Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các Pác có ai giúp em với

Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
53
tonngocnghia nói:
Tommy Le nói:
Thật ra nguyên nhân là do bánh xe ko ngay,cho vào hãng và cho cân chỉnh lại góc đặt bánh xe. Động cơ máy bị run là do béc phun
CẢm ơn BÁc, em phải thử mượn 04 cái béc khác thay vào con altis 03 của em xem mới được. Lúc mới đề máy hắn run lắm, lúc nóng máy thì rất ok.
Bác cứ làm chuột bạch trước nếu ok thì em theo hén
 
Hạng B2
2/10/12
103
0
0
TOY An Thành
Em biết thêm một thông tin từ TOY An Thành là CTKM ưu đãi dành cho KH bảo dưỡng, bảo dưỡng, bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa với CHp từ 3.000.000 VND trở lên sẽ nhận được 1 phần quà từ công ty. Chương trình bắt đầu từ ngày 10-11-2012 đến ngày 31-01 2013.
 
Hạng B2
2/10/12
103
0
0
TOY An Thành
up cho các bác, các óppho OS tham khảo. Đặc biệt các óp phơ OS khi đến với AN Thành sẽ được giảm ngay 10%
 
Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Nếu bác đi trong thành phố, nên có số điện thoại của 1-2 cửa hàng ắc qui quen thuộc, hết thì gọi mua thay bình mới. Acqui giờ toàn acqui khô, hỏng là hỏng luôn, làm gì có cửa sạc mà đòi sạc, toàn luyên thuyên. Nếu hay đi đường xa, chuẩn bị 1 bộ dây cáp nối có đầu cặp chuyên dùng, chỉ khoảng 150k tại các cửa hàng phụ tùng ô tô vì dây chịu dòng lớn (dây điện dân dụng cho đấu cả ngày không nổ đâu). Nhờ 1 xe có công suất ampe lớn đấu nhờ vào acqui mà nổ rồi tháo kẹp ra. Nhớ là xe cho mượn acqui cung phải nổ máy nhé, không được tắt máy. Cuối cùng nên kiểm tra mắt acqui mỗi khi đi xa, nếu thấy màu xanh lá cây thì ok. Nếu trắng hoặc đỏ thì đi thay để đỡ phải nằm đường. Chúc bác lái xe an toàn!
 
Hạng B2
2/10/12
103
0
0
TOY An Thành
Hết acquy xe số tự động
Cách xử lý khi xe số bị hết acquy thì giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là : CÂU ĐIỆN từ xe khác sang .Nhưng lưu ý các bạn :
1- Tuyệt đối không đầu nhầm cực ac quy ( Cực + vơi + , Cực - với - ). Nếu đấu sai thì bạn không có cơ hội thay cầu chì như một số ý kiến đâu.Mà sẽ nổ cầu chì TỔNG ngay, Cầu chì nầy giá cả triệu bạc . Trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng tới HỘP ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ( mà ta hay gọi là hộp đen ).
2- Trong một số trường hợp hết acquy như trên ,cơ may có thể xảy ra khi không đề máy nổ được ,các bạn nên tắt hết các phụ tải của xe ,chuyển chìa khóa về nắc OFF. Đợi sau khoảng thời gian 15-20 phút,ac quy có thể tự hồi phục một phần ( Và cùng chỉ đề được một lần - mà lục này ,chúng ta cũng chỉ cần một lần nữa mà thôi.)
3- Những điều cần chăm sóc ac quy :
* Với ac quy nước :
- THường xuyên kiểm tra mực nước a xit trong bình ac quy ,phải đảm bảo không được thấp quá ( mức LOW ) hoặc cao quá ( mức HIGH )
- Tuyệt đối không bổ xung nước a xit thường xuyên vào ac quy ,( chỉ bổ xung nước cất 3 lần - 1 lần bổ xung a xit ) ,vì như vậy,sau một thời gian,nước a xit trong ac quy sẽ trở nên ĐẬM ĐẶC sẽ gây hỏng ac quy.( Nồng độ a xit trong ac quy thông thường là 16% mà thôi.
- Nếu là ac quy khô ,khi náo đề máy thấy yếu ( vòng tua máy không tròn là phải thay ác quy ngay, ( thông thường từ 2,5-3 năm )
- Kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát ( hoặc cu roa tổng - lai máy phát ). Tong trường hợp dây cu roa chùng quá ,động cơ cũng sẽ không tải được máy phát nên ac quy sẽ hết điện ( không được sac lại , hoặc sạc không đủ từ máy phát )
- Lưu ý : Xe để lâu không đi thì ac quy sẽ kém hơn những xe đi thường xuyên. Mực nước a xit trong ac quy hao nhanh sau khi ta chạy một tuyến đưòng dầi.
 
Hạng D
13/8/12
1.609
6
38
53
Cho em hỏi tí vậy có phải mua ắc quy dự phòng kg
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Tommy Le nói:
Hết acquy xe số tự động
Cách xử lý khi xe số bị hết acquy thì giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là : CÂU ĐIỆN từ xe khác sang .Nhưng lưu ý các bạn :
1- Tuyệt đối không đầu nhầm cực ac quy ( Cực + vơi + , Cực - với - ). Nếu đấu sai thì bạn không có cơ hội thay cầu chì như một số ý kiến đâu.Mà sẽ nổ cầu chì TỔNG ngay, Cầu chì nầy giá cả triệu bạc . Trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng tới HỘP ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ( mà ta hay gọi là hộp đen ).
2- Trong một số trường hợp hết acquy như trên ,cơ may có thể xảy ra khi không đề máy nổ được ,các bạn nên tắt hết các phụ tải của xe ,chuyển chìa khóa về nắc OFF. Đợi sau khoảng thời gian 15-20 phút,ac quy có thể tự hồi phục một phần ( Và cùng chỉ đề được một lần - mà lục này ,chúng ta cũng chỉ cần một lần nữa mà thôi.)
3- Những điều cần chăm sóc ac quy :
* Với ac quy nước :
- THường xuyên kiểm tra mực nước a xit trong bình ac quy ,phải đảm bảo không được thấp quá ( mức LOW ) hoặc cao quá ( mức HIGH )
- Tuyệt đối không bổ xung nước a xit thường xuyên vào ac quy ,( chỉ bổ xung nước cất 3 lần - 1 lần bổ xung a xit ) ,vì như vậy,sau một thời gian,nước a xit trong ac quy sẽ trở nên ĐẬM ĐẶC sẽ gây hỏng ac quy.( Nồng độ a xit trong ac quy thông thường là 16% mà thôi.
- Nếu là ac quy khô ,khi náo đề máy thấy yếu ( vòng tua máy không tròn là phải thay ác quy ngay, ( thông thường từ 2,5-3 năm )
- Kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát ( hoặc cu roa tổng - lai máy phát ). Tong trường hợp dây cu roa chùng quá ,động cơ cũng sẽ không tải được máy phát nên ac quy sẽ hết điện ( không được sac lại , hoặc sạc không đủ từ máy phát )
- Lưu ý : Xe để lâu không đi thì ac quy sẽ kém hơn những xe đi thường xuyên. Mực nước a xit trong ac quy hao nhanh sau khi ta chạy một tuyến đưòng dầi.
BÁC CÓ NHẦM KHÔNG? CẦU CHÌ MÀ CẢ TRIỆU BẠC THÌ EM MUA ACQUI CÒN HƠN ĐỂ HƯ CẦU CHÌ (VÌ ACQUI KHÔ KHÔNG CẦN CHÂM NƯỚC GIÁ TỪ 1,1T-1,9T 35A-70A)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
Tommy Le nói:
Hết acquy xe số tự động
Cách xử lý khi xe số bị hết acquy thì giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất là : CÂU ĐIỆN từ xe khác sang .Nhưng lưu ý các bạn :
1- Tuyệt đối không đầu nhầm cực ac quy ( Cực + vơi + , Cực - với - ). Nếu đấu sai thì bạn không có cơ hội thay cầu chì như một số ý kiến đâu.Mà sẽ nổ cầu chì TỔNG ngay, Cầu chì nầy giá cả triệu bạc . Trong trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng tới HỘP ĐIỀU KHIỂN ĐỘNG CƠ ( mà ta hay gọi là hộp đen ).
2- Trong một số trường hợp hết acquy như trên ,cơ may có thể xảy ra khi không đề máy nổ được ,các bạn nên tắt hết các phụ tải của xe ,chuyển chìa khóa về nắc OFF. Đợi sau khoảng thời gian 15-20 phút,ac quy có thể tự hồi phục một phần ( Và cùng chỉ đề được một lần - mà lục này ,chúng ta cũng chỉ cần một lần nữa mà thôi.)
3- Những điều cần chăm sóc ac quy :
* Với ac quy nước :
- THường xuyên kiểm tra mực nước a xit trong bình ac quy ,phải đảm bảo không được thấp quá ( mức LOW ) hoặc cao quá ( mức HIGH )
- Tuyệt đối không bổ xung nước a xit thường xuyên vào ac quy ,( chỉ bổ xung nước cất 3 lần - 1 lần bổ xung A xít ) ,vì như vậy,sau một thời gian,nước a xit trong ac quy sẽ trở nên ĐẬM ĐẶC sẽ gây hỏng ac quy.( Nồng độ a xit trong ac quy thông thường là 16% mà thôi.
- Nếu là ac quy khô ,khi náo đề máy thấy yếu ( vòng tua máy không tròn là phải thay ác quy ngay, ( thông thường từ 2,5-3 năm )
- Kiểm tra độ căng của dây curoa máy phát ( hoặc cu roa tổng - lai máy phát ). Tong trường hợp dây cu roa chùng quá ,động cơ cũng sẽ không tải được máy phát nên ac quy sẽ hết điện ( không được sac lại , hoặc sạc không đủ từ máy phát )
- Lưu ý : Xe để lâu không đi thì ac quy sẽ kém hơn những xe đi thường xuyên. Mực nước a xit trong ac quy hao nhanh sau khi ta chạy một tuyến đưòng dầi.
Cái vụ 3/1 em hơi nghi ngờ đóa! :cool:
 
nhannguyen7777 nói:
Kính thưa các bác ! Các bậc tiền bối
Sẵn có cái topic này em xin mạo mụi chia sẽ cùng các pác để gom nhặt, chắt chiu, tích góp các ý kiến, thông tin chia sẽ của các Bác.
EM xin được phơi bày tình trạng của em nó như sau :
• Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng.
Mong được các bác, các tiền bối, các cao thủ, sư huynh gần xa giúp đỡ.
Em hứa sẽ thu nhận hết tất cả góp ý, đóng góp của các bác. Em xin hứa ( I promise hehe ^^!)

Trước tiên đi cân chỉnh mâm lốp nha bác.