Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Bác hiểu nhầm vấn đề rồi, ko phải do vận hành đâu.
RR vận hành ko bằng GLS hay X7 (con này thì biết), đắt hơn zõ zàng, nhưng chắc chắn là vẫn dễ bán hơn, có khi ngay phân khúc cao cao, nó còn dễ bán hơn Pors.
Vn xe giá cao x3, rất ít ai cân nhắc chuyện vận hành, nó là tính phù hợp và trải nghiệm cabin là phần nhiều.
Còn có một comment của bác là hộp số ZF8 cấp thì em hơi lăn tăn tí. Hộp số 9 cấp của mer về độ mướt thì ko ăn đc 8 cấp của Lex hiện tại, em ko nghĩ zf 8 cấp ăn đc đâu.

Mình không đề cập giá bác ơi. Do xe nhập và lắp giá khác nhau.

cho nên có bác mới nói về giá là tại sao so với xe 4 tỷ.

giá SA gốc cũng không hề rẻ hơn RX bao nhiêu đâu. Ít nhất la ra được 1 chiếc như thế giá nó phải tầm 35k, RX 45k. Cơ cấu thuế NK và thuế TTĐB dẫn đến giá bán.

nhiều bác nói tại sao đưa Lux vào? Mình hỏi lại tại sao đưa RX vào khi nó có hệ treo phổ thông và còn option dẫn động phổ thông.
ZF 8 cấp thì không phải mình nghĩ mà nó là các chuyên gia đánh giá nó là world best. Còn lắp trên cả RR.
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng C
26/10/07
502
471
63
37
G Class và Porsche Cayenne ở một level khác rồi.
Porsche Cayenne thì đúng phân khúc này rồi.
Vì khung gầm của Cayenne phát triển bởi nhà VW. Chính khung gầm đó để tạo ra
Touareg < Audi Q7< Porsche Cayenne<Bentley Bentayga< Lambor Urus.
Chỉ 1 khung gầm thôi.
Còn G-calss nó ở tầm khác, ko xếp vào trong phân khúc này được.
Dạng quân sự địa hình, chung với RR Defender, Uzav
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Mình không đề cập giá bác ơi. Do xe nhập và lắp giá khác nhau.

cho nên có bác mới nói về giá là tại sao so với xe 4 tỷ.

giá SA gốc cũng không hề rẻ hơn RX bao nhiêu đâu. Ít nhất la ra được 1 chiếc như thế giá nó phải tầm 35k, RX 45k. Cơ cấu thuế NK và thuế TTĐB dẫn đến giá bán.

nhiều bác nói tại sao đưa Lux vào? Mình hỏi lại tại sao đưa RX vào khi nó có hệ treo phổ thông và còn option dẫn động phổ thông.
ZF 8 cấp thì không phải mình nghĩ mà nó là các chuyên gia đánh giá nó là world best. Còn lắp trên cả RR.
Xe sang được xếp vào hàng xe sang không chỉ nhờ vào cấu hình hay vật liệu, nó mang nhiều giá trị vô hình hơn, nó là thương hiệu, nó là tên tuổi và nhất là số tiền mà người dùng phải bỏ ra để có thể sở hữu nó, nếu nó rẻ, ai cũng mua được thì dù tốt đến mấy nó cũng không được coi là hàng sang trọng nữa, VD : 2 cái túi, cũng Authentic leather, cũng khóa mạ vàng, cũng lụa lót tơ tằm nhưng nếu gắn tên Hermes thì bán được 10.000 USD, gắn mác Gucci chẳng hạn thì chỉ bán được 1000 USD, còn tên tuổi hầm bà lằng thì đến 100$ cũng chưa chắc người ta mua, Một chiếc đồng hồ, cũng kim loại quý, cũng kim cương, cũng chạy đúng giờ ... nếu mác Piaget thì phải 1 tỷ nhưng nếu mác Longines thì chỉ 100 triệu, gắc mác Seiko vào thì còn 25 triệu,...., đó chính là giá trị của thương hiệu. Nói tóm lại, nếu muốn vào hàng xe sang a phải bán được xe với giá 5 tỷ, còn nếu phải bán với giá 1 tỷ thì mời a xuống chơi với đám bình dân, dù a có xài chung động cơ với RR đi nữa. :D :D
Nên, một a trung lưu tầm tầm mua được VF SA có thể tự hào rằng mình đã mua món hời với giá rẻ chứ không thể nhờ mua VF mà nghiễm nhiên được ngồi chung mâm với đám G63, RR Autobiography hay Q7, Q8,....., bọn đó, thành thực mà nói, ở một đẳng cấp khác. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/7/16
533
828
93
Quận 8, HCMC
Ờ... rồi ai cũng phải cần ăn cơm!
Nhưng Vinfast mà đem đi đọ sức với G-Class thì khá nham nhở/sần sùi như miếng sườn nướng... đã hết thịt lòi xương.
 
Tập Lái
26/9/20
9
7
3
sai gon
Xe sang được xếp vào hàng xe sang không chỉ nhờ vào cấu hình hay vật liệu, nó mang nhiều giá trị vô hình hơn, nó là thương hiệu, nó là tên tuổi và nhất là số tiền mà người dùng phải bỏ ra để có thể sở hữu nó, nếu nó rẻ, ai cũng mua được thì dù tốt đến mấy nó cũng không được coi là hàng sang trọng nữa, VD : 2 cái túi, cũng Authentic leather, cũng khóa mạ vàng, cũng lụa lót tơ tằm nhưng nếu gắn tên Hermes thì bán được 10.000 USD, gắn mác Gucci chẳng hạn thì chỉ bán được 1000 USD, còn tên tuổi hầm bà lằng thì đến 100$ cũng chưa chắc người ta mua, Một chiếc đồng hồ, cũng kim loại quý, cũng kim cương, cũng chạy đúng giờ ... nếu mác Piaget thì phải 1 tỷ nhưng nếu mác Longines thì chỉ 100 triệu, gắc mác Seiko vào thì còn 25 triệu,...., đó chính là giá trị của thương hiệu. Nói tóm lại, nếu muốn vào hàng xe sang a phải bán được xe với giá 5 tỷ, còn nếu phải bán với giá 1 tỷ thì mời a xuống chơi với đám bình dân, dù a có xài chung động cơ với RR đi nữa. :D :D
Nên, một a trung lưu tầm tầm mua được VF SA có thể tự hào rằng mình đã mua món hời với giá rẻ chứ không thể nhờ mua VF mà nghiễm nhiên được ngồi chung mâm với đám G63, RR Autobiography hay Q7, Q8,....., bọn đó, thành thực mà nói, ở một đẳng cấp khác. :D
Vấn đề của nhóm mua Gucci /VF nó cứ nghĩ bọn Hermes/ Lexus ngu vì mua hớ, chỉ có họ mới thông minh.
 
Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
Mấy con kia bằng thế đéo nào được xe Vin, êm như Mer chắc như BMW, dáng thể thao như Maserati, giữ giá như Lexus, an toàn như Volvo ;);););)