Tập Lái
7/12/15
12
4
3
36
Thật ra kinh tế mình vững thì chơi xe ngon được còn không dùng con đểu đểu tý, chữ chi phí nuôi con em xe tốn kém lắm không có tiền nuôi vợ con thì chết. Em mua xe phục vụ cho công việc kinh doanh nên cũng hái ra tiền các bác à, không lo lắng nhiều.
 
Hạng B1
19/10/15
85
75
18
Các bác ở thành phố thì chi phí nuôi xe hơi tốn kém.
Em ở tỉnh, nhà có lán xe, lán xe che nắng che mưa kin đáo, khoảng sân vườn rộng, cuối tuần e có thể tự rửa xe, đủ đồ nghề để tự chăm sóc.
Nếu không tính khấu hao tự nhiên (mất giá) và tiễn lãi nếu đem tiền mua xe gửi ngân hàng thì chi phí nuôi xe của em cực kì ít.
1 năm, cả tiền xăng (em đi lại ít, chủ yếu là chở vợ con và gia đình), bảo dưỡng thay dầu mỡ, chỉ khoảng 20tr ( xe e Civic 1.8 cuối 2009) => các bác dân tỉnh thu nhập thấp như e khỏi lo đi.
Hà nội hay Tp HCM, theo em tổng lương 2 vợ chồng tầm 25-30tr là có thể sở hữu oto được rồi (xe hịn hay xe cỏ tùy vốn sẵn có, tất nhiên là không tính đi vay ngân hàng toàn bộ để mua xe).
 
Tập Lái
12/11/15
1
123
28
Plano, TX
Nhà bác ở đâu? TP hay nông thôn, có chỗ đậu xe hay không? E thì ở nông thôn, mua chiếc xe cỏ, phí hàng tháng đổ xăng khoảng 1t5, 5-6 tháng đi bảo dưỡng 1 lần (thay nhớt, lọc gió, lọc nhớt,...) khoảng 1tr, nhà có chỗ đậu xe, rửa xe ko tốn tiền, tóm lại một năm tốn khoảng 25tr. Nếu bác ở TP lớn phải gởi xe bãi, tiền rửa xe thì 1 năm khoảng 40tr.

Em ở Bình Dương bác ạ. Nhà có sân rộng đủ đậu xe. Năm tới có F1 nên cũng đang tìm hiểu để có cái che nắng che mưa.
Quan điểm mua xe của em là phù hợp với nhu cầu & túi tiền.
Tài chính từ giờ đến lúc đó chuẫn bị đủ (xe cũ thôi, tầm 400tr).
Em chủ yếu cuối tuần chở cả nhà đi siêu thị, chở F1 đi khám bệnh, đi làm thì phóng xe máy 5 phut là tới. Nói chung theo cảm nhận riêng em thì nhu cầu đi lại nhà em là ít.
Theo như bác chia sẻ thì em nghĩ 25tr/ năm thì khả thi cho nhà em.
 
Tập Lái
4/4/16
5
8
1
44
chào bạn,
mình bên gara Thăng Long ở Biên hòa, nếu bạn nào có nhu cầu sửa chữa, cứu hộ trong KV Biên Hòa liên hệ mình nhé

Garage Thăng Long ( Cty TNHH Đức Phú Sang).
Địa chỉ: 17-18 Xa lộ Hà nội ( Ngã tư Amata)


**Chuyên chẩn đoán, sửa chữa những hư hỏng phức tạp nhất về máy, gầm, điện hộp số tự động, máy lạnh...
**Cung cấp vật tư, phụ tùng chính hãng cấc loại xe...
**Tân trang, đại tu các loại xe du lịch...

Liên hệ: 0906.056.678 để được tư vấn.
web: otoducphusang.com
 
Tập Lái
26/4/16
31
19
8
RE: Các chi phí khi sở hữu xe hơi


Bác làm thế cho nó khỏe cái đầu là đúng. "Lỡ" mua xe rùi, có việc hay đi chơi thì cứ phải đi. Tính toán nhiều chi mệt óc. Mấy chú ở các cơ quan thống kê rỗi việc, bày đặt thống kê nọ kia, đọc mệt thêm. Lại làm các bác chuẩn bị mua xe nhụt mất nhuệ khí.

Thôi nhưng cứ phải cho các bác thêm thông tin mà tham khảo. Nhất là các bác ưa nhìn cuộc đời màu hồng, tiếp thêm cho vài viên thuốc đắng cho nhanh "khỏi bệnh" :D.

Các thống kê từ năm 2000 trở lại đây cho thấy các chi phí cho sở hữu xe có mức lạm phát phi mã nhanh hơn các chi phí cuộc sống khác. Tổ chức ADAC hàng năm kết hợp với Tổng cục thống kê Liên bang công bố đều đặn một chỉ số gọi là "Autokosten-Index" về giá thành chi phí cho 4B và 2B.

Theo đó thì chi phí này tăng 4.6% trong năm 2007 hơn so với 2006, trong khi mức lạm phát trung bình chỉ có 2.4 %. Từ năm 2000 thì chi phí cho sở hữu xe hơi vậy là đã tăng lên 20 % (so với mức lạm phát trung bình là 12.8 % !).

Tăng nhiều nhất trong năm 2007 là:
- xăng dầu: tăng 9 %,
- sửa chữa và kiểm tra định kỳ: tăng 3.3 %,
- chi phí lấy bằng: tăng 3.5 %.
- giá xe hơi tăng 3.3 %, còn giá 2B tăng 2.6 %,
- thuế xe tăng trung bình 2.8 %
- giá phụ tùng tăng 2.3 %,
- và bảo hiểm xe tăng 2.1 %.

Tóm lại cái giề cũng tăng đều đặn và liên tục [&:]. Chỉ riêng có đồng luơng thì vẫn "ổn định", chưa "bị" tăng [:-].

Thôi không nói nữa, tui về đăng báo bán xe đây:


"Ai mua xe tôi bán xe cho,

Bán cả tình duyên ước hẹn hò"


(Nhại bác thi sĩ họ Hàn chút :))
Mua xe cũ có bớt chi phí gì đi không bác nhỉ
 
Tập Lái
19/6/16
2
3
3
Chia sẻ với các bạn một bài viết hơi sốc:

Đừng chần chừ, hãy mua ôtô ngay khi có thể

Ôtô giúp cá nhân thăng hoa, xã hội phát triển thì chỉ cần hội tụ hai điều kiện nhu cầu và kinh tế thì nên sắm xe hơi ngay.

Dạo qua một vòng diễn đàn thì thấy khá nhiều người lăn tăn việc mua ôtô cá nhân hay không. Câu hỏi này nhận đủ các ý kiến trái chiều từ các nhiều chuyên gia khác nhau. Bất động sản thì bảo mua đất, căn hộ cho thuê, nhà kinh tế thì bảo để kiếm tiền lợi hơn, người thực tế thì bảo gởi ngân hàng và đi taxi cho nhàn mua xe làm gì cho thêm kẹt xe, người mê xe thì bảo có, loại này, lọai kia và cuộc chiến giữa các fan của hãng xe bắt đầu...

Tóm lại người hỏi đã rối lại càng rối. Sau hơn 6 năm sở hữu và lái xe đi làm hàng ngày trong cái thành phố từng được xem là Hòn Ngọc Viễn Đông. Theo ý kiến cá nhân, ai có nhu cầu và đủ điều kiện thì nên mua ôtô để sử dụng ngay và luôn, chứ không nên chần chừ và chờ đợi.
Lý do đầu tiên là sự an toàn cho cá nhân và gia đình. Ở Việt Nam chúng ta, tai nạn giao thông cũng có thể xem là quốc nạn. Tham gia giao thông bằng xe máy trên đường hỗn hợp hiện nay có thể nói khá rủi ro. Ý thức tham gia giao thông của xe máy cũng khá bất cập do đặc tính tiện dụng của loại phương tiện này. Do đó việc sử dụng ôtô cá nhân sẽ an toàn, tiện nghi hơn rất nhiều.
Xem tiếp
 
