Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

tuanle nói:
dawmgoodman nói:
dalatlegan nói:
Cái vụ này ae nói lâu rồi mà Đức:D
vậy hả, thanks bác, lính mới...lúc đó teo thiệt chứ.
@tuanle: thay luôn hả daika, để mất cái chụp xấu lắm à?
ốc sắt xi thì 2-3 mùa mưa sẽ gỉ, nhưng không sao, rẻ vứt thay cả bộ mới (12-15K/con hình như của Innova thì phải)

ốc chụp của hãng thì đẹp đó nhưng sút ra rồi vô mua hình như 70-80K/con đau bụng lắm bác, chưa kể đi vá xe nó phải xài 2 tuyt 18-19 để mở cái còn/cái mất nghe nó lầm bầm nhức đầu lém
Bác ơi, ADV chổ nào bán vậy bác? Xe em focus mất 2 nắp chụp ốc. Vào hãng hôm qua (14-12-2011) báo bán nguyên con (gồm chụp và ốc) 125k bác ạ.
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

htnhan nói:
Bữa rồi em bị cọ gầm làm rách tấm nhôm cách nhiệt ống xã.
Cái này để vậy có sao không? Có chổ nào bán tấm này không?
Em hỏi trong hãng thì không có.
Không sao đâu bác, lấy tua vít chọt lỗ & dùng dây rút nhựa cột lại những chỗ cần thiết vào sàn sắt. Dùng bao tay vải nắn lại cho tròn và ôm theo sàn xe (cách ống pô một khoảng), sau đó lấy kéo cắt gọn sao cho nhìn mặt phẳng cắt ngang qua từ hông xe không vướng gì. Tấm cách nhiệt này không có sẵn hàng, phải đặt hàng, giá chua.
 
Tập Lái
23/7/11
16
0
0
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

chua ai tl cau hoi cua e :(
033102flo_1_prv.gif
:)các bác cho e hỏi , lúc trước e có nghịch dại là lấy cây kim chỉnh mấy cái lỗ phun nước rửa kính(:p tại e đọc trog HDSD , máu quá nên liều ) chỉnh búa xua 1 hồi , sau nay e để ý thấy khi phun nước rửa xong thì ở 2 cái cục phun màu đen , dưới chân nó chảy ra 2 dòng nước dài trên capo xe. giống như đang khóc . lúc trước khi chỉnh e ko để ý là có bị hay ko . nhưng sau khi chỉnh thì lúc nào phun là y như rằng bị chảy nước :mad: . xe e là focus 1.8mt . 2k11 . mấy bác giúp e cách khắc phục với :) .
cảm ơn các bác đã đọc bài , chúc các bác vui
033102flo_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

maverick_bmt nói:
chua ai tl cau hoi cua e :(
033102flo_1_prv.gif
:)các bác cho e hỏi , lúc trước e có nghịch dại là lấy cây kim chỉnh mấy cái lỗ phun nước rửa kính(:p tại e đọc trog HDSD , máu quá nên liều ) chỉnh búa xua 1 hồi , sau nay e để ý thấy khi phun nước rửa xong thì ở 2 cái cục phun màu đen , dưới chân nó chảy ra 2 dòng nước dài trên capo xe. giống như đang khóc . lúc trước khi chỉnh e ko để ý là có bị hay ko . nhưng sau khi chỉnh thì lúc nào phun là y như rằng bị chảy nước :mad: . xe e là focus 1.8mt . 2k11 . mấy bác giúp e cách khắc phục với :) .
cảm ơn các bác đã đọc bài , chúc các bác vui
033102flo_1_prv.gif
Ngoài đường để ý kỹ thì những xe khác có vòi phun trên capô cũng bị. Dưới trời nắng nó khô ngay rất hại sơn, sau này thành 2 cái vệt luôn, cho nên chỉ xịt khi mưa còn nếu trời nắng thì xịt xong em tấp lề lấy khăn lau. Nếu không tiện thì khi dừng tạm nghỉ dùng khăn ướt lau tròn lại vết nước + khăn khô. Kỹ tính thì vậy, sau dần dần thành lười, nhất là khi sắp sơn lại capô :)
 
Hạng B2
7/7/11
284
34
28
42
TP.HCM
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

Xe em cũng bị lỏng chụp ốc như mấy bác vậy.Em tính làm hôm nào làm xong sẽ báo cáo mấy bác.
 
Hạng B2
14/7/09
347
7
18
55
VARC
Cách gắn đèn [STOP] tại đuôi cá cho Focus S 2.0AT-2006

Xe em mua lại xe cũ nên cũng không rõ là đuôi cá có đi kèm theo xe hay không? Tuy nhiên khi đạp thắng thì không [cháy đèn]. Em có thao ra kiểm tra thì thấy có bóng (5 x 5W) tuy nhiên không có dây điện & rắc cắm đến dãy đèn:
1. Muốn làm đèn [STOP] (Chạy dây điện & rắc cắm) tại đuôi cá này có được không?
2. Có thể tự làm được không? Cách tháo đuôi cá? mua dây và rắc cắm ở đâu?
3. Ngoài hãng Ford, các cửa hàng tại An dương vương có làm được không?
Cám ơn các Bác
 
Tập Lái
31/12/11
10
2
3
www.facebook.com
Re:Cách gắn đèn [STOP] tại đuôi cá cho Focus S 2.0AT-2006

E mới lấy lại focus 2007 1.8AT. Bình thường đi không sao. Nhưng nếu để xe qua đêm , khi đề máy lần đầu thì cứ nghe tặc...tặc....Phải đề 3, đến 4 lần mới được. Trên màn hình điện tử thì báo lỗi " Engine System Fault P ". Có bác nào biết bệnh này và cách sửa không, giúp giùm E với. Xe E khi nổ máy, chạy ngon lành,máy êm, mọi thiết bị đều tốt. Mỗi tội bị cái bệnh này. Sợ nhất mà để khoảng 2, 3 ngày chắc đề khỏi nổ quá.
 
Tập Lái
12/11/11
44
1
0
Re:Cách gắn đèn [STOP] tại đuôi cá cho Focus S 2.0AT-2006

hongson81us nói:
E mới lấy lại focus 2007 1.8AT. Bình thường đi không sao. Nhưng nếu để xe qua đêm , khi đề máy lần đầu thì cứ nghe tặc...tặc....Phải đề 3, đến 4 lần mới được. Trên màn hình điện tử thì báo lỗi " Engine System Fault P ". Có bác nào biết bệnh này và cách sửa không, giúp giùm E với. Xe E khi nổ máy, chạy ngon lành,máy êm, mọi thiết bị đều tốt. Mỗi tội bị cái bệnh này. Sợ nhất mà để khoảng 2, 3 ngày chắc đề khỏi nổ quá.
Bác mang xe đi kiểm tra bình ắc quy lại đi. Khả năng bình bị yếu điện khi đậu qua đêm sáng ra không đủ điện nên mô tơ đề nhảy tặc tặc. Trong khi Bác đề máy bình điện bị sụt áp dẫn đến không đủ điện áp cung cấp các hộp điều khiển trong xe nên sẽ xuất hiện cảnh báo " engine system fault". Tốt nhất Bác nên tạt qua đại lý của Ford để Ky thuật viên kiểm tra lại điện áp sạt của dinamo- dòng rò cho phép ( có khi do đấu thêm đồ chơi... dẫn đến rò điện quá lớn cũng gây yếu bình khi đậu qua đêm). Test lại bình ắc quy luôn. Nếu bình ắc quy yếu khi thay bình Bác nên chọn các loại bình khô nhập khẩu hoặc bình GS. đừng nên dùng Pinaco nha .
 
Tập Lái
12/11/11
44
1
0
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

luatsuly nói:
Các bác nào có kinh nghiệm cứu em với. Xe em là focus 1.8 MT đời 2008, Trong khoảng vài tuần nay xe em hay gặp tình trạng này. Khởi động xe xong bảng đồng hồ hiện báo lỗi động cơ (cái biểu tượng vòng tròn răng cưa có dấu chấm than ở giữa). nhưng chạy vẫn được. Nếu tắt máy liền đề lại thì bảng đồng hồ không báo nửa. Nếu đi đoạn đường dài khoảng vài Km có mở máy lạnh, thì khi tắt máy đề lại liền thì máy không khởi động được (mà có tiếng kêu của thiết bị gì bên lái phụ) nhưng nếu tắt máy để một lúc thì lại đề máy chạy bình thường. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn mình với.
Hôm qua chở vợ 1 đi tây ninh khi về do lúc khởi động xe vẫn chạy nhưng báo lổi động cơ như trên mình vẫn cho xe chạy chạy được một lúc thấy không an tâm nên khi dừng đèn đỏ mình tắt máy đề lại thì không nổ máy được, báo hại phải nhờ mấy anh CSGT phụ đẩy vào lề, đề hoài không nổ được nhưng để một lát thì đề lại nổ và không báo lổi động cơ nữa. Vú vía, chạy một mạch về nhà luôn không dám dừng xe nửa. À xe để vài ngày ra đề máy vẫn nổ bình thường.
Đèn bánh răng có dấu chấm than ở giữa là cảnh báo hệ thống truyền lực bị lỗi bao gồm cả động cơ và hộp số ( mấy bác Ford nói thế). tình trạng của bác là lỗi chập chờn phải kết nối máy chẩn đoán thì thì mới biết chính xác lỗi nằm ở đâu. Thường thường xe FF dễ bị anh "tý" vào cư ngụ trong hộp cầu chì trong khoang động cơ. vui thì thôi buồn buồn là máy ảnh lôi dây điện ra nhâm nháp, nếu cắn đứt lìa thì xe tịt luôn ko nổ nhưng ngặt nổi nó sắp đứt hoặc đứt rồi mà còn chạm với nhau gây nên tiếp xúc kém. mà tiếp xúc kém thì sẽ sinh nhiệt, mà nhiệt nóng quá gây giãn nở và hở mạch nên khi bác đi nóng lâu lâu tắt máy là không đề được, khi nguội mạch điện nó dính lại và đề bình thường. nếu Bác vẫn chưa khắc phục thì nên mang xe vào hãng kiểm tra lai cho yên tâm chứ nhờ mấy anh CSGT đẩy hoài ngại lắm.
 
Tập Lái
31/12/11
10
2
3
www.facebook.com
Re:Cách gắn đèn [STOP] tại đuôi cá cho Focus S 2.0AT-2006

:)Cám ơn bác Evoque12 nhiều. E đã ra ngay đường An Dương Vương thay bình acquy và bệnh đã hết. E thường xuyên phải đi công tác dài ngày, nên xe thường để 1-2 tuần không có đụng tới. Mà E nghe nói dòng FF thường không đề được nếu để xe lâu ngày. Vậy E phải làm cách nào nếu xe không đề nổ được hả bác. Trên mạng E thấy mấy bác có rao bán sạc acquy tự động. E có thể mua dùng nó được không vậy bác?
Evoque12 nói:
hongson81us nói:
E mới lấy lại focus 2007 1.8AT. Bình thường đi không sao. Nhưng nếu để xe qua đêm , khi đề máy lần đầu thì cứ nghe tặc...tặc....Phải đề 3, đến 4 lần mới được. Trên màn hình điện tử thì báo lỗi " Engine System Fault P ". Có bác nào biết bệnh này và cách sửa không, giúp giùm E với. Xe E khi nổ máy, chạy ngon lành,máy êm, mọi thiết bị đều tốt. Mỗi tội bị cái bệnh này. Sợ nhất mà để khoảng 2, 3 ngày chắc đề khỏi nổ quá.
Bác mang xe đi kiểm tra bình ắc quy lại đi. Khả năng bình bị yếu điện khi đậu qua đêm sáng ra không đủ điện nên mô tơ đề nhảy tặc tặc. Trong khi Bác đề máy bình điện bị sụt áp dẫn đến không đủ điện áp cung cấp các hộp điều khiển trong xe nên sẽ xuất hiện cảnh báo " engine system fault". Tốt nhất Bác nên tạt qua đại lý của Ford để Ky thuật viên kiểm tra lại điện áp sạt của dinamo- dòng rò cho phép ( có khi do đấu thêm đồ chơi... dẫn đến rò điện quá lớn cũng gây yếu bình khi đậu qua đêm). Test lại bình ắc quy luôn. Nếu bình ắc quy yếu khi thay bình Bác nên chọn các loại bình khô nhập khẩu hoặc bình GS. đừng nên dùng Pinaco nha .