RE: CÁC BÊNH LẶT VẶT VÀ CẢM NHẬN KHI SỬ DỤNG FIAT HÀNG NGÀY (tất tần tật nhá, kể cả bệnh của người l
Hôm nay đầu năm nghỉ, rảnh rỗi vô box Fiat mình chơi thấy vui quá, nên em post chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm các bác nha.
Xe em Albea chạy được 20.000km. Đi đường Sài Gòn bị kẹt xe lâu khoảng 30p trở lên là chân côn bị nặng, nếu cố chạy chân côn bị kẹt luôn, nghỉ khoảng 20p thì chân côn lại nhẹ. Nhưng đi đường xa trên 200km, đạp ga vọt và côn nhẹ lắm. Em có ghé Mekong An Dương Vương kiểm tra, ở đó họ thay những thứ sau và đã hết bệnh :
Clutch Pump (Heo cái ly hợp) : 769.000đ
Clutch cylinder slave (Heo con ly hợp) : 850.000đ
Nguyên nhân do xe thiếu dầu thắng (Brake Fluid dot3) : 50.000đ lọ
Công : 84.000 x 3 = 252.000đ
Các bác kiểm tra dầu thắng (dầu thắng và dầu chân côn chung nhau) nếu thiếu thì châm thêm đừng để bị như em nha.
Thay nước làm mát máy :
Ở đó, em thấy anh KT thay nước làm mát cho xe bằng cách rút ống nhỏ phía trên của bình nước phụ, nổ máy cho nước chảy ra ngoài và châm thêm, tới khi nào nước chảy sạch thì thôi, nhưng thấy rất lâu mà không sạch, em có nói cách thay nước cho mấy anh KT ở Mekong nghe thì họ nói cách em quá kỹ luôn , nhưng em thấy đơn giản - nhanh và sạch, em post lên để các bác tham khảo nha.
Mua 1 chai Freezetone 3.79l (màu hồng): 75.000đ.
2 chai Aquafina mỗi chai 1.5l : 12.000đ
Đầu tiên mở nắp bình nước làm mát và ốc nhựa (2 vòng tròn đỏ trong hình), lấy vòi nước máy bơm vào bình nước làm mát, đến khi nào thấy nước ở chỗ ốc nhựa chảy ra trong là được. Sau đó đổ 2 chai Aquafina vào bình để làm sạch nước máy, cuối cùng đổ chai Freezetone vào, đến khi thấy nước màu hồng chảy ra từ ốc nhựa (đổ gần hết bình Freezetone) cứ để nước chảy và căn, khi nào nước hồng nằm đúng vạch Max bình nước phụ thì xoáy ốc nhựa lại, bật máy nổ có máy lạnh khoảng 1p - 2p để nước bình nước phụ dâng lên, sau đó đóng nắp bình nước phụ lại. Tất cả công đoạn chỉ khoảng 15p.
Vệ sinh lọc gió máy lạnh :
Hôm ở đó thấy có 2 bác vào vệ sinh lọc gió thì cả 2 bác đều phải thay lọc gió mới hết hơn 400.000đ 1 cái chưa tính công thay. Lý do anh KT lấy lọc gió ra bị rách. Thấy nó cũng đơn giản nên về em tự vệ sinh lọc gió luôn.
Lọc gió nằm dưới hộp để đồ cạnh ghế lái, nhìn xuống sẽ thấy như hình. Mở 2 con ốc, kéo nhẹ lọc gió kéo đều 2 cạnh trên dưới (tốt nhất kiểm 2 cái nhíp nhỏ để kéo), lấy chổi nhỏ (chổi quét sơn) quét bụi đi, gõ xuống mặt bàn cho bụi rơi ra rồi lấy máy hơi xịt nhẹ lại. Ráp vào. Bật máy lạnh lên để cảm nhận sự khác biệt
Những việc nho nhỏ nhưng tự làm đuợc cho xe mình cũng cảm thấy vui và bớt được 1 khoản tiền các bác nhỉ?!
