Hạng B2
19/5/08
159
0
16
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

Hôm nay đầu năm nghỉ, rảnh rỗi vô box Fiat mình chơi thấy vui quá, nên em post chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm các bác nha.
Xe em Albea chạy được 20.000km. Đi đường Sài Gòn bị kẹt xe lâu khoảng 30p trở lên là chân côn bị nặng, nếu cố chạy chân côn bị kẹt luôn, nghỉ khoảng 20p thì chân côn lại nhẹ. Nhưng đi đường xa trên 200km, đạp ga vọt và côn nhẹ lắm. Em có ghé Mekong An Dương Vương kiểm tra, ở đó họ thay những thứ sau và đã hết bệnh :
Clutch Pump (Heo cái ly hợp) : 769.000đ
Clutch cylinder slave (Heo con ly hợp) : 850.000đ
Nguyên nhân do xe thiếu dầu thắng (Brake Fluid dot3) : 50.000đ lọ
Công : 84.000 x 3 = 252.000đ
Các bác kiểm tra dầu thắng (dầu thắng và dầu chân côn chung nhau) nếu thiếu thì châm thêm đừng để bị như em nha. :(

CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)


CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)


Thay nước làm mát máy :
Ở đó, em thấy anh KT thay nước làm mát cho xe bằng cách rút ống nhỏ phía trên của bình nước phụ, nổ máy cho nước chảy ra ngoài và châm thêm, tới khi nào nước chảy sạch thì thôi, nhưng thấy rất lâu mà không sạch, em có nói cách thay nước cho mấy anh KT ở Mekong nghe thì họ nói cách em quá kỹ luôn :D, nhưng em thấy đơn giản - nhanh và sạch, em post lên để các bác tham khảo nha.
Mua 1 chai Freezetone 3.79l (màu hồng): 75.000đ.
2 chai Aquafina mỗi chai 1.5l : 12.000đ
Đầu tiên mở nắp bình nước làm mát và ốc nhựa (2 vòng tròn đỏ trong hình), lấy vòi nước máy bơm vào bình nước làm mát, đến khi nào thấy nước ở chỗ ốc nhựa chảy ra trong là được. Sau đó đổ 2 chai Aquafina vào bình để làm sạch nước máy, cuối cùng đổ chai Freezetone vào, đến khi thấy nước màu hồng chảy ra từ ốc nhựa (đổ gần hết bình Freezetone) cứ để nước chảy và căn, khi nào nước hồng nằm đúng vạch Max bình nước phụ thì xoáy ốc nhựa lại, bật máy nổ có máy lạnh khoảng 1p - 2p để nước bình nước phụ dâng lên, sau đó đóng nắp bình nước phụ lại. Tất cả công đoạn chỉ khoảng 15p.
CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)

CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)


Vệ sinh lọc gió máy lạnh :
Hôm ở đó thấy có 2 bác vào vệ sinh lọc gió thì cả 2 bác đều phải thay lọc gió mới hết hơn 400.000đ 1 cái chưa tính công thay. Lý do anh KT lấy lọc gió ra bị rách. Thấy nó cũng đơn giản nên về em tự vệ sinh lọc gió luôn.
Lọc gió nằm dưới hộp để đồ cạnh ghế lái, nhìn xuống sẽ thấy như hình. Mở 2 con ốc, kéo nhẹ lọc gió kéo đều 2 cạnh trên dưới (tốt nhất kiểm 2 cái nhíp nhỏ để kéo), lấy chổi nhỏ (chổi quét sơn) quét bụi đi, gõ xuống mặt bàn cho bụi rơi ra rồi lấy máy hơi xịt nhẹ lại. Ráp vào. Bật máy lạnh lên để cảm nhận sự khác biệt
CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)

CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)


Những việc nho nhỏ nhưng tự làm đuợc cho xe mình cũng cảm thấy vui và bớt được 1 khoản tiền các bác nhỉ?!
CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người lái)
Vô hãng thấy cái gì cũng mắc, cái lọc nhớt báo 222.000đ chưa có công thay, trong khi em mua ở ngoài lọc i chang có 70.000đ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

Xe bác ruby chạy mới có 2 vạn mà bộ trợ lực côn dầu đã teo rồi à.

Mà 2 cái củ bác mang về ấy có cách nào kiểm tra là nó đã hỏng rồi không
 
Hạng B2
19/5/08
159
0
16
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

Turbo nói:
Xe bác ruby chạy mới có 2 vạn mà bộ trợ lực côn dầu đã teo rồi à.

Mà 2 cái củ bác mang về ấy có cách nào kiểm tra là nó đã hỏng rồi không

Xe em mới chạy 2 vạn nhưng đời cuối 2004. Em nghĩ nó chỉ hư 1 trong 2 hoặc do thiếu dầu thôi, vì lúc kiểm tra thấy dầu xuống dưới vạch min. Bác thợ giải thích cái này ko ảnh hưởng đến máy, do vô thành phố kẹt xe phải đạp côn liên tục nên dầu không hồi về kịp dẫn đến kẹt côn. Lúc tháo 2 cái đó ra thấy bác thợ đem vô kho cất đi luôn rồi đem cái mới ra. Đợi thanh toán tiền xong em phải xin lại để về báo cáo lại với vợ em mới lấy lại được đó.
21.gif
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

Cách thay nước làm mát máy của bác Rubyanh hay quá, cám ơn bác nhiều.
 
Hạng B2
1/7/08
151
2
0
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

rubyanh thật tài tình , rất cám ơn về các cách của bác đã chỉ dẩn anh em.
 
