Quên mất, còn 1 cái vừa là ưu, vừa là nhược điểm của "body on frame", đấy là khi tai nạn xảy ra.[xx(]
Ưu điểm là nếu đâm nhau với 1 xe du lịch thì cái khung rất cứng ấy nó sẽ đâm xuyên vào xe du lịch, nên động năng của xe body on frame sẽ "được" xe du lịch hấp thụ, động năng của người ngồi trong sẽ được giải phóng 1 cách từ từ hơn, tóm lại là sẽ bị nhẹ hơn.
Nhược điểm: Nếu đâm vào cái gì cứng cứng như tường bêtông hay cây to thì do không có vùng hấp thụ xung lực (crumple zone) như của unibody, tất cả động năng của xe sẽ không được hấp thụ, người ngồi trong sẽ phải chịu lực tác động lớn hơn.
Đây cũng là vấn đề gay tranh luận ở các nước phát triển, vì họ cho rằng các loại xe SUV (hầu hết là body on frame) sẽ gây rất nhiều nguy hiểm đối với người đi xe du lịch.
Ưu điểm là nếu đâm nhau với 1 xe du lịch thì cái khung rất cứng ấy nó sẽ đâm xuyên vào xe du lịch, nên động năng của xe body on frame sẽ "được" xe du lịch hấp thụ, động năng của người ngồi trong sẽ được giải phóng 1 cách từ từ hơn, tóm lại là sẽ bị nhẹ hơn.
Nhược điểm: Nếu đâm vào cái gì cứng cứng như tường bêtông hay cây to thì do không có vùng hấp thụ xung lực (crumple zone) như của unibody, tất cả động năng của xe sẽ không được hấp thụ, người ngồi trong sẽ phải chịu lực tác động lớn hơn.
Đây cũng là vấn đề gay tranh luận ở các nước phát triển, vì họ cho rằng các loại xe SUV (hầu hết là body on frame) sẽ gây rất nhiều nguy hiểm đối với người đi xe du lịch.