Hạng B2
30/4/15
418
498
63
Một vấn đề nhức nhối, không mới đã từng được đem ra bàn luận, tranh cãi túi bụi trên các diễn đàn online tuy nhiên khi out diễn đàn xách cái xe ra CT chạy thực tế thì mọi thứ nó vẫn như cũ và vẫn không có dấu hiệu thay đổi trong thời gian ngắn :oops:
Do thói quen ngấm vào máu đó bác. Mà thói quen thì khó bỏ. Phải có chế tài cụ thể may ra thay đổi nhanh chóng dc.
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng D
16/11/20
2.903
9.129
113
38
Do thói quen ngấm vào máu đó bác. Mà thói quen thì khó bỏ. Phải có chế tài cụ thể may ra thay đổi nhanh chóng dc.
Quá tối đa thì phạt, dưới tối thiểu thì do lý do khách quan ..??
Xin vượt, có đủ đủ điều kiện nhưng không cho vượt thì phạt ?? Nhưng ai phạt, ai chứng minh cái đó ?? Luật có nhưng thi hành thực tế quá thiếu khả thi.
 
Hạng D
13/3/15
1.071
28.185
113
Hiện nay, tài xế có 2 loại lỗi được vi phạm rất thường xuyên và hồn nhiên, thậm chí họ không cho đó là lỗi, ai góp ý thậm chí còn bị xửng cồ :
1 là ôm làn trái cao tốc như topic này đang đề cập

và 2 là bật đèn Harzard khi đang di chuyển, bệnh này ngày càng nặng và phổ biến, ngoài việc chạy trên đường Quốc lộ cứ bật Harzard phóng ào ào rồi qua giao lộ, bùng binh cũng bật harzard bây giờ tấp lề, ra từ lề, quay đầu . . . cũng ko bật signal mà bật hẳn Harzard luôn, nhiều khi muốn nổi điên vì ko biết nó định chạy đường nào, tài xế VN khó hiểu thật , luật lệ quy định thì nó chẳng nhớ, cái không ai quy định thì nó lại thuộc làu làu.
 
Hạng B2
26/10/19
112
154
43
Vấn đề cần truyền thông mạnh mẽ và tiếp đến quy định thành luật. Ngày trước cao tốc chưa phát triển, hạ tầng giao thông, quốc lộ đường nhỏ hẹp, một thế hệ đã được đào tạo bám len, ngồi làn để tránh xe máy. Tư duy này cần thay đổi khi chạy vào cao tốc.
 
  • Like
Reactions: cohvn and Perenco
Hạng D
13/4/16
1.180
3.150
128
37
Thực ra lái xe tải giờ hầu hết là mấy thằng choai choai, thất học, phá làng phá xóm ở quê. Đi học 1 khoá lái xe xong mang cái văn hoá vô học của chúng nó lên tham gia giao thông.
Lần nào vượt lên nhìn là i chang 2 thằng tóc xanh tóc đỏ cầm lái
Muốn chặn xe xuống đấm cho 1 trận mà lượng sức mình cân ko lại 2 thằng ôn đó nên thôi tạm tha cho chúng nó :p
 
Hạng F
3/10/15
10.618
13.069
113
Hiện nay, tài xế có 2 loại lỗi được vi phạm rất thường xuyên và hồn nhiên, thậm chí họ không cho đó là lỗi, ai góp ý thậm chí còn bị xửng cồ :
1 là ôm làn trái cao tốc như topic này đang đề cập

và 2 là bật đèn Harzard khi đang di chuyển, bệnh này ngày càng nặng và phổ biến, ngoài việc chạy trên đường Quốc lộ cứ bật Harzard phóng ào ào rồi qua giao lộ, bùng binh cũng bật harzard bây giờ tấp lề, ra từ lề, quay đầu . . . cũng ko bật signal mà bật hẳn Harzard luôn, nhiều khi muốn nổi điên vì ko biết nó định chạy đường nào, tài xế VN khó hiểu thật , luật lệ quy định thì nó chẳng nhớ, cái không ai quy định thì nó lại thuộc làu làu.
Riết rồi ý nghĩa của Hazard ở VN hoàn toàn mất.
Giờ cứ thấy thằng Hazard là mình toàn quan niệm nó đang chạy!
Thực ra lái xe tải giờ hầu hết là mấy thằng choai choai, thất học, phá làng phá xóm ở quê. Đi học 1 khoá lái xe xong mang cái văn hoá vô học của chúng nó lên tham gia giao thông.
Lần nào vượt lên nhìn là i chang 2 thằng tóc xanh tóc đỏ cầm lái
Muốn chặn xe xuống đấm cho 1 trận mà lượng sức mình cân ko lại 2 thằng ôn đó nên thôi tạm tha cho chúng nó :p
Vô ích, chúng nó hỏi cơ sở nào mà đánh thì bác cũng đội quần mà về xe thôi.
Luật giờ chưa có hình phạt cho tội vô học vô văn hóa.
 
Hạng B2
20/7/20
287
1.353
93
46
Em đi làm hàng ngày bằng đường Võ Văn Kiệt cũng rất ức chế vụ này.
Đường thì hẹp, 2 ông cứ ôm 2 làn chạy rù rờ dù trước mặt không có ai, làm cả đám bò theo phía sau! :( Bóp kèn ko ăn thua! :(
Mà tốc độ tối đa có 60km/h mà mấy ổng cũng ko chạy nổi thì phải! :(
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
27/9/04
291
382
78
Do thói quen ngấm vào máu đó bác. Mà thói quen thì khó bỏ. Phải có chế tài cụ thể may ra thay đổi nhanh chóng dc.
Các Oser phản ánh về vấn nạn bám làn trái, cản trở không cho xe khác vượt trên cao tốc

Vừa rồi mình đi bên Úc thấy trên cao tốc quy định chạy 110KM/h và quy định xe bắt buộc đi làn trái ( bên mình sẽ là phải), xe vượt xong lane bên phải rồi lại keep left. Đoạn ngắn như Long Phước - Long Thành và chật thì khó áp dụng chứ dài như Trung Lương/ Phan Thiết/ Vĩnh Hảo thì bao hiệu quả. Trên chuyến bay về VNAirline thấy một đoàn cán bộ VN ngồi bi zi nít class không biết có đem về áp dụng không.
 
Hạng D
9/2/18
3.583
5.378
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
KV qua cầu Đồng Nai vô Sg ôm lane trái nà: thằng sau nhá đèn quá xá thôi thì xinhan rẻ phải cho nó qua thì ông bạn thân anh tiếp thị sữa ra vẫy vào xin 200k xơi bánh mì, rồi nhắc nhở: mày lo thân mày đê, nhường cái giề.
Câu chuyện hơn 10 năm về trước.
 
  • Like
Reactions: sieutuyet
Hạng C
18/3/20
960
921
93
39
cần gì cao tốc, ra xa lộ đại hàn xe tải dàn hàng ngang chạy 60, đi xe con đc 80 mà có đường chạy đâu :rolleyes: