Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Nếu như trên cao tốc trống thì nên nói. tức là phải ép vào lane trong.

Trong trường hợp đó, em vẩn giử lane trong và giử vận tốc đều // với xe lane trái :):):) thế nào cũng có kịch hay mà xem. Nên nhớ là mình phải tự tin và xe mạnh mới lái kiểu nầy được.
Các bác biết màng kịch là gì không :):):):)

Trở vào vấn đề
Lái cao tốc tôi thấy đa phần cánh xe tải, xe công chuyên bám làn phải mà chạy. Họ chạy vậy do thói quen nên khó bỏ.
Cách thiết thực nhất là cập nhật chương trình đào tạo thêm phần lý thuyết lái xe trên cao tốc mới có sức lan tỏa từ gốc được.
Em để ý một phần lớn (nhất là trên quốc lộ) các xe tải, 4B thường đi lane phải là vì họ sợ các ninja, các kamikaze bất chợt từ con hẻm lao ra. Luật xe lớn đền xe nhõ (2B)

Lần vừa rồi em đi QL1A từ SG đến HN cho nên em để ý ...

Mặc dầu đi bên phải rất dể nhìn (do volant bên trái) nhưng ở VN thì nguy cơ phát sinh từ bên phải khá nhiều (không phải giao lộ, ngả tư) .
Do đó em không bênh xe bên trái, nhưng luật phải đưa ra là "tuyệt đối ưu tiên cho đường lớn và ưu tiên" dù bất cứ hình thức nào. Có thể hiện tượng giử lane trái sẽ bớt lại,
 
  • Like
Reactions: sieutuyet
Hạng B2
15/5/19
229
690
94
36
Chia sẻ khá hay, đặc biệt là chỗ chạy 120km vẫn bám làn trái, đôi khi mình cũng bị quen nên chạy gần 120km/h là đi làn trái luôn.
Nhưng nói chung vẫn nên để làn trái cho các xe khác vượt
 
Hạng B2
27/9/04
305
400
78
Nếu như trên cao tốc trống thì nên nói. tức là phải ép vào lane trong.

Trong trường hợp đó, em vẩn giử lane trong và giử vận tốc đều // với xe lane trái :):):) thế nào cũng có kịch hay mà xem. Nên nhớ là mình phải tự tin và xe mạnh mới lái kiểu nầy được.
Các bác biết màng kịch là gì không :):):):)

Trở vào vấn đề

Em để ý một phần lớn (nhất là trên quốc lộ) các xe tải, 4B thường đi lane phải là vì họ sợ các ninja, các kamikaze bất chợt từ con hẻm lao ra. Luật xe lớn đền xe nhõ (2B)

Lần vừa rồi em đi QL1A từ SG đến HN cho nên em để ý ...