Tập Lái
31/3/09
6
0
0
38
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

Chào cả nhà
Xin mọi người giúp em với
Xe của em là loại Albel 1.3 – 2007. Dạo này em thấy có hiện tượng lạ là khi chạy ở mức 50-80km/h thì nhiệt độ giảm dần và chạy được khoảng 50km thì đồng hồ báo nhiệt độ trở về o và đèn báo hệ thống phum xăng (đèn màu vàng) bật sáng. Thế là em dừng hẳn xe lại, tắt máy cho máy nghỉ khoảng 1 phút thì chạy bình thường, không việc gì cả. Nhưng cũng chỉ được khoản 50km tiếp theo thì lại bị như vậy. Còn nếu chạy đường xấu (chạy chậm) thì nhiệt báo khoảng 85[SUP]0[/SUP]C. Xe của em hiện tại đã tháo van hằng nhiệt rồi!
Mong các Bác tiền bối giúp đỡ.
 
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

p510no8 nói:
Cách thay nước làm mát máy của bác Rubyanh hay quá, cám ơn bác nhiều.
Công nhận là phải thay thế mới chuẩn, nhiều khi thợ lười nên thay ko đúng quy trình . Hơn nữa anh em mình hay đơn giản tạo lười thêm cho thợ .
 
Hạng B2
19/5/08
159
0
16
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

haoquang nói:
Chào cả nhà
Xin mọi người giúp em với
Xe của em là loại Albel 1.3 – 2007. Dạo này em thấy có hiện tượng lạ là khi chạy ở mức 50-80km/h thì nhiệt độ giảm dần và chạy được khoảng 50km thì đồng hồ báo nhiệt độ trở về o và đèn báo hệ thống phum xăng (đèn màu vàng) bật sáng. Thế là em dừng hẳn xe lại, tắt máy cho máy nghỉ khoảng 1 phút thì chạy bình thường, không việc gì cả. Nhưng cũng chỉ được khoản 50km tiếp theo thì lại bị như vậy. Còn nếu chạy đường xấu (chạy chậm) thì nhiệt báo khoảng 85[sup]0[/sup]C. Xe của em hiện tại đã tháo van hằng nhiệt rồi!
Mong các Bác tiền bối giúp đỡ.

được khoản 50km tiếp theo thì lại bị như vậy.

Bác đem xe vô hãng kiểm tra cho chắc ăn. Anh kỹ thuật kiểm tra báo giá cho mình 1 danh sách, đồng ý thay (sửa) mục nào thì đánh dấu vào để họ làm (có giá trị trong 30 ngày). Bác đem cái danh sách đó post lên để anh em cùng tham khảo.
 
Hạng B2
19/5/08
159
0
16
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l

FiatsienaHL nói:
p510no8 nói:
Cách thay nước làm mát máy của bác Rubyanh hay quá, cám ơn bác nhiều.
Công nhận là phải thay thế mới chuẩn, nhiều khi thợ lười nên thay ko đúng quy trình . Hơn nữa anh em mình hay đơn giản tạo lười thêm cho thợ .

Em tìm đường đi của nước làm mát (phải đi qua máy và két nước), mãi mới thấy con ốc nhựa đầu cuối của két nước
43.gif
(Catalog của xe chẳng thấy nó gì cả).
Xịt nước máy rửa mới thấy nước cũ nó bẩn, nhưng vài phút là nước trong ngay, trong khi bác thợ để máy nổ gần 30p vừa hứng vừa châm mà nước vẫn còn đục :D. Ra gara có nơi còn cho axit loãng vào xúc mới ghê
42.gif
 
Hạng B2
27/6/06
179
87
28
RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá)


dungjvpc nói:
Hôm trước em lên bọn MK, nó báo giá cái quạt két nước này những 4.6 Triệu đấy. Thêm cái két nước nữa khoảng 5T nữa, vị tri là 10T cho cả bộ giải nhiệt. Gớm chít, mấy bác MK "chặt chém" ghê người. May quá, quạt của em chạy vẫn tít :)
Trích đoạn: Turbo

Còn em thì hôm rồi vào MK thanh trì thay lọc xăng nên có nhờ các chú kiểm tra cái tiếng kêu cạch cạch mà em đã hỏi các bác đấy, nâng gầm xe lên kiểm tả toàn bộ các con ốc ở vị trí trong 4 bánh xe rồi kiểm tra vẫn không hết nên các chú ấy bảo kiểm tra giảm sóc
Khi tháo ra thì bộ ti dầu vẫn còn ngon nhưng kiểm tra cái bát bèo có vết nứt và ổ bi phía trong quay hơi bị nặng các chsu thợ tư vấn nên thay cái bát bèo này khoảng 1,5T em hơi nghi ngờ nên gọi bác Khiêm ra kiểm tra bác ấy bảo tra thêm dầu mỡ vào ổ bi rồi lắp trả vào -> các chú thợ này tiếp thị cũng ác phết đấy
Mà trên box mình có bác nào đã bảo dưỡng quạt giải nhiệt két nước chưa nhỉ nghe các bác nói xe đi khoảng 3-4 năm là quạt teo thay mới tận 5T xe em được 6 năm rồi thấy cũng cần pahỉ quan tâm đến món này
Em đi fiat siena, đời 2002, đã thay một quạt giải nhiệt két nước, nhưng thay hàng nhật(đồ củ nhé), của toyota, vẫn có 3 tốc độ giống quạt của siena, giá có 500K thôi, trong khi hãng báo giá cho em là 5t. Em thay xong chạy vẫn ngon lành(đôi khi êm hơn quạt củ nửa). Mấy bác nghiên cứu thử..