Re:Các "bịnh" của lái mới!
còn xe 2 bánh lên lề xéo nhiều mợ ngã ngược về trái (tức về bên thấp hơn) ngã ngửa ra đường vừa lúc cái bus trờ tới
trường hợp này phải chịu khó xuống xe, vừa đắt vừa lên ga cho lên lề an toàn (tuy nhiên nhiều mợ nhiều nàng phom nhỏ xinh mà cỡi 2 bánh bự hơn, nặng, cứ loay hoay vừa nguy hiểm vừa cản đường xe khác)
nói tiếp xe hơi : xe nào bánh bự (ví dụ Land Cruiser) khi gặp lề "vuông" có cạnh bình thường, dù nó cao 1 gang tay thằng Mỹ (chừng 25cm) cụ vẫn có thể cho bánh trước bên phải leo lên vô tư rùi rớt xuống + trả thẳng ngay ngắn, khỏi cần gài 4WD
Land Cruiser lúc de cũng có thể leo lề cao cỡ này vô tư
nhưng lúc 2 bánh sau đã lên lề, mũi xe vẫn dưới đường = ngó 2 cái kiếng hậu 2 bên bảo đảm thấy .... Boeing 777 VNA tuốt luốt trên trển
ban đêm cặp lề cẩn thận : nhiều đoạn tối hù, cây cỏ khuất tầm nhìn, nền vỉa hè lam nham, bể ... ra tới mép đường chứ hổng có lề : cụ nào ỷ y phang ngang là ... bùm luôn cái bánh trước bên phụ do cạnh bê-tông vỉa hè bén nhọn như răng cá mập nó cứa hông vỏ (lốp) !
còn các xe "không đầu" như cá mập, mẹc 16 chỗ .... táp lề thì canh điểm ngay chính giữa mép dưới kiếng lái trên táp-lô - mà vị trí này thấy nhiều cụ thường gắn nguyên cái ... bàn thờ Chúa-Phật đèn chớp 24/24 : đấng linh thiêng cứ chễm chệ ngay đó hổng biết phù hộ được nhiu chứ quý ngài đã che khuất hết mịa nó cái tầm nhìn rùi
@ Răng nhọn :
lúc xoay trở trong parking chật hẹp phải chú ý : dù không nhấn ga (chỉ sử dụng côn + thắng cà nhích cà nhích) nhưng cái máy lạnh nó "đóng/mở " theo chu kỳ tự động : ngay lúc mình đang cà nhích lại đúng chú kỳ nó "ngậm" lại = xe sẽ vọt tới đột ngột (hoặc vọt de nếu đang là số R) ngoài ý muốn
sedan dẹp lép sát đất như mấy chú Accord dễ thua kiểu lề vạt xéo này lắmlenhuong nói:Lề đường nào mà xéo xéo là em cho bánh trước phi nhẹ lên rồi trả lái từ từ là lọt ngon lành. Còn mấy cái lề đường vuông vứt cao gần 2 tấc thì như là em không canh được, toàn trừ hao đến 30 phân rồi de lại không. Chưa lần nào mà em chạy cập hơi sát được hết vì sợ "cạ mâm". Em cũng là lái mới nè mợ.
còn xe 2 bánh lên lề xéo nhiều mợ ngã ngược về trái (tức về bên thấp hơn) ngã ngửa ra đường vừa lúc cái bus trờ tới
trường hợp này phải chịu khó xuống xe, vừa đắt vừa lên ga cho lên lề an toàn (tuy nhiên nhiều mợ nhiều nàng phom nhỏ xinh mà cỡi 2 bánh bự hơn, nặng, cứ loay hoay vừa nguy hiểm vừa cản đường xe khác)
nói tiếp xe hơi : xe nào bánh bự (ví dụ Land Cruiser) khi gặp lề "vuông" có cạnh bình thường, dù nó cao 1 gang tay thằng Mỹ (chừng 25cm) cụ vẫn có thể cho bánh trước bên phải leo lên vô tư rùi rớt xuống + trả thẳng ngay ngắn, khỏi cần gài 4WD
Land Cruiser lúc de cũng có thể leo lề cao cỡ này vô tư
nhưng lúc 2 bánh sau đã lên lề, mũi xe vẫn dưới đường = ngó 2 cái kiếng hậu 2 bên bảo đảm thấy .... Boeing 777 VNA tuốt luốt trên trển
ban đêm cặp lề cẩn thận : nhiều đoạn tối hù, cây cỏ khuất tầm nhìn, nền vỉa hè lam nham, bể ... ra tới mép đường chứ hổng có lề : cụ nào ỷ y phang ngang là ... bùm luôn cái bánh trước bên phụ do cạnh bê-tông vỉa hè bén nhọn như răng cá mập nó cứa hông vỏ (lốp) !
còn các xe "không đầu" như cá mập, mẹc 16 chỗ .... táp lề thì canh điểm ngay chính giữa mép dưới kiếng lái trên táp-lô - mà vị trí này thấy nhiều cụ thường gắn nguyên cái ... bàn thờ Chúa-Phật đèn chớp 24/24 : đấng linh thiêng cứ chễm chệ ngay đó hổng biết phù hộ được nhiu chứ quý ngài đã che khuất hết mịa nó cái tầm nhìn rùi
@ Răng nhọn :
lúc xoay trở trong parking chật hẹp phải chú ý : dù không nhấn ga (chỉ sử dụng côn + thắng cà nhích cà nhích) nhưng cái máy lạnh nó "đóng/mở " theo chu kỳ tự động : ngay lúc mình đang cà nhích lại đúng chú kỳ nó "ngậm" lại = xe sẽ vọt tới đột ngột (hoặc vọt de nếu đang là số R) ngoài ý muốn
Re:Các "bịnh" của lái mới!
Em từng gặp mợ không tắt đèn và quên thắng tay luôn, đèn xe sáng trưng, mấy chú nhóc chờ phụ huynh tới đón dựa vào cốp sau xe chạy tới, em canh bánh dùm còn vụ đèn thì bó tay. Hôm sau mới biết xe cùa mấy mợ tập thể dục và tối đó phải gọi người nhà đem bình đến câu cho đề máy vì xe AT.
Em từng gặp mợ không tắt đèn và quên thắng tay luôn, đèn xe sáng trưng, mấy chú nhóc chờ phụ huynh tới đón dựa vào cốp sau xe chạy tới, em canh bánh dùm còn vụ đèn thì bó tay. Hôm sau mới biết xe cùa mấy mợ tập thể dục và tối đó phải gọi người nhà đem bình đến câu cho đề máy vì xe AT.
Re:Các "bịnh" của lái mới!
Bữa wa đi Vũng tàu em gặp 1 mợ lái xe "i 10" KHÔNG MỞ KIẾNG CHIẾU HẬU, qua mặt em vun vút trên ql51, em bám đuôi hoài ... mà hỗng dám thò tay mở máy ghi hình. Ớn ăn wá xá!
Bữa wa đi Vũng tàu em gặp 1 mợ lái xe "i 10" KHÔNG MỞ KIẾNG CHIẾU HẬU, qua mặt em vun vút trên ql51, em bám đuôi hoài ... mà hỗng dám thò tay mở máy ghi hình. Ớn ăn wá xá!
Re:Các "bịnh" của lái mới!
em phục cái dòng bôi đậm đấy,Ha Sonata nói:Bữa wa đi Vũng tàu em gặp 1 mợ lái xe "i 10" KHÔNG MỞ KIẾNG CHIẾU HẬU, qua mặt em vun vút trên ql51, em bám đuôi hoài ... mà hỗng dám thò tay mở máy ghi hình. Ớn ăn wá xá!
Re:Các "bịnh" của lái mới!
em thấy cái bệnh này nguy hiểm nhất nè !ga con nói:e thì ngược lại mợ, tay lái có nghiêng về phía bên trái. cũng đang khắc phục
Re:Các "bịnh" của lái mới!
Khi tay trái giữ lái, tay phải sang số, ai cũng có khuynh hướng nhích tay lái sang phải khi mói lái, dần dần mợ sẽ quan thôi. Còn canh lề thì em còn nhớ bài dạy của thầy là: canh điểm giữa kình lái (điểm giữa 2 nút nước xịt rửa kính lái) nối dài tới điềm góc đèn lái phải thẳng hàng với đỉnh của lề đường, vừa tấp vào vừa canh kính hậu phải cho thân xe song song và cách lề một khoảng là OK. Chúc mợ lái xe an toàn
Khi tay trái giữ lái, tay phải sang số, ai cũng có khuynh hướng nhích tay lái sang phải khi mói lái, dần dần mợ sẽ quan thôi. Còn canh lề thì em còn nhớ bài dạy của thầy là: canh điểm giữa kình lái (điểm giữa 2 nút nước xịt rửa kính lái) nối dài tới điềm góc đèn lái phải thẳng hàng với đỉnh của lề đường, vừa tấp vào vừa canh kính hậu phải cho thân xe song song và cách lề một khoảng là OK. Chúc mợ lái xe an toàn
Re:Các "bịnh" của lái mới!
Dạo em mới lái thì hai tay chụp volant cứng ngắc và hay xoay chéo tay!giờ thì đỡ rồi!chắc là nhờ LL ngồi kế bên nên chỉ lái môt tay hoài!nhưng thằng bạn thì nó bảo thế này:lúc đầu lái 4b có LL thì 1 tay muốn lái 2 tay thì lái LL nhiều vào!
Dạo em mới lái thì hai tay chụp volant cứng ngắc và hay xoay chéo tay!giờ thì đỡ rồi!chắc là nhờ LL ngồi kế bên nên chỉ lái môt tay hoài!nhưng thằng bạn thì nó bảo thế này:lúc đầu lái 4b có LL thì 1 tay muốn lái 2 tay thì lái LL nhiều vào!