Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các Pác có ai giúp em với

Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
53
Vui nói:
Tommy Le nói:
Hết acquy xe số tự động
Cách xử lý khi xe số bị hết acquy thì giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là : CÂU ĐIỆN từ xe khác sang .Nhưng lưu ý các bạn :
1- Tuyệt đối không đầu nhầm cực ac quy ( Cực + vơi + , Cực - với - ). Nếu đấu sai thì bạn không có cơ hội thay cầu chì như một số ý kiến đâu.Mà sẽ nổ cầu chì TỔNG ngay, Cầu chì nầy giá cả triệu bạc . Trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng tới HỘP ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ( mà ta hay gọi là hộp đen ).
2- Trong một số trường hợp hết acquy như trên ,cơ may có thể xảy ra khi không đề máy nổ được ,các bạn nên tắt hết các phụ tải của xe ,chuyển chìa khóa về nắc OFF. Đợi sau khoảng thời gian 15-20 phút,ac quy có thể tự hồi phục một phần ( Và cùng chỉ đề được một lần - mà lục này ,chúng ta cũng chỉ cần một lần nữa mà thôi.)
3- Những điều cần chăm sóc ac quy :
* Với ac quy nước :
- THường xuyên kiểm tra mực nước a xit trong bình ac quy ,phải đảm bảo không được thấp quá ( mức LOW ) hoặc cao quá ( mức HIGH )
- Tuyệt đối không bổ xung nước a xit thường xuyên vào ac quy ,( chỉ bổ xung nước cất 3 lần - 1 lần bổ xung a xit ) ,vì như vậy,sau một thời gian,nước a xit trong ac quy sẽ trở nên ĐẬM ĐẶC sẽ gây hỏng ac quy.( Nồng độ a xit trong ac quy thông thường là 16% mà thôi.
- Nếu là ac quy khô ,khi náo đề máy thấy yếu ( vòng tua máy không tròn là phải thay ác quy ngay, ( thông thường từ 2,5-3 năm )
- Kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát ( hoặc cu roa tổng - lai máy phát ). Tong trường hợp dây cu roa chùng quá ,động cơ cũng sẽ không tải được máy phát nên ac quy sẽ hết điện ( không được sac lại , hoặc sạc không đủ từ máy phát )
- Lưu ý : Xe để lâu không đi thì ac quy sẽ kém hơn những xe đi thường xuyên. Mực nước a xit trong ac quy hao nhanh sau khi ta chạy một tuyến đưòng dầi.
BÁC CÓ NHẦM KHÔNG? CẦU CHÌ MÀ CẢ TRIỆU BẠC THÌ EM MUA ACQUI CÒN HƠN ĐỂ HƯ CẦU CHÌ (VÌ ACQUI KHÔ KHÔNG CẦN CHÂM NƯỚC GIÁ TỪ 1,1T-1,9T 35A-70A)
Chắc bác ấy nhầm đó bác Sướng ui
 
Hạng B2
2/10/12
103
0
0
TOY An Thành
nhannguyen7777 nói:
Kính thưa các bác ! Các bậc tiền bối
Sẵn có cái topic này em xin mạo mụi chia sẽ cùng các pác để gom nhặt, chắt chiu, tích góp các ý kiến, thông tin chia sẽ của các Bác.
EM xin được phơi bày tình trạng của em nó như sau :
• Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng.
Mong được các bác, các tiền bối, các cao thủ, sư huynh gần xa giúp đỡ.
Em hứa sẽ thu nhận hết tất cả góp ý, đóng góp của các bác. Em xin hứa ( I promise hehe ^^!)
Tin hot trong làng oto : Từ ngày 10 / 11/2012 đến ngày 31/01/2013 :
- Khách hàng mang xe vào bảo dưỡng - sửa chữa tại TOYOTA AN THÀNH có hóa đơn thanh toán từ 3 triệu đồng trở lên (chưa bao gồm cả 10%VAT) thì sẽ nhận một phần quà thời trang từ ASTA. Chương trình này áp dụng với tất cả mọi đối tượng Khách hàng.
 
Hạng B1
22/6/12
98
1
0
Sythentic nói:
nhannguyen7777 nói:
Kính thưa các bác ! Các bậc tiền bối
Sẵn có cái topic này em xin mạo mụi chia sẽ cùng các pác để gom nhặt, chắt chiu, tích góp các ý kiến, thông tin chia sẽ của các Bác.
EM xin được phơi bày tình trạng của em nó như sau :
• Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng.
Mong được các bác, các tiền bối, các cao thủ, sư huynh gần xa giúp đỡ.
Em hứa sẽ thu nhận hết tất cả góp ý, đóng góp của các bác. Em xin hứa ( I promise hehe ^^!)
Chào bác,
Theo như mô tả của bác. Em có nghĩ rằng, chẳng liên quan đến máy móc đâu. Mà chỉ là vấn đề của hệ thống lái mà thôi. Em nghĩ bác nên đến Garage người ta chỉnh lại độ chụm bánh xe, xắp vô lăng. Nếu nặng thì có thể chỉnh thêm góc camper nữa. Nếu bác chạy tốc độ từ 60 km/h trở lên mà thấy tay lái rung rung thì em nghĩ là bị hư mấy đầu Ro-tuyn thước lái.
Còn việc ngốn xăng nhiều, những yếu tố trên kia chỉ ảnh hưởng một phần, ngoài ra còn có nhiều thứ khác lắm. Không thể chẩn đoán qua mạng được đâu. Bác nên tìm garage uy tín hoặc đưa vào hãng người ta kiểm tra cho.
Chính xác. Nếu lốp đã mòn quá thì chắc phải thay luôn. Hệ thống lái thì không có liên quan đến hao xăng nhưng để lốp non quá thì có ảnh hưởng đến hao xăng đó Bác.
 
