Theo đó nó nói đầu còn lại nối với vùng tiếp mát (nối đất) của car engine. vậy dòng âm kg cần cung cấp hay sao nhỉ.. và sao lại nối vào mát? nếu kg nối mát có đề dc kg? nếu đc thì tại sao phải cần có 2 dây? em ngu nên hỏi hơi nhiều.. lúc trc có lần xe em bị hư bình em lấy xe ông già đấu qua để đề nối + với + , - với - rồi đề cái một êm ru. chả hư hỏng gì.
Em thay cặp phuộc trước rồi đó chứ bác mà vẫn ko hết kêu, thợ nói chắc chỉ còn do lò xo cong nên kêu, em cũng pó tay luôn.thay luôn cặp phuộc trước đi bác ơi. hay là bác đợi em thay luôn 4 phuộc rồi em tặng bác cặp phuộc cũ của em chắc chắn còn ngon hơn của bác.. Phuộc em hãng KT nói còn đi ok nhưng em thấy hơi hơi có tiếng lụp cụp khi vào ổ Vịt (lớn hơn ổ gà tí), em thấy phuộc cũng kg mắc thay luôn 4 cái mới keng đi cho nó mướt. Thay luôn các cao su bát bèo cho nó perfect.
Hôm nay em mới thay bộ lốp mới BS GR-100 em phải công nhận là nó êm hơn sức tưởng tượng của em. GR-100 em nghe quảng cáo đã nhiều, cũng nghe mấy bác thay rồi hết lời ca ngợi nó, nhưng em kg nghĩ nó êm như vậy. Giờ em mới thấy kinh ngạc. theo quảng cáo GR-100 êm hơn 25% so với GR-90 còn với loại khác thì khỏi nói. Vỏ cũ em xài DUNLOP đi qua hầm thủ thiêm cái lòng đường nó bằng bê tông gồ ghề em tin là các bác sẽ đeu nghe tiếng lốp cọ sát và khua dưới gầm, em dựa vào lỗ tai trâu của em và đoạn đg hầm này để so sánh lốp cũ với lốp mới GR-100 thấy giảm ồn có thể tới 35-40%. thật đáng kinh ngạc. còn đi vào đuong phẳng thì gần như kg nghe tí gì.
Em thề là kg có tí chém gió gì trong này, túm lai GR-100 làm em khá hài lòng. Thêm bộ phuộc mới nữa thì em dám đem Mông ghẻ dẻ rách ra đọ cùng GLK or Lé Xụt ah nha kakkaak..
Trở lại vụ phuộc của bác nếu thay lò xo kiếm chắc khó, bác thay luôn cặp trc, phuôc trc kg mắc, phuộc sau mới mắc.
Bác tham khảo thêm:Cụ nào cho em hỏi thêm, máy lạnh xe em bữa hơi yếu, em đi sạc ga thì thợ báo ga ko thiếu nhiều, nếu sạc thêm cũng ko mát hơn khỏi sạc tốn tiền, báo lốc lạnh hư rồi. Chế thì 6tr còn theo xe thì 11tr. Bữa nào trời nắng nóng nếu để chế độ gió trong thì mát lạnh, còn gió ngoài thì ko mát lắm. Ko biết lốc lạnh hư chưa nhỉ? hay nó bị gì khác.
http://www.otosaigon.com/threads/mondeo-v6-2003-can-giup-do.8571840/page-4
Vòng tua máy 800v/p : đúng tiêu chuẩn bác ạ
Hiện tượng trả số về : Do giảm tốc độ, ECU nhận thấy tốc độ đó không phù hợp sẽ tự động chuyển xuống số thấp hơn để bảo vệ động cơ và hsố
[siza uqwmjgNhư bác nói thì khả năng cái solenoid (hay đại loại thế) dùng để kéo chốt hãm (mở chốt mới chuyển được số ra khỏi vị trí P) bị trục trặc
ajpmtjpwmuCái đó là cái Micro thu tiếng nói khi kết nối điện thoại bằng Jack cắm trong Con ngựa đựng đồ đó bác
Có cái này em hơi thắc mắc hổm rày nhưng ngại ngại giờ mới hỏi.
Hồi đó em mua 6 cái bugi Iridium 0.4mm gì đó và lọc gió K&N của 1 bác A chuyên bán phụ tùng (có gara) nổi tiếng trên OS. Lúc mua có hỏi rõ là cho Mondeo 2.6 V6 2005 và được bảo là có mã cho xe. Lấy về gắn vào chạy cũng ok lắm, về sau không để ý nhiều.
Giữa tháng 4 vừa rồi em làm tiếp 1 chuyến Pleiku qua QL14. Khi về có ghé đổ 400k xăng A92 ở 1 cây xăng nhỏ ven đường (do trời tối sợ đi 100km nữa không có có cây xăng thì chết - ai dè tới mấy trăm mét có cây chính hãng Petro to đùng! ) . Đổ xong thấy bắt đầu có vấn đề - cảm giác xe chạy yếu mà hao xăng. Cuối chuyến tới gần SG thì máy báo lỗi thiếu xăng -> em xóa lỗi chạy tiếp tới giờ thì không bào gì nữa. Hôm rồi đi ra gara của bác B nổi tiếng là tận tâm trên OS để vệ sinh các cảm biến oxy, béc phun, bugi thì thấy đúng là biểu hiện thiếu xăng rõ vì 6 cái bugi trắng tinh + 2 cái oxy sensor phía trước cũng trắng y như vậy (cái oxy sensor sau thì đỏ gạch tốt). Xác định lỗi là 90% do cái thằng xăng.
Điều quan trọng là khi cầm mấy cái bugi Iridium , bác B bảo xe này không gắn cái này, gắn cái cũ của hãng vào chạy đi. Bác B bảo là trị số điện trở khác nhau là không được. Bác B còn dẫn vào trong, mở phần mềm tra part gì đó thì Mon 2.5 chỉ có 2 loại bugi 1 là của hãng và 1 là của ai đó lạ lắm chứ không có cái mã của Iridium đang cầm trên tay.
Thế là vệ sinh 3 cái oxy sensor, vệ sinh 6 cái béc phun rồi ráp 6 cái bugi platinum của hãng (vẫn bỏ cốp sơ cua trước giờ) vào. Chạy ngọt ngào nhẹ nhàng.
Vấn đề em thắc mắc là Mon có gắn Iridium được không? Do phần mềm bác B tra không ra hay bác A bán sai?
Em thắc mắc vì vẫn rất thích cái bugi Iridium này (do thấy quảng cáo dữ quá mà ). Với lại giờ phân vân hồi đó gắn vào chạy thấy ngon hơn là do gắn cùng lúc với cái lọc K&N và bây giờ thay cái cũ vào cũng lại thấy ngon hơn là do mới vệ sinh sensor, chẳng biết cái nào hơn cái nào !!!!!
---edit------
À, bổ sung là trước Tết thấy có tình trạng giống như bơm xăng yếu nên tới A kiểm tra. Đo áp lực thì bơm vẫn ok nhưng 1 hồi nói gì đó hơi yếu => em quyết định thay bơm + súc bình xăng+ thay lọc chỗ A luôn.
Hồi đó em mua 6 cái bugi Iridium 0.4mm gì đó và lọc gió K&N của 1 bác A chuyên bán phụ tùng (có gara) nổi tiếng trên OS. Lúc mua có hỏi rõ là cho Mondeo 2.6 V6 2005 và được bảo là có mã cho xe. Lấy về gắn vào chạy cũng ok lắm, về sau không để ý nhiều.
Giữa tháng 4 vừa rồi em làm tiếp 1 chuyến Pleiku qua QL14. Khi về có ghé đổ 400k xăng A92 ở 1 cây xăng nhỏ ven đường (do trời tối sợ đi 100km nữa không có có cây xăng thì chết - ai dè tới mấy trăm mét có cây chính hãng Petro to đùng! ) . Đổ xong thấy bắt đầu có vấn đề - cảm giác xe chạy yếu mà hao xăng. Cuối chuyến tới gần SG thì máy báo lỗi thiếu xăng -> em xóa lỗi chạy tiếp tới giờ thì không bào gì nữa. Hôm rồi đi ra gara của bác B nổi tiếng là tận tâm trên OS để vệ sinh các cảm biến oxy, béc phun, bugi thì thấy đúng là biểu hiện thiếu xăng rõ vì 6 cái bugi trắng tinh + 2 cái oxy sensor phía trước cũng trắng y như vậy (cái oxy sensor sau thì đỏ gạch tốt). Xác định lỗi là 90% do cái thằng xăng.
Điều quan trọng là khi cầm mấy cái bugi Iridium , bác B bảo xe này không gắn cái này, gắn cái cũ của hãng vào chạy đi. Bác B bảo là trị số điện trở khác nhau là không được. Bác B còn dẫn vào trong, mở phần mềm tra part gì đó thì Mon 2.5 chỉ có 2 loại bugi 1 là của hãng và 1 là của ai đó lạ lắm chứ không có cái mã của Iridium đang cầm trên tay.
Thế là vệ sinh 3 cái oxy sensor, vệ sinh 6 cái béc phun rồi ráp 6 cái bugi platinum của hãng (vẫn bỏ cốp sơ cua trước giờ) vào. Chạy ngọt ngào nhẹ nhàng.
Vấn đề em thắc mắc là Mon có gắn Iridium được không? Do phần mềm bác B tra không ra hay bác A bán sai?
Em thắc mắc vì vẫn rất thích cái bugi Iridium này (do thấy quảng cáo dữ quá mà ). Với lại giờ phân vân hồi đó gắn vào chạy thấy ngon hơn là do gắn cùng lúc với cái lọc K&N và bây giờ thay cái cũ vào cũng lại thấy ngon hơn là do mới vệ sinh sensor, chẳng biết cái nào hơn cái nào !!!!!
---edit------
À, bổ sung là trước Tết thấy có tình trạng giống như bơm xăng yếu nên tới A kiểm tra. Đo áp lực thì bơm vẫn ok nhưng 1 hồi nói gì đó hơi yếu => em quyết định thay bơm + súc bình xăng+ thay lọc chỗ A luôn.
Chỉnh sửa cuối:
Xe em Mon 2.5 mấy hôm trước đi không sao, vừa rồi tự nhiên quay tay lái (qua phải, trái) nghe kêu " rột rột", bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ em khắc phục với ( cách đây mấy ngày em đến Hồng Cường cân thước lái, không biết có ảnh hưởng gì không). Cám ơn nhiều.
Chỉnh sửa cuối:
Theo em bugi iridium hiệu quả đánh lửa tập trung và ổn định hơn Platium chứ! Và để tra mã thì phải tra trên bảng mã của thương hiệu bugi đó, vd như iridium fusion của Bosch thì tra bảng mã của Bosch, còn iri của Denso thì tra bảng mã của Denso...Có cái này em hơi thắc mắc hổm rày nhưng ngại ngại giờ mới hỏi.
Hồi đó em mua 6 cái bugi Iridium 0.4mm gì đó và lọc gió K&N của 1 bác A chuyên bán phụ tùng (có gara) nổi tiếng trên OS. Lúc mua có hỏi rõ là cho Mondeo 2.6 V6 2005 và được bảo là có mã cho xe. Lấy về gắn vào chạy cũng ok lắm, về sau không để ý nhiều.
Giữa tháng 4 vừa rồi em làm tiếp 1 chuyến Pleiku qua QL14. Khi về có ghé đổ 400k xăng A92 ở 1 cây xăng nhỏ ven đường (do trời tối sợ đi 100km nữa không có có cây xăng thì chết - ai dè tới mấy trăm mét có cây chính hãng Petro to đùng! ) . Đổ xong thấy bắt đầu có vấn đề - cảm giác xe chạy yếu mà hao xăng. Cuối chuyến tới gần SG thì máy báo lỗi thiếu xăng -> em xóa lỗi chạy tiếp tới giờ thì không bào gì nữa. Hôm rồi đi ra gara của bác B nổi tiếng là tận tâm trên OS để vệ sinh các cảm biến oxy, béc phun, bugi thì thấy đúng là biểu hiện thiếu xăng rõ vì 6 cái bugi trắng tinh + 2 cái oxy sensor phía trước cũng trắng y như vậy (cái oxy sensor sau thì đỏ gạch tốt). Xác định lỗi là 90% do cái thằng xăng.
Điều quan trọng là khi cầm mấy cái bugi Iridium , bác B bảo xe này không gắn cái này, gắn cái cũ của hãng vào chạy đi. Bác B bảo là trị số điện trở khác nhau là không được. Bác B còn dẫn vào trong, mở phần mềm tra part gì đó thì Mon 2.5 chỉ có 2 loại bugi 1 là của hãng và 1 là của ai đó lạ lắm chứ không có cái mã của Iridium đang cầm trên tay.
Thế là vệ sinh 3 cái oxy sensor, vệ sinh 6 cái béc phun rồi ráp 6 cái bugi platinum của hãng (vẫn bỏ cốp sơ cua trước giờ) vào. Chạy ngọt ngào nhẹ nhàng.
Vấn đề em thắc mắc là Mon có gắn Iridium được không? Do phần mềm bác B tra không ra hay bác A bán sai?
Em thắc mắc vì vẫn rất thích cái bugi Iridium này (do thấy quảng cáo dữ quá mà ). Với lại giờ phân vân hồi đó gắn vào chạy thấy ngon hơn là do gắn cùng lúc với cái lọc K&N và bây giờ thay cái cũ vào cũng lại thấy ngon hơn là do mới vệ sinh sensor, chẳng biết cái nào hơn cái nào !!!!!
---edit------
À, bổ sung là trước Tết thấy có tình trạng giống như bơm xăng yếu nên tới A kiểm tra. Đo áp lực thì bơm vẫn ok nhưng 1 hồi nói gì đó hơi yếu => em quyết định thay bơm + súc bình xăng+ thay lọc chỗ A luôn.
Ủa, em nhớ là bugi của Hãng F sau này cũng là iri mà bác shpy?
Không bác nào giúp em àXe em Mon 2.5 mấy hôm trước đi không sao, vừa rồi tự nhiên quay tay lái (qua phải, trái) nghe kêu " rột rột", bác nào có kinh nghiệm vụ này chỉ em khắc phục với ( cách đây mấy ngày em đến Hồng Cường cân thước lái, không biết có ảnh hưởng gì không). Cám ơn nhiều.