thanhviet010177 nói:
Em cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007</span> rất nhiều ! bác cho em hỏi lại là xe em đèn FI không chớp tắt . tình trạng như thế này ; để garnalti hoặc chạy thì tự nhiên đèn FI sáng ( tắt máy) rồi đèn FI tắt đi , y như lúc mở khóa điện vậy đề lại nổ bình thường . Thấy cục xạc nóng hơn bình thường , Em có đề máy nổ và lấy đông hồ đo hai cực (+) (-) trên bình = 12v , khi kéo gar lớn vẫn = 12v , em rut zắc từ xạc xuống bình rồi đo dây đỏ và mass thì cho ra được 6v , kéo gar lớn cũng ko thấy kim đồng hồ nhích thêm gì , vậy có khi nào chết xạc ko bác , có anh em nào bị tình trạng như của mình thì tư vấn cho mình với , Để chiều về ghé bác HỒNG ở nơ trang long cho bác ý kiểm tra xem sao (cũng nghe danh bác Hồng trên nhiều diễn đàn , nay được bác giới thiệu thì càng thêm tự tin để dắt xe đến) . Một lần nữa cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007 </span>rất nhiều và cũng cám ơn tất cả các anh em đã quan tâm và đọc tin của mình .
> Chào bạn Jess2009 ! bạn cho mình số ĐT để chiều này chạy qua bác Hồng kiểm tra xem sao , ra bệnh gì mình sẽ alo cho bạn , ( vì xe mình có chung tình trang như xe bạn ) . Và ngược lại nếu bạn tìm ra nguyên nhân trước thì bạn vui lòng cho mình hay với nhé , cám ơn bạn
> đây là số ĐT của mình 0936.177.177 ( mình tên Hùng )
Khi đèn FI sáng rồi tắt bất thường trong khi xe đang chạy thì có 2 lý do:
1- Môtơ bơm xăng hoặc/và đường ống dẫn xăng từ bơm lên bộ phun bị vấn đề
2- Điện áp đưa vào bơm xăng và bộ phun (IC) không ổn định khiến cho 2 thứ này chạy lung tung
Theo kê bệnh của bác thì em đoán chừng là mạch sạc có vấn đề do:
a- cục sạc không hoạt động để sạc điện vào bình
b- mâm lửa phần sạc hoặc đường dây từ mâm lửa đến cục sạc có vấn đề khiến điện áp đưa vào cục sạc quá thấp nên không thể sạc được bình điện
Nếu phần sạc hoạt động tốt thì đưa đồng hồ vào đo 2 cọc bình sẽ thấy điện áp 13.2V tăng lên đến 13.6V sẽ bị "ghim" (ổn áp) lại khi nổ máy kéo ga từ ralenti lên ga lớn.
Bác chạy ra anh Hồng sẽ kiểm tra luôn phần điện cho bác.