Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
có 2 vấn đề các bác nhầm lẫn ở đây
1. Phương tiện vẫn phải theo giấy tờ của bên CA và Đăng kiểm quy định.
2. QC chỉ áp dụng cho các loại xe, biển báo theo định nghĩa trong quy chuẩn.
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
Hóng tin của bác!


Em cũng nghĩ như bác. Nhưng nếu vậy, chúng ta có quyền khiếu nại lên Bộ GTVT về việc cơ quan đăng kiểm bất tuân QC41 mới, đúng không bác?
QC để áp dụng đi đường còn đăng kiểm áp dụng để quản lý phương tiện, mình thấy không có vấn đề gì
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Ý mình là HIỆN TẠI các giấy kiểm định của tải <1.5T vẫn ghi là "Tải". Nên với câu "được xác theo Giấy CN KĐ" thì tải <1.5T vẫn CHƯA là "Xe oto con". CAGT bắt bẻ ngược lại theo cách này thì tài xế tải <1.5 T thua về lý.
Em nghĩ là bác diễn giải không đúng câu chữ rồi, trong đó không hề nói "giấy cnkđ ghi tải là xe tải", quy chuẩn 41 nói là "giấy cnkđ ghi là tải mà dưới 1500kg thì là xe con", đâu có kẻ hở gì đâu mà bắt bẻ được đâu bác.
 
  • Like
Reactions: Bônba6b
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Đăng kiểm, phân loại xe cơ giới dựa vào Tiêu chuẩn TCVN 7271 : 2003
về "Phương tiện giao thông đường bộ - ô tô - phân loại theo mục đích sử dụng" do Bộ KH CN ban hành. (tréo ngoe hé).
http://www.tbt-bgtvt.vn/vanban/tailieu/Vsg7thTEc1VDLc7umpjhGXA.pdf

QC 41 lại do Bộ GTVT ban hành.
Cho nên có mâu thuẫn giữa QC 41 mới và Tiêu chuẩn TCVN 7271 : 2003.
Dĩ nhiên cái ra sau, mới hơn, cập nhật hơn sẽ tốt hơn cái cũ và cái cũ sẽ phải cập nhật để phù hợp với cái mới.
Nhưng, có vẽ Bộ GTVT ko thúc đẩy được Bộ KHCN?

Năm 2010, Bộ KHCN có qđ 2431 thay đổi 1 số chi thiết nhằm cho phép xe bán tải chở người được phép chạy như xe ô tô con.
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...oi-Tieu-chuan-quoc-gia-2-2010-TCV-115485.aspx
Năm 2012, QC 41 ra đời.
Mặc dù QC 41/2012 đã qui định xe chở hàng dưới 1t5 là xe ô tô con rồi, nhưng TCVN 7271 năm 2003 vẫn chưa sửa đổi, có lẽ do người dân chưa biết có sự khác biệt, mâu thuẫn, nên ko có ý kiến gì.

Nay QC 41/2016 cập nhật mới, nhiều người dân có cơ hội tìm hiểu sâu hơn nên thấy được.
Chính vì thế TCVN 7271 phải có sự thay đổi để phù hợp và thống nhất với QC 41/2016 tức là phù hợp với công ước quốc tế mà VN đã gia nhập.
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
Đăng kiểm, phân loại xe cơ giới dựa vào Tiêu chuẩn TCVN 7271 : 2003
về "Phương tiện giao thông đường bộ - ô tô - phân loại theo mục đích sử dụng" do Bộ KH CN ban hành. (tréo ngoe hé).
http://www.tbt-bgtvt.vn/vanban/tailieu/Vsg7thTEc1VDLc7umpjhGXA.pdf

QC 41 lại do Bộ GTVT ban hành.
Cho nên có mâu thuẫn giữa QC 41 mới và Tiêu chuẩn TCVN 7271 : 2003.
Dĩ nhiên cái ra sau, mới hơn, cập nhật hơn sẽ tốt hơn cái cũ và cái cũ sẽ phải cập nhật để phù hợp với cái mới.
Nhưng, có vẽ Bộ GTVT ko thúc đẩy được Bộ KHCN?

Năm 2010, Bộ KHCN có qđ 2431 thay đổi 1 số chi thiết nhằm cho phép xe bán tải chở người được phép chạy như xe ô tô con.
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...oi-Tieu-chuan-quoc-gia-2-2010-TCV-115485.aspx
Năm 2012, QC 41 ra đời.
Mặc dù QC 41/2012 đã qui định xe chở hàng dưới 1t5 là xe ô tô con rồi, nhưng TCVN 7271 năm 2003 vẫn chưa sửa đổi, có lẽ do người dân chưa biết có sự khác biệt, mâu thuẫn, nên ko có ý kiến gì.

Nay QC 41/2016 cập nhật mới, nhiều người dân có cơ hội tìm hiểu sâu hơn nên thấy được.
Chính vì thế TCVN 7271 phải có sự thay đổi để phù hợp và thống nhất với QC 41/2016 tức là phù hợp với công ước quốc tế mà VN đã gia nhập.
Minh không thấy tréo ngoe đâu
1. BKHCN ban hành dựa theo đặc điểm cấu tạo và chức năng của xe
2. BGTVT ban hành dựa theo tình trạng đường xá, lưu lượng, kích cỡ ... nói chung là để giải quyết kẹ xe là chính
3. các bộ đều có gởi công văn qua lại, hoặc có thông tư hướng dẫn cụ thể để các bộ phận thực hiện
4. đúng ra BGTVT nên giải thích là xe tải dưới 1,5 tấn được lưu thông như xe con chứ nó không thể là xe con được
 
Hạng B2
22/12/15
311
606
93
41
Minh không thấy tréo ngoe đâu
1. BKHCN ban hành dựa theo đặc điểm cấu tạo và chức năng của xe
2. BGTVT ban hành dựa theo tình trạng đường xá, lưu lượng, kích cỡ ... nói chung là để giải quyết kẹ xe là chính
3. các bộ đều có gởi công văn qua lại, hoặc có thông tư hướng dẫn cụ thể để các bộ phận thực hiện
4. đúng ra BGTVT nên giải thích là xe tải dưới 1,5 tấn được lưu thông như xe con chứ nó không thể là xe con được
Em dự là vài năm sau ra QC mới sẽ qui định xe tải các loại thành xe tải con,xe tải mẹ và xe tải cha:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
còn đường ở Biên Hòa cấm xe tải 3T5 thì sao mấy bác. Có ai dám chạy chưa nhỉ. Quy định rõ nhưng vẫn chưa dám chạy. :( .
Chạy thoải mái mà.
Cấm xe tải 3t5 thì xe nào có KLHHCC cho phép ghi trong giấy ĐK dưới 3500kg thì chạy thoải mái thôi, sao chưa dám?
Tổng tải dưới 3.5T mới được nhe bác. KLHHCC là sai đới.
 
  • Like
Reactions: Bônba6b
Hạng B2
22/12/15
311
606
93
41
Chạy thoải mái mà.

Tổng tải dưới 3.5T mới được nhe bác. KLHHCC là sai đới.
Thường mấy xe 1,4T là tổng tải nó hơn 3,5T rồi bác ơi.nhưng theo KLCCCP thì nó là xe con.Vậy nó có đc đi vào Biên Hoà vào 3 khung giờ cấm xe tải ko bác?xe em tổng là 3550kg,KLCCCP là 850kg.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Thường mấy xe 1,4T là tổng tải nó hơn 3,5T rồi bác ơi.nhưng theo KLCCCP thì nó là xe con.Vậy nó có đc đi vào Biên Hoà vào 3 khung giờ cấm xe tải ko bác?xe em tổng là 3550kg,KLCCCP là 850kg.
Không rõ lắm.
Thấy mấy xe 1 tấn nói chạy được không sợ. Mà nó chưa tới 3.5T tổng.
Xe lớn thấy núp hết. Còn em chạy xe có 1.95T tổng à.
Có vài chiếc xe ben hay chạy, không biết có người canh đường hay xe vua.
Theo lệ thường ở BH cứ hơn 3.5T phải đậu lại, chưa thấy ai cãi vụ 1.4T (tổng trên 3.5) được xem như xe con và chạy như xe con.
 
  • Like
Reactions: Bônba6b
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Chạy thoải mái mà.

Tổng tải dưới 3.5T mới được nhe bác. KLHHCC là sai đới.
Tùy theo biển báo chứ bác.
Biển P.106b, trên hình có ghi 3,5 thì KLHHCCCP < 3t5 đi được, dù xác xe + người + hàng > 5 tấn.
Biển P.115 trên hình có ghi 3t5 mới cấm xác xe + người + hàng > 3t5.
 
  • Like
Reactions: Bônba6b