"Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn, trở nên bần cùng"
Việt Nam đang tổng thu Thuế ở mức cao, thu Thuế bình quân đầu người khoảng 1,8 USD/ 1 ngày / 1 ngày,
mức này đã cao gần bằng 1/25 so với tổng chi Ngân sách bình quân đầu người của Đức,
trong khi đó Bên Đức lại có Hệ thống đường giao thông đường bộ rất hiện đại, kết nối, rộng lớn hơn rất nhiều so với Việt Nam.
mức này đã cao gần bằng 1/25 so với tổng chi Ngân sách bình quân đầu người của Đức,
trong khi đó Bên Đức lại có Hệ thống đường giao thông đường bộ rất hiện đại, kết nối, rộng lớn hơn rất nhiều so với Việt Nam.
nước mình còn nghèo, nên ô tô là mặt hàng xa xỉ, mà ô tô chạy bằng xăng nên kéo theo xăng cũng là mặt hàng xa xỉ ! kaka……lí thuyết quá đơn giản, giống như 1+1=2 vậy !
Bác phải lắm.Tại vì tao là nhà làm luật, cũng giống phí trước bạ, là cái phí để ghi nhận nhận quyền sở hữu thôi mà tao thích là tao áp % , lâu lâu cần thì tăng lên chả cần nguyên tắc, hay bản chất khỉ gió gì hết
Mẹ nó phí trước bạ nói trắng ra là tiền phí ghi sổ nhà nước, chứng nhận sở hữu, thế thì thu rõ 1 triệu, 2 triệu,...chứ cớ gì áp %.
Thế chả khác gì là ký sinh, trục lợi, giá mặt hàng càng cao thì "phí vào sổ" càng nhiều để ngân sách ký sinh ngồi không ăn cơm tấm!
Các chuyên gia này chắc thường là kế toán trưởng của các công ty nhà nước.Những chuyên gia đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt là các chuyên gia kế toán giá thành hoặc kế toán trưởng được đôn lên chăng ? Ah hihi. Chuyện chỉ có ở Việt Nam
Nên chuyên nghiệp lĩnh vực phá cho lỗ, trục lợi, hủy hoại tài sản!
Thg bô phaa hoaiii mới đúng bạn ak..ở Thái, Malaysia, Campuchia, Sing, ... họ còn có cơ hội trải nghiệm cây xăng của các hãng quốc tế như Shell, Caltex, Esso, ..., chất lượng cạnh tranh. Đông Lào toàn cây xăng của thằng bộ công thương, tự nó kiểm định rồi tự bán
Hay chăng đó là hậu quả của những công chức tuyển vào theo diện quen biết, có tiền, có quyền nhưng mà thiếu... Để rồi sau này đưa ra những quyết sách mà người dân đều ngán ngẩm. Hai za!!!Những chuyên gia đề xuất thuế tiêu thụ đặc biệt là các chuyên gia kế toán giá thành hoặc kế toán trưởng được đôn lên chăng ? Ah hihi. Chuyện chỉ có ở Việt Nam
Báo chí toàn “quên” đánh giá vấn đề đa chiều thế này thì dân trí chỉ có càng ngày cắm đầu xuống lòng đất. Thuế ngoài công cụ tài chính còn là điều chỉnh hành vi tiêu dùng.Theo chuyên gia kinh tế Bùi Trinh cũng nhấn mạnh rằng xăng/dầu là hàng hóa thiết yếu bởi dùng cho cả sản xuất và tiêu dùng. Về nguyên tắc, đối với xăng dầu đã có thuế nhập khẩu, thuế GTGT, tại sao lại có thêm thuế tiêu thụ đặc biệt trong khi xăng dầu là mặt hàng thiết yếu không chỉ cho người tiêu dùng mà thiết yếu với cả sản xuất?
Thiết yếu nhưng ko ai khuyến khích xe cá nhân để tiêu dùng xăng cả. Mà ai cũng cái tôi hoá thì chẳng có phương tiện công cộng nào phát triển đc cả.
Thiết yếu đánh giá trên sự đảm bảo xuyên suốt của cung - cầu, ko liên quan gì đến giá bán cả. Điện thoại di động phải nhập khảu, giá cao nhưng ko bị đánh thuế nhiều, vì cũng thiết yếu nhưng ko có “giải pháp thay thế hiệu quả”, xăng dầu và xe cá nhân thì có.
Chỉnh sửa cuối:
À, giờ đói quá mong quý zị thông cảm.
Mà nếu không thông cảm thì làm gì nhau, thích thì làm đấy... )
Mà nếu không thông cảm thì làm gì nhau, thích thì làm đấy... )