Hạng D
29/11/04
1.821
15.500
113
Re:ABS Mon 2005

axim_x50v nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí là muốn vệ sinh lọc xăng thô nằm trong thùng xăng thì có cần phải tháo bình xăng xuống ko? hay tháo mặt ghế sau ra nhỉ, vì qua box BMW đọc 1 bài thì thấy E46 chỉ cần tháo mặt ghế sau ra là lộ ra rồi, ko cần phải hạ bình xăng xuống, ko biết Mon có giống thế ko?
Bắt buộc phải hạ bình xăng bác ơi. Xe em làm rồi. Hạ dàn ống pô xongm ới hạ bình xăng được. Sẵn súc bình xăng luôn. Mà súc bình xăng ra mới thấy khiếp. Bên trong y như sình đất vậy. Ớn với chất lượng xăng Việt Nam . (Xe moto của em để lâu không đi cũng phải tháo bình xăng con ra súc vì xăng đóng cặn !!!)
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Re:ABS Mon 2005

Bác axim có muốn vệ sinh lọc sẵn tiện xúc bình xăng lun ko, hẹn bác cuối tuần sau đến Phong Nguyễn họp mặt cafe lun!
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Re:ABS Mon 2005

laple nói:
Bác axim có muốn vệ sinh lọc sẵn tiện xúc bình xăng lun ko, hẹn bác cuối tuần sau đến Phong Nguyễn họp mặt cafe lun!
Ok bác, em cũng đang muốn ghé PN làm mấy thứ trên và thay nước làm mát. Ko biết bên PN có làm ko?
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Re:ABS Mon 2005

Có hết bác ơi! Tuần này em bận roài! T7, CN Tuần sau bác rảnh ngày nào thì nhắn em! Anh em mình làm chung cho vui!
 
Hạng B2
4. Qua gờ giảm tốc kêu lụp bụp bên tài (lúc kêu lúc không), gần Tết vào Ford Đồng Nai tìm không ra bệnh (hay do lúc đó gần Tết nên làm biếng làm? - 26 Tết)

Cái dzụ này, xe em cũng kêu, nhưng ở phía cốp sau,
Qua gờ kêu lụp bụp,
Có bác nào cao kiến kô?

vinhcitiford
Thay hai cục cao su giảm sóc đằng xau

vinhcitiford
Bị lỏng cao su cây cân bằng bên này qua bên kia cây sắt màu đen

Bác Vinh vui lòng hướng dẫn chi tiết dùm em được không ah,
Em ở xa trung tâm Ford quá,
Hiện tại 2 cây nhún sau - bị xì nhớt (ẩm ẩm chứ không nhiều). Thợ làng bảo thay 2 cây + bát bèo gì đó là hết kêu...
Em đang phân vân,
Thanks bác trước,

http://www.otosaigon.com/forum/Ford-Mondeo-Cac-benh-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-m8273314-p3.aspx

Các bác cao thủ giúp em,
Thanks,
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.500
113
Hôm qua em mới đi làm máy lạnh, báo cho các bác biết luôn an tâm. Cái lốc nén của em bị xì nhớt/dầu lạnh nên máy lạnh càng ngày càng yếu (dù bơm ga) cho nên tháo lốc ra. Em đứng xem (người ta đuổi ra nhưng tò mò nên ngại quá, không dám chụp hình!) thì thấy cái lốc lạnh Mon khó mà hư được, quá lắm chai ron, chai phốt, hư ổ bi ... thì cứ thay thôi, rẻ lắm (của em thay ron, phốt). Do cấu tạo lốc nén của Mon là 2 rãnh xoắn ốc chứ không phải dạng pistong nên khá bền khó mà hư được tới nổi phải thay lốc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/12/11
811
69
28
shpy nói:
Hôm qua em mới đi làm máy lạnh, báo cho các  bác biết luôn an tâm. Cái lốc nén của em bị xì nhớt/dầu lạnh nên máy lạnh càng ngày càng yếu (dù bơm ga) cho nên tháo lốc ra. Em đứng xem (người ta đuổi ra nhưng tò mò nên ngại quá, không dám chụp hình!) thì thấy cái lốc lạnh Mon khó mà hư được, quá lắm chai ron, chai phốt, hư ổ bi ... thì cứ thay thôi, rẻ lắm (của em thay ron, phốt). Do cấu tạo lốc nén của Mon là 2 rãnh xoắn ốc chứ không phải dạng pitong nên khá bền khó mà hư được tới nổi phải thay lốc.
Thanks Bác với chia sẽ hữu ích ! ;)
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.500
113
À, trong lúc rảnh rỗi đợi làm lốc lạnh thì em ngồi nhòm nhòm ngó ngó khoang máy. Nghĩ thầm :"Quái, sao đọc trên TalkForf bảo là Mon Mk3 có sẵn strutbar mà mình tìm hoài không thấy nhỉ ?!" . Nhưng sau 1 hồi thì phát hiện ra thanh strutbar nó dấu chìm dưới cái miếng nhựa che gạt nước. Và đúng như đọc trên TalkFord , uper strutbar của Mon Mk3 gồm 3 phần và nối liền với khung xương của xe luôn : tức là không chỉ nối 2 đầu phuộc mà còn nối ra tới 2 bên thành khung xe => tăng độ ổn định.
Hèn chi hồi trước tìm strutbar cho Mon Mk3 hoài không nơi nào bán, mà chỉ có cho Mon Mk4. Như vậy Mon Mk4 (tức Mon từ 2007 về sau) không có sẵn món này => vào cua, đường xấu không ổn bằng Mk3 ?!
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Bác shpy sửa trong Ford hay ngoài gara vậy. Thks bác. còn vụ Strutbar em ko rành nhưng em đã thử vào cua tầm 130 độ ở khoảng 50km/h thấy khá ổn định, ko thấy bị văng, mà người ngồi sau cũng ko có cảm giác bị văng. Em cũng đã thử mk4 2009 của bạn em thì thấy vào cua cùng với các yếu tố trên thì bị văng người và cảm giác ko chắc chắn bằng. Á đù, hóa ra mk3 hơn mk4 nhể, he he
 
Last edited by a moderator: