Hạng D
19/6/12
1.452
7.446
113
Anh có biết khả năng gây cháy nổ, khả năng chống cháy nổ người ta dùng cái gì để thử không?
cho hỏi xăng tự nhiên cháy được không? pin tự nổ được không...

xăng không cho mang lên máy bay vì chất lỏng...chứ anh đem xăng dưới 100ml chẳng ai biết mà cấm..

còn pin anh thử gửi hành lý ký gửi hay gửi hàng bằng máy bay khai trong đo có cục pin...nó cho gửi không??
 
  • Like
Reactions: thanhdung6868
Hạng C
13/2/09
549
39.841
93
Các hãng truyền thống thì ko mặn mà với xe điện, nhà Vĩnh công suất có 250k chiếc/năm (tối đa hết công suất 1 tr chiếc/năm, nhưng cái này khó) trong khi tổng xe máy ở VN ~ 60 tr chiếc, mua mới > 3 tr chiếc/năm, vòng đời xe TB là 10 năm, vậy Anh lấy cơ sở nào dự đoán 10 năm xe điện chiếm 50%?
 
Hạng B2
7/10/14
180
989
93
Điểm công ai cũng thấy rồi, đó là công nghệ cho tương lai, để bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường. Thực tế nhà nước nên khuyến khích dùng nữa cơ. Thế nhưng tại sao trên thế giới lại ko nhiều người dùng xe điện? Chúng ta hãy bàn các điểm hạn chế như sau.

1. Chi phí dùng xe điện chưa chắc rẻ hơn xe xăng. Pin sẽ bị chai

Nhiều anh trong đây ko biết rằng pin chỉ sạc được một số lần nhất định....và dung lượng pin giảm dần theo số lần đó....ví dụ mới mua chạy max 100 km. Qua 1 năm chỉ còn max 80km, 2 năm còn 60km, 3 năm còn 40km.....Nó sẽ xuống dần đều và trở nên vô dụng. Chúng ta lại phải thay cục pin mới. Như chiếc Nissan Leaf, xe trị giá đâu đó 40k usd nhưng cục pin đã là 12-15 k usd.

Thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng tuổi thọ của pin nữa....thành ra nhiều khi dùng 3 năm phải bỏ tiền vài chục chai mua lại con pin thì bỏ mợ....Trong khi xe máy xăng, xe hơi xăng thì dùng thiên thu.


2. An toàn phòng chống cháy nổ



Thật sự là chung cư ko thích xe điện chứ đừng nói là cho sạc pin trong tòa nhà. Do ko an toàn, điện có thể gây ra chập chạm, cháy nổ.

Cứ cho là xe an toàn, thế nhưng khi đi ngoài đường, va chạm này nọ, làm sai lệch mối nối, hở tiếp điểm...thành ra sẽ gây nên các vấn đề chạm chập. Cho nên nếu cần phải bảo vệ môi trường bàng xe điện, nên quy định để ở ngoài trời hay ngoài nhà, ko được đem vô hầm.

3. Pin và tốc độ có thể nói sẽ được thí nghiệm trong điều kiện lý tưởng. Thực tế ra sao?

Thế nhưng cho a @ngoinhaxanh 100kg lên ngồi chở theo ông @Kouler 90kg , trời thì nắng chang chang làm pin nóng hơn bình thường làm giảm hiệu suất. Vậy từ 50km có xuống 25 km hay ko? Vậy đi từ Hóc Môn lên trung tâm tốn chắc 1h30. Chưa hết, bị kẹt xe , thế thì chết dở. đứng giữa đường chờ, nên tắt máy hay để máy chạy? Tắt máy thì phải lết chân bộ chứ ko tắt mở tắt mở còn mau hết pin nữa, còn ko tắt máy thì hết điện.
ặc ặc, phen này a Dzôn bị challenge hơi dữ, chắc phải cầu cứu sư phụ kkk
 
Hạng B2
7/10/14
180
989
93
Trong xe xăng cũng có acquy, có điện chạy rần rần mừ. Xe điện chỉ có điện.
Vậy thì nguy cơ cháy nổ xe xăng cao hơn hehe...
 
Hạng B2
7/10/14
180
989
93
A tăng thêm vài cái máy biến áp, tủ MSB. Dây điện làm lại to hơn. A đặt vấn đề khó quá. 50 cái thôi.
Căng à nhe, chi phí đầu tư ai chịu đây, không thể lấy quỹ bảo trì, dân đóng thì khó ác....
 
Hạng D
29/12/10
3.131
15.763
113
TP.HCM
Các hãng truyền thống thì ko mặn mà với xe điện, nhà Vĩnh công suất có 250k chiếc/năm (tối đa hết công suất 1 tr chiếc/năm, nhưng cái này khó) trong khi tổng xe máy ở VN ~ 60 tr chiếc, mua mới > 3 tr chiếc/năm, vòng đời xe TB là 10 năm, vậy Anh lấy cơ sở nào dự đoán 10 năm xe điện chiếm 50%?
10 năm sau chiếm 10% là suất sắc rồi, nếu nhà nước không hạn chế xe máy xăng thì xe điện cũng lèo tèo thôi
 
  • Like
Reactions: thanhdung6868
Hạng C
13/2/09
549
39.841
93
10 năm sau chiếm 10% là suất sắc rồi, nếu nhà nước không hạn chế xe máy xăng thì xe điện cũng lèo tèo thôi
Cửa cấm là thấy khó rồi đó, VN là con nợ ODA của Nhật cấm sao nổi, chưa kể là vừa rồi thỏa thuận ký cái hậu TPP dễ gì Nhật ko đưa điều kiện vào.
 
  • Like
Reactions: SPORT4477