Hạng C
18/7/11
750
1.348
93
Vụ này mười mấy năm mà vẫn chưa thông nhỉ ? Em có cái tải 500kg mà vẫn ko dám đi vào giờ cao điểm. Để hôm nào chiến thử xem sao
 
Hạng B2
22/12/15
311
606
93
41
Vụ này mười mấy năm mà vẫn chưa thông nhỉ ? Em có cái tải 500kg mà vẫn ko dám đi vào giờ cao điểm. Để hôm nào chiến thử xem sao
Đi thoải mái để hưởng cảm giác đi vào cao điểm đi bác(kẹt xe thấy bà luôn).nên né mấy giao lộ hay kẹt ra.hôm qua em mới đi lúc 4h15 từ hồ ngọc lãm chạy về VVK vòng lại Bình Thạnh.mấy ảnh nhìn em mà nuốt nước bọt.:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: DUYWIN
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
Nếu SG thay toàn bộ biển cấm tải thành cấm xe 550kg trở lên thì mấy anh đi xe bán tải khóc tiếng Mán luôn.
Liên wuan gì bán tải bị cấm hả bác ? nếu muốn cấm thì bỏ luôn 3.31/QC luôn à.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Bác nào rành luật cho biết Qui chuẩn là gì và phạm vi áp dụng?
Em hiểu Qui chuẩn = Qui tắc = Tiêu chuẩn. Trong hệ thống văn bản pháp luật thì các loại VB này chỉ có tác dụng nội bộ hoặc liên bộ/ban/ngành. Ví dụ như Qui chuẩn mới này do Bộ GTVT ban ra là để GTCC áp dụng trong công việc của họ (đăng kiểm, vẽ biển báo, làn đường....), và Bộ CA sẽ áp dụng đưa vào Luật GT hay các qui đingj xử phat....
Nói vậy ý em là người tham gia gt chúng ta ĐÂU CÓ quyền đưa QC ra nói chuyện với CAGT đc! Chúng ta chỉ có quyền khiếu nại GTCC chưa thực hiện theo QC thôi.
Mong nhận đc cao kiến của OSers rành luật.
 
  • Like
Reactions: Bônba6b
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Bác nào rành luật cho biết Qui chuẩn là gì và phạm vi áp dụng?
Em hiểu Qui chuẩn = Qui tắc = Tiêu chuẩn. Trong hệ thống văn bản pháp luật thì các loại VB này chỉ có tác dụng nội bộ hoặc liên bộ/ban/ngành. Ví dụ như Qui chuẩn mới này do Bộ GTVT ban ra là để GTCC áp dụng trong công việc của họ (đăng kiểm, vẽ biển báo, làn đường....), và Bộ CA sẽ áp dụng đưa vào Luật GT hay các qui đingj xử phat....
Nói vậy ý em là người tham gia gt chúng ta ĐÂU CÓ quyền đưa QC ra nói chuyện với CAGT đc! Chúng ta chỉ có quyền khiếu nại GTCC chưa thực hiện theo QC thôi.
Mong nhận đc cao kiến của OSers rành luật.

Quy chuẩn 41 nằm trong hệ thống quy chuẩn Việt Nam, nó không nằm khơi khơi một mình đâu bác, mà nó được ban hành bởi một thông tư của Bộ GTVT là thông tư số 06/2016/TT-BGTVT. Và cũng không phải "Qui chuẩn mới này do Bộ GTVT ban ra là để GTCC áp dụng trong công việc của họ " mà là có quy định cụ thể ở điều 1 và 2 của quy chuẩn đó bác.
Các tài xe tải dưới 1t5 vào xem ngay! Biển báo giao thông mới: rắc rối từ khái niệm đến biển báo
 
Hạng B2
22/12/15
311
606
93
41
Bác nào rành luật cho biết Qui chuẩn là gì và phạm vi áp dụng?
Em hiểu Qui chuẩn = Qui tắc = Tiêu chuẩn. Trong hệ thống văn bản pháp luật thì các loại VB này chỉ có tác dụng nội bộ hoặc liên bộ/ban/ngành. Ví dụ như Qui chuẩn mới này do Bộ GTVT ban ra là để GTCC áp dụng trong công việc của họ (đăng kiểm, vẽ biển báo, làn đường....), và Bộ CA sẽ áp dụng đưa vào Luật GT hay các qui đingj xử phat....
Nói vậy ý em là người tham gia gt chúng ta ĐÂU CÓ quyền đưa QC ra nói chuyện với CAGT đc! Chúng ta chỉ có quyền khiếu nại GTCC chưa thực hiện theo QC thôi.
Mong nhận đc cao kiến của OSers rành luật.
Nếu mấy điều trên mà bác nói là đúng chắc xe tải nhỏ bọn em chạy bữa giờ trong cao điểm là bị hốt sạch sẽ luôn.chứ đâu phải chỉ là nhắc nhở mấy tài xế và chưa xử phạt được.miếng ngon ai dễ gì bỏ,chẳng qua bây giờ nó là qui định của mấy ảnh áp dụng cho tất cả người tham gia giao thông j j đó như bác phía trên nói nên tạm thời đang nghĩ cách kiếm lại miếng cơm.mà hổm rày em thấy sì phố cũng đâu có kẹt xe hơn đa.cũng y như lúc cái QC chưa hiệu lực.còn cái bài báo hôm nọ bác nào dẫn link là chẳng qua lót đường để TP ra 1 cái qui định mới để cấm và tìm sự đồng thuận.như 1 bác nào đó nói,xe tải nhỏ đa phần là cá thể làm chủ nên chả ai quan tâm mà bảo vệ hay đứng ra nói lên quyền lợi.cấm vận chuyển hàng hoá 6h 1 ngày là thất thu biết bao nhiêu tiền và thuế rồi.nói vui thế này,cty em giao bánh bằng xe tải,trước đây vào giờ cao điểm thì bọn em lấy con transit hoán cải bán tải đi giao,nay thì bọn em lấy con tải 700kg của SYM đi giao,con transit nó to hơn con SYM đấy mấy bác ạ
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
A1
14/12/03
2.548
4.325
113
Liên wuan gì bán tải bị cấm hả bác ? nếu muốn cấm thì bỏ luôn 3.31/QC luôn à.
Bác chưa hiểu ý em rồi.
Giả sử bác là Sở GTCC TP, bác sẽ làm gì để giải quyết việc "xe con chở hàng dưới 1.5T" vào thành phố giờ cao điểm?
Có phải là bác sẽ đặt biển báo cấm xe con chở hàng trên 550kg không? Việc này sẽ là rào cản cấm các xe 550kg đến 1.499T.
Còn xe bán tải liên quan gì? Xe bán tải có thùng chở hàng xấp xỉ 1T, đương nhiên là cũng bị cấm như các xe trên.
Trừ khi lại sửa quy chuẩn 41 mới tinh chưa ráo mực, them vào đó cái biển "xe chở hàng dưới 1.5T" và biển này ko có tác dụng cấm xe bán tải.
 
  • Like
Reactions: Ar Tran
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Ah! Có ghi rõ "áp dụng đối với người tham gia giao thông".

Về việc định nghĩa tải dưới 1.5T, QC mới ghi vậy:
Các tài xe tải dưới 1t5 vào xem ngay! Biển báo giao thông mới: rắc rối từ khái niệm đến biển báo
CAGT cứ căn cứ vô Chứng nhận kiểm đinh là các bác thua rồi.
Hy vọng sớm được thấy Tải dưới 1.5T có giấy kiểm đinh ghi Loại phương tiện: "Oto con", và cũng biết chắc luôn mình đang hy vọng hão huyền :D
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Liên wuan gì bán tải bị cấm hả bác ? nếu muốn cấm thì bỏ luôn 3.31/QC luôn à.

Bác chưa hiểu ý em rồi.
Giả sử bác là Sở GTCC TP, bác sẽ làm gì để giải quyết việc "xe con chở hàng dưới 1.5T" vào thành phố giờ cao điểm?
Có phải là bác sẽ đặt biển báo cấm xe con chở hàng trên 550kg không? Việc này sẽ là rào cản cấm các xe 550kg đến 1.499T.
Còn xe bán tải liên quan gì? Xe bán tải có thùng chở hàng xấp xỉ 1T, đương nhiên là cũng bị cấm như các xe trên.
Trừ khi lại sửa quy chuẩn 41 mới tinh chưa ráo mực, them vào đó cái biển "xe chở hàng dưới 1.5T" và biển này ko có tác dụng cấm xe bán tải.
Chỉ cần sở GTVT TP vẽ biển báo = chữ "CẤM XE CHỞ HÀNG DƯỚI 2T5" là xe tải 1t hay 1t5 hay xe bán tải đều bị CẤM hết.
 
  • Like
Reactions: Ar Tran