Mặc dầu đi bên phải rất dể nhìn (do volant bên trái) nhưng ở VN thì nguy cơ phát sinh từ bên phải khá nhiều (không phải giao lộ, ngả tư) .
Do đó em không bênh xe bên trái, nhưng luật phải đưa ra là "tuyệt đối ưu tiên cho đường lớn và ưu tiên" dù bất cứ hình thức nào. Có thể hiện tượng giử lane trái sẽ bớt lại,
Khổ cái là VN có nhiều đoạn quốc lộ, tỉnh lộ đi chung xe máy. Nên nhiều thành phố, thị xã, thị trấn đến đoạn đó lại bắt xe tải/ xe khách lớn ra ngoài cùng bên trái, rồi mới tới xe con, xe máy. Nên tới lúc lên cao tốc phải đổi ngược lại xe chậm ( chủ yếu là xe tải) thì làm sao mấy bác tài đi xe tải điều chỉnh tư duy cho kịp!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
11.098
13.675
113
Thay đổi từ từ đi bác :) Em đôi khi chạy cao tốc cũng quên mà bám làn trái nhưng may chạy chút nhớ ra thì tò te nấp về làn phải!
Ừ cứ nghĩ là đi ở tốc max mà làn ngay con lươn thì vô đối rồi hóa ra vẫn là có hại
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Ra nước ngoài ôm làn trái bị bấm còi vài lần là tỉnh ngay :)
Nó còn chơi ác ... qua mặt từ bên phải, sau đó cắt mặt xe mình và chạy ...từ từ (nếu như nó nhá đèn ,bám đít mà mình không chịu vào .... (và dỉ nhiên trên đường trống không bóng ma, mà mình cứ giử lane trái) các xứ tây âu là ...điển hình:):):)
Mình mà cự lại là nó nhá thắng ...do đó giử luật là đúng, nhưng không phải đường ta ta cứ đi
Khổ cái là VN có nhiều đoạn quốc lộ, tỉnh lộ đi chung xe máy. Nên nhiều thành phố, thị xã, thị trấn đến đoạn đó lại bắt xe tải/ xe khách lớn ra ngoài cùng bên trái, rồi mới tới xe con, xe máy. Nên tới lúc lên cao tốc phải đổi ngược lại xe chậm ( chủ yếu là xe tải) thì làm sao mấy bác tài đi xe tải điều chỉnh tư duy cho kịp!
Vấn đề nầy ....
- Luật xe lớn đền xe nhỏ
- Luật đường hẻm (cũng phải nên để biển cảnh báo
- Luật đồng cấp, xe ra là ưu tiên
- Luật ưu tiên mà xe từ không ưu tiên ra
- Bảo hiểm quá phức tạp, không rỏ ràng
...........
- Tư duy 2B khi cầm 4B ...(ngược chiều, lấn lane, cắt đầu, vượt đèn, đi lùi ...)
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Cuối tuần vừa qua cộng đồng Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý đã có buổi offline hoành tráng với sự góp mặt của hơn 130 xe và gần 200 thành viên Oser tham dự. Trong buổi offline các Oser đã có cơ hội cùng nhau chia sẻ góc nhìn về các vấn đề giao thông nổi cộm trong thời gian qua.

View attachment 3014116

Tại buổi offline vào thứ 7 tuần qua, các bác tài đã cùng nhau thảo luận về những vấn đề giao thông được quan tâm trong thời gian qua. Đáng chú ý là việc nhiều xe chạy chậm nhưng ôm làn trái, hay nhiều tài xế luôn "ôm khư khư" làn trái không cho các xe khác vượt.

Oser Jackie Tường Huy đã có những chia sẻ thẳng thắn về chủ đề này như sau:

View attachment 3014115
Hàng xe của các thành viên tại buổi Offline

Vì sao chạy chậm thì đừng đi vào làn trái?​

Oser Jackie Tường Huy: "Nhiều anh em cứ nghĩ rằng cứ lái chậm chậm trên cao tốc là an toàn, nên cứ bám làn trái, trong khi đó nguyên tắc - văn hóa là chúng ta nên đi làn phải, khi nào cần vượt mới đi làn trái, trường hợp này anh em đã gặp nhiều, mà mình cũng đã chứng kiến rất nhiều. Mà vì sao khi chạy chậm ta không nên đi làn trái?

View attachment 3014110
Oser Jackie Tường Huy chia sẻ tại buổi Offline

Thứ nhất mình bò làn trái gây nguy hiểm cho xe khác, khi xe khác chạy lên họ chạy tốc độ rất cao, khi chạy tốc độ cao rất dễ ủi vào đít xe mình.

Thứ 2 nếu có xe chiếm làn trái, các xe khác muốn vượt thì phải làm sao? buộc các xe khác vượt họ phải đổi qua làn phải rồi lại nhập qua làn trái,.... như vậy rất nguy hiểm cho xe làn phải.

Thứ 3 bên cạnh việc gây nguy hiểm cho xe khác, thì việc chạy chậm đi làn trái thì bản tài xế tự gây nguy hiểm cho mình. Khi mà cứ chạy tà tà ở làn trái kế bên con lươn như rất dễ bị buồn ngủ.

Thứ 4 khi đi vào ban đêm, nhiều cao tốc không có con lươn cao thì đèn pha của các xe đối diện rọi vào mắt rất dễ bị lạc tay lái.

Hai xe cùng "bò song song" tốc độ 60-70km/h không cho ai vượt lên trên cao tốc

Ví dụ như cao tốc Liên khương, cao tốc này chưa xây con lươn ngăn cách cao thì ta dễ gặp người hoặc bò từ trong giải phân cách ú òa nhảy ra. Lúc này nếu đi ở làn phải thì tỉ lệ mà ta phản xạ né tránh cao hơn đi làn trái.

Cuối cùng, khi đi làn phải lỡ xe trước phanh gấp thì chúng ta còn có làn trái làn phải ở 2 bên để thoát. Một tình huống kinh nghiệm đoàn mình vừa rồi khi đi vào ban đêm, cả đoàn xe đang chạy đều 120km/h thì có 1 anh Vios chạy dịch vụ dừng xe lùi lại, tại ảnh chạy lố lối rẽ nên ảnh dừng và lùi lại, may sao khi phát hiện như vậy thì mình đánh qua làn khẩn cấp, anh phía sau đánh qua làn trái, tránh được xe trước. Đấy, trong tình huống đó nếu các xe đều ở làn trái thì kết quả chưa chắc đã tốt như vậy."

View attachment 3014108

Dù chạy tốc độ cao thì cũng đừng chạy ở làn trái​

Chia sẻ thêm về quan điểm nhiều tài xế "chạy tốc độ cao thì sẽ không đổi làn, cứ ôm làn trái", anh Tường Huy cũng đã có những chia sẻ sau:

"Rất nhiều anh có suy nghĩ rằng "tôi chạy cao tốc tôi chạy 120km/h thì việc gì tôi đổi làn, tôi cứ đi làn trái là được". Đó là suy nghĩ của nhiều tài xế khi chạy 120km/h hay 125km/h gần như là ôm luôn làn trái, nhưng không nên, vì sao?

Trường hợp 1: Dù đã chạy tốc độ cao nhưng nếu có người muốn vượt thì chúng ta cũng nhường cho người ta qua.

Nếu tốc độ xe mình đã cao nhưng xe khác vẫn đá đèn muốn vượt thì mình cứ nhường, khi đó tốc độ để họ vượt qua xe mình sẽ cao tốc tốc độ cho phép, nhưng đó là việc của người khác, họ vượt được thì để cho họ ta tự chịu trách nhiệm. Người ta nhiều tiền thì để cho người ta tự nộp phạt

View attachment 3014109

Ví dụ vừa rồi có 1 anh chạy chiếc xe Mitsubishi Jolie biển số đầu là 14, anh ấy chạy sau đoàn mình trên cao tốc, ảnh cứ bóp còi đá đèn, thấy vậy thì cả đoàn nhường cho anh ấy qua, vừa ra khỏi cao tốc thấy anh ấy bị công an mời vào tập 1. Ra tới quốc lộ, đoàn chạy 90km/h anh ấy đi sau lại bóp còi xin nhường đoàn tiếp tục nhường cho anh ấy qua tiếp, sau đó anh ấy lại bị CSGT mời vào tập 2. Nếu người ta có tiền thì mình có nhường cho người ta đi góp ngân sách thôi mà, biết đâu người ta vội thì sao.

Trường hợp 2: Là mình không biết người khác có chuyện gấp gì hay không nên cứ nhường. Mình chạy 120km/h mà thấy người ta đá đèn, xi nhan thì chúng ta cứ nhường, vì thực ra mình không thể biết được xe sau đó họ đang mắc vệ sinh hay là họ có chuyện gấp thật nên cứ nhường cho chắc.

Trường hợp này xe làn trái không chịu nhường cho xe sau vượt, bắt buộc xe ở làn phải phải cố tăng tốc mở lối cho các xe phía sau

Cũng xin chia sẻ một câu chuyện, trong group có 1 anh nhà ở Bạc Liêu, lúc anh đang chạy thì ba ảnh bị đột quỵ, vào bệnh viện địa phương thì bảo chuyển lên tuyến trên ở TPHCM, lúc này lại không kêu được xe cứu thương nên nên anh ấy lấy xe chở ba lên thẳng tuyến trên. Lúc này khi di chuyển thì đèn khẩn cấp mở liên tục rồi cứ thế mà anh ấy bang, lên cao tốc là cứ kéo được nhiêu kéo thôi, may mà vô bệnh viện kịp nên cứu được ba.

Như những tình huống đó họ cố ý luôn nhưng họ có nhu cầu khẩn cấp nên chúng ta nên bỏ tư duy tôi chạy đủ 125km tôi ôm làn trái, thành ra chạy chậm chạy nhanh gì thì chúng ta nên đi làn phải để làn trái để vượt.

Cảm ơn mọi người, chúc mọi người lái xe an toàn trên cao tốc"

Đó là quan điểm của anh Jackie Phạm Tường Huy, một Oser kì cựu về vấn đề đi ở làn trái dù là tốc độ thấp hay tốc độ cao. Các bác có cùng chung quan điểm với anh ấy hay không? Mời các bác cùng cho ý kiến.
2 làn tốc độ bằng nhau, ko chạy làn này thì chạy làn khác mắc mớ gì xào chẻ gây nguy hiểm, chạy cao tốc phải giữ khoảng cách đụng đít nên koi là phá họai tài sản ng khác , cứ hơn 500k thì truy tố , bảo đảm các xe sẽ phải giữ khoản cách an toàn
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
2 làn tốc độ bằng nhau, ko chạy làn này thì chạy làn khác mắc mớ gì xào chẻ gây nguy hiểm, chạy cao tốc phải giữ khoảng cách đụng đít nên koi là phá họai tài sản ng khác , cứ hơn 500k thì truy tố , bảo đảm các xe sẽ phải giữ khoản cách an toàn
Xin hỏi, Nếu đường tốt, trống trãi 2 lanes trở đi, với vận tốc cho phép là 120 kms /h thì bạn luôn dùng lane ngoài cùng chăng với 120 kms /h ?
 
Hạng B2
27/9/04
305
400
78
Nó còn chơi ác ... qua mặt từ bên phải, sau đó cắt mặt xe mình và chạy ...từ từ (nếu như nó nhá đèn ,bám đít mà mình không chịu vào .... (và dỉ nhiên trên đường trống không bóng ma, mà mình cứ giử lane trái) các xứ tây âu là ...điển hình:):):)
Mình mà cự lại là nó nhá thắng ...do đó giử luật là đúng, nhưng không phải đường ta ta cứ đi

Vấn đề nầy ....
- Luật xe lớn đền xe nhỏ
- Luật đường hẻm (cũng phải nên để biển cảnh báo
- Luật đồng cấp, xe ra là ưu tiên
- Luật ưu tiên mà xe từ không ưu tiên ra
- Bảo hiểm quá phức tạp, không rỏ ràng
...........
- Tư duy 2B khi cầm 4B ...(ngược chiều, lấn lane, cắt đầu, vượt đèn, đi lùi ...)
Dân trí còn thấp nên phải tuyên truyền mạnh. Có mấy cái biển báo nhắc lại mấy ảnh cũng tiếc. Vài km để biển nhắc lại tốn bao tiền đâu, toàn bẫy nhau.
về đường hẻm lai ra đường chính thì giờ cũng bắt đầu có ô chéo vàng rồi. Xe đi đường thẳng thấy ô này phải né cho xe ở đường nhỏ ra, mà mấy ai biết đâu.
xe lửa đi ngang barrier hạ xuống mà nó còn né barrier xông lên đấu xe lửa nữa mà.
Thực trạng giao thông xứ ta:
Các Oser phản ánh về vấn nạn bám làn trái, cản trở không cho xe khác vượt trên cao tốc
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Nghe sai sai!
đèn đi thẳng PMH - KCX cùng màu cả 2 chiều mà? rẽ trái NVL qua HTP khi đèn đi thẳng xanh thì sẽ cản xe đi thẳng (hướng từ KCX qua PMH) mà bác?
Nếu như bác nói là ăn đủ iod rồi

sáng rảnh bác thực chiến chơi đi