Hạng C
25/3/11
516
801
93
Ủa bác tưởng gara PN to lắm à, em nó đang phát triển mà bác, làm ăn thì ai cũng có lúc gặp sai sót, riêng cá nhân e thấy cu Phong này được nói chuyện về chuyên môn chấp nhận được có tinh thần cầu thị mặc dù đám lính chưa được chuyên nghiệp lắm. (E cũng ghé đây vài lần thôi)
Dạ em biết PN mà, biết ở đâu mà thậm chí cái xe em đang đi có một số phụ tùng mua bên đó do chủ cũ mua ko phải em hehe. Ai chả gặp sai sót, nhưng quan trọng là sửa sai bằng cách nào bác ơi :)
 
Hạng D
11/6/14
2.413
13.303
113
Dạ em biết PN mà, biết ở đâu mà thậm chí cái xe em đang đi có một số phụ tùng mua bên đó do chủ cũ mua ko phải em hehe. Ai chả gặp sai sót, nhưng quan trọng là sửa sai bằng cách nào bác ơi :)
E thấy 1 số bác chưa biết câu chuyện đầu đuôi ra sao đã vào còm chửi tùm lum, e thấy PN còm trả lời bên thớt Ford rồi mà 1 số bác còn kêu tại sao k giải thích, còn bác chủ thì chưa gì mở 3, 4 thớt rêu rao búa xua
 
Hạng C
25/3/11
516
801
93
E thấy 1 số bác chưa biết câu chuyện đầu đuôi ra sao đã vào còm chửi tùm lum, e thấy PN còm trả lời bên thớt Ford rồi mà 1 số bác còn kêu tại sao k giải thích, còn bác chủ thì chưa gì mở 3, 4 thớt rêu rao búa xua
Ko phải em nhá, em chả chửi ai nhá hehe. Em chỉ đọc, đưa ý kiến cá nhân và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình thôi. Em cũng là dân kinh doanh, cũng có bán hàng. Khách em nhiều người cũng củ chuối lắm, cơ mà em vẫn phải một dạ, hai vâng, thậm chí còn bị chửi mắng thậm tệ mà vẫn dạ vâng, đơn giản vì người ta là KH của mình, là người đang trả lương cho mình chứ ko phải Cty mình, bởi người ta ko mua hàng thì Cty lấy gì ra trả lương cho mình. Em chả quan tâm ai đúng ai sai case này, em chỉ thấy PN ko phải là nơi em có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ, thế thôi.
 
Hạng B2
25/2/13
482
1.364
93
Em chỉ mới đọc đến trang thứ 10. khách quan mà nói em nghĩ rằng bác chủ có thể vì xe bị lỗi ( chưa biết do đâu ) mà bức xúc quá. Theo em là để đưa ra hãng kiểm tra xong, khắc phục xong. lỗi do ai khi đấy đưa lên đây cũng chưa muộn.chứ chụp mũ ngay chuyện bác ấy làm hỏng liền thì cũng tội cho bác ấy quá. tháo bị trật hay gãy ngàm, xước xát thì bác phong nguyên phải rút kinh nghiệm là giám sát thợ kỹ hơn hoặc có thợ cả giám sát. Em chưa bao giờ làm xe hay đến gara bác Phong Nguyên nhưng thấy bác ấy trên này cũng tư vấn nhiệt tình. em chỉ có đôi lời thế thôi.
 
  • Like
Reactions: NguyenHanh
Hạng B2
17/1/13
220
191
43
Tooi đã đọc đến trang 60, định kg tham gia, tuy rằng cũng hơi ức chế với cách xử lý kém của Phong, vì trước đây 3 xe cũ Bim 325 của toi thỉnh thoảng có lại thay nhớt và 2 chiếc xe bây giờ cũng đã từng thay đồ và bảo dưỡng chỗ Phong.
PN cần rút kinh nghiệm ngay, đối với tôi, mặc dù đã từng hay bảo dưỡng xe tại đây, nhưng thấy việc này nó sao sao đó, nên sau này chắc cũng ngại.
Qua sự việc này, tôi nghĩ P cần xử lý tốt hơn, ngay cả trong cách trả lời cũng có lời lẽ hơi khiêu khích, bên cạnh đó có anh Xì Trum gì đó vô nói thể hiện quen biết chủ gara và nói này nọ hơi vô lễ.
 
Tập Lái
19/8/14
42
40
23
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đồng ý với ý kiến của a Bem tất, đôi khi thái độ với khách nó quan trọng hơn ai đúng, ai sai. Xe cộ thì lúc nào cũng mắc, người bị hư xe bao giờ cũng sẽ nóng ruột. Làm dịch vụ mình nên hiểu như vậy để rút kinh nghiệm. Em thấy bản thân a PN thì trình độ có thừa, nhưng tình trạng sửa chửa của thợ phụ trong Garage của anh làm em bị chùn chân quá :D.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Cách xử lý của bác chủ Gara mang hơi hướng 1 công ty nhỏ lẻ, do cá nhân làm chủ và có lẽ chưa bao giờ dính phải mấy case online nên không trách được. Ở thời đại truyền thông này thông tin lan rất nhanh qua các kênh diễn đàn, facebook... và cách xử lý khôn ngoan nhất của khủng hoảng online là càng nhanh càng tốt liên hệ trực tiếp với khách hàng để thương lượng, và chỉ thương lượng trực tiếp (đt, email...) chứ không thương lượng trên diễn đàn hay mạng xã hội. Đừng bao giờ cố chứng minh mình đúng. Em mà là bác chủ Gara trước tiên em sẽ xin lỗi bác Apple (mặc dầu có thể em chả làm gì sai), sau đó khắc phục nhanh nhất mọi lỗi, kể cả bỏ thêm tiền túi ra, và sự việc có thể kết thúc tại đây, ko cần lên thanh minh, trình bày... làm gì cả. Cách đó ko những giải quyết đc nhanh khủng hoảng mà có khi còn là cơ hội tốt để làm hình ảnh cho mình. Qua topic này em tự loại được cho mình hai nơi mà sẽ ko bao giờ đem xe tới mặc dù đã có ý định sắp tới mang đến do cũng có vài A em trong hội Mitsu giới thiệu, một là chỗ bác PN qua topic này và hai là chỗ bác Bossini bán lốp. Làm nghề dịch vụ hay bán hàng mà lại đôi co, ăn thua với khách. Hay như bác Bossini lên đây kể xấu khách cũ (mặc dù khách đó củ chuối thật hay như nào đi nữa, cái này bác offline cho bạn bè thì được). Thân!
Quan niệm của em là mình tuy nhỏ nhưng mình sống đúng là dc, Mình sai mình dám nhận chả ngán dư luận

Bác nhìn vào câu chuyện đó ở khía cạnh nào thì nó sẽ ra góc độ đó, em chằng dc mười phân vẹn mười đâu bác :)