Hạng B1
2/10/12
71
0
0
mileo nói:
Vui nói:
Tommy Le nói:
Hết acquy xe số tự động
Cách xử lý khi xe số bị hết acquy thì giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là : CÂU ĐIỆN từ xe khác sang .Nhưng lưu ý các bạn :
1- Tuyệt đối không đầu nhầm cực ac quy ( Cực + vơi + , Cực - với - ). Nếu đấu sai thì bạn không có cơ hội thay cầu chì như một số ý kiến đâu.Mà sẽ nổ cầu chì TỔNG ngay, Cầu chì nầy giá cả triệu bạc . Trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng tới HỘP ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ( mà ta hay gọi là hộp đen ).
2- Trong một số trường hợp hết acquy như trên ,cơ may có thể xảy ra khi không đề máy nổ được ,các bạn nên tắt hết các phụ tải của xe ,chuyển chìa khóa về nắc OFF. Đợi sau khoảng thời gian 15-20 phút,ac quy có thể tự hồi phục một phần ( Và cùng chỉ đề được một lần - mà lục này ,chúng ta cũng chỉ cần một lần nữa mà thôi.)
3- Những điều cần chăm sóc ac quy :
* Với ac quy nước :
- THường xuyên kiểm tra mực nước a xit trong bình ac quy ,phải đảm bảo không được thấp quá ( mức LOW ) hoặc cao quá ( mức HIGH )
- Tuyệt đối không bổ xung nước a xit thường xuyên vào ac quy ,( chỉ bổ xung nước cất 3 lần - 1 lần bổ xung a xit ) ,vì như vậy,sau một thời gian,nước a xit trong ac quy sẽ trở nên ĐẬM ĐẶC sẽ gây hỏng ac quy.( Nồng độ a xit trong ac quy thông thường là 16% mà thôi.
- Nếu là ac quy khô ,khi náo đề máy thấy yếu ( vòng tua máy không tròn là phải thay ác quy ngay, ( thông thường từ 2,5-3 năm )
- Kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát ( hoặc cu roa tổng - lai máy phát ). Tong trường hợp dây cu roa chùng quá ,động cơ cũng sẽ không tải được máy phát nên ac quy sẽ hết điện ( không được sac lại , hoặc sạc không đủ từ máy phát )
- Lưu ý : Xe để lâu không đi thì ac quy sẽ kém hơn những xe đi thường xuyên. Mực nước a xit trong ac quy hao nhanh sau khi ta chạy một tuyến đưòng dầi.
BÁC CÓ NHẦM KHÔNG? CẦU CHÌ MÀ CẢ TRIỆU BẠC THÌ EM MUA ACQUI CÒN HƠN ĐỂ HƯ CẦU CHÌ (VÌ ACQUI KHÔ KHÔNG CẦN CHÂM NƯỚC GIÁ TỪ 1,1T-1,9T 35A-70A)
Chắc bác ấy nhầm đó bác Sướng ui
Không nhầm đâu bác, đấy là cầu chì tổng hehehe
 
Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Hết acquy xe số tự động
Cách xử lý khi xe số bị hết acquy thì giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là : CÂU ĐIỆN từ xe khác sang .Nhưng lưu ý các bạn :
1- Tuyệt đối không đầu nhầm cực ac quy ( Cực + vơi + , Cực - với - ). Nếu đấu sai thì bạn không có cơ hội thay cầu chì như một số ý kiến đâu.Mà sẽ nổ cầu chì TỔNG ngay, Cầu chì nầy giá cả triệu bạc . Trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng tới HỘP ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ( mà ta hay gọi là hộp đen ).
2- Trong một số trường hợp hết acquy như trên ,cơ may có thể xảy ra khi không đề máy nổ được ,các bạn nên tắt hết các phụ tải của xe ,chuyển chìa khóa về nắc OFF. Đợi sau khoảng thời gian 15-20 phút,ac quy có thể tự hồi phục một phần ( Và cùng chỉ đề được một lần - mà lục này ,chúng ta cũng chỉ cần một lần nữa mà thôi.)
3- Những điều cần chăm sóc ac quy :
* Với ac quy nước :
- THường xuyên kiểm tra mực nước a xit trong bình ac quy ,phải đảm bảo không được thấp quá ( mức LOW ) hoặc cao quá ( mức HIGH )
- Tuyệt đối không bổ xung nước a xit thường xuyên vào ac quy ,( chỉ bổ xung nước cất 3 lần - 1 lần bổ xung a xit ) ,vì như vậy,sau một thời gian,nước a xit trong ac quy sẽ trở nên ĐẬM ĐẶC sẽ gây hỏng ac quy.( Nồng độ a xit trong ac quy thông thường là 16% mà thôi.
- Nếu là ac quy khô ,khi náo đề máy thấy yếu ( vòng tua máy không tròn là phải thay ác quy ngay, ( thông thường từ 2,5-3 năm )
- Kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát ( hoặc cu roa tổng - lai máy phát ). Tong trường hợp dây cu roa chùng quá ,động cơ cũng sẽ không tải được máy phát nên ac quy sẽ hết điện ( không được sac lại , hoặc sạc không đủ từ máy phát )
- Lưu ý : Xe để lâu không đi thì ac quy sẽ kém hơn những xe đi thường xuyên. Mực nước a xit trong ac quy hao nhanh sau khi ta chạy một tuyến đưòng dầi.


Đây là cách xử lý tốt và cụ thể. Cám ơn bác chủ