  • Like
Reactions: dochua and Nam BK
chủ thớt kiến thức cao siêu quá, riêng em có cách ước lượng đơn giản hơn nhiều.
Mỗi tháng em kiếm dư được 10 triệu là em đủ khả năng đi xe ôtô.
Mỗi tháng em kiếm dư được 20 triệu là em có thể vay mua xe ôtô khoảng 650 triệu.
Mỗi tháng em kiếm dư được 30 triệu là em có thể vay mua xe ôtô khoảng 1 tỏi

Lưu ý là em vẫn đi lại bằng xe ôtô bình thường nház.
Chúng ta thường nghe trong forum những câu hỏi của các bác xin tư vấn đại loại như sau:
- Có 40 triệu mua xe gì?
- Tôi tiết kiệm cả mấy năm, nay góp được 250 triệu thì mua xe gì?
- Có 200k USD nên mua xe gì?

Hỏi thế nào thì nhận được tư vấn như thế. Thí dụ 40 triệu thì ở VN nên mua xe … Honda 2B có lẽ là tốt nhất. 250 tr. thì có nhiều lựa chọn hơn. Còn 200k thì chắc có thể yên tâm với các xe chiếu trên như Porsche, Mer, BMW, Lexus …

Có một điều là các bác mới mua xe có vẻ không tính đến những chi phí thực sự cho việc sở hữu một chiếc xe ôto. Giá thành chiếc xe mới mua thực ra chỉ là chi phí ban đầu. Những chi phí "ẩn" cũng rất nhiều mà bất cứ người nào có ý định mua xe cũng phải tính tới, nếu không muốn là sau khi mua được chiếc xe, giải quyết được khâu oai rồi thì mới phát hiện ra là không đủ tiền bảo dưỡng định kỳ, đổ xăng hàng tháng, thay lốp, chi phí chống xuống cấp xe v.v…

Các chi phí ẩn này, thường ít được các chủ xe đánh giá đúng mức, gồm đại loại những thứ sau (dựa theo thống kê của ADAC):
- xe mất giá, 52 % tổng chi phí. Thí dụ trung bình một xe mới ở Đức đi 15000 km/năm thì sau 4 năm mất giá trị từ 35 tới 65%. Xe càng rẻ, như xe Hàn xẻng, mất giá càng dữ và ngược lại, các xe như BMW, Mer, Audi, VW, To, Mazda mất giá chậm hơn nhiều,
- Chi phí cho xăng dầu và các bảo dưỡng khác (rửa xe, săn sóc xe) là 22%,
- Các chi phí cố định như thuế đường và bảo hiểm: 17%,
- Chi phí cho xưởng sửa chữa cộng với chi phí thay lốp xe 9%.

Vậy là rõ, các chi phí ban đầu không tính đến hóa ra tới một nửa những chi phí mà một chủ xe sẽ còn phải bỏ ra trong suốt thời gian sở hữu chiếc xe. Chi phí thấp nhất hàng tháng cho một chiếc xe ở Đức là 311 EUR, một con số gây shock nếu chúng ta biết rằng trợ cấp xã hội cho một người sống ở Đức chỉ là 345 EUR. Lương cầm tay của công nhân cũng "chỉ" loanh quoanh 1200 EUR.

Một người độc thân ở Đức có thể sẽ chi tiêu như sau:
- ăn uống 200 EUR,
- nhà cửa 350 EUR,
- văn hóa, sách vở, tiện nghi, đồ gỗ, đồ điện, quần áo ... 250 EUR,
- du lịch 150 EUR (chia đều cho mỗi tháng),
- đi lại, nếu bằng vé tháng 70 EUR.

Vậy là cũng gần hết. Nếu có GĐ thì các chi phí cứ tăng lên cấp số nhân.

Cho nên số tiền 300-600 EUR chi tiêu cho một cái xe hàng tháng cũng là một khoản lớn mà không phải ai cũng chịu được. Số tiền này nếu tính theo các tính toán khiêm tốn nhất thì sẽ có 150 EUR cho đổ xăng, sửa chữa và thay lốp. Còn là 150 EUR là tiền bỏ ra trung bình để sở hữu xe hơi.

