Nếu bác kéo ga lên , xe không vọt , máy kêu to thì đi làm lại bộ nồi .
Bản thân xe ga ( động cơ làm mát bằng gió ) đã nóng . Máy làm việc quá công suất càng nóng .
mình có con sh150 nhập đời 2007. đi được 2v5.. đi tốc độ 40 km trở về, thấy xe bị lập bậc khi lên ga và có hiện tượng mút mút như kiểu bó phanh khi mình nhả ga ( nhưng hệ thống phanh vẫn ok) . Cầm ra head kỹ thuật ở đó bảo thay là sẽ hết : nồi li hợp, côn văng, bi văng, dây dai, cao su giảm chấn) mình đã thay hơn 2tr. về được 2 hôm lại bị lại, không những thế lại bị nặng hơn. Cầm ra bảo nó bảo thế là ok rồi, cãi chằng cãi cối bực mình quá. Nhờ anhnem cao tay giúp đỡ cái nhỉNếu bác kéo ga lên , xe không vọt , máy kêu to thì đi làm lại bộ nồi .
Bản thân xe ga ( động cơ làm mát bằng gió ) đã nóng . Máy làm việc quá công suất càng nóng .
mình có con sh150 nhập đời 2007. đi được 2v5.. đi tốc độ 40 km trở về, thấy xe bị lập bậc khi lên ga và có hiện tượng mút mút như kiểu bó phanh khi mình nhả ga ( nhưng hệ thống phanh vẫn ok) . Cầm ra head kỹ thuật ở đó bảo thay là sẽ hết : nồi li hợp, côn văng, bi văng, dây dai, cao su giảm chấn) mình đã thay hơn 2tr. về được 2 hôm lại bị lại, không những thế lại bị nặng hơn. Cầm ra bảo nó bảo thế là ok rồi, cãi chằng cãi cối bực mình quá. Nhờ anhnem cao tay giúp đỡ cái nhỉHì, anhbocau tạo ra thớt này rồi lo cứu hộ đường xa mà quên mất có người cần giúp đỡ nên em mạn phép chẩn bệnh thôi. Nếu đúng thì hay quá mà nếu chưa đúng thì bác bỏ quá cho nhé :3dgoidien:
Bác nói anh thợ coi kỹ độ phẳng nhẵn của đầu quy lát và đầu xy lanh, hết sức quan trọng đấy bác, thường phải rà nhám trên mặt kính mới đạt yêu cầu.
Hì, anhbocau tạo ra thớt này rồi lo cứu hộ đường xa mà quên mất có người cần giúp đỡ nên em mạn phép chẩn bệnh thôi. Nếu đúng thì hay quá mà nếu chưa đúng thì bác bỏ quá cho nhé :3dgoidien:
Bác nói anh thợ coi kỹ độ phẳng nhẵn của đầu quy lát và đầu xy lanh, hết sức quan trọng đấy bác, thường phải rà nhám trên mặt kính mới đạt yêu cầu.
Chào Các Bác, xe em đã khắc phục xong và chạy đến nay cũng hơn 1 tuần rồi, mọi thứ rất ok, kim báo nứơc giải nhiệt không bị tăng quá nửa nữa, xe đi chậm hay nhanh thì kim nhiệt cũng nằm ở khoảng 50%.Em cảm ơn Bác triệu Phạm, em quên không liệt kê các Chi tiết đã làm sau khi bị lột zên.
Đúng là em cũng đã làm piston + Bạc, cam cò và một số chi tiết lặt vặt khác nữa.
- Chủ nhật này em có hẹn lại thợ đã từng làm máy cho em, em sẽ nói thợ kiểm tra lại nhựng mục Bác nêu trên xem kết quả thế nào rồi em lên đây Báo cáo ạ !
lần nữa xin cảm ơn Bác Triệu Phạm nhé !
- Em có nói lại tình trạng cho thợ, thợ cam đoan là có làm máy rất kỹ cho em nên việc bị ron quy lát là không có ! ok , loại trừ lý do này.
- Em cho thợ kiểm tra hệ thống nước làm mát, thì mọi thứ vẫn ok trừ cái van hằng nhiệt đã bị bỏ đi từ lúc nào rồi....! Thợ nói em phải mua lại cái van hằng nhiệt mới và em đã cho gắn cái van mới vào.
- tháo cái két nước ra, cho súc sạch lại bằng nước thường, sau đó đổ nước mới ( mua ở ) head Honda .
