Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Em cũng tậu V2 đi đã đi được 30K, em đưa vào hãng bảo dưỡng 30K luôn và nhờ các bác trong hãng kiểm tra tổng thể xe luôn. Thế là yên tâm.
Thiên Thiên Bảo nói:
khadavid nói:
Xin chào các bác, sau bao năm gom lúa thì bây giờ em mới tậu được v2 là em focus 1.8 AT 5 cửa đời 1/2011, em mua lại của khách xài ( xe đã đi 30k km ). mới mua được 2 ngày thì hôm nay em có dịp đi công tác ở tiền giang nên ra cao tốc đạp thử 100km/h ok nhưng từ 110km/h trở lên thì xe có hiện tượng bị rung tay lái ( nó giựt giựt ). một cái thắc mắc nữa là khi đạp thắng vô số D thì xe nó giựt một cái, còn khi tắt máy thì máy nó hú nhẹ một cái rồi mới tắt. lần đầu em chạy dòng này nên mong các bác chỉ giáo cách khắc phục những lỗi trên.
Do bác mua xe của người khác nên việc đầu tiên bác nên làm là
Kiểm tra lốp xem đã phải thay chưa?
Cân lại 4 quả lốp ( làm bằng máy nên rất nhanh và chính xác )
Cân chỉnh lại góc lái ( làm bằng máy nên rất nhanh và chính xác cao )
Tháo cọc âm trên bình ác quy ra để qua đêm rồi sáng hôm sau lắp lại để Reset lại bộ nhớ của xe, vì bộ nhớ của xe nó đã nhớ và học cách đi của chủ cũ rồi ( nhớ bọc kỹ cọc âm chánh để nó chạm vào thân xe hoặc bất kỳ chỗ nào gây chập điện )
Tháo bướm ga ra rửa, vệ sinh, xe đi rất mượt và bốc ( đảm bảo đen như cốc caffe ) vào hãng mất 200k, tự làm mất 30p
Kiểm tra bu ri đánh lửa xem còn đánh lửa tốt không? nếu có vấn đề thì thay ngay giá chỉ khoảng 150k/c
 
Hạng B2
10/9/08
384
1.472
93
www.google.com.vn
@ Thiên Thiên Bảo: Em muốn mua 01 lọc gió điều hòa focus. bác có giao hàng tận nơi không ? Chung cư HAGL 3 Nguyễn Hưu Thọ.
 
Hạng B1
18/7/11
82
1
8
Mấy cái ốc ở mâm xe có phải khi vặn chưa chưa chặt mình lấy 2 ngón tay vặn qua lại thì thấy có độ rơ phải ko các bác? Em vặn thử mấy cái ốc bánh sau thì thấy cái nào cũng có độ rơ, còn của bánh trước thì cứng chứ ko rơ!!!
16.gif
 
Hạng B2
22/2/06
184
10
18
Có 1 topic, Bác nào nói mấy con ốc mâm xe của Focus dỏm lắm phải thay thế bộ ốc khác mới OK, xe em chưa bị bể vỏ nên chưa biết
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
hiephv nói:
Có 1 topic, Bác nào nói mấy con ốc mâm xe của Focus dỏm lắm phải thay thế bộ ốc khác mới OK, xe em chưa bị bể vỏ nên chưa biết
Một trong những linh kiện chính liên quan tới tánh mạng làm sao dỏm được bác? Nhất là của hãng toàn cầu số lượng đầu xe bán ra tính bằng triệu!

Vặn ốc mâm xe thì ko bằng...cảm giác...kinh nghiệm...hoặc chân được. Thao tác vặn ốc đơn giản nhưng nên làm đúng, ko lỏng gây tai nạn, và ko quá gây gẫy răng ốc, cũng thành...tai nạn. Trước hết vặn ốc vào vừa chặt, sau đó dùng cây đo lực (em ko chắc nó tên gì) vặn lại lần cuối, thông thường chỉnh ở mức 110 Nm (Newton-mét). Đúng như hướng dẫn của hãng, khi thay bánh, chạy khoảng 50km nên vặn lại lần nữa-tất nhiên với cây đo lực này.
Hình của em nó đây, có cỡ vặn để chỉnh độ chặt theo Nm
Drehmomentschluessel_5-25NM960.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Nói đến con ốc bắt mâm xe FF ( tắc kê) thì tui đang điên lộn ruột đây nè, chỉ có phải mở nốt 01 con nữa là xong để thay bánh sơ cua mà nó mất toi gần 3g mà mởi đ....éo ra:mad::mad: sau phải lê lết ra gara mới tháo đc. Chút tối tôi về cho các bác coi của khỉ này mà tránh.
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Đây là hình mấy con ốc theo xe FF:Các con ốc này đều có lớp bọc inox bên ngoài cho bắt mắt, nhưng khi sút ra thì như hàng đểu, mà nó không sút ra cũng ko bắt chặt thì khốn khổ cho bác nào muốn mở đó:( mình là nạn nhân như trên đã nói đó, nếu chạy xa mà ko kiếm đc chỗ có đồ nghề thì các bác chỉ có cắn lưỡi cho khỏi chửi thôi nhé)
-Con ngoài cùng bên trái là khi còn nguyên lớp vỏ thì phải dùng tuýt mở 19: có thể dùng đồ mở theo xe[:O][:O], khuyến cáo nên kiếm dụng cụ khác, đồ này đem cân ký bán vechai.
Con ở giữa là khi mất áo, thì phải dùng tuýt mở 18,không thể dùng đồ mở theo xe:mad::mad:
-Con bên phải là khi mặc áo rách,không dùng tuýt nào mở đc:mad::mad:

tackexeff.jpg


Sau khi tham khảo mấy lão OSer và có hỏi chú FFer Tuanle thì quyết định thay nguyên bộ ốc mới: loại inox (hàng tháo xe, xe nào ko biết chỉ biết vừa kích thước, vừa côn và vừa tiền)

bctackemi.jpg

Và phải vứt ngay cây mở ốc bánh theo xe ( màu đen bên dưới) và tậu cây hàng mở ốc bánh và khi cần thiết có thể mở sọ:D và thêm con tuýp 21 dài chuyên dùng
35.gif
Lý do chọn con 21 vì độ côn vừa khít còn con 19 thì độ côn hơi nhỏ.

bmtacke.jpg

Đây là lúc thay xong::):)

tackemi.jpg
 
Hạng B2
26/7/11
292
28
28
11
Lò Gạch Cũ
Bên trong cái cản trước,ở 2 bên của phần tản nhiệt e thấy có 2 miếng nhựa rớt ra!kích thước 300x500!Ko biết tác dụng để làm gi vậy bác?Do e mới lên rừng về nhiều ổ voi quá nó bung ra mà mắc ở bên trong!!Chạy cứ kêu lụp cụp!Giờ nên làm j với nó vậy các bác?
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Em bị y chang bác. Mấy con mất nắp Inox khi thợ vá vỏ tháo ẩu, dùng tuýp 19 mở con còn nắp inox xong quay qua mở con mất nắp luôn thế là teo, đầu lục giác tua tròn, không cách gì mở ra hết, đành vá chọt. Kiểu này mà không mở ra thì có ngày nằm đường, em đành đưa vào xưởng của công ty em (em đi làm suốt ngày) hàn con tán khác vào để mở cũng không được vì mối hàn chịu momen xoắn rất tệ. Đành nhờ người qua An Dương Vương tìm mua mấy con như của bác. Sau đó xin nghỉ một ngày đưa đến hãng khoan phá con bị tua tròn đầu, thay con ren mới. Thay 20 con mua ở ADV vào chạy đến bây giờ không sao hết.
Cứ nghĩ đến mấy con bulong này là em cứ sôi máu lên.
Bác hiephv nghe theo loi bac dalatlegan đi nếu bác ở SG thì qua ADV mua bộ bulong khác và mua tuýp khác (tuýp đi theo xe quá tệ, mở mấy lần là tue đầu) rồi bác để trong xe, hôm nào bị lủng vỏ thì đưa ra nói thợ thay luôn. Nếu không bác đi xa mà đường xấu thì dễ nằm đường hay những nơi thợ vá vỏ ẩu là bác tiêu giống em:mad:
dalatlegan nói:
Đây là hình mấy con ốc theo xe FF:Các con ốc này đều có lớp bọc inox bên ngoài cho bắt mắt, nhưng khi sút ra thì như hàng đểu, mà nó không sút ra cũng ko bắt chặt thì khốn khổ cho bác nào muốn mở đó:( mình là nạn nhân như trên đã nói đó, nếu chạy xa mà ko kiếm đc chỗ có đồ nghề thì các bác chỉ có cắn lưỡi cho khỏi chửi thôi nhé)
-Con ngoài cùng bên trái là khi còn nguyên lớp vỏ thì phải dùng tuýt mở 19: có thể dùng đồ mở theo xe[:O][:O], khuyến cáo nên kiếm dụng cụ khác, đồ này đem cân ký bán vechai.
Con ở giữa là khi mất áo, thì phải dùng tuýt mở 18,không thể dùng đồ mở theo xe:mad::mad:
-Con bên phải là khi mặc áo rách,không dùng tuýt nào mở đc:mad::mad:

tackexeff.jpg


Sau khi tham khảo mấy lão OSer và có hỏi chú FFer Tuanle thì quyết định thay nguyên bộ ốc mới: loại inox (hàng tháo xe, xe nào ko biết chỉ biết vừa kích thước, vừa côn và vừa tiền)

bctackemi.jpg

Và phải vứt ngay cây mở ốc bánh theo xe ( màu đen bên dưới) và tậu cây hàng mở ốc bánh và khi cần thiết có thể mở sọ:D và thêm con tuýp 21 dài chuyên dùng
35.gif
Lý do chọn con 21 vì độ côn vừa khít còn con 19 thì độ côn hơi nhỏ.

bmtacke.jpg

Đây là lúc thay xong::):)

tackemi.jpg