Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

cuong007 nói:
Em ở HCM. Các bác có thể chỉ cho em chỗ mua bộ thảm lót chân thật tốt cho Focus không ạ?
Em đang xài hàng Ford tặng, mỏng tanh, dễ rách quá các bác ơi. Em thích 1 bộ nặng trịch, vừa vặn với xe.
Em cám ơn bác nha.
Bác qua ADV có nhiều tiệm bác, em mua 1 bộ của ĐLoan 500 ngàn, rất vừa với FF.
 
Hạng B2
31/1/07
129
1
18
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

huynhnhatminh nói:
lyhung nói:
gadaubac nói:
Nó chạy lên nửa chừng rồi xuống & rất nặng thì có lẽ do bị kẹt nên cảm biến vật cản tác động như vậy phải xử lý cho nó hết kẹt để kính lên xuống nhẹ nhàng chứ đâu phải tại motor.

Cám ơn bác. Vậy thì khổ rồi, Các chú thợ ở Danaford cũng nói là bị kẹt do lỗi nhà SX, nhiều xe bị lắm. Tui chỉ hy vọng là do motor, thay sẽ khỏi. Đành phải sống chung với lũ rồi
Bác xuống 1/2 kính, tháo tapi cửa, mở 2 miếng mút đen bít hình ovan đứng (để che con ốc kính), một người phụ giữ kính, còn bác dùng tube mở ốc để điều chỉnh sao cho kính lên nhẹ nhất (chức năng gặp vật cản nên chỉ hơi cấn là nó chạy xuống lại) rồi siết. Lơi ốc rồi lắc mạnh kính hoặc kéo về trước, sau tí, siết lại rồi lại thử, chừng vài lần hy vọng được, nhưng vậy thì đôi khi miếng phim cách nhiệt nó không được thẳng vì lúc cắt thợ tì dọc theo viền kính.
Cám ơn bác, để tui đưa ra Ford nhờ làm giúp
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

Thắc mec về vòng tua máy.
Xe em Focus 2010 1.8 MT. Vòng tua máy từ 60 đến dưới 70 là khoảng 1800. Nếu tốc độ 80 thì nó lên tới 2100-2200.Vậy là bình thường hay bất thường. Hôm rồi qua Sing, chiếc taxi Benly j đó , tốc độ 100km/h nhưng vòng tua máy chỉ khoảng 1700 à.
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

lyhung nói:
Xe tui Focus cuối năm 2009, kinh bên tài lên xuống rất chán, kẹt liên tục, đã đưa vào Danaford bảo hành 2 lần, lần 1 chú thợ tháo kính chỉnh sửa motor gì đó, thấy ổn được 1 tuần, rôi như cũ, bấm lên, nó chạy lên nửa chừng rồi chạy xuống.Nếu có lần nào lên hết, thi nó chạy rất nặng và lâu. Lần 2 bảo hành chú thợ cắt gọt miếng dán Vkool cho nhỏ lại, nhưng cũng chỉ được 1 tuần, lúc tui chưa dán kính, nó cũng bị như vậy
Giờ các bác cho hỏi, có nên đề nghi Ford thay motor luôn không?
Bịnh này có thể chữa được không?
Cám ơn anh em
Chào Bác !
Với những thông tin Bác cho biết thì em xin mạo muội dự báo thời tiết thế này :
- Cửa kính có thể đang kẹt cơ học ,do bị tác động cơ học làm biến dạng cánh cửa dẫn đến biến dạng khe hở giữa cửa và kính .Có thể có rác ( lá cây ,que tăm ,giấy ...) nằm kẹt trong cửa thông qua khe hở giữa kính và cửa .
- Điện áp cho MOTOR lên xuống không đủ > dòng cấp yếu , nghe thì hơi phi lý nhưng cahs thức hoạt động của hệ thống chống kẹt của xe là vậy .Khi có hiện tượng kẹt ,motor sẽ làm việc ở trạng thái quá tải ,hệ thống bảo vệ căn cứ vào quá dòng để đảo chiều motor ( đó là lúc bình thường ) .Khi dòng điện cấp không đủ cũng vẫn dẫn tới hiện tượng motor không đủ sức kéo , lúc đó motor sẽ ở trạng thái hoạt động chậm chạp ,thậm chí dừng lại gây quá tải giả tạo > hệ thống lại đảo chiều kính .Cái này có thể phải kiểm tra tiếp xúc các đầu nối điện ,thậm chí là cầu chì cấp điện cho motor , chỉ cần tiếp xúc kém một chút là sự cố ngay .
- Cổ góp của motor quá bẩn ( do chất lượng chổi than của nhà SX , do Motor hoạt động trong điều kiện độ ẩm cao và cuối cùng là do cửa lên xuống quá nhiều lần )
- Các bánh răng truyền động có thể bị mẻ , bị mòn , hoặc sai điểm hành trình ,do xe của bác mới nên khả năng bị mẻ là rất cao ( tuy nhiên xác xuất rơi vào trường hợp truyền động bánh răng là rất thấp ) .
- Cuối cùng là : không nên phó thác toàn bộ cho thợ , họ hơn mình về tháo lắp và một số kinh nghiệm khi đã gặp ,còn việc tìm nguyên nhân thì mình phải tự tìm ,trừ những trường hợp chẳng hiểu mô tê răng rứa thì chịu ,còn xe của mình là ở với mình sáng ,chiều tối ,còn đến với thợ chỉ vài phút ,vài giờ ...
Trên đây chỉ là gợi ý ,còn bác phải cùng thợ tìm ra nguyên nhân xác thực .
Chào ,chúc vui cuối tuần .
 
Last edited by a moderator:
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

Xe e Focus 1.8AT 2011 để 8 ngày ko đi rồi hôm nay lên vửa đề nổ máy xong thấy cả xe rung giật rần rần, e hoảng quá đạp ga lên chút thì hết, đạp chỉ 2 phát là hết rần luôn ! Vậy có sao ko ạ ! nhờ các Bác FORD chỉ giúp! xe e mới chạy gần 4,000Km.
Cám ơn các Bác !
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

LK nói:
Xe e Focus 1.8AT 2011 để 8 ngày ko đi rồi hôm nay lên vửa đề nổ máy xong thấy cả xe rung giật rần rần, e hoảng quá đạp ga lên chút thì hết, đạp chỉ 2 phát là hết rần luôn ! Vậy có sao ko ạ ! nhờ các Bác FORD chỉ giúp! xe e mới chạy gần 4,000Km.
Cám ơn các Bác !
Sau 8 ngày không chạy chắc có lẽ xăng trong đường ống bị hụt làm máy nổ thiếu xăng lúc ban đầu gây rung,khi đạp nhồi thì bơm nạp đủ thì hết thôi, ko sao đâu bác. Chỉ lo sau 1 ngày thôi:D
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

dalatlegan nói:
LK nói:
Xe e Focus 1.8AT 2011 để 8 ngày ko đi rồi hôm nay lên vửa đề nổ máy xong thấy cả xe rung giật rần rần, e hoảng quá đạp ga lên chút thì hết, đạp chỉ 2 phát là hết rần luôn ! Vậy có sao ko ạ ! nhờ các Bác FORD chỉ giúp! xe e mới chạy gần 4,000Km.
Cám ơn các Bác !
Sau 8 ngày không chạy chắc có lẽ xăng trong đường ống bị hụt làm máy nổ thiếu xăng lúc ban đầu gây rung,khi đạp nhồi thì bơm nạp đủ thì hết thôi, ko sao đâu bác. Chỉ lo sau 1 ngày thôi:D
tks Bác ! nhớ hú e vụ cách âm bên maidotran nha Bác !
 
Hạng B2
31/1/07
129
1
18
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

uoat_LX nói:
lyhung nói:
Xe tui Focus cuối năm 2009, kinh bên tài lên xuống rất chán, kẹt liên tục, đã đưa vào Danaford bảo hành 2 lần, lần 1 chú thợ tháo kính chỉnh sửa motor gì đó, thấy ổn được 1 tuần, rôi như cũ, bấm lên, nó chạy lên nửa chừng rồi chạy xuống.Nếu có lần nào lên hết, thi nó chạy rất nặng và lâu. Lần 2 bảo hành chú thợ cắt gọt miếng dán Vkool cho nhỏ lại, nhưng cũng chỉ được 1 tuần, lúc tui chưa dán kính, nó cũng bị như vậy
Giờ các bác cho hỏi, có nên đề nghi Ford thay motor luôn không?
Bịnh này có thể chữa được không?
Cám ơn anh em
Chào Bác !
Với những thông tin Bác cho biết thì em xin mạo muội dự báo thời tiết thế này :
- Cửa kính có thể đang kẹt cơ học ,do bị tác động cơ học làm biến dạng cánh cửa dẫn đến biến dạng khe hở giữa cửa và kính .Có thể có rác ( lá cây ,que tăm ,giấy ...) nằm kẹt trong cửa thông qua khe hở giữa kính và cửa .
- Điện áp cho MOTOR lên xuống không đủ > dòng cấp yếu , nghe thì hơi phi lý nhưng cahs thức hoạt động của hệ thống chống kẹt của xe là vậy .Khi có hiện tượng kẹt ,motor sẽ làm việc ở trạng thái quá tải ,hệ thống bảo vệ căn cứ vào quá dòng để đảo chiều motor ( đó là lúc bình thường ) .Khi dòng điện cấp không đủ cũng vẫn dẫn tới hiện tượng motor không đủ sức kéo , lúc đó motor sẽ ở trạng thái hoạt động chậm chạp ,thậm chí dừng lại gây quá tải giả tạo > hệ thống lại đảo chiều kính .Cái này có thể phải kiểm tra tiếp xúc các đầu nối điện ,thậm chí là cầu chì cấp điện cho motor , chỉ cần tiếp xúc kém một chút là sự cố ngay .
- Cổ góp của motor quá bẩn ( do chất lượng chổi than của nhà SX , do Motor hoạt động trong điều kiện độ ẩm cao và cuối cùng là do cửa lên xuống quá nhiều lần )
- Các bánh răng truyền động có thể bị mẻ , bị mòn , hoặc sai điểm hành trình ,do xe của bác mới nên khả năng bị mẻ là rất cao ( tuy nhiên xác xuất rơi vào trường hợp truyền động bánh răng là rất thấp ) .
- Cuối cùng là : không nên phó thác toàn bộ cho thợ , họ hơn mình về tháo lắp và một số kinh nghiệm khi đã gặp ,còn việc tìm nguyên nhân thì mình phải tự tìm ,trừ những trường hợp chẳng hiểu mô tê răng rứa thì chịu ,còn xe của mình là ở với mình sáng ,chiều tối ,còn đến với thợ chỉ vài phút ,vài giờ ...
Trên đây chỉ là gợi ý ,còn bác phải cùng thợ tìm ra nguyên nhân xác thực .
Chào ,chúc vui cuối tuần .
Ặc ặc, tui không rành kỹ thuật, chắc in đoạn này ra đưa cho các chú Ford coi, cám ơn bác
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

chẳng qua là xe bà cả, em phụ. Nhưng khi nào bả trông cháu thì em lại qua chính. Vài chiện hầu các bác chơi...

thứ nhất cái vòng tour máy nè, sao thấy đề nổ xong thấy nó hơi cao, để 1 chút mới xuống, vậy có bình thường k nhỉ?
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ZD9MFAaH2I4[/tube]
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

@dowm: rửa xe nhá. Còn vụ tua ko tải này bình thường mà: mới nổ máy nó lên 1k1-1k2 sau vài phút còn có 800 à (750 rpm khi gắn K&N)