= > Xe của em chạy kiểm tra, theo dõi 1 tuần nay không hề bị tăng nhiệt nữa, Sáng sớm nổ máy, chạy khoảng 1km là kim nhiệt lên gần nửa, và cứ như thế chứ không tăng lên thẹm, chạy chậm hoặc đi buổi trưa thì kim cũng chỉ lên 50%.
Xe e la attila victoria,e moi thay binh mat 370k....chay dc 3ngay...gio đề ko no...mo den thi sang rat yeu!!..vay xe e bi gi vay anh??va sua co ton kem ko??huhu...!!!!
Bác có thay cụm puli trước không? nếu ko thì em dự là rãnh của bi văng bị mòn rồi làm bi văng ko được trơn.mình có con sh150 nhập đời 2007. đi được 2v5.. đi tốc độ 40 km trở về, thấy xe bị lập bậc khi lên ga và có hiện tượng mút mút như kiểu bó phanh khi mình nhả ga ( nhưng hệ thống phanh vẫn ok) . Cầm ra head kỹ thuật ở đó bảo thay là sẽ hết : nồi li hợp, côn văng, bi văng, dây dai, cao su giảm chấn) mình đã thay hơn 2tr. về được 2 hôm lại bị lại, không những thế lại bị nặng hơn. Cầm ra bảo nó bảo thế là ok rồi, cãi chằng cãi cối bực mình quá. Nhờ anhnem cao tay giúp đỡ cái nhỉ
Bác có thay cụm puli trước không? nếu ko thì em dự là rãnh của bi văng bị mòn rồi làm bi văng ko được trơn.
Lâu lắm rồi mới gặp lại bác sau khi rời bỏ bikervietnam, bác vẫn khoẻ chứ.
Em thì không nghĩ rãnh bi văng bị mòn quá nhiều, vì xe mới đi hơn 20 ngàn km. Có lẽ do bi văng mòn thì đúng hơn, khi bi không còn tròn đều thì việc lăn trong rãnh để bung cua roa sẽ không đều. Nếu có điều kiện thì thay cả cụm nồi và bi văng thì quá tốt, nếu không chỉ cần thay bi thôi cũng được. Phần nữa bố 3 càng đã mòn nhiều nên việc bố 3 càng "bắt" vào vỏ chuông cũng cần phải lên tua máy cao thì mới "bắt" tốt khiến cho máy phải gầm rú lên thì mới chịu chạy.
Xe e la attila victoria,e moi thay binh mat 370k....chay dc 3ngay...gio đề ko no...mo den thi sang rat yeu!!..vay xe e bi gi vay anh??va sua co ton kem ko??huhu...!!!!
Như thế thì: hoặc là bình acquy bị dỏm, hoặc do cục sạc bị hư không sạc bình được, hoặc có thể kẹt công tắc đèn thắng làm đèn thắng sáng liên tục gây hao bình, hoặc kẹt công tắc đèn rọi cốp xe cũng gây hao bình. Bác kiểm tra lại từng món ấy xem.
Em chào bác. Em vẫn bình thường bác à. Lâu rồi em cũng ít vào biker, chủ yếu chém gió of & oto-hui thôi bác à.Lâu lắm rồi mới gặp lại bác sau khi rời bỏ bikervietnam, bác vẫn khoẻ chứ.
Em thì không nghĩ rãnh bi văng bị mòn quá nhiều, vì xe mới đi hơn 20 ngàn km. Có lẽ do bi văng mòn thì đúng hơn, khi bi không còn tròn đều thì việc lăn trong rãnh để bung cua roa sẽ không đều. Nếu có điều kiện thì thay cả cụm nồi và bi văng thì quá tốt, nếu không chỉ cần thay bi thôi cũng được. Phần nữa bố 3 càng đã mòn nhiều nên việc bố 3 càng "bắt" vào vỏ chuông cũng cần phải lên tua máy cao thì mới "bắt" tốt khiến cho máy phải gầm rú lên thì mới chịu chạy.
Trở lại bệnh của xe . Ở đây chủ xe đã thay "nồi li hợp, côn văng" nên có thể loại bỏ nguyên nhân do côn.
Bệnh này đúng ra ban đầu là do bi văng mòn nhưng có thể vì không thay ngay mà cứ để vậy chạy lên làm mòn luôn rãnh bi văng.
Thay nốt cái này chắc là ổn (tính cả lần thay trước thì coi như thay hết cả bộ rồi còn gì nữa ).