mình có gặp một em abl 108cm2 vn bị hiện tượng là khi mới kéo ga đầu thì lổ lọp bọp kéo qua tầm ga đó thì hết , hiện trạng xe mới đi được 6000km xe FI , đề dễ lổ , để ga cầm chừng cũng ok , mỗi cái là khi mới ga thì có hiện tượng như chên , qua đây nhờ mợi người tư vấn , có thể tư vấn trực tiếp qua đt 0983498510 hoặc 01215337060 thanhk
Thường thì đi chậm mới bị thôi mà. Sao bác kéo lên 60 rồi vẫn thế thì hơi lạCon AB của em mới mua chạy dc khoảng 2 tháng mà cũng bị bệnh này. Chạy bực mình gì đâu. Nhiều bác bảo chạy chậm mới bị nhưng em đã kéo lến 60 - 70 km/h rồi mà vẫn giật. Không hiểu sao
Các bác chỉ giáo cho em với. Con ab nhà em là đời đầu, đi ngon, bảo trì thường xuyên. Nhưng mà thời gian 1 tháng trở lại đây thì lại hay dở chứng lắm. Đèn xi nhan thì lúc lên lúc không, đem ra tiệm kiểm tra thì người ta bảo không có vấn đề gì, vì ra tiệm gạt phát nào được phát đấy. Dnày em cũng ít đi, nhưng mà lạ ở chỗ là nếu như sáng nay đi, về để đấy đến chiều hôm sau mới đi tiếp. Lúc đề xe xong nhìn vạch xăng nó tụt nhanh dã man, xót ruột, nếu để 2 ngày mới đi 1 lần thì đề xong nó mất nguyên nửa già vạch sinh viên mới ra trường như em chưa có tiền nhìn xăng nó tụt như vậy xót ruột còn hơn cả nhịn đói 2 bữa. Các bác tư vấn giúp em với.
con SCR của em đang có bệnh. Tình trạng xe như sau:
-Chạy đuợc 3 năm, 23000km
-nhớt máy + nhớt số thay cùng 1 lúc sau mỗi 1500km
-bugi còn gin
-nước mát đã thay 2 lần.
-bầu lọc gió đã làm vệ sinh cách đây không lâu.
Bệnh của em nó là mỗi khi đề máy thì phải nhích ga lên mới chịu nổ. Xe đang chạy nếu thả hết ga thì không chết máy. Nếu dừng đèn đỏ mà thả hết ga là chết máy ngay. Ở trạng thái cầm chừng thì xuất hiện khói đen (không nhiều), khi chạy thì không thấy khói (nhìn qua gương chiếu hậu)
Các bác giúp em chẩn đoán bệnh của em nó với ( , tất nhiên là em này không có chế hoà khí để chỉnh xăng gió
Thưa anh nếu gập trường hợp đó anh nên xem lại Bộ phận beat phun xăng của xe vì đa số xe scr hoặc lead đều bị tình trạng đóCác bác chỉ giáo cho em với. Con ab nhà em là đời đầu, đi ngon, bảo trì thường xuyên. Nhưng mà thời gian 1 tháng trở lại đâuy thì lại hay dở chứng lắm. Đèn xi nhan thì lúc lên lúc không, đem ra tiệm kiểm tra thì người ta bảo không có vấn đề gì, vì ra tiệm gạt phát nào được phát đấy. Dnày em cũng ít đi, nhưng mà lạ ở chỗ là nếu như sáng nay đi, về để đấy đến chiều hôm sau mới đi tiếp. Lúc đề xe xong nhìn vạch xăng nó tụt nhanh dã man, xót ruột, nếu để 2 ngày mới đi 1 lần thì đề xong nó mất nguyên nửa già vạch sinh viên mới ra trường như em chưa có tiền nhìn xăng nó tụt như vậy xót ruột còn hơn cả nhịn đói 2 bữa. Các bác tư vấn giúp em với.
Thưa a nếu gặp tình trạng đó a nên kiểm tra lại beat phun xăng vì Đa số xe scr hoặc lead đều gập tình trạng đó
Các anh cho em hỏi em chạy chiếc candy 50 chạy được 17000km xe em đề máy không lên đề lâu mới nổ xe chạy bị hú dừng đèn đỏ hoặc nhả hết ga thì bị tắt máy. Các anh chỉ giúp em cách giải quyết em sắp học đh nên cần sửa xe ổn định. Cảm ơn.
Mấy a ơi cho e hỏi tí nhá. Hùi trưa e đi vệ sinh máy xong...mấy a ở hãng hỏi e là e chạy 18000km rùi e đã sạc pes phun xăng điện tử chưa...e cũng đơ mặt k bik là hỏi cái j vì nghe là lạ...cái mấy a đó nói là nếu k sạc là xe k đề đx hay j j á mà trong khi e thấy xe e vẫn trong trạng thái bt mà....Nếu k đề đx thì e đi sạc bình thoy ( đó là suy nghĩ của e thoy hi)...Mấy a giúp e tại e là con gái k rành mấy vấn đề này ^^...Tks
Em vừa mới dọn lại con dylan150 như sau:
- Bổ máy ép lại dên, xoáy spap, thay ron quy loat, thay bố+ chuông nồi, thay mới nhớt lap + máy + lọc gió, thay mới ket nước.
Tình hình là sau khi làm máy xe chạy êm và không có gì phàn nàn ngoài 2 tội :
- Xe chạy tầm 20km máy khá nóng ( nhưng đèn nhiệt không đỏ rực hẳn và nước ở bình phụ cũng chẳng sôi) em đã xúc rửa toàn bộ hệ thống dẫn nước nhưng vẫn không khả quan, em có kiểm tra xe không bị xì nước giải nhiệt ở đâu cả như ở trên em đã nói thay luôn ket nước. Bây giờ xe chạy tầm 1 tuần thì em lại phải châm gần 500ml nước giải nhiệt (hao nước như uống bia). Ron quy loat, và hệ thống dẫn nước vẫn ngon lành không hiểu sao hao nước dữ như vậy.
- xe bị bộ phận nhông hú khá gầm và bêna Hồng 248 Nơ Trang Long cũng bó tay nên em có ý thay luôn bộ nhông hú loại nào tố vào bền các bác cho em xin ý kiến thay nhông hú hiệu gì,thay ở đâu
- Bổ máy ép lại dên, xoáy spap, thay ron quy loat, thay bố+ chuông nồi, thay mới nhớt lap + máy + lọc gió, thay mới ket nước.
Tình hình là sau khi làm máy xe chạy êm và không có gì phàn nàn ngoài 2 tội :
- Xe chạy tầm 20km máy khá nóng ( nhưng đèn nhiệt không đỏ rực hẳn và nước ở bình phụ cũng chẳng sôi) em đã xúc rửa toàn bộ hệ thống dẫn nước nhưng vẫn không khả quan, em có kiểm tra xe không bị xì nước giải nhiệt ở đâu cả như ở trên em đã nói thay luôn ket nước. Bây giờ xe chạy tầm 1 tuần thì em lại phải châm gần 500ml nước giải nhiệt (hao nước như uống bia). Ron quy loat, và hệ thống dẫn nước vẫn ngon lành không hiểu sao hao nước dữ như vậy.
- xe bị bộ phận nhông hú khá gầm và bêna Hồng 248 Nơ Trang Long cũng bó tay nên em có ý thay luôn bộ nhông hú loại nào tố vào bền các bác cho em xin ý kiến thay nhông hú hiệu gì,thay ở đâu
HÔm nay rảnh, em lại vào thớt này chia sẻ cái bệnh xe của em. Em cũng cảm ơn Bác @Anhbocau đã góp ý, nhưng mà em tháo cái đầu ra kiểm tra và một số chỗ khác nữa, cũng k thấy cọng dây nào bị sờn hay bị hở khiến chạm - chập điện => Vậy là lý do này của tình trạng xe em bị loại trừ.
- Sau khi kiểm tra hết các dây điện, em quyết định tháo cục IC để mang đi sửa, vì em tham khảo thì được biết IC có thể sửa được ( nếu hỏng cái bộ phận có thể thay thế ) với giá tương đối mềm, còn mua mới thì được phán với giá 2,5 triệu /cái .
- Em mang cục IC đến một nơi chuyên sửa IC, em để cục IC lại tiệm cho thợ, đến ngày hôm sau, em alo cho Bác thợ sửa IC thì được biết Bác ấy vẫn chưa sờ đến cái cục IC của em, em nói Bác kiểm tra rồi khắc phục cho em, Bác thợ nói : "Có sửa không, 500k/ con, ở đây không kiểm tra, mổ ra là sửa, không sửa thì thôi. " Em Bực mình với cách nói chuyện kiểu bất cần ấy, em phi ngay xe ra tiệm và lấy lại cục IC " làm như TP này có 1 chổ sửa không bằng "
- Em cầm cục IC về, định lên mạng tìm chỗ sửa khác, linh tính thế nào em thử cắm cục IC vào xe, để thử thì lửa rất mạnh, thử cả chục lần vẫn tốt, em gắn luôn vào xe và chạy thử đến giờ hơn 1 tháng rồi vẫn ngon lành, em đi liên tục với cái xe ấy để kiểm tra thì không thấy bệnh tái phát nữa tuy chưa biết sau này có bị lại không. [:O]
==> Em suy nghĩ mãi không biết có phải do Giắc cắm IC bị bẩn khiến tiếp xúc bị kém mà gây ra bệnh trên không nữa.
- Cái IC em lấy từ tiệm về vẫn là cái IC của em, vì chữ ký của em còn nguyên nên chuyện nhầm với IC người khác là k thể.
- Thực tình là em cũng chưa biết chính xác là bị gì nữa, nhưng đến giờ thì xe vẫn chạy ngon lành. Còn sau này nếu bị lại em sẽ post tiếp chia sẻ với Các Bác ạ
Chào Các Bác, hôm nay thì em mới nhớ là mình chưa chia sẻ cách khắc phục cái bệnh này , xe em đã hoàn toàn không bị lại tình trạng này nữa.
- Em đã thay cục IC mới cho xe của em, và không hề bị lại nữa Các Bác ạ. Bác nào bị bệnh như xe của em thì cũng nên mựon thử cục IC khác gắn vào chạy xem còn không là biết ngay ạ !