Xe nào cũng chỉ có 1 cỡ lốp tren 4 bánh thôi. Trong đăng kiểm focus 2010 có thể lắp dc cỡ lốp 16 hoặc 15 chứ ko phải có 2 cỡ lốp lắp trên cùng 1 xecác cụ cho em hỏi tí về em Focus 1.8 MT 2010.
Thông thường em thấy 4 lốp của xe cùng kích thước. Nhưng em này lại có 2 khích thước là sao ạ? ( 195/65/R15; 205/55/R16 ). Như vậy lốp dự phòng để lắp cho bánh nào? Nếu mình thay về cùng 1 kích thước thì có ảnh hưởn gì khôn? và đăng kiểm có được không?
Em đi ANF 2.0 (bản cuối 2013), gần được 15000km. Gần đây em phát hiện khi vào số 2 (cả chế độ auto & sport) thì hộp số giật và kêu lớn, dù đã đạp ga dứt khoát. Em có tham khảo các diễn đàn và cũng có hỏi SGF thì được báo là đó là "bệnh" của hộp số dual clutch powershift. Tuy nhiên, thắc mắc của em không được giải đáp là tại sao từ đầu không có hiện tượng này mà chỉ xuất hiện gần đây, và chỉ bị ở số 2.
- Em có thể yêu cầu SGF mở hộp số và kiểm tra gearing của số 2 không các bác? Em làm trong ngành hộp giảm tốc công nghiệp (industrial reducer) nên rất "quan ngại" khi hộp số có tiếng kêu lạ (hoặc bearing problem, hoặc gear mesh problem (bị rỗ bánh răng) thì mới kêu ghê vậy.
- Nếu SGF không chịu mở hộp số ra để kiểm tra, em có thể yêu cầu reset hộp số không? Vì cũng có thể nó "learn" cách chạy xe của em (chắc là quá chuối) hix hix
- Nếu reset cũng không được, không lẽ phải sống chung với lũ hả các bác. Em không cam tâm khi nghe em nó kêu la om sòm mà không có cách giải quyết gì để em nó trơn mềm láng mịn như thế oe oe oe
Các bác có recommend gì về vấn đề này giúp em với...
- Em có thể yêu cầu SGF mở hộp số và kiểm tra gearing của số 2 không các bác? Em làm trong ngành hộp giảm tốc công nghiệp (industrial reducer) nên rất "quan ngại" khi hộp số có tiếng kêu lạ (hoặc bearing problem, hoặc gear mesh problem (bị rỗ bánh răng) thì mới kêu ghê vậy.
- Nếu SGF không chịu mở hộp số ra để kiểm tra, em có thể yêu cầu reset hộp số không? Vì cũng có thể nó "learn" cách chạy xe của em (chắc là quá chuối) hix hix
- Nếu reset cũng không được, không lẽ phải sống chung với lũ hả các bác. Em không cam tâm khi nghe em nó kêu la om sòm mà không có cách giải quyết gì để em nó trơn mềm láng mịn như thế oe oe oe
Các bác có recommend gì về vấn đề này giúp em với...
Chắc phải kiểm tra kỹ và chiến đấu đến cùng bác nhỉ. Chứ bác cứ để kiểm tra bảo hành tới bảo hành lui, lỡ đến khi hết BH mà không được là ôm nguyên con hộp số.Em đi ANF 2.0 (bản cuối 2013), gần được 15000km. Gần đây em phát hiện khi vào số 2 (cả chế độ auto & sport) thì hộp số giật và kêu lớn, dù đã đạp ga dứt khoát. Em có tham khảo các diễn đàn và cũng có hỏi SGF thì được báo là đó là "bệnh" của hộp số dual clutch powershift. Tuy nhiên, thắc mắc của em không được giải đáp là tại sao từ đầu không có hiện tượng này mà chỉ xuất hiện gần đây, và chỉ bị ở số 2.
- Em có thể yêu cầu SGF mở hộp số và kiểm tra gearing của số 2 không các bác? Em làm trong ngành hộp giảm tốc công nghiệp (industrial reducer) nên rất "quan ngại" khi hộp số có tiếng kêu lạ (hoặc bearing problem, hoặc gear mesh problem (bị rỗ bánh răng) thì mới kêu ghê vậy.
- Nếu SGF không chịu mở hộp số ra để kiểm tra, em có thể yêu cầu reset hộp số không? Vì cũng có thể nó "learn" cách chạy xe của em (chắc là quá chuối) hix hix
- Nếu reset cũng không được, không lẽ phải sống chung với lũ hả các bác. Em không cam tâm khi nghe em nó kêu la om sòm mà không có cách giải quyết gì để em nó trơn mềm láng mịn như thế oe oe oe
Các bác có recommend gì về vấn đề này giúp em với...
Chắc phải kiểm tra kỹ và chiến đấu đến cùng bác nhỉ. Chứ bác cứ để kiểm tra bảo hành tới bảo hành lui, lỡ đến khi hết BH mà không được là ôm nguyên con hộp số.
Cảm ơn bác, chắc phải vậy. Dự định là nếu SGF không giải quyết dứt điểm được, em sẽ email complaint trực tiếp lên ford VN hoặc có thể là Ford US nếu cả Ford VN vẫn không giải quyết. Còn 1 năm nữa là hết bảo hành òi.
Các bác bên Ford nếu có đọc, có thể trả lời sơ bộ cho em trước được không?
Chào các Bác,
Xe em Focus HB 2011 đi được gần 58.000 km. Xe em bị vấn đề như sau nhờ các Bác tư vấn giúp em. Khi dừng đèn đỏ em vẫn để số D thì nghe có tiếng kêu " cọc cọc" hoặc thỉnh thoảng khi đưa xe vào bãi đi chậm số D cũng nghe.
Xe em Focus HB 2011 đi được gần 58.000 km. Xe em bị vấn đề như sau nhờ các Bác tư vấn giúp em. Khi dừng đèn đỏ em vẫn để số D thì nghe có tiếng kêu " cọc cọc" hoặc thỉnh thoảng khi đưa xe vào bãi đi chậm số D cũng nghe.
Em cũng có cùng quan tâm. Cụ nào dùng bugi Iridium rồi review giúp nhé.Hi các AE! Mọi người đã có ai thay bugi bằng bugi Denso Iridium Power chưa? Nếu ai dùng rồi cho Em ít review để nếu cần Em thay dàn bugi cho chiếc Focus với. Cảm ơn
Thanks các cụ nhiều.
Giá 285.000/cây * 4= tổng thiệt hạiEm cũng có cùng quan tâm. Cụ nào dùng bugi Iridium rồi review giúp nhé.
Thanks các cụ nhiều.
Khi thay vào máy nổ tròn đều hơn, xe chạy bóc hơn và cái này không chắc lắm là ít hao xăng hơn
Em đã thay cho con Focus 2009
Có Bác nào giúp em với!Chào các Bác,
Xe em Focus HB 2011 đi được gần 58.000 km. Xe em bị vấn đề như sau nhờ các Bác tư vấn giúp em. Khi dừng đèn đỏ em vẫn để số D thì nghe có tiếng kêu " cọc cọc" hoặc thỉnh thoảng khi đưa xe vào bãi đi chậm số D cũng nghe.
Có Anh làm chung phòng chạy chiếc Ford Focus 5 D classic mua mới 7/2013 từ lúc mua đến giờ cứ chạy từ 120km/h-140km/h là trong cabin có mùi khét như mùi cao su. Các Bác cho em hỏi có phải mùi của dây curoa hay lốp không ạ?