Em đã qua BTFord. Cân lại thước lái hết. 600k,( giời em nó lại thẳng tưng như ngày nào) tiện thể kt luôn gầm bệ. Nhưng xe em gầm còn okhuyluong nói:mondeosaigon nói:Đầu tiên kiểm tra áp suất 4 bánh xe nha Bác,mon già bánh bên nào hơi non nó xỉa bên đó nhé.mrBen51A007 nói:Em xin chào cả nhà.
Xe em Môn 2.5- 2005. Xe em bị xỉa tai lái qua phía tài, các bác cho em hỏi bệnh như thế thì nguyên nhân chủ yếu từ đâu, và nên vào hãng or Gara để em nó chuẩn lại như xưa. Tks all.
Ra Quang Vũ kiểm tra thước lái đi bác, sẳn kiểm tra dàn gầm luôn. Tay lái xỉa nhiều chắc không phải tại bánh xe đâu.
axim_x50v nói:2003 là 1 vạch rồi bác Vdzung ạ, cố kiếm lấy đời 2005 trở lên, loại 2 vạch ấy bác, chạy ok hơn. Những điều khác mà bác hỏi thì bác cứ tìm trên này hoặc sang OF, đủ hết đấy, nói chung Mon là ngon trong tầm tiền.
Vâng ạ, dòng 2003 là 1 vạch. Bác bán xe bảo em dòng này ngon hơn và lành hơn dòng 2 vạch.
Mấy cái bệnh tật hay nhược điểm Mon em đọc mà hoa cả mắt nên xin " đi tắt đón đầu" bác ạ. Tks bác nhiều ạ.
Xe em bị xì nhớt phốt đầu culap, thay phốt này phải có tools để canh cam lại cho chuẩn. Có bác nào làm vụ này chưa ạ? Xe Mon 2.5 2005.
Đơn giản là cắm ngang qua thôi bác, chứ ko có đeo chéo giống 4 ghế còn lại đâu.kuan_ce nói:Các bác cho em hỏi cái dây an tòan ở giữa hàng ghế sau sử dụng ntn ạ?
Vụ đầu culap của bác đến đâu rồi?kuan_ce nói:Em thấy Mẹc đeo chéo. Cắm ngang thì khi thắng gấp vẫn đập mặt hehe. Cám ơn bác!
Hôm nay em ghé PN thay nước làm mát thì xảy ra hiện tượng sau:
1. Trong bình nước phụ và mấy đường ống cao su dẫn nước làm mát có chất như bùn mịn màu cafe sữa nhạt. Cái này là bình thường hay bất thường?
2. Mon 05 lại ko có ốc xả đáy nước làm mát và ko có nắp châm nước nên em thợ phải tháo ống cao su bên dưới trái (nhìn từ đầu xe vào) của dàn tỏa nhiệt để xả hết nước làm mát.
3. Sau khi làm vệ sinh bình nước phụ, rồi đổ nước trắng vào nổ máy 2 lần cho xả hết ra thì thợ châm nước làm mát màu xanh Prestone vào. Sau đó em nổ máy để kiểm tra thì được chừng 5 phút thì nước làm mát trào ra từ bình phụ, ko phải trào từ nắp nhé mà từ hông. Sau khi kiểm tra thì gioăng cao su nắp bình nước phụ bị đứt, thợ chạy đi mua thì ko có do hnay là cn. Sau đó bác chủ kiếm cái gioăng cao su khác rồi bôi thêm keo và vặn lại. Sau khi nổ máy chừng 5 phút em ko thấy bị tràn nước làm mát ra nên chạy về. Em nhìn kĩ thì ngay bên dưới nắp nước làm mát có 1 khe hở mà chú thợ nói là tỏa nhiệt, có khả năng gioăng cao su ko che kín khe này nên nước làm mát tràn theo đg này ra.
4. Chạy về gần nhà thì em thấy kim nhiệt báo hết mức nên tấp xe vô lề cho nguội máy chừng 15 phút rồi chạy về nhà. Em có gọi điện cho bác Petrol thì bác í nói khả năng phải thay nguyên cái bình nước phụ vì hãng ko bán gioăng cao su, hic. Thấy bác ấy nói hệ thống làm mát Mondeo 05 khá phức tạp. Để mai em lên FCT hỏi xem ntn.
5. Lúc trước khi thay lúc nào kim nhiệt cũng chỉ đứng thẳng mà thôi. H ko hiểu bị sao nữa. Có bác nào bị giống em chưa nhỉ?
1. Trong bình nước phụ và mấy đường ống cao su dẫn nước làm mát có chất như bùn mịn màu cafe sữa nhạt. Cái này là bình thường hay bất thường?
2. Mon 05 lại ko có ốc xả đáy nước làm mát và ko có nắp châm nước nên em thợ phải tháo ống cao su bên dưới trái (nhìn từ đầu xe vào) của dàn tỏa nhiệt để xả hết nước làm mát.
3. Sau khi làm vệ sinh bình nước phụ, rồi đổ nước trắng vào nổ máy 2 lần cho xả hết ra thì thợ châm nước làm mát màu xanh Prestone vào. Sau đó em nổ máy để kiểm tra thì được chừng 5 phút thì nước làm mát trào ra từ bình phụ, ko phải trào từ nắp nhé mà từ hông. Sau khi kiểm tra thì gioăng cao su nắp bình nước phụ bị đứt, thợ chạy đi mua thì ko có do hnay là cn. Sau đó bác chủ kiếm cái gioăng cao su khác rồi bôi thêm keo và vặn lại. Sau khi nổ máy chừng 5 phút em ko thấy bị tràn nước làm mát ra nên chạy về. Em nhìn kĩ thì ngay bên dưới nắp nước làm mát có 1 khe hở mà chú thợ nói là tỏa nhiệt, có khả năng gioăng cao su ko che kín khe này nên nước làm mát tràn theo đg này ra.
4. Chạy về gần nhà thì em thấy kim nhiệt báo hết mức nên tấp xe vô lề cho nguội máy chừng 15 phút rồi chạy về nhà. Em có gọi điện cho bác Petrol thì bác í nói khả năng phải thay nguyên cái bình nước phụ vì hãng ko bán gioăng cao su, hic. Thấy bác ấy nói hệ thống làm mát Mondeo 05 khá phức tạp. Để mai em lên FCT hỏi xem ntn.
5. Lúc trước khi thay lúc nào kim nhiệt cũng chỉ đứng thẳng mà thôi. H ko hiểu bị sao nữa. Có bác nào bị giống em chưa nhỉ?
Tiếc quá! Em cũng mới ghé PN hôm nay lúc 11h, rửa xe hút bụi, 12h về nhưng không gặp bác...
1. Trong bình nước phụ và mấy đường ống cao su dẫn nước làm mát có chất như bùn mịn màu cafe sữa nhạt. Cái này là bình thường hay bất thường?
Cái này do lâu ngày không thay nước làm mát, nên súc rửa hệ thống làm mát...
Thay nước Prestone vào thì ngon rồi, nhưng Bác có để ý là nước làm mát cũ màu XANH hay ĐỎ? Em thấy các Chiên gia khuyên Nên thay cùng loại, không biết lý do vì sao?
Kim nhiệt báo quá nhiệt chứng tỏ hệ thống làm mát có vấn đề:
1/ Nước luân chuyển không tốt (bị kết tủa hay nghẹt chẳng hạn).
2/ Thiếu nước làm mát do rò rỉ ở đâu đó (cái này kiểm tra hơi khó, trước mắt thường hợp của bác là xử lý nắp bình phụ, Bác chú ý khi mở nắp bình phụ khi máy nóng thì 50% sẽ hư...cái nắp...)
1. Trong bình nước phụ và mấy đường ống cao su dẫn nước làm mát có chất như bùn mịn màu cafe sữa nhạt. Cái này là bình thường hay bất thường?
Cái này do lâu ngày không thay nước làm mát, nên súc rửa hệ thống làm mát...
Thay nước Prestone vào thì ngon rồi, nhưng Bác có để ý là nước làm mát cũ màu XANH hay ĐỎ? Em thấy các Chiên gia khuyên Nên thay cùng loại, không biết lý do vì sao?
Kim nhiệt báo quá nhiệt chứng tỏ hệ thống làm mát có vấn đề:
1/ Nước luân chuyển không tốt (bị kết tủa hay nghẹt chẳng hạn).
2/ Thiếu nước làm mát do rò rỉ ở đâu đó (cái này kiểm tra hơi khó, trước mắt thường hợp của bác là xử lý nắp bình phụ, Bác chú ý khi mở nắp bình phụ khi máy nóng thì 50% sẽ hư...cái nắp...)