Cám ơn bác đã khai sáng, bi giờ thì em đã hiểu Fugaca diệt giun như thế nàoDầu nhờn chỉ cháy tỏa khói đen khi thiếu oxy. Khi nhà thiết kế động cơ cho phép dầu được đốt trong buồng đốt, nó sẽ không sinh khói đen và tỏa năng lượng, động nưng như xăng và diesel được đốt cháy.
Dầu nhờn bôi trơn mặt tiếp xúc giữa xi lanh và pít tông. Một ít dầu lọt vào buồng là tất yếu. Tùy theo quan điểm nhà sản xuất.
1. Pít tông "bót" ít hao dầu nhưng động cơ hơi kêu.
2. Pít tông và xy lanh "ít bót" hao nhiều dầu nhờn hơn nhưng êm hơn. Pít tông và xy lanh ít bị ma sát, có lợi cho hiệu suất,
hãng sản xuất theo quan điểm 2, sẽ chủ động cung cấp thêm oxy để đốt dầu nhờn nêm không bị khói, muội đen đóng ở nắp cu láp hay bu gi.
Khác với trường hợp hao nhớt bị động do động cơ bị mòn.Pít tông, bạc séc măng mòn khiến nhớt phọt lên buồng đốt. sẽ tạo khói và muội than.
Các bác sử dụng Audi, BMW, Subaru cứ yên tâm. Nhưng phải chú ý đèn báo nhớt.
1. Pít tông "bót" ít hao dầu nhưng động cơ hơi kêu.
2. Pít tông và xy lanh "ít bót" hao nhiều dầu nhờn hơn nhưng êm hơn. Pít tông và xy lanh ít bị ma sát, có lợi cho hiệu suất,
hãng sản xuất theo quan điểm 2, sẽ chủ động cung cấp thêm oxy để đốt dầu nhờn nêm không bị khói, muội đen đóng ở nắp cu láp hay bu gi.
Khác với trường hợp hao nhớt bị động do động cơ bị mòn.Pít tông, bạc séc măng mòn khiến nhớt phọt lên buồng đốt. sẽ tạo khói và muội than.
Các bác sử dụng Audi, BMW, Subaru cứ yên tâm. Nhưng phải chú ý đèn báo nhớt.
Em xác nhận là Audi cơ hiện tượng này. Nhưng xem ra thiên về tâm lý hơn. Sau 3 tuần bảo dưỡng thay nhớt, vào setting check oil status thì chiếc A5 của em báo hao 1/3. Alo cho cho bên Audi thì ktv bảo là đồng hồ chỉ đo mức trên cùng, nên khi nào cạn mức trên cùng mới đáng ngai, chứ báo hao 1/3 là trong mức cho phép. Và tư vấn là cho an tâm thì ghé Audi mua bình nhớt 1l dự phòng....khi nào cần châm thì..... Châm ;-)
Dầu nhờn bôi trơn mặt tiếp xúc giữa xi lanh và pít tông. Một ít dầu lọt vào buồng là tất yếu. Tùy theo quan điểm nhà sản xuất.
1. Pít tông "bót" ít hao dầu nhưng động cơ hơi kêu.
2. Pít tông và xy lanh "ít bót" hao nhiều dầu nhờn hơn nhưng êm hơn. Pít tông và xy lanh ít bị ma sát, có lợi cho hiệu suất,
hãng sản xuất theo quan điểm 2, sẽ chủ động cung cấp thêm oxy để đốt dầu nhờn nêm không bị khói, muội đen đóng ở nắp cu láp hay bu gi.
Khác với trường hợp hao nhớt bị động do động cơ bị mòn.Pít tông, bạc séc măng mòn khiến nhớt phọt lên buồng đốt. sẽ tạo khói và muội than.
Các bác sử dụng Audi, BMW, Subaru cứ yên tâm. Nhưng phải chú ý đèn báo nhớt.
em thích cái từ "bót" của bác rồi nghen
mấy con xe xịn này tính ra ko bằng con xe cỏ nhà tui. chạy phà phà 6 tháng thay nhớt 1 lần, cho mượn vô tư, khỏi lo hư xe do hết nhớt.
Nhằm gì, con xe nhà hàng xóm của em mỗi lần xài là phải bơm nhớt.... mệt lắm.mấy con xe xịn này tính ra ko bằng con xe cỏ nhà tui. chạy phà phà 6 tháng thay nhớt 1 lần, cho mượn vô tư, khỏi lo hư xe do hết nhớt.
kể ra thì cũng hơi tếu đấy các bác nhẩy, con xe xịn 4 ,5 tỏi mà đi đâu cũng kè kè theo 1lit nhớt sơ cua thì đúng là thua mẹ con xe ghẻ của em giá có 0,5 tỏi thôi
Chỉnh sửa cuối: