Thảo Luật Chung Các dự án ăn theo Metro

Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
chỗ mh đi làm ít thấy ai đi metro, cty trả 50pt tiền đi lại, nếu đi oto tháng đc trả trên 200e, còn đi metro dc trả nửa chắc 20e, có da màu hay dân nhập cư đi chứ tụi gốc mh thấy tụi nó toàn đi xe hơi, mấy sv mới ra trường đi làm thì cũng đi nhiều, có điều toàn thấy đi xe đạp or thue nhà gần chỗ làm, ng nghèo ( đặc biệt tụi đen ) đi nhiều ( nghèo của nc nó chứ ko nghèo so với nc mh)
Mh thấy gần BV tốt hơn gần metro, kẹt xe mà xa, có khi đến BV cũng muộn ( gần cho an toàn ^^)
Bác nhìn wa Âu, Mỹ làm gì? Giấc mơ bằng Bangkok sau 5, 10 năm thì nhìn wa đó là thấy. Hệ thống BST, MRT phát triển cỡ vậy, mà toàn là dân du lịch, expat mới tới với con nít chưa lái xe đi thôi. Hỏi ông đồng nghiệp người Thái nó nói nhà nó 1 năm đi 2, 3 lần lúc hư xe mà chưa sua xong. Dĩ nhiên cũng phải hiểu là metro nó giống như option trên xe hơi. Ngay cả khi bác 0 dùng nó, thì nó cũng làm tăng giá trị cái xe. Tăng bao nhiêu so với 0 metro thì tùy người đi mua. Có người thấy quan trọng thì họ bỏ thêm 10%. Có người thấy 0 quan trọng thì 1 đồng họ cũng 0 bỏ.

Còn căn hộ bây giờ, bác kiếm căn đàng hoàng thì đã hơn lãi suất ngân hàng rồi. Và mình chưa ghi nhận case nào giảm giá mà rẻ hơn giá mua cả.
 
Tập Lái
14/8/15
0
14
2
44
Các bác sống ở Tokyo các bác mới thấy sự tiện lợi của metro. Em đã lấy bằng lái xe hơn 2 năm rồi nhưng số lần lái chỉ đếm trên đầu ngón tay vì bác có thể di chuyển bằng metro + xe bus đi khắp nơi. an toàn, tiện lợi, sạch sẽ, đúng giờ, không bị kẹt xe, không sợ trời mưa nắng...
Buổi sáng đi làm hoặc giờ tan tầm mới thấy được sự khủng khiếp của metro, người đi đông kinh khủng, phải dùng hết sức lấn vô mới leo lên tàu được. quá khủng luôn!
 
  • Like
Reactions: hhnt
Hạng B2
7/10/14
180
989
93
Các bác à, cho e hỏi tại sao mấy dự án cao cấp suốt ngày nói " gần Metro" như thể đó là một "siêu" điểm mạnh, khu Đông vì metro mà hot.... Ở Mỹ, như LV hay LA e chả thấy mấy người đi Metro, thứ nhất là khu vực phía tây rộng, các trạm Metro cách nhau xa, trời nắng. Đi lên thì phải đi bộ mà ở đó chả có nhiều cây xanh. Chỉ người nghèo, dân phượt đi, dân du lịch thuê xe hơi ko ạ! NYC, Chicago thì đông người đi Subway/Metro vì phí parking siêu mắc ( trên 20usd/h), nhưng người đi cũng nhìn ko giàu có gì.


Ở châu Âu, chỉ có người nghèo, sinh viên, dân du lich đi metro nhiều, đa số đi xe hơi. Em ít thấy dân có tiền ăn mặc đẹp chui vào Metro. Dân ở gần Metro cũng đi nhưng Châu Âu nhiều cây xanh, bóng mát, khí hậu mát mẻ... đi bộ hẻm sao!


