Hôm nay, em mới gặp vấn đề với hệ thống bơm xăng của phò cụt nên muốn chia xẻ với các bác.
Tình trạng :
- xe em đang chạy bình thường, ghé vào tiệm rửa xe để thay bộ mâm ( từ 15 lên 17 )
- Thay xong, đề máy nổ, gài " D " thì vòng tua từ từ lịm đến tắt máy.
- Về " N " đề lại vài lần tình trạng cũng y chang.
- Gọi bác Khanh ( Discovery ) thì mặc dù đã lên quan nhưng bác vẫn nhiệt tình hỗ trợ từ xa đồng thời bác điều 1 bạn kỹ thuật của phò Phú Mỹ chạy tới ngay ( Cám ơn bạn Đức - sếp phò Phú Mỹ, bạn Huỳnh - kỹ thuật phò Phú Mỹ )
- Kiểm tra bơm xăng, cầu chì... ( cầu chì của bơm xăng có ký hiệu là F24 - nhưng chắc chắn các bác ko thể thấy cái cầu chì này vì nó hoàn toàn ko có ở vị trí F24 - đến bây giờ em cũng chả biết nó ở vị trí nào ), kiểm tra áp lực bơm xăng = 0.
- Đề máy vẫn nổ, xong lại lịm...
- Đến lúc này, bác Khanh lại tiếp tục điều khiển từ xa, bằng cách hướng dẫn cho bạn kỹ thuật kiểm tra cái van an toàn nằm ngay trong xe, phía bên tài.
- Nguyên nhân là do cái VAN AN TOÀN này đã tác động ngắt đường nhiên liệu. Ấn lại vài lần thì nó trở về trạng thái bình thường, em thay lại bộ mâm 15 và xe chạy lại bình thường.
Một lần nữa em cám ơn bác Khanh & đội ngũ kỹ thuật của phò Phú Mỹ đã nhiệt tình hỗ trợ tại chỗ miễn phí ( vị trí em thay mâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Phú Mỹ Hưng nên các bạn kỹ thuật phò PM tới rất nhanh )