Chủ đề tương tự
Nếu bác chỉ xác định đi đường quốc lộ là chính thì đừng, cùng tầm tiền đấy mua Spectra hay Lacetti 1.6 hay hơn. Còn nếu bác có nhu cầu đi picnic và muốn có 1 cái xe có thể đi đường quê, đường rừng rú v.v thì hãy mua Vitara.
Bác vuhn2509 cho hỏi,
Nghe nói máy nó kêu lắm có đúng không bác?
tuyến em thường đi là quốc lộ + đường quê + lội nước và thỉnh thoảng dã ngoại nên thích "ăn chắc mặc bền", hơn nữa ngồi xe cao tạo cảm giác an toàn hơn, còn cái hai cầu chắc chắn ít sử dụng lắm,
Lấy em này là phải sống chung cỡ ... 10 năm, chứ li dị sớm thì lỗ to phải không
Em nghĩ vậy không biết đúng không? Mong các bác cho ý kiến
Nghe nói máy nó kêu lắm có đúng không bác?
tuyến em thường đi là quốc lộ + đường quê + lội nước và thỉnh thoảng dã ngoại nên thích "ăn chắc mặc bền", hơn nữa ngồi xe cao tạo cảm giác an toàn hơn, còn cái hai cầu chắc chắn ít sử dụng lắm,
Lấy em này là phải sống chung cỡ ... 10 năm, chứ li dị sớm thì lỗ to phải không
Em nghĩ vậy không biết đúng không? Mong các bác cho ý kiến
"Nghe nói máy nó kêu lắm có đúng không bác? "
Không ồn đâu, nhất là khi ngồi trong xe cách âm khá tốt đấy. Tôi có 1 ông anh họ có con RAV4 đời 98 nhập Mỹ mà cũng không cách âm tốt bằng đâu. Bản thân tôi thỉnh thoảng vẫn thò tay đề máy vì nghĩ rằng đã tắt máy rồi, trong khi máy vẫn đang chạy garanty. Dĩ nhiên là khi bật máy lạnh thì sẽ ồn hơn chút đỉnh rồi.
Độ ồn trong xe: không bị tiếng ù ù khi đi đường xấu như các loại xe con, do thân xe và khung gầm độc lập.
Khi đi trên "đường quê + lội nước và thỉnh thoảng dã ngoại" thì ngồi xe Vitara thấy đã hơn xe con nhiều, vì có thể chạy thoải mái không lo bị chạm mũi xe hay chạm gầm như xe du lịch. À quên, hôm trước ở Hà Lội bị mưa lụt, xe mình lội nước đến 50cm (gần đèn đỏ của xe máy) không sao cả.
Tôi cũng giống bác, thích "ăn chắc mặc bền", nên mặc dù Vitara không phải là đời mới nhất nhưng độ bền bỉ của nó đã được kiểm chứng ở nhiều nước như Mỹ, Úc, Canada là những nơi có nhiều chỗ để chạy off-road. Tôi nghĩ rằng để chạy 10 năm 100-150.000km chắc không là vấn đề gì lớn cả, nhất là phần máy và khung gầm. Phần nhựa của xe thì không biết, vì có vẻ nội địa hoá tương đối.
Nhiều người nghĩ "ngồi xe cao tạo cảm giác an toàn hơn", nhưng thực ra xe cao KHÔNG AN TOÀN bằng xe du lịch, vì trọng tâm cao hơn nên dễ bị lật hơn khi phải xử lý tình huống gấp hay phanh gấp. Tuy nhiên tầm nhìn cao giúp bạn phán đoán tình huống tốt hơn và có thể xử lý từ xa (non) tốt hơn. Tôi cũng thế, khi chạy xe này luôn xử lý sớm và thả ga từ xa nên cũng chưa bao giờ phải phanh gấp hay đánh lái gấp cả. Tôi cũng khuyên bạn nếu có mua xe này thì cũng nên chạy xe kiểu như thế.
Nên nhớ rằng các trang bị an toàn của xe này không bằng xe du lịch đâu nhé, không có túi khí, ABS. Tôi không chắc là cánh cửa có thanh gia cố hay không (side-impact beam)
Đúng là "cái hai cầu chắc chắn ít sử dụng lắm", nhưng "thỉnh thoảng dã ngoại" thì thỉnh thoảng dùng cũng không sao. Thấy ai nói SU sắp ra Vitara 2WD, bác thử kiểm tra lại xem, nếu có mua cũng tốt, đỡ được 1-2k đấy.
"Lấy em này là phải sống chung cỡ ... 10 năm, chứ li dị sớm thì lỗ to phải không".
Chắc vậy quá, trừ khi bác trúng mánh và chuyển lên Pajero thì lỗ cũng được mà.
