Bác mua xe đã qua sử dụng ấy, lựa chiếc nào biển lẻ là xong.thailllam nói:một vài ví dụ nho nhỏ nhé.
1) xe mình đang là biển số chẵn, giờ muốn đi vào ngày lẽ thì không được, phải mua thêm một chiếc xe mới thôi.nhưng tiếc thay, khi đi bấm số thì xúi quẩy làm sao nhận được thêm 1 cái biển số...chẵn nữa.giờ làm sao các bác.mua thêm chiếc nữa hả?
---->cả đời cũng không đi được ngày lẽ bằng oto![]()
2) các bác tài xế đường dài khi "cập cảng" vào TP.HCM đang mang biển số chẵn. nhưng "kì cục" thay hôm nay lại là ngày lẽ, không vào được,mà chủ hàng thì hối thúc phải giao hàng đúng hẹn, không thì phải đền hợp đồng (cái này khó xử àh nha)...đảm bảo mấy ông tài xế vi phạm luật giao thông chắc lun.
trên chỉ là 1 vài tình huống nhỏ để thấy rằng biện pháp cải thiện giao thông trong TP.HCM như vậy là bất hợp lý, gây cản trở nhiều hơn là cải thiện
-Em đang là sinh viên du học cũng từng đi qua trên 6 nước .Em muốn góp ý cách nhìn như sau :
@ Tại Anh quốc chỉ những thành phố lớn như London,Manchester,Birmingham mới xuất hiện những tuyến xe điện ngầm đi trong trục nội thị chính, còn lại phương tiện công cộng chỉ là bus. Nhưng hiện tượng kẹt xe trong nội thị vào giờ cao điểm vẫn xảy ra ( từ 8h -10h và 16h30 -18h30 ) .Lý do : hệ thống đường giao thông Anh vẫn theo mô hình cũ là lòng đường rất hẹp, xe có thể đậu dưới lòng đường sát vỉa hè trái phải ,những tuyến đường sẽ có biển cấm ngày chẵn lẻ được đậu 1 bên thôi ).Do vậy, nhiều tuyến đường nếu 2 xe bus đi ngược chiều nhau sẽ rất khó khăn và 1 trong 2 phải ý thức tấp sát vào lề nhường 1 bên đi trước ( ý thức người dân cao ) . Do đường bề ngang hẹp nên không có hiện tượng lấn lane ,bên cạnh đó những bus công cộng có lane dành riêng để di chuyển nếu kẹt xe, những ai bận công việc hay chuẩn bị muốn quẹo thì phải mở đèn ưu tiên xin đường nhưng cũng không được đi quá 200m trong làn ưu tiên!
Em khái quát tình hình chung của 1 nước phát triển và lâu đời nhất thế giới .Bây giờ là những góp ý về tình hình giao thông nội thị VietNam :
a) Nâng cao ý thức trong giai đoạn ngồi trên ghế nhà trường ( cư xử có văn hóa, luật giao thông , tính khiêm nhường và sự hy sinh bản thân cho người khác ) .Mục đích tao ra thế hệ sau nắm rõ hãy vì cộng đồng.
b) Quyết định thông báo các trường cấp 2, cấp 3, đại học trích 1 khoảng làm hình thức xe đưa đón ,bên cạnh đó khuyến khích việc sử dụng đi bus tới trường ( mở riêng hệ thống bus ưu tiên từ những khu trung chuyển rìa thành phố đi vào nội thị , đi kèm theo khen thưởng cho sinh viên ý thức cao. )
c) Quyết định thông báo các tụ điểm nhà hàng ,khách sạn, khu giải trí, mua sắm ,bệnh viện ... phải có bãi giữ xe theo đúng yêu cầu ,không được lấn chiếm vỉa hè , phạt nặng làm nghiêm những bãi xe tự mọc.
d) Xây dựng những vệ tinh bãi giữ xe tầng ở các chung cư cũ chuẩn bị phá bỏ xung quanh các quận giáp ranh nội thị , xây dựng tuyến xe điện trung chuyển vào các quận chính!
e) Lập các hàng rào baren chắc chắn ngăn cách làn xe máy và ô tô.Trong làn oto nếu rộng sẽ tiếp tục ngăn làm 2 bên hoặc lane ưu tiên.
d) Phân giờ cao điểm ở các nút chặn khi lên các cầu nối khu vùng ven vào tp .VD : sau 7h30-9h30 oto biển số chẵn hay lẻ ko đúng ngày quy định sẽ được hướng dẫn đi tuyến đường khác vào bãi chờ hoặc đậu dọc vỉa hè .Những ai có việc quan trọng thì phải mua vé phạt khoảng dao động 100k xung vào quỹ và được cấp 1 ký hiệu ưu tiên . Bên cạnh đó , khi vào trung tâm gửi xe ở các bãi xe công cộng sẽ được bấm giờ quy định nếu xe ko đi đúng ngày chẵn lẻ sẽ ko được đưa xe ra khỏi bãi từ khoảng 16h- 18h30 ( ai có việc gấp thì sẽ đóng phạt khoảng 100k và được cấp dấu hiệu gắn kính trước ) .
f ) Sinh viên hay cán bộ ngoài tỉnh chỉ được đăng ký 1 xe khi tạm trú ở nội thị thành phố để đi lại và học tập.
g ) Những tuyến đường cao điểm , thêm biển báo cấm rẻ đan xen cho xe hơi và xe máy và có thêm cột đèn giao thông phụ phân luồn cho những đoạn đường rẽ trái hay phải cho từng dòng xe cộ!
h) Các công trình đang thi công trong nội đô cần phải có biển báo xung quanh khu vực gần đó 500m và hướng dẫn từng dòng xe rẽ hay cấm đi tiếp ra sao.
