Hạng D
18/11/13
2.866
12.420
113
Bình Phước
Biển 235 này chỉ là biển báo nguy hiểm, không mạnh bằng biển hiệu lệnh hoặc biển cấm, nên mình nghĩ cắm biển 102 này tại đường đôi cũng hợp lý, chỉ cần thay đổi chút trong QC.
a. Để báo đường cấm hoặc phần đường cấm tất cả các loại xe cơ giới đi vào theo chiều đặt biển..

Delete luôn phần b. hoặc thêm
b. Đối với đường một chiều....
Vậy thì phải coi lại .. nguyên tắc cắm biển nữa anh :)
3213318153_1188266435_574_574.jpg


3213318157_1973600988_574_574.jpg
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
18/11/13
2.866
12.420
113
Bình Phước

Xài quen, dân cũng hiểu nhưng khi so với QC41 thí không đúng.

Vậy:
1. Sửa đổi QC41 cho phù hợp với ... thói quen mà ai cũng chấp nhận được. Điều này tạo ra tiền lệ xấu nên em nghĩ không khả thi.

2. Gắn biển báo cho chuẩn QC41. Theo em biển 235 là ok nhất. Đúng bản chất của con đường (đường đôi) và biển báo nhất.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B1
4/4/15
74
108
33
Bác chưa phân biệt được biển 123a với biển 103c, nên tìm QC41 để xem từng biển thì sẽ rõ. Cái bác trích dẫn là biển 123a.

Không phải em không phân biệt được, ý em trích dẫn ở đây là khi đi học thì được dạy như vậy và trong câu hỏi thi sát hạch thì đáp án đúng vẫn là biển cấm rẽ trái thì không được quay đầu nên lái mới không tìm hiểu thêm thì không biết được chứ không phải do suy diễn.

Đi học lái rồi đi thi bằng lái, học viên chỉ được dạy biển 123a là biển "Cấm rẽ trái" biển này cấm luôn quay đầu.
Nhưng rất ít người được dạy, được biết biển 103c là biển "cấm ô tô rẽ trái", biển này lại không cấm quay đầu. Chỉ ai có đọc QC 41 mới biết thôi.

Vấn đề là ở đấy đấy bác ạ.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
18/11/13
2.866
12.420
113
Bình Phước