Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Về kỹ thuật có hiện tượng tiêu hao nhớt trên động cơ tăng áp ; thủ phạm chính là turbo tăng áp . Để bôi trơn trục turbo có tốc độ quay khi cao nhất tới 150 k vòng /phút ở nhiệt độ thường xuyên trên 150 độ C (turbo quay bằng động năng khói thải của xe), các nhà thiết kế dựa trên hiện tượng trục quay cao tốc sẽ nâng lên, xu hướng tâm rô to trùng tâm stato. Giữa chúng sẽ là lớp dầu bôi trơn. Một phần nhỏ nhớt bị đốt cháy ở thiết bị phụ tùng này. Chính vì đảm bảo yêu cầu kỹ thuật nuôi "turbo" mà nhớt dùng cho loại động cơ này thường yêu cầu cấp chất lượng SN trở lên, độ nhớt 5w-40 hoặc 5w-30 (xứ lạnh), và phải là gốc tổng hợp (không dùng gốc khoáng vì tạo mùn). Một số sản phẩm nhớt phổ biến ưa dùng là Total Quazt 9000, Castrol Titanium... có giá 50-55€/1 can 4 litres. Loại nhớt này cũng mới chỉ đạt tiêu chuẩn Euro5, tiêu chuẩn Euro6 còn phải dùng nhớt đắt tiền hơn nữa (kèm với bộ catalyser thế hệ mới sứ lọc thay theo lịch bảo trì, bộ như trên Audi Q7 khoảng 3500€). Nếu sử dụng nhớt không đạt yêu cầu kỹ thuật theo hướng dẫn, cụm turbo rất nhanh hao mòn, hư hỏng. Giá 1 bộ turbo cũng đắt, từ 3-4,5k €/bộ tuỳ kiểu xe. Ăn-chơi cũng nhiều kiểu ăn-chơi là đây.
 
  • Like
Reactions: supercharger
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Giải thích như vậy em thấy chưa hợp lí tí nào , đi 1500km hao 1L dầu nhờn , động cơ 5L thì chỉ đc đc 7500km thôi là hết sạch dầu trong khi nhớt Mobi thì lại khuyến cáo đổ vừa đủ cho động cơ chạy đc 10,000mile ~ 16,000 km thì sao đây ta