-Xin mọi người góp ý thêm theo tinh thần xây dựng ạ!Em cảm ơn.
@ Tại Anh quốc chỉ những thành phố lớn như London,Manchester,Birmingham mới xuất hiện những tuyến xe điện ngầm đi trong trục nội thị chính, còn lại phương tiện công cộng chỉ là bus. Nhưng hiện tượng kẹt xe trong nội thị vào giờ cao điểm vẫn xảy ra ( từ 8h -10h và 16h30 -18h30 ) .Lý do : hệ thống đường giao thông Anh vẫn theo mô hình cũ là lòng đường rất hẹp, xe có thể đậu dưới lòng đường sát vỉa hè trái phải ,những tuyến đường sẽ có biển cấm ngày chẵn lẻ được đậu 1 bên thôi ).Do vậy, nhiều tuyến đường nếu 2 xe bus đi ngược chiều nhau sẽ rất khó khăn và 1 trong 2 phải ý thức tấp sát vào lề nhường 1 bên đi trước ( ý thức người dân cao ) . Do đường bề ngang hẹp nên không có hiện tượng lấn lane ,bên cạnh đó những bus công cộng có lane dành riêng để di chuyển nếu kẹt xe, những ai bận công việc hay chuẩn bị muốn quẹo thì phải mở đèn ưu tiên xin đường nhưng cũng không được đi quá 200m trong làn ưu tiên!
Em khái quát tình hình chung của 1 nước phát triển và lâu đời nhất thế giới .Bây giờ là những góp ý về tình hình giao thông nội thị VietNam :
a) Nâng cao ý thức trong giai đoạn ngồi trên ghế nhà trường ( cư xử có văn hóa, luật giao thông , tính khiêm nhường và sự hy sinh bản thân cho người khác ) .Mục đích tao ra thế hệ sau nắm rõ hãy vì cộng đồng.
b) Quyết định thông báo các trường cấp 2, cấp 3, đại học trích 1 khoảng làm hình thức xe đưa đón ,bên cạnh đó khuyến khích việc sử dụng đi bus tới trường ( mở riêng hệ thống bus ưu tiên từ những khu trung chuyển rìa thành phố đi vào nội thị , đi kèm theo khen thưởng cho sinh viên ý thức cao. )
c) Quyết định thông báo các tụ điểm nhà hàng ,khách sạn, khu giải trí, mua sắm ,bệnh viện ... phải có bãi giữ xe theo đúng yêu cầu ,không được lấn chiếm vỉa hè , phạt nặng làm nghiêm những bãi xe tự mọc.
d) Xây dựng những vệ tinh bãi giữ xe tầng ở các chung cư cũ chuẩn bị phá bỏ xung quanh các quận giáp ranh nội thị , xây dựng tuyến xe điện trung chuyển vào các quận chính!
e) Lập các hàng rào baren chắc chắn ngăn cách làn xe máy và ô tô.Trong làn oto nếu rộng sẽ tiếp tục ngăn làm 2 bên hoặc lane ưu tiên.
d) Phân giờ cao điểm ở các nút chặn khi lên các cầu nối khu vùng ven vào tp .VD : sau 7h30-9h30 oto biển số chẵn hay lẻ ko đúng ngày quy định sẽ được hướng dẫn đi tuyến đường khác vào bãi chờ hoặc đậu dọc vỉa hè .Những ai có việc quan trọng thì phải mua vé phạt khoảng dao động 100k xung vào quỹ và được cấp 1 ký hiệu ưu tiên . Bên cạnh đó , khi vào trung tâm gửi xe ở các bãi xe công cộng sẽ được bấm giờ quy định nếu xe ko đi đúng ngày chẵn lẻ sẽ ko được đưa xe ra khỏi bãi từ khoảng 16h- 18h30 ( ai có việc gấp thì sẽ đóng phạt khoảng 100k và được cấp dấu hiệu gắn kính trước ) .
f ) Sinh viên hay cán bộ ngoài tỉnh chỉ được đăng ký 1 xe khi tạm trú ở nội thị thành phố để đi lại và học tập.
g ) Những tuyến đường cao điểm , thêm biển báo cấm rẻ đan xen cho xe hơi và xe máy và có thêm cột đèn giao thông phụ phân luồn cho những đoạn đường rẽ trái hay phải cho từng dòng xe cộ!
h) Các công trình đang thi công trong nội đô cần phải có biển báo xung quanh khu vực gần đó 500m và hướng dẫn từng dòng xe rẽ hay cấm đi tiếp ra sao.
-Xin mọi người góp ý thêm theo tinh thần xây dựng ạ!Em cảm ơn.
Last edited by a moderator:
bác allmen này nói chí ní.. nhưng các bố bảo vậy zồi thì nghe và chấp hành thôi.. không chấp hành các bố phạt.. há..há..
trời bác lơ mấy xe lận mà than à , mua audi A4 ghẽ hôm bác đi lào nhaotosaigon nói:THẢO CHỮ nói:mịa,em mua có một cái xe mà mượn nợ tùm lum,làm sao như các bác mua thêm cái nữa .mịa,mấy thèng nghĩ ra trò này đúng là mấy thèng điên.
Em cũng như bác, nhưng nghèo cũng phải đưa đón con đi học tử tế và an toàn nên vẫn chọn phương áp .. mua thêm 1 chiếc xe ghẻ mà che nắng che mưa cũng được![]()
Theo tôi thì việc này không nên áp dụng, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đi lại của giới làm ăn, từ đó nó sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế của quốc gia. và có khả năng làm tăng thêm lượng xe trên phố, vì có người có tiền người ta sẵn sàng mua thêm xe để đi.