Trích đoạn: Duy siena
@mini2006
trong 3 chìa có một chìa chổ tay cầm như một cái hộp, cạy ra thấy có 1 cục đen đen gắn trong rãnh hộp, một mặt có ghi các con chữ và số, là chính nó phải không ạ?
Tui chưa cại cái này ra nên không biết , nhưng thấy mấy xe mất chìa thì có cái card đem vào hãng làm lại chìa khác .
@hanx :
Hôm nay em chở vợ con sang nhà bà ngoại. Lên xe, cài dây an toàn, đề ba và bật máy lạnh theo lệnh của vợ cả.
Oái! sao cái nút bấm máy lạnh không sáng đèn nè? Tắt đi, bật lại vẫn không được ... bực mình ... bật tạm quạt gió
Lúc gần đến nhà bà ngoại, thuận tay bật lại nút máy lạnh, đèn bật sáng, máy lạnh chạy ro ro...
Vợ cả càm ràm: Đến nơi rồi máy lạnh mới chạy... thế thì còn lói làm giề ???
Đau diều quá
các bác chỉ giúp bệnh tình này của vợ 2 của em cái nha
chi phí khắc phục bệnh này là 10 nghìn đồng ( cho giai đoạn I , nếu vẫn còn sẽ chuyển sang giai đoạn II đắt hơn tí ) : đó là
Dây jack cắm vào bloc lạnh lâu ngày bụi dơ không tiếp điện tốt , bác rút ra và cắt bỏ cái jack này luôn - xong và hàn trực tiếp vô bloc lạnh , nhớ hàn so le 2 mối dây , cái này đem ra tiệm điện xe hơi hay mấy chổ sửa T.V có hàn chì là xong . bảo đảm tiếp điện cực tốt .
Nếu đã làm cái này rồi mà vẫn còn : núc nạnh núc không ??? thì mới tháo cái contact chổ tablo ( dashboard ) để kiểm tra , cái này hơi phê , chắc đợi khi nào làm vệ sinh dàn lạnh thì kiểm tra nuôn !!!.
Bệnh lặt vặt chuyện nhỏ các bác yên tâm , xe Tui lúc trước những chổ nào có jack cắm là cắt bỏ hết hàn chì trực tiếp vô nuôn , tốt chán từ : bloc lạnh, motor quạt, ...riêng dây bình điện accu là không có được hàn nghen , vì hàn chì sẽ bị chảy ra hết ( chỉ hàn những chổ có dòng điện thấp ), chỉ cần cạo sạch sẽ miếng " bát " bắt cọc bình và lấy búa đóng dẹp thật chặt thôi