Hạng F
12/9/10
6.651
44.579
113
48
Bà Tó
trieupham007 nói:
anhbocau nói:
Cảm ơn bác Trieupham canh nhà và hỗ trợ kịp thời dùm em
033102beer_1_prv.gif


Dạo này đi xe đạp nhiều nên ít ghé vô thớt"xe tay ga" :D
Keke, cũng rỗi rảnh nên thấy thắc mắc liền trả lời thôi.
Anh câu bồ dạo này chuyển sang đi xe chân ga rồi nên phai lạt dần với em tay ga
24.gif
24.gif
24.gif
080402cool_prv.gif
Cũng vô canh nhà hoài đó chứ . Bên kia....loãng quá nên....
Bên này thì nhiều khi quá tầm
21.gif
 
Tập Lái
2/7/12
4
0
0
theo nhu mo ta, xe bạn đa bi loi ecu , bạn co the xoa loi o bat ky tiem sua xe tay ga nao luc do den fi se het sang. ban co the tet cuc xac bang cach de garanti lay dong ho do chi so khong duoi 14v va khong tren 16v la cuc xac va on ap con tot. minh la tho sua tay ga .chao ban
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
bác bồ câu tư vấn hộ trường hợp con Lead nhà em: mua khoảng 2 năm, gần đây gặp tình trạng lên ga đến khi đủ tốc độ thì tự nhiên máy ì đi rõ rệt (giống như giảm ga mặc dù tay ga vẫn giữ nguyên). Em đã đem vào HEAD vệ sinh chuông, thay dây belt mới nhưng vẫn không hết bịnh. Có người nói tại bố nồi nhưng HEAD kiểm tra vẫn còn tốt. Vậy em cần kiểm tra gì thêm ạ?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.579
113
48
Bà Tó
quecui nói:
bác bồ câu tư vấn hộ trường hợp con Lead nhà em: mua khoảng 2 năm, gần đây gặp tình trạng lên ga đến khi đủ tốc độ thì tự nhiên máy ì đi rõ rệt (giống như giảm ga mặc dù tay ga vẫn giữ nguyên). Em đã đem vào HEAD vệ sinh chuông, thay dây belt mới nhưng vẫn không hết bịnh. Có người nói tại bố nồi nhưng HEAD kiểm tra vẫn còn tốt. Vậy em cần kiểm tra gì thêm ạ?
Em chưa hiểu câu hỏi của bác .
Ý bác là lên ga , giữ ga nhưng lực kéo không khá hơn ? Xe vẫn không vọt ?

Nếu như em nghĩ . Thì chuông nồi đã mòn quá . Dù bố nồi vẫn còn tốt ( hông biết KTV kiểm tra thế nào ) , nhưng khe hở giữa bố và chuông vẫn lớn .
Cần làm là dán bố nồi ( không phải thay bố mới ) . Nhằm làm cho khe hở giữa mặt bố và chuông nồi ( đã cũ ) trở lại thông số theo yêu cầu .

Mấy cái này cũng đơn giản lắm bác . Cứ đem ra ngoài cho thợ làm . Chi phí cũng không nhiều đâu .
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
anhbocau nói:
quecui nói:
bác bồ câu tư vấn hộ trường hợp con Lead nhà em: mua khoảng 2 năm, gần đây gặp tình trạng lên ga đến khi đủ tốc độ thì tự nhiên máy ì đi rõ rệt (giống như giảm ga mặc dù tay ga vẫn giữ nguyên). Em đã đem vào HEAD vệ sinh chuông, thay dây belt mới nhưng vẫn không hết bịnh. Có người nói tại bố nồi nhưng HEAD kiểm tra vẫn còn tốt. Vậy em cần kiểm tra gì thêm ạ?
Em chưa hiểu câu hỏi của bác .
Ý bác là lên ga , giữ ga nhưng lực kéo không khá hơn ? Xe vẫn không vọt ?

Nếu như em nghĩ . Thì chuông nồi đã mòn quá . Dù bố nồi vẫn còn tốt ( hông biết KTV kiểm tra thế nào ) , nhưng khe hở giữa bố và chuông vẫn lớn .
Cần làm là dán bố nồi ( không phải thay bố mới ) . Nhằm làm cho khe hở giữa mặt bố và chuông nồi ( đã cũ ) trở lại thông số theo yêu cầu .

