Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Hom nay di Tien Giang den cau Long Dinh tu so 5 dap het chan con tra ve so kg dc no cung ngat. Sau do Qua cau va tra so va di rat binh thuong kg bi gi ca den tp.HCM luon
Noi chung kg co hien tuong gi la. Xin cac Bac ai biet tu van gium
Xin loi vi viet kg bo dau
 
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
em post lại lần thứ 3 các bác ạ

mình focus 1.8 MT mình muốn hỏi 1 số vấn đề sau
1.lúc về số Mo chờ đèn đỏ, ko đạp côn thì nghe có tiếng lè xè nhỏ nhỏ phát ra , đạp sát côn thì thấy hết tiếng lè xè này.
2. lâu lâu bị tắt máy đề lại và vào số 1 ngay thì nhích côn lên cái lại bị tắt(rất dễ tắt), phải tắt hẳn máy chờ khoảng 5s rồi đề lại vào số nhả côn bình thường.tinh huống này rất hiến khi bị, nhưng cũng thỉnh thoảng xảy ra, mình ko rõ là có vấn đề gì với máy móc ko.
3. xe chạy được khoảng 38k km rồi thì có phải cần thay mới bugi hay chưa?
cám ơn các bác
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
anhtt10 nói:
dalatlegan nói:
anhtt10 nói:
Sáng nay tôi qua Thăng Long Ford thay cao su láp trong bên phải. Về đến nhà ông anh bảo là phải cân chỉnh lại lái? Theo các bác có phải làm ko?
anhtt10
bác chạy có bị xỉa ko??
Dạ ko, chạy thấy bình thường. Có điều đi qua đoạn đường xóc(nhiều ổ gà) thấy vô lăng cảm giác lỏng lẻo
anhtt10
vậy ko sao đâu bác, còn vô ổ gà, ổ voi thì có những lúc volang có cảm giác lỏng là có vì những lúc đó độ bám đường trên hai bánh ko đều..
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
MisterNo nói:
em post lại lần thứ 3 các bác ạ

mình focus 1.8 MT mình muốn hỏi 1 số vấn đề sau
1.lúc về số Mo chờ đèn đỏ, ko đạp côn thì nghe có tiếng lè xè nhỏ nhỏ phát ra , đạp sát côn thì thấy hết tiếng lè xè này.
2. lâu lâu bị tắt máy đề lại và vào số 1 ngay thì nhích côn lên cái lại bị tắt(rất dễ tắt), phải tắt hẳn máy chờ khoảng 5s rồi đề lại vào số nhả côn bình thường.tinh huống này rất hiến khi bị, nhưng cũng thỉnh thoảng xảy ra, mình ko rõ là có vấn đề gì với máy móc ko.
3. xe chạy được khoảng 38k km rồi thì có phải cần thay mới bugi hay chưa?
cám ơn các bác
1. Do ro cua bi T, theo tui no binh tuong thoi, khi dap het con no im re
2. Lien quan den nhieu van de nhu ky nang lai, buom ga bi do, loc xang, bu ga, loc gio bi do va cung o khi lien quan o muc 1
3. Kiem tra va thay the

Chay lau nenbiet the Bac tham khao nha
 
Hạng B2
10/9/08
384
1.472
93
www.google.com.vn
Chào các bác !
Xe em Focus 2.0 AT 2012. Hôm rồi từ phà, chuẩn bị lên dốc thì bị chết máy. Sau đó về số và đề thì lại nổ và chạy bình thường. Đây là lần thứ 2 em bị chết máy. Tuy nhiên khi vào đại lý kiểm tra thì không phát hiện được gì (cắm máy tính kiểm tra không có lỗi gì, sau đó tháo cả bình xăng xuống kiểm tra + vệ sinh bướm ga)
Vậy xin các chuyên gia chuẩn đoán giùm xem xe em bị gì ?
Cảm ơn các bác !

 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.312
113
www.viettranyen.com
Bác gadaubac cho em hỏi, bác mua xe ở Ford Phú Mỹ nên đc hỗ trợ miễn phí hay sao? Nếu mua chỗ khác thì có đc giúp vậy ko bác? Em hơi lo lắng vì em đàn bà, mà đọc thớt này thấy FOCUS hay bị chết máy v.v... lỡ có gì thì em ko biết phải làm sao nếu ko có trợ giúp như bác.
gadaubac nói:
Hôm nay, em mới gặp vấn đề với hệ thống bơm xăng của phò cụt nên muốn chia xẻ với các bác.
Tình trạng :
- xe em đang chạy bình thường, ghé vào tiệm rửa xe để thay bộ mâm ( từ 15 lên 17 )
- Thay xong, đề máy nổ, gài " D " thì vòng tua từ từ lịm đến tắt máy.
- Về " N " đề lại vài lần tình trạng cũng y chang.
- Gọi bác Khanh ( Discovery ) thì mặc dù đã lên quan nhưng bác vẫn nhiệt tình hỗ trợ từ xa đồng thời bác điều 1 bạn kỹ thuật của phò Phú Mỹ chạy tới ngay ( Cám ơn bạn Đức - sếp phò Phú Mỹ, bạn Huỳnh - kỹ thuật phò Phú Mỹ )
- Kiểm tra bơm xăng, cầu chì... ( cầu chì của bơm xăng có ký hiệu là F24 - nhưng chắc chắn các bác ko thể thấy cái cầu chì này vì nó hoàn toàn ko có ở vị trí F24 - đến bây giờ em cũng chả biết nó ở vị trí nào ), kiểm tra áp lực bơm xăng = 0.
- Đề máy vẫn nổ, xong lại lịm...
- Đến lúc này, bác Khanh lại tiếp tục điều khiển từ xa, bằng cách hướng dẫn cho bạn kỹ thuật kiểm tra cái van an toàn nằm ngay trong xe, phía bên tài.
- Nguyên nhân là do cái VAN AN TOÀN này đã tác động ngắt đường nhiên liệu. Ấn lại vài lần thì nó trở về trạng thái bình thường, em thay lại bộ mâm 15 và xe chạy lại bình thường.

Một lần nữa em cám ơn bác Khanh & đội ngũ kỹ thuật của phò Phú Mỹ đã nhiệt tình hỗ trợ tại chỗ miễn phí ( vị trí em thay mâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Phú Mỹ Hưng nên các bạn kỹ thuật phò PM tới rất nhanh )


 
Hạng C
15/5/07
952
586
93
59
Xe em chạy từ hồi chưa có phò PM ạ, nói chung các bạn phò hỗ trợ rất tốt ( phò chung chứ ko riêng đại lý nào ) nên mợ cứ yên tâm mua. 5 năm mới có 2 lần bị nằm đường : Lần thứ nhất là tuột dây cần số trên đường Lê Lợi ( xe phò cụt nào cũng bị cái này ), lần thứ 2 là lần thay mâm ở trên.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
gadaubac nói:
Hôm nay, em mới gặp vấn đề với hệ thống bơm xăng của phò cụt nên muốn chia xẻ với các bác.
Tình trạng :
- xe em đang chạy bình thường, ghé vào tiệm rửa xe để thay bộ mâm ( từ 15 lên 17 )
- Thay xong, đề máy nổ, gài " D " thì vòng tua từ từ lịm đến tắt máy.
- Về " N " đề lại vài lần tình trạng cũng y chang.
- Gọi bác Khanh ( Discovery ) thì mặc dù đã lên quan nhưng bác vẫn nhiệt tình hỗ trợ từ xa đồng thời bác điều 1 bạn kỹ thuật của phò Phú Mỹ chạy tới ngay ( Cám ơn bạn Đức - sếp phò Phú Mỹ, bạn Huỳnh - kỹ thuật phò Phú Mỹ )
- Kiểm tra bơm xăng, cầu chì... ( cầu chì của bơm xăng có ký hiệu là F24 - nhưng chắc chắn các bác ko thể thấy cái cầu chì này vì nó hoàn toàn ko có ở vị trí F24 - đến bây giờ em cũng chả biết nó ở vị trí nào ), kiểm tra áp lực bơm xăng = 0.
- Đề máy vẫn nổ, xong lại lịm...
- Đến lúc này, bác Khanh lại tiếp tục điều khiển từ xa, bằng cách hướng dẫn cho bạn kỹ thuật kiểm tra cái van an toàn nằm ngay trong xe, phía bên tài.
- Nguyên nhân là do cái VAN AN TOÀN này đã tác động ngắt đường nhiên liệu. Ấn lại vài lần thì nó trở về trạng thái bình thường, em thay lại bộ mâm 15 và xe chạy lại bình thường.

Một lần nữa em cám ơn bác Khanh & đội ngũ kỹ thuật của phò Phú Mỹ đã nhiệt tình hỗ trợ tại chỗ miễn phí ( vị trí em thay mâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Phú Mỹ Hưng nên các bạn kỹ thuật phò PM tới rất nhanh )


Bác gắn mâm 17 lên sao lại tác động đến cái van an toàn này nhỉ? Mâm lớn hơn nhưng đường kính vỏ không thay đổi? Sao lại có hiện tượng này vậy? Em thắc mắc quá!
 
Hạng B2
30/5/13
129
47
28
Các bác cho em hỏi, xe em focus 2.0S, mỗi lần để xe qua đêm mà đề máy phải lần thứ 2 hoặc lần thứ 3 mới nổ, lần đầu kiểu gì cũng không được. Nếu mà đi nóng máy rồi thì chỉ cần đề 1 lần là ok. Cho em hỏi bệnh gì, xe các bác có bị vậy không ạ?.
 
Hạng C
15/5/07
952
586
93
59
baolamanhBRVT nói:
Bác gắn mâm 17 lên sao lại tác động đến cái van an toàn này nhỉ? Mâm lớn hơn nhưng đường kính vỏ không thay đổi? Sao lại có hiện tượng này vậy? Em thắc mắc quá!


Có thể trong lúc thao tác gắn mâm, thợ nâng hạ kích đột ngột ( giống như trường hợp sụp ổ voi ), chỉ biết là trước đó em đang chạy bình thường, sau khi thay mâm thì bị, reset lại cái van an toàn thì lại chạy bình thường nên để an toàn em undo lại mâm 15 cho nó lành.