Do thói quen ngấm vào máu đó bác. Mà thói quen thì khó bỏ. Phải có chế tài cụ thể may ra thay đổi nhanh chóng dc.Một vấn đề nhức nhối, không mới đã từng được đem ra bàn luận, tranh cãi túi bụi trên các diễn đàn online tuy nhiên khi out diễn đàn xách cái xe ra CT chạy thực tế thì mọi thứ nó vẫn như cũ và vẫn không có dấu hiệu thay đổi trong thời gian ngắn
- Tags
- giao thông offline
Quá tối đa thì phạt, dưới tối thiểu thì do lý do khách quan ..??Do thói quen ngấm vào máu đó bác. Mà thói quen thì khó bỏ. Phải có chế tài cụ thể may ra thay đổi nhanh chóng dc.
Xin vượt, có đủ đủ điều kiện nhưng không cho vượt thì phạt ?? Nhưng ai phạt, ai chứng minh cái đó ?? Luật có nhưng thi hành thực tế quá thiếu khả thi.
Hiện nay, tài xế có 2 loại lỗi được vi phạm rất thường xuyên và hồn nhiên, thậm chí họ không cho đó là lỗi, ai góp ý thậm chí còn bị xửng cồ :
1 là ôm làn trái cao tốc như topic này đang đề cập
và 2 là bật đèn Harzard khi đang di chuyển, bệnh này ngày càng nặng và phổ biến, ngoài việc chạy trên đường Quốc lộ cứ bật Harzard phóng ào ào rồi qua giao lộ, bùng binh cũng bật harzard bây giờ tấp lề, ra từ lề, quay đầu . . . cũng ko bật signal mà bật hẳn Harzard luôn, nhiều khi muốn nổi điên vì ko biết nó định chạy đường nào, tài xế VN khó hiểu thật , luật lệ quy định thì nó chẳng nhớ, cái không ai quy định thì nó lại thuộc làu làu.
1 là ôm làn trái cao tốc như topic này đang đề cập
và 2 là bật đèn Harzard khi đang di chuyển, bệnh này ngày càng nặng và phổ biến, ngoài việc chạy trên đường Quốc lộ cứ bật Harzard phóng ào ào rồi qua giao lộ, bùng binh cũng bật harzard bây giờ tấp lề, ra từ lề, quay đầu . . . cũng ko bật signal mà bật hẳn Harzard luôn, nhiều khi muốn nổi điên vì ko biết nó định chạy đường nào, tài xế VN khó hiểu thật , luật lệ quy định thì nó chẳng nhớ, cái không ai quy định thì nó lại thuộc làu làu.
Vấn đề cần truyền thông mạnh mẽ và tiếp đến quy định thành luật. Ngày trước cao tốc chưa phát triển, hạ tầng giao thông, quốc lộ đường nhỏ hẹp, một thế hệ đã được đào tạo bám len, ngồi làn để tránh xe máy. Tư duy này cần thay đổi khi chạy vào cao tốc.
Thực ra lái xe tải giờ hầu hết là mấy thằng choai choai, thất học, phá làng phá xóm ở quê. Đi học 1 khoá lái xe xong mang cái văn hoá vô học của chúng nó lên tham gia giao thông.
Lần nào vượt lên nhìn là i chang 2 thằng tóc xanh tóc đỏ cầm lái
Muốn chặn xe xuống đấm cho 1 trận mà lượng sức mình cân ko lại 2 thằng ôn đó nên thôi tạm tha cho chúng nó
Lần nào vượt lên nhìn là i chang 2 thằng tóc xanh tóc đỏ cầm lái
Muốn chặn xe xuống đấm cho 1 trận mà lượng sức mình cân ko lại 2 thằng ôn đó nên thôi tạm tha cho chúng nó
Riết rồi ý nghĩa của Hazard ở VN hoàn toàn mất.Hiện nay, tài xế có 2 loại lỗi được vi phạm rất thường xuyên và hồn nhiên, thậm chí họ không cho đó là lỗi, ai góp ý thậm chí còn bị xửng cồ :
1 là ôm làn trái cao tốc như topic này đang đề cập
và 2 là bật đèn Harzard khi đang di chuyển, bệnh này ngày càng nặng và phổ biến, ngoài việc chạy trên đường Quốc lộ cứ bật Harzard phóng ào ào rồi qua giao lộ, bùng binh cũng bật harzard bây giờ tấp lề, ra từ lề, quay đầu . . . cũng ko bật signal mà bật hẳn Harzard luôn, nhiều khi muốn nổi điên vì ko biết nó định chạy đường nào, tài xế VN khó hiểu thật , luật lệ quy định thì nó chẳng nhớ, cái không ai quy định thì nó lại thuộc làu làu.
Giờ cứ thấy thằng Hazard là mình toàn quan niệm nó đang chạy!
Vô ích, chúng nó hỏi cơ sở nào mà đánh thì bác cũng đội quần mà về xe thôi.Thực ra lái xe tải giờ hầu hết là mấy thằng choai choai, thất học, phá làng phá xóm ở quê. Đi học 1 khoá lái xe xong mang cái văn hoá vô học của chúng nó lên tham gia giao thông.
Lần nào vượt lên nhìn là i chang 2 thằng tóc xanh tóc đỏ cầm lái
Muốn chặn xe xuống đấm cho 1 trận mà lượng sức mình cân ko lại 2 thằng ôn đó nên thôi tạm tha cho chúng nó
Luật giờ chưa có hình phạt cho tội vô học vô văn hóa.
Do thói quen ngấm vào máu đó bác. Mà thói quen thì khó bỏ. Phải có chế tài cụ thể may ra thay đổi nhanh chóng dc.
Vừa rồi mình đi bên Úc thấy trên cao tốc quy định chạy 110KM/h và quy định xe bắt buộc đi làn trái ( bên mình sẽ là phải), xe vượt xong lane bên phải rồi lại keep left. Đoạn ngắn như Long Phước - Long Thành và chật thì khó áp dụng chứ dài như Trung Lương/ Phan Thiết/ Vĩnh Hảo thì bao hiệu quả. Trên chuyến bay về VNAirline thấy một đoàn cán bộ VN ngồi bi zi nít class không biết có đem về áp dụng không.