Về VN, e nghĩ Metro sẽ ko sạch sẽ gì, nếu bác nào đi Metro ở Paris và Subway ở NYC thì sẽ biết bẩn sao so với lúc ngoi lên mặt đất. Mà với ý thức dân mh, bẩn là chuyện chắc chắn... ( như bus) Hai là VN mh nắng nóng, ra đường quần áo kín mít ( đặc biệt phụ nữ) thì ngoi lên rùi đi bộ giữa trời nắng chang chang thì sao mà chịu đc. Chưa kể dưới Metro nóng hầm hầm sao đó! Ba là đi metro giá vé 3k, người nghèo đi, các bác mua nhà CCCC thì hơn nửa mún thể hiện đẳng cấp, sống an ninh trong quần thể giàu có chả lẽ lại chui xuống đi Metro chật kín người thế! Thế sao mà CCCC nào gần Metro vừa ồn ào, vừa đông người ( dễ sinh tệ nạn) lại tăng gía vì Metro hít thế nhỉ! các bác cho e ý kiến với?

Ps : các bác cho e hỏi thêm nhà cc e thấy cho thuê thì tiền lời cũng ngang gửi ngân hàng mà cc thì xuống cấp nên có nghĩa khấu hao lớn mà sao báo chí kêu mua cho thuê. Mua ở thì đúng ùi còn cho thuê thiệt tốt hả các bác?

Xã hội này ảo nhiều lắm bác ạ. Nó thuộc dạng unstructured society mà, vì vậy thông tin bác có được từ báo chí hay truyền miệng thì sự tin cậy nó không bao nhiêu hết. Tuy vậy nhiều khi nó cũng làm mình băn khoăn bởi vì cứ giả giả thật thật, rờ tới không trúng nhưng bỏ tay ra thì lại thấy nó hiện trước mắt, và cũng có khi người bên cạnh mình rờ trúng còn mình thì không thấy... ôi trời nó như ma trơi vậy.
 
  • Like
Reactions: nghintt and SarahLN
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Các bác sống ở Tokyo các bác mới thấy sự tiện lợi của metro. Em đã lấy bằng lái xe hơn 2 năm rồi nhưng số lần lái chỉ đếm trên đầu ngón tay vì bác có thể di chuyển bằng metro + xe bus đi khắp nơi. an toàn, tiện lợi, sạch sẽ, đúng giờ, không bị kẹt xe, không sợ trời mưa nắng...
Buổi sáng đi làm hoặc giờ tan tầm mới thấy được sự khủng khiếp của metro, người đi đông kinh khủng, phải dùng hết sức lấn vô mới leo lên tàu được. quá khủng luôn!
Văn hoá Nhật nó 0 thích xe cá nhân. Lấy bằng lái xe ở Tokyo cũng giống như Dubai. Tụi nó cố tình đánh rớt dân nước ngoài khoảng 5,7 lần để dùng metro. Còn đường phố Tokyo đã nhỏ mà còn đông nữa. Thuế phí đăng kiểm vói bảo hiểm cũng 1 cục tiền. Còn văn hoá Việt Nam lại khác. Mỗi người 1 cái xe máy, chứ đời nào đi xe bus? Trừ phi là Sài Gòn xây được cả chục line metro như Nhật. Còn không thì cũng chả ai thèm đi đâu. Mà 1 line xây tốn gần 10 năm. Xây được 10 lines thì bác 0 còn trên cõi đời này rồi. Đảm bảo là vậy
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.049
113
Văn hoá Nhật nó 0 thích xe cá nhân. Lấy bằng lái xe ở Tokyo cũng giống như Dubai. Tụi nó cố tình đánh rớt dân nước ngoài khoảng 5,7 lần để dùng metro. Còn đường phố Tokyo đã nhỏ mà còn đông nữa. Thuế phí đăng kiểm vói bảo hiểm cũng 1 cục tiền. Còn văn hoá Việt Nam lại khác. Mỗi người 1 cái xe máy, chứ đời nào đi xe bus? Trừ phi là Sài Gòn xây được cả chục line metro như Nhật. Còn không thì cũng chả ai thèm đi đâu. Mà 1 line xây tốn gần 10 năm. Xây được 10 lines thì bác 0 còn trên cõi đời này rồi. Đảm bảo là vậy
Chuẩn.
 
