2 thì rất bền đó bác. Chẳng qua đa số là xe "đua" nên có ai chịu giữ gìn đâu. Nếu Su Sport mà chạy 50-60 thì biết đời nào hư. nhớt máy cũng lâu thay hơn 4 thì, hao xăng hơn 1 tí thôi. Còn đám Lam và Vespa ngày xưa vòng tua máy rất thấp lại càng bền.grenade nói:vì xăng pha nhớt nên phải xài xylanh kiếng.. mấy chiếc su sport sau này chắc ko có xài loại này
@magic: thực ra chưa chắc hai thì bền hơn 4 thì, tuy ít moving parts nhưng do xài xăng pha nhớt nên xylanh củng mau mòn hơn 4 thì
Chiếc Yamaha nữ có màu xanh nổi tiếng với tên gọi màu xanh Yamaha, sao bây giờ Yamaha không ra màu xanh này lại để làm sống lại một huyền thoại nhỉ?.
Vậy chiếc Honda Cub mà chạy 20 - 30 thì chiếc chiếc Sport hóa thạch nó cũng chưa hư bác hén.xxmagicxx nói:2 thì rất bền đó bác. Chẳng qua đa số là xe "đua" nên có ai chịu giữ gìn đâu. Nếu Su Sport mà chạy 50-60 thì biết đời nào hư. nhớt máy cũng lâu thay hơn 4 thì, hao xăng hơn 1 tí thôi. Còn đám Lam và Vespa ngày xưa vòng tua máy rất thấp lại càng bền.grenade nói:vì xăng pha nhớt nên phải xài xylanh kiếng.. mấy chiếc su sport sau này chắc ko có xài loại này
@magic: thực ra chưa chắc hai thì bền hơn 4 thì, tuy ít moving parts nhưng do xài xăng pha nhớt nên xylanh củng mau mòn hơn 4 thì
Papa em hồi đó có chiếc SS90, ông cụ chạy mãi chiếc này tới năm 99 mới bán em nó đi. Hồi đó em cũng tập chạy bằng chiếc này, học tới lớp 6 em chạy con này phà phà.
SS90 hệ thống đánh lửa có con vis lửa nằm trên đầu quy-lát, xài chung với cốt cam. Phải nói chiếc này chạy rất dữ, same same với chiếc Win sau này của em chứ chẳng chơi.
SS90 hệ thống đánh lửa có con vis lửa nằm trên đầu quy-lát, xài chung với cốt cam. Phải nói chiếc này chạy rất dữ, same same với chiếc Win sau này của em chứ chẳng chơi.
Last edited by a moderator:
Bác "căn" quá nhễ! Honda Cub tùy loại. Loại nội địa thì vip rồi, chứ còn vài đời Custom đèn vuông bác để ý máy móc kêu đủ thứ, khói đen rồi. Nó đời 9x new mà thua hẳn Cub 86 nội địa nhập cũ. Bởi vậy muốn so thì so xe cùng đời, cùng xuất xứ. Su Sport chạy kĩ chưa chắc bền thua các loại Dream đó chứ?enh_uong nói:Vậy chiếc Honda Cub mà chạy 20 - 30 thì chiếc chiếc Sport hóa thạch nó cũng chưa hư bác hén.xxmagicxx nói:2 thì rất bền đó bác. Chẳng qua đa số là xe "đua" nên có ai chịu giữ gìn đâu. Nếu Su Sport mà chạy 50-60 thì biết đời nào hư. nhớt máy cũng lâu thay hơn 4 thì, hao xăng hơn 1 tí thôi. Còn đám Lam và Vespa ngày xưa vòng tua máy rất thấp lại càng bền.grenade nói:vì xăng pha nhớt nên phải xài xylanh kiếng.. mấy chiếc su sport sau này chắc ko có xài loại này
@magic: thực ra chưa chắc hai thì bền hơn 4 thì, tuy ít moving parts nhưng do xài xăng pha nhớt nên xylanh củng mau mòn hơn 4 thì
Phụ huynh em có một cái Vespa nhưng sau thì phải trùm mền một thời gian rùi đem cho ông chú trong quân đội chạy giùm, chứ giải phóng miền lam, lấy đâu ra xăng mừ chạy hử trời.
@magic: hình như bác nói đúng vụ cúp đèn tròn ngon hơn customs. Nhà em mua chiếc custom 90 đời 96, mới nguyên 100%, vậy mà lúc mua về nghe kêu róc róc, đem ra tiệm chỗ mua, thợ mở ốc dưới bloc nay, kéo cái lò xo chỉnh sên cam ra, xong lắp trở lại , hết nghe kêu luôn cho đến bây h. Dưng sau này cái cỗ của nó nặng, lái rất mệt, đem ra tiệm phát hiện chén cỗ mòn, phải dớt lại, xài đến h vô tư luôn. Máy em nó êm dưng hơi rần, lái mệt.. em thử kéo hết ga lên duoc 88km/h. Hồi xưa em em kéo lên 90km/h.Chừng tuần lễ xe ko chạy là đạp máy mệt nghĩ..phải kéo air ra vô.. nói chung là phiền