Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Trang 108 và 109 bác dalatlegan đã trả lời rồi đó bác. Mua loại tuýp 21 đừng mua loại tuýp 19 vì tuýp 19 côn hơi nhỏ. Còn ren trong là M12 mặc dù loại 21 hay 19 đều như nhau. Nhớ mua thêm bộ tuýp mở. Bộ tuýp theo xe đảm bảo bác mở 3 lần là hết mở. Mà tuýp theo xe là loại tuýp 19. Mua chỗ nào thì bác dalatlegan đã trả lời ở trang trước, đến mua nói là dùng cho Ford focus là họ biết.
phumy nói:
Bác cho em hỏi luôn mấy con ốc focus size nào để đi mua cho nó khớp vậy?
Thanks.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/7/11
82
1
8
Em ko ở SG và cũng ko rành mấy từ chuyên môn bác à.
5 con ốc vặn vào trục bánh xe gọi là tắc-kê hả bác? Như vậy cái gai của con ốc (ren?) xe Focus là M12 (đường kính của cái gai này có thể khác nhau tùy theo mỗi xe?). Còn cái đầu của mấy con ốc này là hình lục giác gọi là tuýp hay côn hả bác? Cái đầu lục giác đó nên mua size 21 to hơn size 19 để dễ vặn hơn và phải mua cái tuýp mở đúng size 21 mới mở đc phải ko bác?
baolamanhBRVT nói:
Trang 108 và 109 bác dalatlegan đã trả lời rồi đó bác. Mua loại tuýp 21 đừng mua loại tuýp 19 vì tuýp 19 côn hơi nhỏ. Còn ren trong là M12 mặc dù loại 21 hay 19 đều như nhau. Nhớ mua thêm bộ tuýp mở. Bộ tuýp theo xe đảm bảo bác mở 3 lần là hết mở. Mà tuýp theo xe là loại tuýp 19. Mua chỗ nào thì bác dalatlegan đã trả lời ở trang trước, đến mua nói là dùng cho Ford focus là họ biết.
phumy nói:
Bác cho em hỏi luôn mấy con ốc focus size nào để đi mua cho nó khớp vậy?
Thanks.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Em xin trả lời bác theo những gì em được biết. Nếu có sai sót xin bỏ qua:
1/ 5 con ren vặn vào "MAY Ơ" trên cầu của xe: Hay gọi là GU GIÔNG, VÍT CẤY.... Tùy theo mỗi nơi. Con này là 1 khúc ren suốt, Giống như con bulong thông thường nhưng không có đầu lục giác.
- Ren của nó là M12 nhưng bước ren bao nhiêu ly thì em chưa đo: M12 x... (... là bước ren). Theo em được biết thì ren loại này dùng trên xe hơi thường dùng ren hệ IN, còn ren thông dụng dùng trong máy móc công nghiệp hay trên thị trường thông dụng ở Việt Nam là hệ MÉT. Nhưng bên ngoài loại nào cũng có bán.
2/ Còn 5 con tắc kê vặn vào GU GIÔNG để xiết chặt mâm xe và "MAY Ơ" gọi là: Tán. bulong, tắc kê... Phần đầu mấy con này là đầu côn.
Lỗ của nó ren M12 tương thích với bước ren của con GU GIÔNG trên. Còn 19 hay 21 là bề dày từ cạnh này qua cạnh đối xứng của nó trên hình lục giác tính bằng " ly hay mm". 19 và 21 chỉ khác nhau là phần thịt 21 dày hơn 19 nên đầu côn của 21 lớn hơn.
3/ Tuýp là phần rời bên ngoài dùng để mở mấy con tắc kê (tán, bulong..) khi tháo bánh xe ra khỏi MAY Ơ.
Nếu bác mua con tắc kê 21 thì mua tuýp 21 để mở và 19 thì mua tuýp 19 để mở.

phumy nói:
Em ko ở SG và cũng ko rành mấy từ chuyên môn bác à.
5 con ốc vặn vào trục bánh xe gọi là tắc-kê hả bác? Như vậy cái gai của con ốc (ren?) xe Focus là M12 (đường kính của cái gai này có thể khác nhau tùy theo mỗi xe?). Còn cái đầu của mấy con ốc này là hình lục giác gọi là tuýp hay côn hả bác? Cái đầu lục giác đó nên mua size 21 to hơn size 19 để dễ vặn hơn và phải mua cái tuýp mở đúng size 21 mới mở đc phải ko bác?
baolamanhBRVT nói:
Trang 108 và 109 bác dalatlegan đã trả lời rồi đó bác. Mua loại tuýp 21 đừng mua loại tuýp 19 vì tuýp 19 côn hơi nhỏ. Còn ren trong là M12 mặc dù loại 21 hay 19 đều như nhau. Nhớ mua thêm bộ tuýp mở. Bộ tuýp theo xe đảm bảo bác mở 3 lần là hết mở. Mà tuýp theo xe là loại tuýp 19. Mua chỗ nào thì bác dalatlegan đã trả lời ở trang trước, đến mua nói là dùng cho Ford focus là họ biết.
phumy nói:
Bác cho em hỏi luôn mấy con ốc focus size nào để đi mua cho nó khớp vậy?
Thanks.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/7/11
82
1
8
Em đã hiểu thêm rồi.
Thanks bác.
baolamanhBRVT nói:
Em xin trả lời bác theo những gì em được biết. Nếu có sai sót xin bỏ qua:
1/ 5 con ren vặn vào "MAY Ơ" trên cầu của xe: Hay gọi là GU GIÔNG, VÍT CẤY.... Tùy theo mỗi nơi. Con này là 1 khúc ren suốt, Giống như con bulong thông thường nhưng không có đầu lục giác.
- Ren của nó là M12 nhưng bước ren bao nhiêu ly thì em chưa đo: M12 x... (... là bước ren). Theo em được biết thì ren loại này dùng trên xe hơi thường dùng ren hệ IN, còn ren thông dụng dùng trong máy móc công nghiệp hay trên thị trường thông dụng ở Việt Nam là hệ MÉT. Nhưng bên ngoài loại nào cũng có bán.
2/ Còn 5 con tắc kê vặn vào GU GIÔNG để xiết chặt mâm xe và "MAY Ơ" gọi là: Tán. bulong, tắc kê... Phần đầu mấy con này là đầu côn.
Lỗ của nó ren M12 tương thích với bước ren của con GU GIÔNG trên. Còn 19 hay 21 là bề dày từ cạnh này qua cạnh đối xứng của nó trên hình lục giác tính bằng " ly hay mm". 19 và 21 chỉ khác nhau là phần thịt 21 dày hơn 19 nên đầu côn của 21 lớn hơn.
3/ Tuýp là phần rời bên ngoài dùng để mở mấy con tắc kê (tán, bulong..) khi tháo bánh xe ra khỏi MAY Ơ.
Nếu bác mua con tắc kê 21 thì mua tuýp 21 để mở và 19 thì mua tuýp 19 để mở.

phumy nói:
Em ko ở SG và cũng ko rành mấy từ chuyên môn bác à.
5 con ốc vặn vào trục bánh xe gọi là tắc-kê hả bác? Như vậy cái gai của con ốc (ren?) xe Focus là M12 (đường kính của cái gai này có thể khác nhau tùy theo mỗi xe?). Còn cái đầu của mấy con ốc này là hình lục giác gọi là tuýp hay côn hả bác? Cái đầu lục giác đó nên mua size 21 to hơn size 19 để dễ vặn hơn và phải mua cái tuýp mở đúng size 21 mới mở đc phải ko bác?
baolamanhBRVT nói:
Trang 108 và 109 bác dalatlegan đã trả lời rồi đó bác. Mua loại tuýp 21 đừng mua loại tuýp 19 vì tuýp 19 côn hơi nhỏ. Còn ren trong là M12 mặc dù loại 21 hay 19 đều như nhau. Nhớ mua thêm bộ tuýp mở. Bộ tuýp theo xe đảm bảo bác mở 3 lần là hết mở. Mà tuýp theo xe là loại tuýp 19. Mua chỗ nào thì bác dalatlegan đã trả lời ở trang trước, đến mua nói là dùng cho Ford focus là họ biết.
phumy nói:
Bác cho em hỏi luôn mấy con ốc focus size nào để đi mua cho nó khớp vậy?
Thanks.
 
xit
Hạng B1
9/8/07
64
0
0
Các bác cho em hỏi, đầu CD theo xe của Focus nhà em tự dưng dạo này led bị mờ ảo, hầu như không thấy gì cả. Các bác có biết em nó bị bệnh gì không ah? hic hic
17.gif
 
Hạng B1
16/9/11
58
81
18
Xe em Focus AT 4 cấp. Hôm bữa đi VT thì bị tình trạng như sau:
- Bệnh 1: Xe chạy <60 km/h thì êm, nhưng lên 80km/h thì nghe tiếng lục cục rất đều ở phía trước. Chạy đi VT thì bị, nhưng đi về lại k nghe tiếng đó nữa?
- Bệnh 2: Bình thường chưa vào số thì rú ga khoảng 2000 - 3000v/ph có nghe tiếng gầm nhỏ. Nhưng khi chạy ở bất kỳ tốc độ nào. Nếu lên ga từ từ thì không sao. Nhưng nếu đạp đột ngột có tiếng gầm gừ từ máy giống như bị kẹt gì đó rồi mới tăng tốc. Thả ga ra lên nhấn từ từ thì ok.
Xe e dầu nhớt... mới thay. Mới làm lại Rotuyn và cao sao tay chữ A
Các bác phán bệnh dùm e tý. Thánks
 
Last edited by a moderator:
xit nói:
Các bác cho em hỏi, đầu CD theo xe của Focus nhà em tự dưng dạo này led bị mờ ảo, hầu như không thấy gì cả. Các bác có biết em nó bị bệnh gì không ah? hic hic
17.gif
E chưa gặp hiện tượng này bao giờ, nhưng nếu bác cần cái CD khác theo xe thì alo cho e. Chỗ e có mấy ae lên DVD nên thừa CD ra chắc chả để làm gì...
 
Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
xe em focus 1.8 5D xài vỏ 205/55/R16, em nó chạy được 35k km rồi. em đang định thay bộ vỏ mới để cuối tháng này em phi lên đà lạt chơi. theo kinh nghiệm của các bác thì nên thay vỏ hiệu nào là ok nhất ah
 
Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
dalatlegan nói:
bây giờ có quá nhiều sản phẩm cho bác lựa: ăn thua do bác chọn cỡ bao nhiêu $$ thôi, bữa đọc bày này bên thớt trên đường thiên lý thấy hay, bác chủ tham khảo :
http://www.otosaigon.com/...trang-12-m5834787.aspx

Em vào link của bác đưa rồi, thấy các bác ý tranh cãi về chế độ hậu mãi của DL ghê quá. em định xài vỏ BS giá 2t6 / cái. không biết loại này có ok và giá này có hợp lý không nhỉ.

em thấy trên avatar của bác đi phò cụt đít ngắn giống em. em thì mới rước vợ 2 khoản 1 tháng loại used, bửa nào cho em giao lưu với bác để học hỏi kinh nghiệm về dòng xe này nhé.
 
Last edited by a moderator: