Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
causaigon nói:
Theo mình : Xem tình huống trên từ khi bánh nổ đến khi xe mất lái lấn làn qua trái thời gian khoảng 2s, như vậy xe con phải vượt nhanh qua xe tải trong khoảng 1-2s.
Có thể vượt như vầy : Xe con bắt đầu tạo gia tốc nhanh khi cách xe tải khoảng 20m, tốc độ vượt khoảng trên 1,3 lần tốc độ xe tải . Tuy nhiên nếu xe tải chạy quá tốc độ 80km/h thì không nên vượt.
Nhờ các Bro chỉ giáo thêm.
ôi zào cứ tùy tình hình thực tế mà xử thôi chủ thớt chứ hơi đâu mà răng rắc như lúc thi lấy Bằng
21.gif


xe tải nổ bánh bên tài lúc mình đang qua mặt đương nhiên là nguy hiểm rồi nhưng đâu ai biết trước được ?
tui thì chưa bị nhưng xe tải trước mình (xe tải BoMAZ Liên-xô) tự nhiên tấp lề, mưa : bánh bên tài nó kẹt thắng ngừng quay, lết dài trên mặt đường ướt nhẹp ! lúc mình lên ngang xe mình chỉ có 40km/h thôi (mưa mịt mù, ban ngày, gạt nước lùa hổng kịp hổng thấy đường phải bò số 3)

muốn qua mặt thì mình phải tăng tốc gấp 2 thậm chí 3-4 lần chứ chỉ gấp 1,3 sẽ rất nguy hiểm cho mình vì thời gian cặp kè lâu => xe ngược chiều tới gần, bất kể mình qua mặt sedan hay tải, khách
vì có những đoạn đường hẹp, quanh co khuất tầm nhìn suốt, chỉ có một vài đoạn thẳng nên khi nó khoác tay ra hiệu là mình phải qua ngay lập tức xong tấp trả lại chứ nó đâu còn đoạn nào trống để tránh nữa đâu mà chờ mình
hoặc cứ tà tà bò theo - lúc bò theo cứ relax lái 1 tay cho phẻ, nhớ đừng có ló đầu ra lấp ló kiếng hậu nó liên tục nó sẽ ghét lắm có thể chơi xấu mình bằng nhiều cách
21.gif



khi mình đang 80km/h, muốn qua mặt xe khác thì mình phải tăng tốc tức thì lên 120 hoặc hơn từ khoảng cách 50m hoặc xa hơn
chứ 20m là gần lắm đó chủ thớt : nếu dí mũi vô đuôi nó 20m thì lại phải nhích vô-lăng trái lách ra qua mặt : ở 80km/h thì cú "nhích chút xíu" này là cái xe nghiêng qua phải y hệt phim action hehehe

chỉ về số để qua mặt (ví dụ từ 5 về 4 hay 3) khi mất đà
chứ đang phây phây 80km/ số 5 thì cứ tăng tốc qua luôn cần gì về số mắc công lâu lắc
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Theo mình nên chọn cách vượt trái theo luật giao thông, quan sát kỹ, ra dấu xi nhan và kèm thêm còi cho chắc ăn, xem tình hình xe trước lấy đà và vượt
 
Hạng D
15/6/11
4.630
816
113
41
Đang vượt mà xe nó bị bể bánh hay mất lái (do khách quan) thì em nghĩ chịu thôi bác ah.
 
em thì ngắm vượt trái nổi mới dám, có nghĩa là phải đảm bảo không vượt vạch liền chia đường( vạch đứt em mới chơi), xe đối diện đủ xa để vượt(tầm quan sát tốt), xe cần vượt cho phép vượt, và điều quan trọng là không vượt trên QL vào ban đêm. còn tốc độ thì em thấy nếu xe cần vượt là 80, 90, em vượt, trên 110, em nhường
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
Khi vượt xe (ở đường cho 7 chỗ và xe tải chạy chung), em thường trả về một số, lùi xe khoảng 20m, mở nhan, đá pha, thấy an toàn thì vọt, tốc độ ít nhất cũng gấp 1.5 lần.

Nếu xe tải chạy 80 thì khỏi vượt, chạy phía sau, giữa khoảng cách cỡ 40m là phẻ vì có xe dọn đường.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
trungctu nói:
Khi vượt xe (ở đường cho 7 chỗ và xe tải chạy chung), em thường trả về một số, lùi xe khoảng 20m, mở nhan, đá pha, thấy an toàn thì vọt, tốc độ ít nhất cũng gấp 1.5 lần.

Nếu xe tải chạy 80 thì khỏi vượt, chạy phía sau, giữa khoảng cách cỡ 40m là phẻ vì có xe dọn đường.
Chở hàng lậu nó cũng không chạy tới đó, còn chạy đúng luật thì nó hông có đường, xe 15 tấn, nó cõng trên lưng 50 tấn...lết thì có.:D
Tùy thực tế mà vượt, và chỉ vượt khi biết chắc an toàn. Chán nhất là cùng lên đèo với xe tải...