Vô hãng thấy cái gì cũng mắc, cái lọc nhớt báo 222.000đ chưa có công thay, trong khi em mua ở ngoài lọc i chang có 70.000đ.
Hôm nay đầu năm nghỉ, rảnh rỗi vô box Fiat mình chơi thấy vui quá, nên em post chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm các bác nha.
Xe em Albea chạy được 20.000km. Đi đường Sài Gòn bị kẹt xe lâu khoảng 30p trở lên là chân côn bị nặng, nếu cố chạy chân côn bị kẹt luôn, nghỉ khoảng 20p thì chân côn lại nhẹ. Nhưng đi đường xa trên 200km, đạp ga vọt và côn nhẹ lắm. Em có ghé Mekong An Dương Vương kiểm tra, ở đó họ thay những thứ sau và đã hết bệnh :
Clutch Pump (Heo cái ly hợp) : 769.000đ
Clutch cylinder slave (Heo con ly hợp) : 850.000đ
Nguyên nhân do xe thiếu dầu thắng (Brake Fluid dot3) : 50.000đ lọ
Công : 84.000 x 3 = 252.000đ
Các bác kiểm tra dầu thắng (dầu thắng và dầu chân côn chung nhau) nếu thiếu thì châm thêm đừng để bị như em nha.
Thay nước làm mát máy :
Ở đó, em thấy anh KT thay nước làm mát cho xe bằng cách rút ống nhỏ phía trên của bình nước phụ, nổ máy cho nước chảy ra ngoài và châm thêm, tới khi nào nước chảy sạch thì thôi, nhưng thấy rất lâu mà không sạch, em có nói cách thay nước cho mấy anh KT ở Mekong nghe thì họ nói cách em quá kỹ luôn , nhưng em thấy đơn giản - nhanh và sạch, em post lên để các bác tham khảo nha.
Mua 1 chai Freezetone 3.79l (màu hồng): 75.000đ.
2 chai Aquafina mỗi chai 1.5l : 12.000đ
Đầu tiên mở nắp bình nước làm mát và ốc nhựa (2 vòng tròn đỏ trong hình), lấy vòi nước máy bơm vào bình nước làm mát, đến khi nào thấy nước ở chỗ ốc nhựa chảy ra trong là được. Sau đó đổ 2 chai Aquafina vào bình để làm sạch nước máy, cuối cùng đổ chai Freezetone vào, đến khi thấy nước màu hồng chảy ra từ ốc nhựa (đổ gần hết bình Freezetone) cứ để nước chảy và căn, khi nào nước hồng nằm đúng vạch Max bình nước phụ thì xoáy ốc nhựa lại, bật máy nổ có máy lạnh khoảng 1p - 2p để nước bình nước phụ dâng lên, sau đó đóng nắp bình nước phụ lại. Tất cả công đoạn chỉ khoảng 15p.
Vệ sinh lọc gió máy lạnh :
Hôm ở đó thấy có 2 bác vào vệ sinh lọc gió thì cả 2 bác đều phải thay lọc gió mới hết hơn 400.000đ 1 cái chưa tính công thay. Lý do anh KT lấy lọc gió ra bị rách. Thấy nó cũng đơn giản nên về em tự vệ sinh lọc gió luôn.
Lọc gió nằm dưới hộp để đồ cạnh ghế lái, nhìn xuống sẽ thấy như hình. Mở 2 con ốc, kéo nhẹ lọc gió kéo đều 2 cạnh trên dưới (tốt nhất kiểm 2 cái nhíp nhỏ để kéo), lấy chổi nhỏ (chổi quét sơn) quét bụi đi, gõ xuống mặt bàn cho bụi rơi ra rồi lấy máy hơi xịt nhẹ lại. Ráp vào. Bật máy lạnh lên để cảm nhận sự khác biệt
Những việc nho nhỏ nhưng tự làm đuợc cho xe mình cũng cảm thấy vui và bớt được 1 khoản tiền các bác nhỉ?!
Last edited by a moderator: