Tập Lái
15/8/10
35
3
8
Các bác cho em hỏi.
Xe em Escape07, mấy hôm trước thấy báo đèn "check engine" khi xe đang chạy. Vào hãng check thì có lỗi P2009 IMRC: CircuitBank 1 Circuit Low.
Thợ bảo hư solenoid valve, Valve này mở khi vận hành ở tốc độ cao để tăng không khí vào buồng đốt...nhưng ko ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng ko thể sửa đc mà phải thay cái mới.
Em chạy về lại ko thấy báo đèn "check engine"nữa.
Nhưng vậy là nó có hư ko vậy các bác, hay là lỏng dây ở chỗ nào?. Valve này em thấy có 2 cái bé xíu nẳm phía trên mấy cái buji.
Điệp khúc Thay...thay...và thay nghe hoài thấy oải quá. Thay xong mà ko hết bệnh còn oải hơn nữa.
Các bác tư vấn giúp em nên làm thế nào nhé.
Chạy xe thấy cái đèn "check engine" nó sáng thấy ghét quá...
 
Tập Lái
11/9/09
24
8
3
66
jungle nói:
Em rất cần tài liệu service manual của Ford escape, nếu bác Petrol có thì cho em xin, em xin mời bác uống bia chơi
033102beer_1_prv.gif
Em mới vô OS, có link để download OM nhưng không paste được bác ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/3/11
426
2
0
petrol nói:
binbin93 nói:
xin hỏi ưu và nhược điểm của dẫn động cầu trước và cầu sau? đặc biệt ford escape 2.3


Dẫn động cầu trước và sau hay còn gọi là 4x4 (xe hai cầu) đều có ưu nhược riêng của nó

Dẫn động cầu trước : Chủ yếu dành cho xe có chiều dài cơ sở ngắn, chạy đường tốt. Có độ bám tốt khi vào cua gấp. Tải trọng thấp. Thích hợp cho xe Sedan, khung xe thường là Sat xi Hộp. Nhược điểm là hệ thống dẫn động trước làm việc vừa dẫn động vừa dẫn hướng nên lốp xe mau mòn hơn thôi. Ưu điểm nữa là thiết kế gọn nhẹ

Dẫn động cầu sau: dành cho xe có tải trọng trung bình và lớn. Chiều dài cơ sở lớn, có lực đẩy tốt nhưng vào cua không tốt bằng cầu trước.
Thường đối với khung xe có Sát xi rời
Đối với Ford Ếch thì xe trang bị 4x4 thì có khả năng đi off-road tốt hơn. Nơi nào có đường xá mà xe bình thường không đi được kể cả Ếch trang bị 1 cầu 4x2

Tuy nhiên xe 4x4 sẽ có độ ồn hơn là 4x2 do có nhiều chi tiết truyền động hơn, chạy hao xăng hơn, ma sát cản lăn nhiều hơn.

Hiện nay 4x2 hay 4x4 không còn xa lạ với người chơi xe nữa và cũng chẳng phần biệt xe lớn nhỏ nữa mà có nhu cầu là chơi thoai.

Nếu chỉ mua chiếc xe đi trong phố thì không cần thiết đầu tư 1 con xe 4x4 làm gì cho tốn xiền.
Trong khi chiếc Sport 2 cửa AUDI mà đã dùng 4x4 (ALL WHEEL DRIVE) rồi
Bác cho em hỏi tí nhé ! Es thường máy lạnh ngồi sau hơi thiếi có cách nào khắc phục cho nó hoàn thiện hơn không ? Đã dán film rồi nhưng khi trời nóng thì cũng thấy chưa sãn khoái lắm,mong bác chỉ giùm
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
thatlife nói:
fordmondeo1 nói:
Hôm qua em nổ máy đi khỏi cổng thì đèn báo xăng sáng vàng, em chạy ra cây xăng cách nhà khoảng 5km, đổ đầy bình thì hết 50.5 lít, em dự tính nếu bình ếch 60 lít thì từ khi đèn báo, trong bình còn khoảng 8 lít
lightvspy nói:
4i nói:
Cho em hỏi ngu tí:
1. Xe em Esc 2.3 2011 mới, đỗ đầy bình xăng, chạy được khoảng 380 km (trong đó chạy đường trường khoảng 200 km và có dợt de xe tới lui vào cổng nhà khoảng hơn chục lần) thì kim xăng chỉ đến gần chữ E => phải đỗ thêm. Tình hình "ăn nhậu" của em này vậy có OK không các Bác?
2. Sao Esc không có bánh xe dự phòng: rủi xì giữa đường thì sao ah?
Em chân thành cám ơn.
Em cũng chạy ếch 2011 bác ợ, lúc mới mua về em đổ đầy bình, tính sơ sơ mức tiu thụ bia ban đầu là 10~11l/100 cây chuối. em mới tập chạy năm nay thôi, đi đường trường chủ yếu, đi sài gòn khoảng 3/10. Gần đây em đo lại , đổ full bình đi tầm 450km thì về vạch đỏ . Ko biết tình trạng uống bia ếch em ra sao nữa,mong các bác góp ý!!! Sẵn tiện em xin hỏi khi xăng tới vạch đỏ thì còn dự trữ đươc bao nhiu lít xăng ạ, em chưa dám chạy cho tới lúc đèn báo sáng
SMOKIN.GIF
các pác chạy Es 2011 đổ xăng 92 hay 95 vậy ? xăng 95 dạo ít chổ đổ quá , đôi lúc chạy giữa đường hết phải đổ 92 :cool: các pác ơi !
đổ xăng nào cũng được, nhưng chỉ dùng 1 loại xăng thôi bác ơi, đừng dùng 1 lúc 2 loại sẽ dể bị có cạng.
không biết mình phán có đúng không mấy pác có gì sai chỉ giáo lại nhe...
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
Sun.F.1 nói:
Các bác cho e hỏi ??? Xe e tự dưng đèn airbag sáng lên rồi tắt và bg nó lại sáng lên luôn khi xe e di chuyển ( có fải do lỏng dây điện kg ta ??? ) . Bác nào bị tình trạng này chưa , cho e xin cách khắc phục :) .
không gì đáng ngại pác ơi, chuyện bìng thường như cơm bữa. dây điện dưới ghế tài hay ghế phụ bị lỏng, kéo ghế ra gắn lại là ok
 
Hạng C
13/3/08
506
4
18
53
earthborn_vn nói:
Bác Luân Dầu Hôi ơi cho em hỏi: em muốn luồn thêm 2 cặp dây điện đi từ khoang máy vào trong cabin thì em phải luồn qua chổ nào (không bị ảnh hưởng đến ron cửa và bị nước mưa vào) ? Mong bác chỉ giúp em nhé. Cám ơn bác Petrol nhiều.

Bác PETROL đâu rồi nhỉ ? Ngoài vùng phủ sóng thì chắc đang trong vùng phủ phê nên không nhận được cuộc gọi đây mà. Em phải làm phiền bác DISCOVERY3 mới được. Alô bác Khanh hả ! Vào giúp em vụ này với. Thanks hai bác nhiều nhé.
Em xin phép trả lời vụ này vì em đã tự làm thành công rồi.
- Bác mở nắp capô lên, ngay trên khung xe, gần chỗ có số khung của xe đó, thấy một cái nắp cao su thì giở nó ra, sẽ thấy 1 cái lỗ. Để đó, đi tìm cái lỗ nữa nhé.
Ở chỗ khoanh chấm đỏ trong hình này nha:
sieuthiNHANH2011041610515mjgzowqwmd185597.jpeg


- Bác đẩy cái ghế tài xế ra sau hết cỡ, nằm ngửa xuống, chui đầu vào chỗ chân ga chân phanh nhé, hướng mắt về phía thành xe phía bên chân côn sẽ thấy trên thành xe có thêm 1 cái lỗ nữa (đút vừa cái ngón tay cái thôi nha). Rồi. Đấy là cái lỗ thứ 2.
- Bác chui ra, lấy cọng dây điện to to tí (hoặc dây kẽm), nhét từ cái lỗ trên khoang máy, hướng ra phía thành xe, có 1 cái lỗ phía trong to hơn chút (nó nằm dưới cái lưới chắn rác của nắp capô nên hơi tối, lấy đèn pin soi vào cho dễ nhìn) tới khi nào nó tòi ra ở cái lỗ thứ 2 phía dưới thì cứ thế mà luồn, rút gì cũng được.
- Đi dây xong nên nhớ lắp lại cái nắp (gioăng) cao su phía trên khoang máy cho cẩn thận.
Thử đi rồi report xem có dễ không nha bác!
 
Last edited by a moderator:
Ôi trời thương cho em gặp được bác VIETHORSE. Em cám ơn bác thật nhiều nhé, đang sắp chết đuối gặp bác liệng cho em cái phao, em nợ bác rồi. Số ĐT em đây 0913.844.770 - em tên LIÊM, hôm nào bác cho phép em mời cà phê bác nhé. Lần nữa em chân thành cám ơn bác VIETHORSE.

viethorse nói:
Em xin phép trả lời vụ này vì em đã tự làm thành công rồi.
- Bác mở nắp capô lên, ngay trên khung xe, gần chỗ có số khung của xe đó, thấy một cái nắp cao su thì giở nó ra, sẽ thấy 1 cái lỗ. Để đó, đi tìm cái lỗ nữa nhé.
Ở chỗ khoanh chấm đỏ trong hình này nha:
sieuthiNHANH2011041610515mjgzowqwmd185597.jpeg


- Bác đẩy cái ghế tài xế ra sau hết cỡ, nằm ngửa xuống, chui đầu vào chỗ chân ga chân phanh nhé, hướng mắt về phía thành xe phía bên chân côn sẽ thấy trên thành xe có thêm 1 cái lỗ nữa (đút vừa cái ngón tay cái thôi nha). Rồi. Đấy là cái lỗ thứ 2.
- Bác chui ra, lấy cọng dây điện to to tí (hoặc dây kẽm), nhét từ cái lỗ trên khoang máy, hướng ra phía thành xe, có 1 cái lỗ phía trong to hơn chút (nó nằm dưới cái lưới chắn rác của nắp capô nên hơi tối, lấy đèn pin soi vào cho dễ nhìn) tới khi nào nó tòi ra ở cái lỗ thứ 2 phía dưới thì cứ thế mà luồn, rút gì cũng được.
- Đi dây xong nên nhớ lắp lại cái nắp (gioăng) cao su phía trên khoang máy cho cẩn thận.
Thử đi rồi report xem có dễ không nha bác!
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Các bác đi Escape có ai dùng vỏ Kumho Road Venture cho em biết ý kiến với. Em đang chuẩn bị thay 4 vỏ, nghe nói Good Year tốt nhưng em định thử Kumho Road Venture nhìn thấy khá hầm hố :D. Xe em 3.0, chủ yếu chỉ đi xa, dã ngoại, mò mẫm và cũng hay đi đường xấu. :)
 
@bác VIETHORSE: Em làm theo chỉ dẫn của bác và đã thành công. Em cám ơn bác lần nữa nhé. Công nhận luồn dây dẫn mà em mất gần 1 giờ đồng hồ tập uốn dẻo cột sống rồi chui ra chui vào, cuối cùng là em chơi như vầy để các bác nào khác có muốn làm thì theo thế mà làm (không biết có giống cách bác VIETHORSE làm hay không ?):
- Trước tiên em tìm cọng dây điện đơn Cadivi 2.5 nhét từ trong cabin ra và nhét hoài cho đến khi hết nhét được thì ngưng.
- Cũng lấy 1 cọng dây y như vậy (chập đôi) bẻ cong đầu dây làm thành móc sau đó cứ nhét từ trên xuống rồi xoay phải hoặc trái (vừa xoay vừa nhét) nhiều vòng cốt yếu cho cái móc dính vào nùi dây từ trong cabin.
- Rồi vào trong cabin kéo sẽ rút được sợi dây dẫn từ khoang máy.

Em mò ngón tay vào trong cái lỗ trên thành trong cabin sao cảm thấy hình như có nhiều đất cát, cọng cây nhỏ bên trong ấy bác VIETHORSE nhỉ ? Em đã luồn tổng cộng 6 đôi dây điện (lớn nhỏ đủ loại) nên giờ không nhét được cái nút vào lại nên chắc là chỉ còn cách bắn silicon cho bịt kín cái lỗ ấy quá. Bác VIETHORSE có cao kiến gì thì chỉ em thêm bác nhé. Thanks bác VIETHORSE.
 
Hạng C
13/3/08
506
4
18
53
Hehe, chúc mừng bác "đẻ đất" nhé!.
Em hên nên chỉ đút có mấy phát nhẹ nhàng từ trên xuống bằng cáp điện mềm là nó tòi ra ở dưới rồi.
Mà sao bác làm lắm dây thế!? Chừng đó thứ bác có thể làm 1 dây chủ thôi, rồi làm cái bộ chia ở khoang lái có gọn hơn không??!