Như vậy là ta sẽ ra khoảng khoảng xem ta nên sắm một em nào. Cứ tính trung bình chiếc xe của ta chạy được 7-8 năm thì giá của em sẽ là: 150x12x8 ~ 14000 EUR.

Đây cũng là chiếc xe mà một người Đức trung bình hay tìm mua nhất, với giá từ 8000 đến 16000 EUR. Với tầm tiền này họ hay mua các xe Đức cũ chạy được 2, 3 năm, thí dụ VW Golf hoặc Passat. Nếu là chiếc xe thứ 2 trong GĐ cho vợ đi chợ thì đó cũng có thể là xe mới, thí dụ như To nhỏ, Fiat hoặc Kimchi.

Biết thế, giờ mới bàn về chi phí trung bình của các loại xe cụ thể:
- Opel Astra 1.3 CDTI: 413 Euro, VW Jetta 1.9 TDI: 471 Euro, Mini One Cabrio: 455 Euro,
- Mắc hơn nhiều là các em ở segment cao cấp, thí dụ Audi A6 2.0 TDI hoặc Mercedes CLK 220 CDI Coupe. Chủ các xe này hàng tháng phải móc túi 600 đến 670 EUR cho chúng (tất nhiên thu nhập của họ cũng thường là trên 2000 EUR).

Chiếc xe chi phí ít nhất là chiếc hạng lông Toyota Aygo 1.0 City với 311 Euro/tháng. Chiếc mắc nhất là LS 430 thuộc dòng gà cao cấp. Với 1454 Euro/tháng, chi phí cho Lếcxù là cao hơn gần 5 lần so với Aygo.

Ở thị trường VN thì các model tất nhiên sẽ khác. Nhưng đây là những thông tin chung, ở thị trường nào thì cũng thế. Còn giá cả về xe cộ và dịch vụ thì trước sau thì VN cũng sẽ theo dần mức giá thế giới. Chưa kể ở VN còn có chi phí chỗ gửi xe qua đêm, dao động từ 500 k tới vài triệu VND. Các chi phí này ở châu Âu chỉ từ 0,0 (để ngoài đường) đến 30 EUR (thuê garage trong hầm). Một chi phí khác nữa đặc thù VN là do mất đồ (như gương) gây nên.

Vậy là các bác chuẩn bị mua xe biết thông tin để lên kế hoạch chi tiêu rùi nhé! Ý của tôi muốn nói, các câu hỏi các bác mới mua xe nên đặt ra sẽ là như sau: "tôi tiết kiệm được 500 triệu VND, dự tính bỏ ra trong 5-7 năm tới 250 triệu để mua xe. Số còn lại là tôi dành cho các chi phí còn lại để sở hữu xe."

Một câu hỏi như vậy chứng tỏ người hỏi đã biết cái gì sẽ đến với mình khi tậu xe (và cũng chứng tỏ là đã đọc topic này :)). Ngoài các tiện ích không chối cãi được, cũng như khâu oai mà một chiếc xe hơi có thể đem lại cho người chủ của nó trong thời buổi toàn thiên hạ nháo nhào lên 4B hiện nay, các bác chủ xe tương lai cũng phải nắm được một điều là xe hơi cũng giống như các tiêu sản khác như nhà cửa, đồ gỗ, đồ điện tử ... Điểm khác nhau có lẽ là ở chỗ, đây là một tiêu sản lớn, liên tục, lại khó đánh giá được từ ban đầu :).


Cám ơn Bác Golf 06 luôn chiếu cố đến BOX tư vấn mua bán xe :D, Theo bài này từ đầu ,nay xin phép Bác E đóng cho nó 1 cái đinh lên đầu , để mọi người khi vào thấy chướng mắt mà tham quan :D:D:D:D
TRÂN TRỌNG CHÀO CÁC BÁC
MEDUSA
Các chi phí khi sở hữu xe hơi
 
  • Like
Reactions: tuanlionsg