Thảo Luật Chung Các dự án ăn theo Metro

Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
31/12/15
0
0
13
Các bác à, cho e hỏi tại sao mấy dự án cao cấp suốt ngày nói " gần Metro" như thể đó là một "siêu" điểm mạnh, khu Đông vì metro mà hot.... Ở Mỹ, như LV hay LA e chả thấy mấy người đi Metro, thứ nhất là khu vực phía tây rộng, các trạm Metro cách nhau xa, trời nắng. Đi lên thì phải đi bộ mà ở đó chả có nhiều cây xanh. Chỉ người nghèo, dân phượt đi, dân du lịch thuê xe hơi ko ạ! NYC, Chicago thì đông người đi Subway/Metro vì phí parking siêu mắc ( trên 20usd/h), nhưng người đi cũng nhìn ko giàu có gì.


Ở châu Âu, chỉ có người nghèo, sinh viên, dân du lich đi metro nhiều, đa số đi xe hơi. Em ít thấy dân có tiền ăn mặc đẹp chui vào Metro. Dân ở gần Metro cũng đi nhưng Châu Âu nhiều cây xanh, bóng mát, khí hậu mát mẻ... đi bộ hẻm sao!


Về VN, e nghĩ Metro sẽ ko sạch sẽ gì, nếu bác nào đi Metro ở Paris và Subway ở NYC thì sẽ biết bẩn sao so với lúc ngoi lên mặt đất. Mà với ý thức dân mh, bẩn là chuyện chắc chắn... ( như bus) Hai là VN mh nắng nóng, ra đường quần áo kín mít ( đặc biệt phụ nữ) thì ngoi lên rùi đi bộ giữa trời nắng chang chang thì sao mà chịu đc. Chưa kể dưới Metro nóng hầm hầm sao đó! Ba là đi metro giá vé 3k, người nghèo đi, các bác mua nhà CCCC thì hơn nửa mún thể hiện đẳng cấp, sống an ninh trong quần thể giàu có chả lẽ lại chui xuống đi Metro chật kín người thế! Thế sao mà CCCC nào gần Metro vừa ồn ào, vừa đông người ( dễ sinh tệ nạn) lại tăng gía vì Metro hít thế nhỉ! các bác cho e ý kiến với?

Ps : các bác cho e hỏi thêm nhà cc e thấy cho thuê thì tiền lời cũng ngang gửi ngân hàng mà cc thì xuống cấp nên có nghĩa khấu hao lớn mà sao báo chí kêu mua cho thuê. Mua ở thì đúng ùi còn cho thuê thiệt tốt hả các bác?
 
Cò Đất
22/6/12
5.359
40.479
113
Metro ở VN cũng ko ai đi đâu.
Chung cư mua để cho thuê thôi. Có đủ tiền mua ở đi nữa cũng ko mua, để tiền làm ăn, tiền lời dư trả tiền thuê. Nên CC chẳng qua là nhà chọ kao kấp hơn nhà chọ của anh Quang khô sặc thôi.
 
Hạng C
9/9/14
924
23.015
93
Ở châu Âu, chỉ có người nghèo, sinh viên, dân du lich đi metro nhiều, đa số đi xe hơi. Em ít thấy dân có tiền ăn mặc đẹp chui vào Metro. Dân ở gần Metro cũng đi nhưng Châu Âu nhiều cây xanh, bóng mát, khí hậu mát mẻ... đi bộ hẻm sao!

Cái này không đúng lắm đâu. Có thể người ta đều có xe hơi, nhưng người ta vẫn đi các phương tiện công cộng nhiều. Vì tính ra di chuyển bằng xe hơi khá là bất tiện nếu hệ thống giao thông công cộng đủ mạnh. Ví dụ: di chuyển bằng xe hơi phải mất công tìm chỗ đậu xe, mất tiền gửi xe, phải tập trung lái xe... Trong khi đó, một vé sử dụng cho toàn bộ các phương tiện công cộng cho nguyên một năm lại rất rẻ, tính ra chỉ khoảng 35Euro/tháng. Học sinh, sinh viên, người già được free thì không nói, người đi làm sẽ được công ty mua vé cho, người không đi làm thì cũng tự mua vì nó quá rẻ. Nói chung, số lượng người dân sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển cũng không ít và cũng không nghèo như bạn nghĩ đâu.

Quay lại chuyện Việt Nam, muốn nhiều người sử dụng phương tiện công cộng thì hệ thống giao thông công cộng phải đủ mạnh, bao phủ rộng khắp. Nếu chỉ xây được vài line chính như hiện nay thì chắc chắn số lượng sử dụng sẽ không nhiều. Không thể nào bắt người ta chỉ đi đến được đúng vài nơi, còn nếu muốn đi qua chỗ khác thì phải cuốc bộ, như vậy không tiện lợi lắm. Nhưng từ từ khi xây dựng được nhiều hơn thì số lượng người sử dụng sẽ tăng.

Còn chuyện CCCC lấy Metro ra để quảng cáo thì cũng có gì lạ đâu, cứ có cái gì hay thì đưa vào thôi. Với vài tuyến Metro như bây giờ, thì chuyện bắt các bạn đang đi ô-tô xuống sử dụng Metro là điều không tưởng. Cũng giống như chuyện quảng cáo CC nằm gần bệnh viện. Chẳng ai muốn vào bệnh viện đột xuất lúc nửa đêm mà cần CC gần bệnh viện, cả năm chỉ khám sức khoẻ tổng quát một lần là đủ. Nhưng mọi người vẫn thích cái bệnh viện nằm gần đó như một option.
 
Tập Lái
31/12/15
0
0
13
người đi làm sẽ được công ty mua vé cho, người không đi làm thì cũng tự mua vì nó quá rẻ. Nói chung, số lượng người dân sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển cũng không ít và cũng không nghèo như bạn nghĩ đâu.


Còn chuyện CCCC lấy Metro ra để quảng cáo thì cũng có gì lạ đâu, cứ có cái gì hay thì đưa vào thôi. Với vài tuyến Metro như bây giờ, thì chuyện bắt các bạn đang đi ô-tô xuống sử dụng Metro là điều không tưởng. Cũng giống như chuyện quảng cáo CC nằm gần bệnh viện. Chẳng ai muốn vào bệnh viện đột xuất lúc nửa đêm mà cần CC gần bệnh viện, cả năm chỉ khám sức khoẻ tổng quát một lần là đủ. Nhưng mọi người vẫn thích cái bệnh viện nằm gần đó như một option.
chỗ mh đi làm ít thấy ai đi metro, cty trả 50pt tiền đi lại, nếu đi oto tháng đc trả trên 200e, còn đi metro dc trả nửa chắc 20e, có da màu hay dân nhập cư đi chứ tụi gốc mh thấy tụi nó toàn đi xe hơi, mấy sv mới ra trường đi làm thì cũng đi nhiều, có điều toàn thấy đi xe đạp or thue nhà gần chỗ làm, ng nghèo ( đặc biệt tụi đen ) đi nhiều ( nghèo của nc nó chứ ko nghèo so với nc mh)
Mh thấy gần BV tốt hơn gần metro, kẹt xe mà xa, có khi đến BV cũng muộn ( gần cho an toàn ^^)
 
  • Like
Reactions: asianguy85
Tập Lái
31/12/15
0
0
13
Metro ở VN cũng ko ai đi đâu.
Chung cư mua để cho thuê thôi. Có đủ tiền mua ở đi nữa cũng ko mua, để tiền làm ăn, tiền lời dư trả tiền thuê. Nên CC chẳng qua là nhà chọ kao kấp hơn nhà chọ của anh Quang khô sặc thôi.
thuê dc bao nhiêu % tiền mua nhà hả bác, có mấy dự án e bít tiền thuê chưa đến 6% tiền mua nhà, thế bỏ ngân hàng ko phải tốt hơn hả bác, chưa kể nhà còn khấu hao theo thời gian
 
Cò Đất
22/6/12
5.359
40.479
113
thuê dc bao nhiêu % tiền mua nhà hả bác, có mấy dự án e bít tiền thuê chưa đến 6% tiền mua nhà, thế bỏ ngân hàng ko phải tốt hơn hả bác, chưa kể nhà còn khấu hao theo thời gian
Thế bác bỏ NH được bao nhiêu?
 
Hạng B2
16/12/10
197
8.812
93
Cái này không đúng lắm đâu. Có thể người ta đều có xe hơi, nhưng người ta vẫn đi các phương tiện công cộng nhiều. Vì tính ra di chuyển bằng xe hơi khá là bất tiện nếu hệ thống giao thông công cộng đủ mạnh. Ví dụ: di chuyển bằng xe hơi phải mất công tìm chỗ đậu xe, mất tiền gửi xe, phải tập trung lái xe... Trong khi đó, một vé sử dụng cho toàn bộ các phương tiện công cộng cho nguyên một năm lại rất rẻ, tính ra chỉ khoảng 35Euro/tháng. Học sinh, sinh viên, người già được free thì không nói, người đi làm sẽ được công ty mua vé cho, người không đi làm thì cũng tự mua vì nó quá rẻ. Nói chung, số lượng người dân sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển cũng không ít và cũng không nghèo như bạn nghĩ đâu.

Quay lại chuyện Việt Nam, muốn nhiều người sử dụng phương tiện công cộng thì hệ thống giao thông công cộng phải đủ mạnh, bao phủ rộng khắp. Nếu chỉ xây được vài line chính như hiện nay thì chắc chắn số lượng sử dụng sẽ không nhiều. Không thể nào bắt người ta chỉ đi đến được đúng vài nơi, còn nếu muốn đi qua chỗ khác thì phải cuốc bộ, như vậy không tiện lợi lắm. Nhưng từ từ khi xây dựng được nhiều hơn thì số lượng người sử dụng sẽ tăng.

Còn chuyện CCCC lấy Metro ra để quảng cáo thì cũng có gì lạ đâu, cứ có cái gì hay thì đưa vào thôi. Với vài tuyến Metro như bây giờ, thì chuyện bắt các bạn đang đi ô-tô xuống sử dụng Metro là điều không tưởng. Cũng giống như chuyện quảng cáo CC nằm gần bệnh viện. Chẳng ai muốn vào bệnh viện đột xuất lúc nửa đêm mà cần CC gần bệnh viện, cả năm chỉ khám sức khoẻ tổng quát một lần là đủ. Nhưng mọi người vẫn thích cái bệnh viện nằm gần đó như một option.
Like mạnh ! Cánh én chẳng làm nên mùa xuân. Để sử dung Metro đi lại hàng ngày như Sing hoặc các nước khác em đoán phải khoảng 20 năm nữa (vối đk các tuyến Metro, xe bus phải triển khai quyết liệt). Nếu mua CC hộ gần Metro Station chỉ vì điều này thì mua bây giờ là quá sớm. Hôm trước nói điều này ở thớt Mas bị ném đá tới tấp :D
 
  • Like
Reactions: quantukiem76
Hạng B2
7/10/15
167
479
63
Lên Metro VN đảm bảo chưa đặt đít xuống ghế đã mất mẹ cái bóp =)) mua CHCC gần metro chắc là để tiện chạy bộ về méc má :))
 
  • Like
Reactions: Sonado and nghintt
Status
Không mở trả lời sau này.