Hạng F
12/9/10
6.651
44.573
113
48
Bà Tó
thientiger nói:
Chao bac Bo Cau. (Xe em la Ari Black 2009)
Cho e hỏi xe em bị tình trạng như thế này xe e chạy được khoảng 30.000km rui thì máy xe bị kêu, ra thợ thì nó bảo là do bị máy cây cò gõ vào xupap thui, chỉnh lại được sau khi chỉnh xong xe het kêu nhưng mỗi sáng ra đề máy thì nó kêu xè xè rui tu tu no nổ máy khó chịu lam, Nhung chay nong may len de lai thi hk binh thuong, Chi co vao mo buoi sang moi bi nhu vay thui, e co ranoi voi thang tho sua thi no noi la do binh xang di chinh xang di se het. E hk biet van de nay la do dau e bang khoang may bua nay. hk biet sao Mong bac chi e giup voi, e dau dau ve van de nay lam.
Sorry mấy bác , lâu rồi em lơ là với thớt nhà quá ( chính là nhờ anh Enh-uong , Ngân Giang và anh Triệu kia :D )

Tiếng kêu từ động cơ thì cần phải trực tiếp cảm nhận ạ .
Có những tiếng kêu y như nhau nhưng thợ kinh nghiệm mới biết được là kêu chỗ nào .


Qua bác tả , cái tiếng "xè xè" thì không phải do gõ xu páp rồi .
có thể là sên cam chùng , bánh xe nòng , bánh xe cam bị mòn.....
Bác nên tìm 1 nơi sửa xe uy tín , nhờ họ k.tra .
Thân .
 
Tập Lái
20/5/13
2
0
0
Chào bác Anhbocau. Em có 1 vài thắc mác về xe của mình mà bấy lâu nay e tìm mãi k ra, nay tình cơ đi qua đọc được topic này như người sắp chết đuối vớ được cọc. Em mong bác dành chút thời gian giúp e được không ạ.
Em đi con LX 125 nhập, mua năm 2k8. Xe đi cũng khá lâu rồi nên nó cũng hay hỏng lặt vặt, mà e lại ở tỉnh lẻ nên đi đến hãng thì cũng hơi xa với lại hãng cũng chỉ biết thay đồ chứ hôm e hỏi thì mấy anh ở hãng cũng bảo không rõ lắm. Nên e mong bác khám giúp e cái bệnh của con xe em để e đem ra hãng rồi bảo họ làm cho tiện ạ. Xe em dạo này nó có triệu trứng như sau:
-1 là khi e dựng chân chống giữa lên. kéo ga hơi to rồi mà bánh xe vẫn không chạy, ga to thêm tý nữa thì bánh nó rít lên ( như kiểu lúc đấy côn mới bám ý ạ) . E không biết có phải do bi côn không nữa.
-2 là khi máy đang tải ( e đang ga to xong nhả ra) thì e bỏ 2 tay ra thấy đầu xe rung kinh khủng, đảo hết bên nọ rồi bên kia, e cứ nghĩ do đầu xe không cân. Nhưng e tắt máy trôi dốc thì thấy đầu xe cân, không bị rung, đảo nữa.
-3 là e ga bình thường nhưng mà nó cứ rít lên rõ to, nhưng khi e đề máy để không thì nó rất bình thường, chỉ cần bám ga 1 tý là nó rú như chưa từng được rú ( lần trước e đi bảo dưỡng xe ở chỗ quen, xong e đi thấy ga hết cỡ mà xe chạy yếu xìu không lên nổi dốc nên e đem xe lại cho họ chỉnh thì xe bị như thế, họ có tháo chế ra, có 1 cái doăng cao su ở bên trên cái chế rồi lấy keo dán lại, e có hỏi thì họ bảo nó bị hở nên xe yếu, nhưng từ khi xửa xong thì e ga bình thường mà nó cứ rít như tình trạng ở trên ạ

Trên đây là tình trạng xe của e, e nghĩ là khả năng nó ốm nặng lắm rồi. Mong sớm được bác cắt thuốc kê đơn ạ.
Lời cuối E xin kính chúc các bác cùng gia đình luôn vui vẻ mạnh khỏe, đặt được mọi thành công trong công việc cũng như trong c/s. E xin chân thành cảm ơn
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
quangz121 nói:
Chào bác Anhbocau. Em có 1 vài thắc mác về xe của mình mà bấy lâu nay e tìm mãi k ra, nay tình cơ đi qua đọc được topic này như người sắp chết đuối vớ được cọc. Em mong bác dành chút thời gian giúp e được không ạ.
Em đi con LX 125 nhập, mua năm 2k8. Xe đi cũng khá lâu rồi nên nó cũng hay hỏng lặt vặt, mà e lại ở tỉnh lẻ nên đi đến hãng thì cũng hơi xa với lại hãng cũng chỉ biết thay đồ chứ hôm e hỏi thì mấy anh ở hãng cũng bảo không rõ lắm. Nên e mong bác khám giúp e cái bệnh của con xe em để e đem ra hãng rồi bảo họ làm cho tiện ạ. Xe em dạo này nó có triệu trứng như sau:
-1 là khi e dựng chân chống giữa lên. kéo ga hơi to rồi mà bánh xe vẫn không chạy, ga to thêm tý nữa thì bánh nó rít lên ( như kiểu lúc đấy côn mới bám ý ạ) . E không biết có phải do bi côn không nữa.
-2 là khi máy đang tải ( e đang ga to xong nhả ra) thì e bỏ 2 tay ra thấy đầu xe rung kinh khủng, đảo hết bên nọ rồi bên kia, e cứ nghĩ do đầu xe không cân. Nhưng e tắt máy trôi dốc thì thấy đầu xe cân, không bị rung, đảo nữa.
-3 là e ga bình thường nhưng mà nó cứ rít lên rõ to, nhưng khi e đề máy để không thì nó rất bình thường, chỉ cần bám ga 1 tý là nó rú như chưa từng được rú ( lần trước e đi bảo dưỡng xe ở chỗ quen, xong e đi thấy ga hết cỡ mà xe chạy yếu xìu không lên nổi dốc nên e đem xe lại cho họ chỉnh thì xe bị như thế, họ có tháo chế ra, có 1 cái doăng cao su ở bên trên cái chế rồi lấy keo dán lại, e có hỏi thì họ bảo nó bị hở nên xe yếu, nhưng từ khi xửa xong thì e ga bình thường mà nó cứ rít như tình trạng ở trên ạ

Trên đây là tình trạng xe của e, e nghĩ là khả năng nó ốm nặng lắm rồi. Mong sớm được bác cắt thuốc kê đơn ạ.
Lời cuối E xin kính chúc các bác cùng gia đình luôn vui vẻ mạnh khỏe, đặt được mọi thành công trong công việc cũng như trong c/s. E xin chân thành cảm ơn
Bác bocau bỏ rơi thớt này rồi. Thôi thì em làm thay vậy.
Bác quangz121 mô tả bệnh như thế thì theo em thì đến 90% là do cái nồi sau + bố 3 càng của xe nó mòn quá rồi nên bác mới phải kéo ga tới mức rung cả đầu xe thì bánh xe mới bắt đầu quay --> hao xăng khủng khiếp luôn nhé.
Bác nên thay cuaroa, bố 3 càng (có thể là vỏ chuông luôn cũng không chừng, tuỳ theo tình trạng khi mở ra kiểm tra mới biết được) và cả mâm biến tốc trước (nồi trước). 3 càng zin bác đem ra dán bố lại cho dày lên tí, rà lại cho đều. Bác nên ra tiệm sửa tay ga uy tính chút để làm chứ vào Vespa service thì mắc lắm mà cải thiện không bao nhiêu mặc dù thay mới các thứ em vừa kể.
 
Tập Lái
22/5/13
2
0
0
cuu e voi.co con xe @ chay chut no nong may va ly ly khong con vot nua .chi e cach lam .e la thanh vien moi.cam on rat nhiu
 
Tập Lái
20/5/13
2
0
0
trieupham007 nói:
Bác bocau bỏ rơi thớt này rồi. Thôi thì em làm thay vậy.
Bác quangz121 mô tả bệnh như thế thì theo em thì đến 90% là do cái nồi sau + bố 3 càng của xe nó mòn quá rồi nên bác mới phải kéo ga tới mức rung cả đầu xe thì bánh xe mới bắt đầu quay --> hao xăng khủng khiếp luôn nhé.
Bác nên thay cuaroa, bố 3 càng (có thể là vỏ chuông luôn cũng không chừng, tuỳ theo tình trạng khi mở ra kiểm tra mới biết được) và cả mâm biến tốc trước (nồi trước). 3 càng zin bác đem ra dán bố lại cho dày lên tí, rà lại cho đều. Bác nên ra tiệm sửa tay ga uy tính chút để làm chứ vào Vespa service thì mắc lắm mà cải thiện không bao nhiêu mặc dù thay mới các thứ em vừa kể.
Vâng. Đầu tiên e xin chân thành cảm ơn bác.
Bác cho e hỏi là nếu vào hãng thì thay cái nồi và cái bố 3 càng khoảng bao nhiêu ạ. Em cũng mới thay dây curoa thôi. Với lại cái bệnh mà e bảo là lần trước đem xe đi sửa chế ở trên thì nó là bệnh gì hả bác, có ảnh hưởng không. Bác nói làm em mới ngộ ra. E đi xe tốn xăng kinh khủng. 6L/100 km. hiz
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.573
113
48
Bà Tó
Hí hí....em mới trả lởi cmt trên mà bác Trieu nói em lơ là
20.gif


@Quangz121 : như bác Trieu nói trên , em cũng nghĩ là do phần côn ( bố ba càng , dây curoa....) lâu ngày , cần phải thay .
Bác search số đt của TTBH Vespa rồi hỏi giá cả thử , nhưng em chắc là rất đắt . Cứ như anh Triệu chỉ , tìm 1 chỗ sửa uy tín . Ngay cả ở Sài Gòn , người ta vẫn làm vậy .
Tránh xa anh thợ vừa rồi ra .

@Thienquycamau : với câu hỏi của bác , em có thể trả lời là "hãy kiểm tra nước làm mát" :D
Vui lòng miêu tả cụ thể thêm ạ .

@Trieupham : dạo này thằng em anh lang bạt quá , hỏng caffe vớ anh được :D
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
quangz121 nói:
Vâng. Đầu tiên e xin chân thành cảm ơn bác.
Bác cho e hỏi là nếu vào hãng thì thay cái nồi và cái bố 3 càng khoảng bao nhiêu ạ. Em cũng mới thay dây curoa thôi. Với lại cái bệnh mà e bảo là lần trước đem xe đi sửa chế ở trên thì nó là bệnh gì hả bác, có ảnh hưởng không. Bác nói làm em mới ngộ ra. E đi xe tốn xăng kinh khủng. 6L/100 km. hiz


Thay bố hãng chi tốn kém, kím tiệm sửa uy tín đi dán bố lại đi cũng ok rồi. Tiết kiệm và cũng hiệu quả, thợ canh chuẩn thì cũng hết luôn cái bệnh rung đầu ở LX. Còn CHK thì cũng mở ra súc rửa canh lại thôi.
Vespa LX thật ra chả bịnh gì nhiều - loanh quanh cái bộ nồi lọc gió bugi và bình xăng con thôi. Nhà mình đi con LX từ 2005 giờ chỉ mới thay dây + bugi vệ sinh lọc gió + CHK và bố 3 càng thôi. Vỏ trước còn chưa thay, vỏ sau mới thay 1 lần
LX xe mình canh xăng gió chuẩn tầm 4l/100km trong nội thành SG
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/5/13
1
0
0
mấy bác cho em hỏi. em đi xe air blade đời 2010 . xe đang chạy mà đèn vàng ( báo phun xăng điện tử) nó vẫn nhấp nháy thỉnh thoảng sáng hẳn. Hiện tượng đó là do lỗi gì thế mấy bác. Em đc biết lúc khởi động máy đèn vàng sang 2 giây rồi tắt thì mới khởi động máy nếu đèn vàng ko chịu tắt mà vẫn cho xe chạy có bị gì ko?
 
Hạng B2
7/6/12
115
5
18
Him Lam Land
canhohimlam.vn
Tiện các bác cho em hỏi chút, 2 ngày trước em dựng xe ngoài quán ăn gặp lúc trời mưa to nên em đợi hết mưa rồi về.
Khi lấy xe ( xe em là AB 2012) thì em thấy mấy người giữ xe dắt xe em vào chỗ khác vì chỗ em dựng nước ngập quá. Em đề xe thì xe vẫn nổ nhưng lên ga thì xe lại không chạy như mọi ngày, lên ga mạnh hơn nữa thì xe mới bắt đầu chạy 1 cách yếu ớt. Chạy được 1 lúc thì nó mới bình thường lại.
Nhưng bực mình cái là mỗi lần xe dừng lại hoặc chạy chậm muốn tăng ga từ từ thì cái đầu xe em giật liên tục (cái vụ này xe em chưa bao giờ bị).
Cho em hỏi có phải do nước ngập quá ảnh hưởng tới xe em không ạ? mà em chạy 2 ngày rồi mà mỗi lần lên ga từ từ là đều bị giật. tks các bác