Hạng F
22/10/09
8.170
32.416
113
ủa bobine sao ngâm trong nhơt anh cò? cục nam châm nằm bên mâm lữa đuôi cá. còn bobine nằm trên chassis mà? em ko rành ông 90 này
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.416
113
em sưu tầm thêm được mớ hình
mobyletteblue.jpg

Mobylette Xanh
mobyletteyellow.jpg

Mobylette Vàng
velosolex.jpg

Velo Solex
lambrettab.jpg

Xe Lambretta
1974_vespa_sprint.jpg

Vespa Sprint 1974
goebel.jpg

Goebel
puch-vmd1996.jpg

Puch
sachs.jpg

Sachs
hondadamec50.jpg

Honda Dame C50
1968hondap50.jpg

Honda P50 1967
1968hondapc50.jpg

Honda PC50 1968
1969-1972-ss50m1.jpg

Honda SS50 69-72
ss90.jpg

Honda SS90
hondass50-67.jpg

Honda SS50 - 1967
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.416
113
icon1.gif
Trả lời: Một thời vang bóng</h2> [blockquote]
suzukidame1968.jpg

Suzuki Dame 1968
1965suzukim15.jpg

Suzuki M15 - 1965
1967_m12s_red-side_500.jpg

Suzuki M12 1967
11109.jpg

Kawasaki 1960's
kawasaki-m11.jpg

Kawasaki 1965
yamaha-yl1-1968.jpg

Yamaha YL1 1968
yamahadame1.jpg

Yamaha Dame
1968_bridgestone_50cc.jpg

Bridgestone 1968
scrambler50.jpg

Honda Scrambler CL50 1969
hondacl50.jpg

Honda Scrambler CL50 70's
ss50e1970.jpg

Honda SS50E 1970
1969_as50_sport_red_540.jpg

Suzuki AS50 Maverick 1969
minicady1969ov6.jpg

Mini Cady 1969
ovvcb150-1966.jpg

ovv's 1966-Honda-CB150[/blockquote]
 
Tập Lái
21/9/11
18
0
1
LK nói:
Chiếc 90 e khoái là cái pô, gọi là pô gì e quê rồi ! tiếng nổ pộc pộc chứ không thanh như của 67 & Dame.
tiếng pô vắt.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.416
113
chiếc 90 mà dùng làm xe lôi bá chấy luôn
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
grenade nói:
ủa bobine sao ngâm trong nhơt anh cò? cục nam châm nằm bên mâm lữa đuôi cá. còn bobine nằm trên chassis mà? em ko rành ông 90 này
Cái cụ "Cò" nói là mấy cuộn "bobine lửa (cuộn phát điện)", loại này nó nằm luôn trong nhớt ấy Bác, và nằm về phía bên nắp đuôi cá của cái giò số.
Còn cái cụ "lựu đạn" nói là cái "bobine sườn" tức cuộn biến thế cao áp ra dây bougie. Cụ nào cũng nói trúng hết trơn:D.
Mà loại này cục nam châm nó ngộ lắm, nó nằm giữa các cuộn dây phát điện, chứ không phải bao xung quanh các cuộn dây như những xe sau này.
Chiếc này hồi đó mà rớt đầu quy-lát là khó kiếm miếng ron nằm giữa quy-lát và xy-lanh. Nó xài cái vòng tròn bằng thau đệm ở giữa 2 chi tiết chứ không quất luôn miếng ron bự chảng như những xe khác. Hồi đó thợ ngại chỉnh lửa con này, em lúc đó mới tập tành vào nghề máy móc nên tự xử luôn. Phải nói là khi đã hiểu nó, thì chỉnh lửa sớm/trể tí để đi đường trường, nước hậu thì sướng tê chứ không như mấy chiếc chạy IC sau này.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.416
113
chiếc 90 này khó có đồ thay , vậy có chế hay xài qua xài lại đồ xe khac được ko bac Minhheng, cho em hỏi cái sao cái đầu culasse, nhất là chổ bên cái má sên cam nó nhô to bự chãng vậy? trong khi dream hay cub 90 thì nhỏ xíu