Những chiếc xe mới không bao giờ phải châm thêm giữa những lần thay nhớt. Nhưng Consumer Report phát hiện một số động cơ của Audi, BMW và Subaru cần châm thêm 1/4 gallon (1,14 lít) mỗi tháng. Việc này là không được bình thường, các hãng xe có liên quan đã trả lời như thế nào về việc này ?[pagebreak][/pagebreak]
Sau một cuộc khảo sát những xe đang được các chủ sở hữu sử dụng, tập trung vào những xe đời 2010 đến 2014, Consumer Report với tư cách là đại diện tiêu dùng đã yêu cầu các nhà sản xuất ô tô sửa chữa, bảo hành xe hoặc gia hạn thời gian bảo hành một số mẫu xe. Vì những xe này hao dầu nhờn quá mức bình thường.
Người phụ trách mảng sản phẩm ô tô của CR nói :” Những công ty này phải đứng ra chịu trách nhiệm về sản phẩm của họ.”
Mark Rechtin nói rõ : Chủ những xe mới không cần phải đem theo dầu nhờn mỗi khi đi đâu đó và lo lắng về việc châm thêm dầu. Hầu hết xe đều có đèn cảnh báo khi mức dầu nhờn xuống quá thấp. Nhưng chủ xe cần có sẵn dầu nhờn ở nhà và cần chú ý đến đèn cảnh báo nhằm châm thêm dầu kịp thời để động cơ không bị tổn hại. Tạp chí CR không phát hiện bất cứ trường hợp nào động cơ bị hỏng do thiếu dầu, nhưng CR phát hiện một số mẫu xe tiêu hao dầu nhờn quá mức so với tuổi của nó.
Hao dầu nhờn là việc bình thường đối với xe đã đi trên 160.000 km. Nhưng đối với xe mới, hao 1,14 lít một tháng là việc không thể chấp nhận. Rechin nói. Tạp chí đã khảo sát và thu thập dữ liệu từ 498.000 chủ xe đời từ 2010 đến 2014, trong số họ 98% không phải châm dầu nhờn giữa 2 lần thay dầu. Nhưng 2% phải châm thêm dầu nhờn tương đương với 1,5 triệu xe có tuổi đời từ 2010 đến 2014.
Theo CR, chiếm nhiều nhất trong số 1,5 triệu xe hao dầu này là của 3 nhà sản xuất được liệt kê theo thứ tự. Đó là : Audi 2.0-lít turbocharged 4 cylinder và 3.0-lít V6. BMW 4.8 lít V8 và 4.4 liter twin-turbo V8. Và Subaru's 3.6 liter 6 cylinder và 2.0, 2.5-liter 4 cylinder.
Những động cơ này lắp đặt trên những xe : Audi A3, A4, A5, A6 và Q5. BMW 5, 6, và 7 Series và
X5. Và Subaru Outback, Legacy, Forester và Impreza.
CR cũng cho biết 3 nhà sản xuất được tạp chí kêu gọi đứng ra chịu trách nhiệm đã có thư phản hồi. Audi và BMW cho biết khi xe đi được khoảng 1.000 đến 1.100 km hao 1 lít dầu nhờn là hợp lý. Còn Subaru nói rằng mức chấp nhận được để tiêu hao 1 lít dầu nhờn là 1.600 đến 1.900 km.
Phát ngôn viên của Audi cho biết công ty sắp giải quyết đối với động cơ 2 lít tăng áp hao dầu, nhưng không thừa nhận đông cơ của mình mắc lỗi. Việc giải quyết bao gồm các kiểu mẫu A4 2009, A4 2010, A5 2010 và A4, A5 2011 và kiểu mẫu Q5. Với các kiểu mẫu xe khác Audi không tìm thấy có gì bất thường trong vấn đề tiêu thụ dầu nhờn.
BMW nói, bình thường các động cơ đều phải đốt 1 ít dầu nhờn việc này không có nghĩa là động cơ bị mòn. Bình thường động cơ của BMW tiêu thụ 1 lít dầu nhờn khi chạy 1.200 km, Riêng M series có thể hao 2,5 lít dầu nhờn khi đi được 1.600 km trong 1 số điều kiện. Công ty cho biết đã thực hiện chiến dịch kiểm tra và thay thế 1 số phụ tùng trong động cơ 4,4 lít V8.
Phát ngôn viên Subaru nói, viêc hao nhớt phụ thuộc vào cách lái xe. Phần lớn xe của Subaru từ đời 2010 trở về sau đều đáp ứng chỉ tiêu kỹ thuật.
Theo: Autoblog