Không ồn đâu, nhất là khi ngồi trong xe cách âm khá tốt đấy. Tôi có 1 ông anh họ có con RAV4 đời 98 nhập Mỹ mà cũng không cách âm tốt bằng đâu. Bản thân tôi thỉnh thoảng vẫn thò tay đề máy vì nghĩ rằng đã tắt máy rồi, trong khi máy vẫn đang chạy garanty. Dĩ nhiên là khi bật máy lạnh thì sẽ ồn hơn chút đỉnh rồi.
Độ ồn trong xe: không bị tiếng ù ù khi đi đường xấu như các loại xe con, do thân xe và khung gầm độc lập.
Khi đi trên "đường quê + lội nước và thỉnh thoảng dã ngoại" thì ngồi xe Vitara thấy đã hơn xe con nhiều, vì có thể chạy thoải mái không lo bị chạm mũi xe hay chạm gầm như xe du lịch. À quên, hôm trước ở Hà Lội bị mưa lụt, xe mình lội nước đến 50cm (gần đèn đỏ của xe máy) không sao cả.
Tôi cũng giống bác, thích "ăn chắc mặc bền", nên mặc dù Vitara không phải là đời mới nhất nhưng độ bền bỉ của nó đã được kiểm chứng ở nhiều nước như Mỹ, Úc, Canada là những nơi có nhiều chỗ để chạy off-road. Tôi nghĩ rằng để chạy 10 năm 100-150.000km chắc không là vấn đề gì lớn cả, nhất là phần máy và khung gầm. Phần nhựa của xe thì không biết, vì có vẻ nội địa hoá tương đối.
Nhiều người nghĩ "ngồi xe cao tạo cảm giác an toàn hơn", nhưng thực ra xe cao KHÔNG AN TOÀN bằng xe du lịch, vì trọng tâm cao hơn nên dễ bị lật hơn khi phải xử lý tình huống gấp hay phanh gấp. Tuy nhiên tầm nhìn cao giúp bạn phán đoán tình huống tốt hơn và có thể xử lý từ xa (non) tốt hơn. Tôi cũng thế, khi chạy xe này luôn xử lý sớm và thả ga từ xa nên cũng chưa bao giờ phải phanh gấp hay đánh lái gấp cả. Tôi cũng khuyên bạn nếu có mua xe này thì cũng nên chạy xe kiểu như thế.
Nên nhớ rằng các trang bị an toàn của xe này không bằng xe du lịch đâu nhé, không có túi khí, ABS. Tôi không chắc là cánh cửa có thanh gia cố hay không (side-impact beam)
Đúng là "cái hai cầu chắc chắn ít sử dụng lắm", nhưng "thỉnh thoảng dã ngoại" thì thỉnh thoảng dùng cũng không sao. Thấy ai nói SU sắp ra Vitara 2WD, bác thử kiểm tra lại xem, nếu có mua cũng tốt, đỡ được 1-2k đấy.
"Lấy em này là phải sống chung cỡ ... 10 năm, chứ li dị sớm thì lỗ to phải không".
Chắc vậy quá, trừ khi bác trúng mánh và chuyển lên Pajero thì lỗ cũng được mà.
<blockquote id="quote"><table boder="1" style="border-collapse: collapse" bordercolor="#000080"><tr><td width="100%"><font size="1" face="Verdana, Arial, Helvetica" id="quote">Trích dẫn:<hr height="1" noshade id="quote"><i>Được gửi bởi vuhn2509</i>
Độ ồn trong xe: không bị tiếng ù ù khi đi đường xấu như các loại xe con, do thân xe và khung gầm độc lập.
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Bác Nam bảo là khung gầm độc lập nghĩa là như thế nào vậy? Em chưa hiểu lắm, bác giải thích thêm cho em được không?
Độ ồn trong xe: không bị tiếng ù ù khi đi đường xấu như các loại xe con, do thân xe và khung gầm độc lập.
<hr height="1" noshade id="quote"></font id="quote"></td></tr></table></blockquote id="quote">
Bác Nam bảo là khung gầm độc lập nghĩa là như thế nào vậy? Em chưa hiểu lắm, bác giải thích thêm cho em được không?
Bác Trung nói như vậy thì có nghĩa là bác đã ko trê em nó quê mùa xấu xí rồi! - Điều duy nhất khiến các bạn trẻ chọn xe ko rước Vitara.
Nếu hay đi chơi, nhất là đi biển thì Vitara là lý tưởng: tôi đã đi 2 chuyến Nhatrang và Longhai: phi xuống bãi cát, chạy dọc bờ biển, 2 bánh phải ngập nước biển... góc nghiêng có khi đến 25 độ - quá phê luôn! Zace ziếc... đứng trên đường nhìn thôi.
Đi thành phố thì: view tốt chánh ổ gà dễ hơn...
Nhược điểm: xóc hơn sedan 1 chút, cần số hơi rung hơn sedan, kính quá trong (cái này phải tốn kém chút để dán lại).
Kết luận của tôi và anh em bạn bè SG: đường VN thì nên đi xe gầm cao. Ít tiền thì Vitara, nhiều thì Pajero...
Tóm lại tôi mới lấy em nó được 1 tháng và rất hài lòng.
Nếu hay đi chơi, nhất là đi biển thì Vitara là lý tưởng: tôi đã đi 2 chuyến Nhatrang và Longhai: phi xuống bãi cát, chạy dọc bờ biển, 2 bánh phải ngập nước biển... góc nghiêng có khi đến 25 độ - quá phê luôn! Zace ziếc... đứng trên đường nhìn thôi.
Đi thành phố thì: view tốt chánh ổ gà dễ hơn...
Nhược điểm: xóc hơn sedan 1 chút, cần số hơi rung hơn sedan, kính quá trong (cái này phải tốn kém chút để dán lại).
Kết luận của tôi và anh em bạn bè SG: đường VN thì nên đi xe gầm cao. Ít tiền thì Vitara, nhiều thì Pajero...
Tóm lại tôi mới lấy em nó được 1 tháng và rất hài lòng.
Hồi tháng trước tôi nghĩ mua xe này ít đụng hàng, nay mình vừa mua thì thấy chạy đầy đường SG luôn... Như vậy cũng có nghĩa là có sự hợp lý về giá cả và chất lượng!
<b>"khung gầm độc lập nghĩa là như thế nào" </b>
Đây chính là dạng "body-on-frame construction" của hầu hết các xe 4WD thực sự, để phân biệt với "monocoque construction" hay "unibody construction" của hầu hết các xe du lịch và xe soft-roader (như RAV4 hay Escape).
Thân xe (body, là chỗ mình chui vào), được gắn lên trên 1 cái khung xe (frame, là chỗ gắn động cơ, hộp số, hệ thống treo + giảm xóc + bánh xe) bằng thép hộp, thông qua 1 số điểm nối có gắn đệm cao su. Xe Vitara có tổng số là 8 body mounts (điểm nối có bắt bulông và đệm cao su) và 4 frame pads (đệm cao su dọc khung xe).
Khung xe bằng thép hộp.
Điểm nối (body mounts)
Ưu điểm của khung gầm độc lập:
- Khả năng chịu tải cao, thích hợp với xe đi đường xấu. Hầu hết các xe có kết cấu unibody construction sẽ không thể chịu được sự va đập mạnh và liên tục của hệ thống treo.
- Cách ly được các rung động nhỏ của động cơ và bánh xe lên thân xe tốt hơn. Do đó xe ít bị ù ù hơn khi đi đường xấu.
Nhược điểm:
- Nặng hơn unibody construction do phải thêm cái khung to đùng.
- Sản xuất tốn kém hơn.
Đây chính là dạng "body-on-frame construction" của hầu hết các xe 4WD thực sự, để phân biệt với "monocoque construction" hay "unibody construction" của hầu hết các xe du lịch và xe soft-roader (như RAV4 hay Escape).
Thân xe (body, là chỗ mình chui vào), được gắn lên trên 1 cái khung xe (frame, là chỗ gắn động cơ, hộp số, hệ thống treo + giảm xóc + bánh xe) bằng thép hộp, thông qua 1 số điểm nối có gắn đệm cao su. Xe Vitara có tổng số là 8 body mounts (điểm nối có bắt bulông và đệm cao su) và 4 frame pads (đệm cao su dọc khung xe).
Khung xe bằng thép hộp.
Điểm nối (body mounts)
Ưu điểm của khung gầm độc lập:
- Khả năng chịu tải cao, thích hợp với xe đi đường xấu. Hầu hết các xe có kết cấu unibody construction sẽ không thể chịu được sự va đập mạnh và liên tục của hệ thống treo.
- Cách ly được các rung động nhỏ của động cơ và bánh xe lên thân xe tốt hơn. Do đó xe ít bị ù ù hơn khi đi đường xấu.
Nhược điểm:
- Nặng hơn unibody construction do phải thêm cái khung to đùng.
- Sản xuất tốn kém hơn.
Tuy nhiên thời gian gần đây các hãng xe đều có xu hướng xử dụng và quảng bá công nghệ unibody construction như 1 phương án công nghệ mới trong công nghiệp ô tô. Có lẽ vì tính đơn giản và tiết kiệm của nó![?][?][?]