Tập Lái
14/8/15
0
14
2
44
Thế theo bác thì chả cần xây metro làm gì nhỉ? Trong khi thế giới khắp nơi người ta xây ào ào, Indo, Thái đang tấp nập xây dựng...Giống như ta quen sống với lũ đi ghe nên không cần xây đường bắt cầu làm gì nhỉ? Tại sao bác không nghĩ mình sẽ là người đầu tiên hưởng ứng phong trào đi xe công cộng này nhỉ? Ai cũng như vậy thì thôi cứ chấp nhận tình trạng hiện tại cho đến đời con cháu luôn bác nhỉ!!!
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.049
113
Thế theo bác thì chả cần xây metro làm gì nhỉ? Trong khi thế giới khắp nơi người ta xây ào ào, Indo, Thái đang tấp nập xây dựng...Giống như ta quen sống với lũ đi ghe nên không cần xây đường bắt cầu làm gì nhỉ? Tại sao bác không nghĩ mình sẽ là người đầu tiên hưởng ứng phong trào đi xe công cộng này nhỉ? Ai cũng như vậy thì thôi cứ chấp nhận tình trạng hiện tại cho đến đời con cháu luôn bác nhỉ!!!
Bác ơi, đi ngủ thôi, mai dậy post cho nó tỉnh táo :p
 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Thế theo bác thì chả cần xây metro làm gì nhỉ? Trong khi thế giới khắp nơi người ta xây ào ào, Indo, Thái đang tấp nập xây dựng...Giống như ta quen sống với lũ đi ghe nên không cần xây đường bắt cầu làm gì nhỉ? Tại sao bác không nghĩ mình sẽ là người đầu tiên hưởng ứng phong trào đi xe công cộng này nhỉ? Ai cũng như vậy thì thôi cứ chấp nhận tình trạng hiện tại cho đến đời con cháu luôn bác nhỉ!!!

bình tĩnh bác. Em nói là cái thực tại và cũng là ý kiến cá nhân. Tại vì đề bài ở đây là metro làm được gì cho giá căn hộ Sài Gòn. Theo thực tiễn xảy ra thì chuyện em nói 2 đứa mình đi chầu ông bà lúc metro xây xong là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Em chưa bao giờ nói là nên hay không nên xây metro? Tại vì có thằng nào dân Sài Gòn mà 0 muốn thấy Sài Gòn bằng Tokyo, Seoul?
 
  • Like
Reactions: hhnt
Tập Lái
31/12/15
0
0
13
Thế theo bác thì chả cần xây metro làm gì nhỉ? Trong khi thế giới khắp nơi người ta xây ào ào, Indo, Thái đang tấp nập xây dựng...Giống như ta quen sống với lũ đi ghe nên không cần xây đường bắt cầu làm gì nhỉ? Tại sao bác không nghĩ mình sẽ là người đầu tiên hưởng ứng phong trào đi xe công cộng này nhỉ? Ai cũng như vậy thì thôi cứ chấp nhận tình trạng hiện tại cho đến đời con cháu luôn bác nhỉ!!!
xây cho mọi người đi chứ bác, đâu phải dân ai cũng giàu, với khi có Metro rồi phí xe cộ sẽ mắc lên, ai ko kham nổi thì đi thôi ạ... còn h mấy bác CC "cao cấp" kêu mấy bác xuống đi Metro hơi khó chứ CC "bình dân" ngoài Thủ Đức xa thì Metro tiện rùi ạ!
 
Tập Lái
31/12/15
0
0
13
Thế bác bỏ NH được bao nhiêu?
e thấy ls ngân hàng trên 6pt/13 tháng bác ạ. Còn cho thuê thì e đoán cỡ đó ạ. bác giải thích tý cho e hiểu sao nên mua CC cho thuê ạ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.