Thánh bơm đểu đây rồi320 của anh giống như vios của toyota thôi. Lấy gì mà làm sang. Ngoài cái logo ra thì thua xa lắc lux A
Xe người ta có lịch sử hàng trăm năm đã được kiểm chứng trên toàn thế giới mới được định vị là xe sang, con xe hơn 1 năm tuổi dưới 1 tỷ mang ra đòi nằm chung mâm nghĩ thật nực cười cho chủ bài viết( có thể là ko biết gì về xe hoặc là bài quảng cáo trá hình)E chạy con cùi 320i đời tống, lúc mua mới 1.350 e còn ko dám nhận e sang nữa. Giờ mấy a cho con mới có giá bản base dưới 1 tỏi chữ ""sang"" thặc là vi diệu quá đê,,,,,,,
Ps ngẫm lại thương cho honda accord quá...tội thặc
Bài này để nâng bi Lất ếch A chứ Sang sủm gì. Đâu ra lất ếch A chung mân với mer E, 5 series hay es được. Cứ xe to là đem ra chung mâm hả?
So lất ếch A chung mân với mer E không lẻ altis chung mân với mer C hở? Vì altis để cạnh mer C kích thước nhìn sêm sêm.
So lất ếch A chung mân với mer E không lẻ altis chung mân với mer C hở? Vì altis để cạnh mer C kích thước nhìn sêm sêm.
Trăm năm hay bao nhiêu năm chả liên quan gì đến sang hay ko sang cả. Nhà sx người ta định vị sản phẩm của người ta ở bình dân, cận sang, hay sang chứ liên quan gì đến thời gian. Hãng xe trăm năm cũng phá sản như thường.Xe người ta có lịch sử hàng trăm năm đã được kiểm chứng trên toàn thế giới mới được định vị là xe sang, con xe hơn 1 năm tuổi dưới 1 tỷ mang ra đòi nằm chung mâm nghĩ thật nực cười cho chủ bài viết( có thể là ko biết gì về xe hoặc là bài quảng cáo trá hình)
Iphone mới ra mắt phiên bản đầu tiên người ta định vị ngay ở phân khúc cao cấp đó thôi. Nokia lịch sử bao nhiêu năm thì sao
Cái vấn đề là ai công nhận con vinfat là xe sang chung vs đám xe đức mà đem đi so sánh? đám xe đức đã được cả thế giới kiểm chứng chất lượng rồi còn vinfat chỉ bán ở cái ao làng việt nam thôi, đừng ảo tưởng quá mức hay tung hô lòng yêu nước 1 cách mù quáng mà hãy nhìn vào thực tế.Vinfat lux là 1 con xe tốt nhưng đừng nâng bi kiểu này nó thô thiển lắm chỉ những ai ko hiểu gì về xe mới dám mang đi so sánh kiểu này.Nokia,sony chết vì sự bảo thủ do đứng trên đỉnh quá lâu mà ko biết ngoài kia đối thủ của mình đã lên tới sao hỏa rồi.Trăm năm hay bao nhiêu năm chả liên quan gì đến sang hay ko sang cả. Nhà sx người ta định vị sản phẩm của người ta ở bình dân, cận sang, hay sang chứ liên quan gì đến thời gian. Hãng xe trăm năm cũng phá sản như thường.
Iphone mới ra mắt phiên bản đầu tiên người ta định vị ngay ở phân khúc cao cấp đó thôi. Nokia lịch sử bao nhiêu năm thì sao
Hồi mới ra, đi nhẹ nói khẽ chỉ dám đấu với Camry. Giờ thấy bán chạy rồi tự nâng cấp lên thành hạng sang luôn mới sợ .Thưa tác giả bài viết.
- Thứ nhất là các xe Mercesdes E-class, BMW 5-series, Audi A6...thuộc hạng E - executive larger car. Nếu dịch ra thì nên tạm gọi là xe hạng sang cỡ lớn, chứ không phải cỡ trung (hạng D - midsize car).
- Thứ hai là Vinfast Lux A cũng thuộc hạng E, nhưng nó chỉ là larger car thôi, chứ không phải cứ hạng E là thuộc hạng sang (cũng như hạng D bao gồm cả Camry, Mazda 6 lẫn đám Mercesdes C-class, BMW 3-series). Vinfast Lux A chung mâm với đám hạng E khác là Toyota Crown/Avalon, KIA K7, Hyundai Grandeur...chứ đừng tâng nó lên thái quá, nhìn nội thất như thế sang cái gì?
Không phải cứ xe to, máy mạnh thì thành xe sang mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố: thương hiệu, thiết kế, chất liệu.v.v.. mà mấy cái này Lux A méo có được 1 điểm nào để so.
Bởi e tự biết e ko sang mà, há há há. Thôi sang của mấy anh E giá D tất, ko giành.320 của anh giống như vios của toyota thôi. Lấy gì mà làm sang. Ngoài cái logo ra thì thua xa lắc lux A
Ps: Lôi fan của accord vô mà chắc ít quá hay sao ko thấy tăm hơi gì cả,
Chuyện xe Vinfast được xếp vào hạng mục xe sang là chuyện nực cười, ai cũng thấy nực cười nhưng điều lạ là không chỉ có OS, hay OFân mà hầu hết các báo về ô tô tại VN đều cùng một giọng, giống như có chỉ đạo ở " trển", thậm chí cuộc thi Ô tô của năm vừa rồi, BTC còn xếp Lux SA chung mâm với G-Class
Không biết trong nhóm này ngoài Vinfast bán giá 1 tỷ thì có thằng nào bán giá dưới 5 tỷ không ?
Không biết trong nhóm này ngoài Vinfast bán giá 1 tỷ thì có thằng nào bán giá dưới 5 tỷ không ?
Chỉnh sửa cuối:
Like A7Với mức giá khởi điểm trên 2 tỷ đồng, hầu hết các dòng sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam không dành cho nhóm khách hàng phổ thông. Ngoại trừ, "ngôi sao" mới nổi trong phân khúc này VinFast Lux A2.0.
View attachment 2450886
Mercedes-Benz E-Class cùng với BMW 5-Series tạo nên bộ đôi cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chỉ còn VinFast Lux A với Mercedes-Benz E-Class là hai dòng xe lắp ráp trong nước. Trong khi, các đối thủ đều nhập khẩu từ nước ngoài, kể cả BMW 5-Series.
Và dù không chiếm lĩnh thị phần lớn, nhưng phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại thị trường Việt Nam khá sôi động với 9 mẫu xe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua thông tin tổng quan 9 mẫu xe sedan hạng sang cỡ trung đang phân phối hiện nay.
Mercedes-Benz E-ClassNhững chiếc xe Mercedes-Benz E-Class xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2002 và là một trong những dòng sedan hạng sang cỡ trung đầu tiên được bán chính hãng. Kể từ thời điểm đó, các thế hệ và phiên bản mới của E-Class đều đặn được giới thiệu, mang đến khách hàng những dòng xe chất lượng với giá thành cạnh tranh.
View attachment 2450887
Vừa qua, Mercedes-Benz E-Class 2021 phiên bản nâng cấp cũng chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam với 2 phiên bản E 200 Exclusive và E 300 AMG. Phiên bản nâng cấp mới vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới với những chi tiết góc cạnh, sắc sảo. Trong khi màn hình giải trí đã được nâng cấp hệ thống MBUX mới nhất.
Trong khi đó phiên bản E 300 AMG sở hữu gói ngoại thất AMG và vô lăng D-cut thể thao hơn. Giá bán cho cả 2 phiên bản E-Class 2021 được niêm yết lần lượt là 2,31 và 2,95 tỷ đồng.
VinFast Lux AVinFast Lux A gây khá nhiều tranh cãi khi được hãng xe Việt định vị trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có cơ sở khi VinFast Lux A thừa kế khá nhiều ưu điểm từ BMW 5-series thế hệ thứ sáu.
View attachment 2450888
Từ hệ thống khung gầm BMW F10 cho đến động cơ tăng áp BMW N20 đều được trang bị trên VinFast Lux A2.0. Ngoài ra, hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau giúp mẫu sedan hạng sang cỡ trung của VinFast có thể sánh ngang với các đối thủ trong phân khúc về khả năng vận hành.
Trong năm 2020, VinFast Lux A2.0 đạt doanh số bán hàng 6.013 xe, và cũng là dòng sedan hạng sang cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam. Thế mạnh của mẫu xe này chính là giá bán cạnh tranh, và chỉ tương đương các đối thủ sedan cỡ trung phân khúc phổ thông đang lắp ráp trong nước.
Mặc dù được niêm yết với giá bán từ 1,115 – 1,358 tỷ đồng, nhưng hàng tháng, nhà sản xuất ô tô Việt vẫn có chương trình ưu đãi dành cho VinFast Lux A2.0, giúp khách hàng có thể mua xe với chi phí thấp nhất, chỉ từ 881 triệu – 1,194 tỷ đồng.
BMW 5-SeriesBMW 5-Series từng ra mắt vào năm 1994 bởi Liên doanh Hòa Bình VMC. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này cùng với Mercedes-Benz E-Class là cặp bài trùng trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Và dù phải trải qua nhiều lần thay đổi nhà phân phối, nhưng BMW 5-Series vẫn luôn được khách hàng đánh giá cao trong phân khúc này.
View attachment 2450889
BMW 5-Series tại Việt Nam đang ở thế hệ thứ 7 mới nhất và ra mắt vào tháng 1/2019 với 2 phiên bản 520i và 530i. Giá bán của chúng ở thời điểm đó lần lượt là 2,389 và 3,069 tỷ đồng, khá cao nếu đặt cạnh đồng hương lắp ráp trong nước E-Class. Hiện tai, Thaco đã điều chỉnh giá bán của dòng sedan hạng sang cỡ trung của BMW chỉ từ 1,999 – 2,729 tỷ đồng.
Trong năm 2021, BMW 5-Series phiên bản nâng cấp nhiều khả năng sẽ được giới thiệu. Phiên bản nâng cấp dự kiến dùng chung động cơ tăng áp 2.0L cho cả 2 phiên bản với mức công suất điều chỉnh từ 181 – 248 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại từ 290 – 350Nm. Đi kèm vẫn là hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ thống dẫn động cầu sau.
Audi A6Kể từ khi chính thức hoạt động vào tháng 10/2008, Audi A6 luôn là dòng xe chủ lực của hãng xe Đức tại Việt Nam. Dòng sedan hạng sang cỡ trung của Audi cũng liên tục được cập nhật thế hệ mới, cũng như phiên bản nâng cấp mỗi khi Audi A6 trên toàn cầu có sự thay đổi.
View attachment 2450892
Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Audi A6 thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới chính thức được giới thiệu. Tuy nhiên phải đến tháng 7/2020, phiên bản Audi A6 45 TFSI mới chính thức được bán tại Việt Nam.
Audi A6 45 TFSI tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0L tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng, phun xăng trực tiếp và mô-tơ điện Mild hybrid MHEV 12V cho công suất tối đa 245 mã lực từ 5.000 – 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 370Nm từ 1.600 – 4.300 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp S tronic.
Giá bán của Audi A6 45 TFSI cũng không được niêm yết chính thức vì còn phụ thuộc vào trang bị tùy chọn. Tuy nhiên mức giá khởi điểm của Audi A6 45 TFSI từ 2,5 tỷ đồng.
Audi A7Ngoài A6, Audi còn dòng xe A7 cùng thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam. Mẫu xe này được xem là phiên bản coupe 4 phát triển từ Audi A6. Tuy nhiên, Audi A7 không được bán ra đều đặn mà có những thời điểm gián đoạn vì nhu cầu suy giảm của thị trường.
View attachment 2450893
Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Audi A7 Sportback cũng được giới thiệu đến khách hàng và được bán ra cùng thời điểm với Audi A6. Kiểu dáng coupe mang đến diện mạo thể thao và mạnh mẽ hơn cho A7. Bên cạnh là các trang bị cao cấp như đèn pha LED matrix, màn hình MMI cảm ứng kích thước 10,1 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 16 loa 705 watt…
Khả năng vận hành của Audi A7 Sportback cũng được nhà sản xuất chú trọng với động cơ V6 tăng áp 3.0L, phun xăng trực tiếp kết hợp với mô-tơ điện Mild hybrid MHEV 48V, cho công suất tối đa 340 mã lực từ 5.200 – 6.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1.370 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp S tronic.
Giá bán của Audi A7 Sportback cũng nhỉnh hơn so với Audi A6 và khởi điểm từ 3,95 tỷ đồng.
Lexus ESLexus ES là một dòng sedan hạng sang cỡ trung khá đặc biệt. Ra mắt toàn cầu từ năm 1989, nhưng Lexus ES vẫn tiếp tục sử dụng động cơ hút khí tự nhiên hoặc động cơ hybrid cho đến nay, cho dù các đối thủ đều chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp hoặc động cơ siêu nạp.
View attachment 2450894
Tại Việt Nam, Lexus ES đang phân phối cũng thuộc thế hệ thứ 7, được ra mắt toàn cầu vào năm 2018. Cả hai phiên bản ES 250 và ES 300h đều được trang bị khối động cơ 2.5L, 4 xi lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, đi kèm hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S, cho công suất lần lượt là 204 và 176 mã lực. Riêng phiên bản ES 300h còn trang bị khối động cơ điện có công suất 118 mã lực.
Một điểm lạ khác là Lexus ES trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp trên phiên bản ES 250. Trong khi phiên bản ES 300h trang bị hộp số vô cấp CVT. Gần như hãng xe Nhật không cạnh tranh với các đối thủ về vận hành vốn được khách hàng khá đề cao trong phân khúc này.
Lexus ES sở hữu thiết kế đặc trưng của hãng xe hạng sang Nhật Bản với kiểu lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn pha LED sắc sảo, khoang nội thất rộng rãi và được ốp gỗ Shimamoku sang trọng. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Lexus được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với 2 phiên bản ES 250 và ES 300h, có giá bán lần lượt là 2,54 và 3,04 tỷ đồng.
Volvo S90Ngay sau khi nhà phân phối Volvo Việt Nam ra mắt, Volvo S90 là một trong hai dòng xe đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng trong nước. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
View attachment 2450896
Với giá bán từ 2,15 tỷ đồng, Volvo S90 Inscription là một trong những dòng sedan hạng sang cỡ trung có giá bán khá cạnh tranh. Đặc biệt khi xếp cạnh các đối thủ đến từ Châu Âu như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6.
Bên cạnh đề cao các chi tiết thủ công, nghệ thuật bài trí cũng như phong cách sống từ văn hóa Bắc Âu, Volvo S90 còn mang đến các giá trị truyền thống của thương hiệu như khả năng vận hành mạnh mẽ, tinh tế cho đến các tính năng an toàn chủ động hiện đại nhất.
Dù chỉ là dòng sedan hạng sang cỡ trung nhưng Volvo S90 phiên bản T6 Inscription được trang bị động cơ 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng tích hợp bộ tăng áp kết hợp siêu nạp, cho công suất tối đa lên đến 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm từ 2.200 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số tự động 8 cấp Geatronic.
Jaguar XFBên cạnh các dòng xe quen thuộc bên trên, phân khúc sedan hạng sang cỡ trung còn một dòng xe ít được nhắc đến là Jaguar XF. Tuy nhiên đây là đối thủ khá đáng gờm của bộ ba đối thủ đến từ Đức là Mercedes-Benz E-Class, BMW 3-Series và Audi A6 về khả năng vận hành.
View attachment 2450897
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Jaguar đang bán tại Việt Nam dưới 1 phiên bản 2.0 R-Dynamic SE nhưng có 2 mức công suất 250 và 300 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ZF và tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Giá bán của hai phiên bản này được niêm yết lần lượt từ 3,26 và 3,66 tỷ đồng.
Tương tự các đối thủ cùng phân khúc, Jaguar XF cũng sở hữu những đặc điểm nhận diện như lưới tản nhiệt hình tấm khiên đặc trưng với họa tiết 3D, đèn pha Full LED với đèn LED ban ngày bắt mắt. Trong khi đó, nội thất được trang bị màn hình cảm ứng 11,4” Pivi tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Ngoài hai phiên bản tiêu chuẩn, Jaguar còn cung cấp một danh mục lựa chọn các phiên bản khác như XF Saloon S, XF Saloon SE, XF Saloon HSE, XF R-Dynamic S… Đặc biệt khách hàng đề cao sự thực dụng có thể lựa chọn biến thể Sportbrake vốn có khoang hành lý rất rộng rãi.
Maserati GhibliNgoài Jaguar XF, phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam còn có một mẫu xe đặc biệt là Maserati Ghibli. Đáng chú ý, mẫu xe thương hiệu Ý chú trọng phong cách cá nhân hóa với từng đơn đặt hàng riêng biệt, thay vì cấu hình có sẵn.
View attachment 2450898
Hãng xe Ý chỉ cung cấp 3 phiên bản gồm Ghibli, Ghibli S và Ghibli S Q4 với cấu hình động cơ khác nhau. Cả ba phiên bản đều sử dụng chung động cơ 3.0L V6 tăng áp nhưng điều chỉnh công suất dao động lần lượt là 350 hoặc 430 mã lực. Tương ứng là mức mô-men xoắn cũng có 2 cấp lần lượt là 500 và 580 Nm.
Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD. Điều này giúp Maserati Ghibli là dòng sedan hạng sang cỡ trung chính hãng có mạnh nhất hiện nay với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Đồng thới tốc độ tối đa có thể đạt lên tới 289 km/h.
Ngoài ra, Maserati Ghibli còn có hai gói GranLusso hướng đến phong cách sang trọng và GranSport hướng đến phong cách thể thao. Nếu lựa chọn một loạt các trang bị cao cấp, Maserati Ghibli cũng là dòng sedan hạng sang cỡ trung có giá bán cao nhất tại Việt Nam.
Không ai cấm Vinfast ra sản phẩm định vị hạng sang cả. Vấn đề thế nào là sang? Sản phẩm của Vinfast sang chỗ nào?Trăm năm hay bao nhiêu năm chả liên quan gì đến sang hay ko sang cả. Nhà sx người ta định vị sản phẩm của người ta ở bình dân, cận sang, hay sang chứ liên quan gì đến thời gian. Hãng xe trăm năm cũng phá sản như thường.
Iphone mới ra mắt phiên bản đầu tiên người ta định vị ngay ở phân khúc cao cấp đó thôi. Nokia lịch sử bao nhiêu năm thì sao
Khái niệm hạng sang (Luxury) của hàng hóa là để chỉ những sản phẩm có được những yếu tố sau:
- Thương hiệu: phải là 1 thương hiệu mạnh, có giá trị lịch sử được công nhận, hoặc nếu non trẻ thì phải có giá trị khác biệt gì đó được công nhận. Và đã là luxury brand thì ko có sx trộn lẫn sản phẩm hạng sang với sản phẩm bình dân, đó là tối kỵ.
- Thiết kế: thiết kế phải độc đáo, tinh tế, trau chuốt, có nét nhận dạng riêng (mà phải đẹp chứ ko phải cứ xấu, riêng là sang)
- Vật liệu chế tạo: được chế tạo bằng các vật liệu cao cấp, đặc biệt, độ hoàn thiện chi tiết cao hoặc được chế tác thủ công.v.v...
- Giá trị: có giá bán khởi điểm khá cao, cách biệt với tầm với của số đông bình dân
Đó là 4 yếu tố chính, ngoài ra còn nhiều yếu tố phụ nữa.
Iphone thời điểm ra mắt thiết kế đã tách biệt số đông, chế tạo hoàn thiện rất tốt, thương hiệu Apple cũng ko phải thấp, giá bán cũng cao...nhưng nó chỉ là phân khúc cao cấp (high level) chứ ko ai xem Iphone là điện thoại hạng sang, kể cả đến tận bây giờ Iphone cũng ko được coi là điện thoại luxury.
Vinfast có gì ? Toàn bộ sản phẩm đều là đi mua lại công nghệ, mà là mua công nghệ cũ các hãng khác ko còn xài hoặc ít xài. Thiết kế thì đầy chất Tàu, hoàn thiện cũng ko hoàn chỉnh, còn nhiều lỗi, giá bán cũng set ở tầm phân khúc xe bình dân như Toy, Hyundai, Kia, Ford...
Đùng 1 cái, Vinfast thành xe hạng sang. Đỉnh
P/S: Ông Thaco set tên sản phẩm toàn là Deluxe, Luxury...vậy thì thành ra hạng sang ah ?