Re:Các "bịnh" của lái mới!
Các bệnh của mợ liệt kê trên rất dễ kê toa chữa trị,thiếu chất gì thì cho thêm chất đó.E dự là mợ thiếu GIỜ BAY. Cứ bay nhiều dần dần sẽ ok thôi mợ. Chúc mợ lái xe an toàn nhé!
Các bệnh của mợ liệt kê trên rất dễ kê toa chữa trị,thiếu chất gì thì cho thêm chất đó.E dự là mợ thiếu GIỜ BAY. Cứ bay nhiều dần dần sẽ ok thôi mợ. Chúc mợ lái xe an toàn nhé!
Re:Các "bịnh" của lái mới!
@ Bác Gia Định:
Cám ơn bác đã chỉ dẫn cách tấp lề, em sẽ cố tập. Còn một cái khó nữa là vô đến cơ quan thì chỉ có một dãy chỗ đậu xe cập sát tường. Bữa nào em cũng đậu thênh thang cách bờ 50 hải lý! Vậy mà cũng chỗ đó, chiều các bác tài tập kết xe về là y khuôn, sát rạt. Hay thiệt!
@ Bác Gia Định:
Cám ơn bác đã chỉ dẫn cách tấp lề, em sẽ cố tập. Còn một cái khó nữa là vô đến cơ quan thì chỉ có một dãy chỗ đậu xe cập sát tường. Bữa nào em cũng đậu thênh thang cách bờ 50 hải lý! Vậy mà cũng chỗ đó, chiều các bác tài tập kết xe về là y khuôn, sát rạt. Hay thiệt!
Re:Các "bịnh" của lái mới!
@ chủ thớt :
còn vụ này : nặng lái xỉa lề còn do mặt đường nó thường gù lên chính giữa để thoát nước mưa : mợ lơi tay là xỉa lề liền
dù vậy thấy hiện nay có cả tỉ đường, đại lộ, Quốc lộ ... phẳng lì hà mưa chút là ngập tá lả không thoát nước được (ví dụ xa lộ Nguyện Văn Linh Nam SG) chắc lại ... ai cu cao kiểu Đài Loan
@ chủ thớt :
còn vụ này : nặng lái xỉa lề còn do mặt đường nó thường gù lên chính giữa để thoát nước mưa : mợ lơi tay là xỉa lề liền
dù vậy thấy hiện nay có cả tỉ đường, đại lộ, Quốc lộ ... phẳng lì hà mưa chút là ngập tá lả không thoát nước được (ví dụ xa lộ Nguyện Văn Linh Nam SG) chắc lại ... ai cu cao kiểu Đài Loan
Re:Các "bịnh" của lái mới!
Hồi chiều cũng có chuyện mắc cười. Lúc qua cầu SG, bên phải em một chiếc công to ềnh, em sợ nên rề rề không dám chen lên. Trùi ui, một dãy xe đàng sau em còi inh ỏi, một dãy bên hông cũng inh ỏi còi. Lát hồi em mới nhớ là mình phải tụt lại chút đủ cho xe họ vượt, chứ lên không lên, xuống không xuống, cứ cặp sát đít anh công mà bò thì tắc nghẽn giao thông là phải rồi. Thế là biết, thêm một bịnh thiếu dứt khoát!
Hồi chiều cũng có chuyện mắc cười. Lúc qua cầu SG, bên phải em một chiếc công to ềnh, em sợ nên rề rề không dám chen lên. Trùi ui, một dãy xe đàng sau em còi inh ỏi, một dãy bên hông cũng inh ỏi còi. Lát hồi em mới nhớ là mình phải tụt lại chút đủ cho xe họ vượt, chứ lên không lên, xuống không xuống, cứ cặp sát đít anh công mà bò thì tắc nghẽn giao thông là phải rồi. Thế là biết, thêm một bịnh thiếu dứt khoát!
Re:Các "bịnh" của lái mới!
- Khi tấp lề,nhất là khi lùi,mợ nên dùng nút chỉnh cho gương chiếu hậu bên phải cụp xuống phía dưới(nếu gương phải của mợ tự động cụp thì thôi).Lúc đó mợ nhìn vào gương chiếu hậu phải sẽ thấy rất rõ lề đường và hông xe phía bên phải,mợ tập chỉnh dần cho quen thao táp tấp lề,sau này sẽ chuẩn.
Việc tay lái ăn sang bên phải,là do cảm giác,vì người lái ngồi bên trái của xe,việc ước - lượng phía bên phải hay bị cảm giác thiếu,nên thường căn xe sang bên phải chừng 20 cm.Để sửa thói quen này,mợ phải tập căn chỉnh lại,bằng cách ở nhà,đặt cái gì đó làm mốc ở góc bên phải phía mũi xe rồi căn tay lái cho chuẩn,sau đó sẽ thành phản xạ mới.
- Tuyệt đối không được quên chìa khóa trong xe.Phải tập lại thói quen,tắt máy,là rút chìa khóa đút túi ngay.Để làm được như vậy,mợ không nên để chìa khóa xe chung với nhiều chìa khóa khác hay các vật dụng khác làm cho chùm chìa khóa trở nên cồng kềnh,chỉ nên để riêng chìa khóa xe nếu có thể thì thêm cái vòng hay cái móc nhỏ,việc đó sẽ tiện khi cho chìa khóa vào túi quần hay túi xách.Việc này cần tập cho thành một phản xạ có điều kiện mợ ạ.
- Mấy cái khác thì em không có ý kiến .
- Khi tấp lề,nhất là khi lùi,mợ nên dùng nút chỉnh cho gương chiếu hậu bên phải cụp xuống phía dưới(nếu gương phải của mợ tự động cụp thì thôi).Lúc đó mợ nhìn vào gương chiếu hậu phải sẽ thấy rất rõ lề đường và hông xe phía bên phải,mợ tập chỉnh dần cho quen thao táp tấp lề,sau này sẽ chuẩn.
Việc tay lái ăn sang bên phải,là do cảm giác,vì người lái ngồi bên trái của xe,việc ước - lượng phía bên phải hay bị cảm giác thiếu,nên thường căn xe sang bên phải chừng 20 cm.Để sửa thói quen này,mợ phải tập căn chỉnh lại,bằng cách ở nhà,đặt cái gì đó làm mốc ở góc bên phải phía mũi xe rồi căn tay lái cho chuẩn,sau đó sẽ thành phản xạ mới.
- Tuyệt đối không được quên chìa khóa trong xe.Phải tập lại thói quen,tắt máy,là rút chìa khóa đút túi ngay.Để làm được như vậy,mợ không nên để chìa khóa xe chung với nhiều chìa khóa khác hay các vật dụng khác làm cho chùm chìa khóa trở nên cồng kềnh,chỉ nên để riêng chìa khóa xe nếu có thể thì thêm cái vòng hay cái móc nhỏ,việc đó sẽ tiện khi cho chìa khóa vào túi quần hay túi xách.Việc này cần tập cho thành một phản xạ có điều kiện mợ ạ.
- Mấy cái khác thì em không có ý kiến .