Mấy cái này cũng đơn giản lắm bác . Cứ đem ra ngoài cho thợ làm . Chi phí cũng không nhiều đâu .
dạ, ý em là lúc mới kéo ga thì gia tốc lớn, khi giữ nguyên tay ga, xe sẽ tăng tốc giảm dần đến khi đạt tốc độ tương ứng với tay ga. Lúc này đột nhiên xe bị ì đi, tốc độ giảm thấy rõ (giống như là em giảm tay ga vậy). Nếu vẫn giữ tay ga thì máy gào nhưng tốc độ không lên được nữa. Nếu em giảm ga chút xíu thì có cảm giác xe tăng tốc nhẹ trở lại. Hiện tượng này xuất hiện từ khi em thay nhớt máy mà không thay nhớt nhông (thường em vẫn thay 1 cặp).

Hiện giờ, em thử thay nhớt nhông xem thế nào rồi sẽ report cho bác.


Update: sau khi thay nhớt nhông thì bệnh này biến mất... vậy là ổn rồi. Nhưng như bác nói chắc cái nồi bắt đầu có vấn đề. Cám ơn bác bồ câu!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/4/12
1
0
0
trieupham007 nói:
thanhviet010177 nói:
Em cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007</span> rất nhiều ! bác cho em hỏi lại là xe em đèn FI không chớp tắt . tình trạng như thế này ; để garnalti hoặc chạy thì tự nhiên đèn FI sáng ( tắt máy) rồi đèn FI tắt đi , y như lúc mở khóa điện vậy đề lại nổ bình thường . Thấy cục xạc nóng hơn bình thường , Em có đề máy nổ và lấy đông hồ đo hai cực (+) (-) trên bình = 12v , khi kéo gar lớn vẫn = 12v , em rut zắc từ xạc xuống bình rồi đo dây đỏ và mass thì cho ra được 6v , kéo gar lớn cũng ko thấy kim đồng hồ nhích thêm gì , vậy có khi nào chết xạc ko bác , có anh em nào bị tình trạng như của mình thì tư vấn cho mình với , Để chiều về ghé bác HỒNG ở nơ trang long cho bác ý kiểm tra xem sao (cũng nghe danh bác Hồng trên nhiều diễn đàn , nay được bác giới thiệu thì càng thêm tự tin để dắt xe đến) . Một lần nữa cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007 </span>rất nhiều và cũng cám ơn tất cả các anh em đã quan tâm và đọc tin của mình .
> Chào bạn Jess2009 ! bạn cho mình số ĐT để chiều này chạy qua bác Hồng kiểm tra xem sao , ra bệnh gì mình sẽ alo cho bạn , ( vì xe mình có chung tình trang như xe bạn ) . Và ngược lại nếu bạn tìm ra nguyên nhân trước thì bạn vui lòng cho mình hay với nhé , cám ơn bạn
> đây là số ĐT của mình 0936.177.177 ( mình tên Hùng )
Khi đèn FI sáng rồi tắt bất thường trong khi xe đang chạy thì có 2 lý do:
1- Môtơ bơm xăng hoặc/và đường ống dẫn xăng từ bơm lên bộ phun bị vấn đề
2- Điện áp đưa vào bơm xăng và bộ phun (IC) không ổn định khiến cho 2 thứ này chạy lung tung
Theo kê bệnh của bác thì em đoán chừng là mạch sạc có vấn đề do:
a- cục sạc không hoạt động để sạc điện vào bình
b- mâm lửa phần sạc hoặc đường dây từ mâm lửa đến cục sạc có vấn đề khiến điện áp đưa vào cục sạc quá thấp nên không thể sạc được bình điện
Nếu phần sạc hoạt động tốt thì đưa đồng hồ vào đo 2 cọc bình sẽ thấy điện áp 13.2V tăng lên đến 13.6V sẽ bị "ghim" (ổn áp) lại khi nổ máy kéo ga từ ralenti lên ga lớn.
Bác chạy ra anh Hồng sẽ kiểm tra luôn phần điện cho bác.
<span style=""color: #ff0000;"">Các bác cho em thắc mắc tý nữa là ; bữa rồi đi VT gặp thằng bạn cũng chạy SH , thì mình cũng trao đổi với nó về bệnh trên , thì nó nói về kt lại bình , nghe vậy mình gọi điện cho chị Jess2009 , thì chị này KT thì đúng là lỏng tiếp xúc , thế rồi hồi hôm về mình cũng mở ra KT thì thấy vẫn chặt ( ko xoáy vặn gì thêm) tiếp tục KT tiếp xúc lên xạc rồi từ xạc xuống bình , KT cầu chì , mọi thứ thấy bình thường , xong gắn vào trở lại đề máy đo lại bình và xạc lúc này thấy xạc hoạt động BT , mình chạy thử vài vòng cộng với cho nổ ganalti cả tiếng mà ko thấy gì , và xạc cũng hơi ấm chứ ko nóng như lúc bị bệnh . Mới hồi tối mình chạy cũng cả 30km thấy ngọt và đèn pha sáng hơn trước đây , khi về nhà dựng xe thì thấy mùi của bình nóng ( y như xạc bình sôi lên thấy mùi axít )( chạy gần thì ko thấy gì) , sờ thì thấy bình nóng . Vậy phải xạc có vấn đề hay ko ? hay là bình làm việc nhiều quá ( vì mình mở tất cả bóng đèn) </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Bác trieupham007 or anh em nào biết về vấn đề này thì bắt bệnh hộ mình nhé ! </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Xin chân thành cám ơn !</span>
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
thanhviet010177 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Các bác cho em thắc mắc tý nữa là ; bữa rồi đi VT gặp thằng bạn cũng chạy SH , thì mình cũng trao đổi với nó về bệnh trên , thì nó nói về kt lại bình , nghe vậy mình gọi điện cho chị Jess2009 , thì chị này KT thì đúng là lỏng tiếp xúc , thế rồi hồi hôm về mình cũng mở ra KT thì thấy vẫn chặt ( ko xoáy vặn gì thêm) tiếp tục KT tiếp xúc lên xạc rồi từ xạc xuống bình , KT cầu chì , mọi thứ thấy bình thường , xong gắn vào trở lại đề máy đo lại bình và xạc lúc này thấy xạc hoạt động BT , mình chạy thử vài vòng cộng với cho nổ ganalti cả tiếng mà ko thấy gì , và xạc cũng hơi ấm chứ ko nóng như lúc bị bệnh . Mới hồi tối mình chạy cũng cả 30km thấy ngọt và đèn pha sáng hơn trước đây , khi về nhà dựng xe thì thấy mùi của bình nóng ( y như xạc bình sôi lên thấy mùi axít )( chạy gần thì ko thấy gì) , sờ thì thấy bình nóng . Vậy phải xạc có vấn đề hay ko ? hay là bình làm việc nhiều quá ( vì mình mở tất cả bóng đèn) </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Bác trieupham007 or anh em nào biết về vấn đề này thì bắt bệnh hộ mình nhé ! </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Xin chân thành cám ơn !</span>
Bác làm xong thấy chạy nhẹ hơn, đèn sáng hơn và cục sạc chỉ ấm trong khi bình thì nóng lên là vì các mối tiếp xúc đã tốt nên sạc tốt --> bình đầy --> xe đánh lửa ngon hơn nên chạy nhẹ hơn.
Nhưng bác lưu ý: xe SH nhập được thiết kế để luôn mở đèn lái ngày đêm nên nếu chế công tắc tắt đèn thì dòng sạc sẽ rất lớn dẫn đến phù hư bình hoặc chết cục sạc (do ghim áp xả mát nên toả nhiệt lớn). Còn xe có bao nhiêu đèn thì kỹ sư đã tính hết rồi nên bác không lo về vụ mở nhiều đèn - miễn bác đừng chế đèn đóm gì thêm - nên bác cứ yên tâm, bình khi sạc no điện thì sẽ hơi nóng là chuyện bình thường.
 
Tập Lái
16/4/12
1
0
0
em rất cảm kích và cám ơn lòng nhiệt tình của bác trieupham007 , cám ơn và chúc mừng diễn đàn đã có những người như bác anhbocau , bác trieupham007 đã đem khối kiến thức của mình ra chia sẻ và giúp đỡ mọi người , xin cám ơn tất cả ae trên diễn đàn. Mong bác trieupham007 cho e số đt để được hậu tạ bác cafe cà pháonhé , số của e ; 0936.177.177
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
thanhviet010177 nói:
em rất cảm kích và cám ơn lòng nhiệt tình của bác trieupham007 , cám ơn và chúc mừng diễn đàn đã có những người như bác anhbocau , bác trieupham007 đã đem khối kiến thức của mình ra chia sẻ và giúp đỡ mọi người , xin cám ơn tất cả ae trên diễn đàn. Mong bác trieupham007 cho e số đt để được hậu tạ bác cafe cà pháonhé , số của e ; 0936.177.177
Hì, bác wá khen làm em xấu hổ wé. Cuộc đời có qua có lại thôi bác ơi, mình biết được gì thì chia sẻ cho người khác và rồi mình cũng sẽ nhận được chia sẻ cũng từ những người khác đến với mình thôi
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif