Bác chủ thớt cho em hỏi:
- Cách sử dụng nút bấm O/D trên cần số của xe FE 2009 AT sao cho hiệu quả nhất ? Em đã đọc cuốn Hướng Dẫn Sử Dụng EVEREST theo xe nhưng không thấy dòng nào về V/đ này ???
- Xe FE có " lọc gió Cabin" không ? Nếu có thì nó nằm ở đâu, sau bao nhiêu th/gian thì phải vệ sinh ? Còn nếu không có thì vệ sinh hệ thống làm lạnh & lấy không khí vào phải làm những gì, làm như thế nào ?
Có những vấn đề tưởng chừng rất đơn giản mà sao trong sách Hướng Dẫn lại không thấy trình bày, hoặc trường hợp các hiển thị chế độ vào số của xe FE AT lại nằm phía bên kia của lái xe (em nhớ trước cũng đã có bác thắc mắc chuyện này...nói rằng Ford nó không tôn trọng dân ta vì thiết kế hộp số dùng cho xe có volant bên phải !)...vậy mà Ford cũng chẳng chịu sửa.
Mong được bác tư vấn và chỉ bảo tận tình.
- Cách sử dụng nút bấm O/D trên cần số của xe FE 2009 AT sao cho hiệu quả nhất ? Em đã đọc cuốn Hướng Dẫn Sử Dụng EVEREST theo xe nhưng không thấy dòng nào về V/đ này ???
- Xe FE có " lọc gió Cabin" không ? Nếu có thì nó nằm ở đâu, sau bao nhiêu th/gian thì phải vệ sinh ? Còn nếu không có thì vệ sinh hệ thống làm lạnh & lấy không khí vào phải làm những gì, làm như thế nào ?
Có những vấn đề tưởng chừng rất đơn giản mà sao trong sách Hướng Dẫn lại không thấy trình bày, hoặc trường hợp các hiển thị chế độ vào số của xe FE AT lại nằm phía bên kia của lái xe (em nhớ trước cũng đã có bác thắc mắc chuyện này...nói rằng Ford nó không tôn trọng dân ta vì thiết kế hộp số dùng cho xe có volant bên phải !)...vậy mà Ford cũng chẳng chịu sửa.
Mong được bác tư vấn và chỉ bảo tận tình.
Xe em FE 2009 mới lấy T12/2009
Bác Petrol cho em hỏi: Xe chạy chậm số 1, đánh lái nhiều lên vỉa hè là kêu két két như tiếng kêu kim loại cọ vào nhau thì có gì nghiêm trọng không bác, triệu chứng này rất khó chịu khi de vì cứ tưởng là đụng phải cái gì ấy, dễ gây hoảng lắm.
Em có nghe bác bảo là lập topic hướng dẫn xử lý đổ lộn dầu cho xăng và ngược lại nhưng em tìm ko thấy, mong bác chỉ đường dẫn dùm em.
FE không có lọc gió cabin vậy mình lắp thêm được ko bác, xe ở xứ lạnh rất cần lấy gió ngoài để sưởi không mù gương, em đang tính làm cái khẩu trang than hoạt tính cho vợ 2, mong bác chỉ giáo.
Bác Petrol cho em hỏi: Xe chạy chậm số 1, đánh lái nhiều lên vỉa hè là kêu két két như tiếng kêu kim loại cọ vào nhau thì có gì nghiêm trọng không bác, triệu chứng này rất khó chịu khi de vì cứ tưởng là đụng phải cái gì ấy, dễ gây hoảng lắm.
Em có nghe bác bảo là lập topic hướng dẫn xử lý đổ lộn dầu cho xăng và ngược lại nhưng em tìm ko thấy, mong bác chỉ đường dẫn dùm em.
FE không có lọc gió cabin vậy mình lắp thêm được ko bác, xe ở xứ lạnh rất cần lấy gió ngoài để sưởi không mù gương, em đang tính làm cái khẩu trang than hoạt tính cho vợ 2, mong bác chỉ giáo.
sonco2 nói:Xe em FE 2009 mới lấy T12/2009
Bác Petrol cho em hỏi: Xe chạy chậm số 1, đánh lái nhiều lên vỉa hè là kêu két két như tiếng kêu kim loại cọ vào nhau thì có gì nghiêm trọng không bác, triệu chứng này rất khó chịu khi de vì cứ tưởng là đụng phải cái gì ấy, dễ gây hoảng lắm.
Em có nghe bác bảo là lập topic hướng dẫn xử lý đổ lộn dầu cho xăng và ngược lại nhưng em tìm ko thấy, mong bác chỉ đường dẫn dùm em.
FE không có lọc gió cabin vậy mình lắp thêm được ko bác, xe ở xứ lạnh rất cần lấy gió ngoài để sưởi không mù gương, em đang tính làm cái khẩu trang than hoạt tính cho vợ 2, mong bác chỉ giáo.
Bác xem hai cái nắp nhựa chụp đầu con bù-lon hạn chế góc đánh lái ở phía dưới 2 bánh xe trước có còn không ?
Mà bác không nói rõ là đánh lái về phía nào thì kêu ?
lameverest nói:Bác xem hai cái nắp nhựa chụp đầu con bù-lon hạn chế góc đánh lái ở phía dưới 2 bánh xe trước có còn không ?
Mà bác không nói rõ là đánh lái về phía nào thì kêu ?
Cám ơn bác, khi đánh lái về bên trái ạ. Bác có thể cho em 500 hình con ốc hạn chế góc đánh lái ko ah, em chẳng rành zụ này.
Last edited by a moderator:
Bác xem nhé:
Bánh trước-bên trái (bên tài), khi chưa chùi mỡ bò trên đầu nắp nhựa.
Khi đã chùi sạch lớp mỡ bò trên nắp nhựa.
Bây giờ thì bác hình dung ra rồi nhé.
Năm 2007, em chạy con FE 2007 MT, một thời gian sau, khi cua hết lái-đặc biệt là lúc vừa cua vừa leo vỉa hè...thì dưới gầm phía trước phát ra tiếng kêu két..két như kim loại nghiến vào nhau. Lúc đó có lẽ em còn hoảng hơn bác bây giờ đấy, vì nghe âm thanh ken két ấy cảm giác như bị rơ mòn bộ phận nào vậy, mà như sắp rơi ra vậy !
Em bèn tới ngay chỗ bảo trì của Ford, chú em thợ máy nghe mô tả xong cười khì khì, xong bảo em: Bác mua cái nắp nhựa thế này ( chỉ chỗ dưới bánh xe như trong ảnh trên) - có 3K VND/cái. chú em lắp vào, em chạy xe ra cua thử thì thấy hoàn toàn mất tiếng ken két khó chịu ban đầu !
Có những việc thật hết sức đơn giản, nhưng mình không biết nên khi xảy ra lại rất lo.
Mong bác xử lý được nếu quả thực em V2 của bác bị như em .
À, mà con FE 2009 AT của em bây giờ ( sau 6 tháng chạy) cũng rơi mất cái Nắp Nhựa đó, em vừa phải thay ( lại 3.000 VND/con) lúc bảo trì 20K km.
Bánh trước-bên trái (bên tài), khi chưa chùi mỡ bò trên đầu nắp nhựa.
Khi đã chùi sạch lớp mỡ bò trên nắp nhựa.
Bây giờ thì bác hình dung ra rồi nhé.
Năm 2007, em chạy con FE 2007 MT, một thời gian sau, khi cua hết lái-đặc biệt là lúc vừa cua vừa leo vỉa hè...thì dưới gầm phía trước phát ra tiếng kêu két..két như kim loại nghiến vào nhau. Lúc đó có lẽ em còn hoảng hơn bác bây giờ đấy, vì nghe âm thanh ken két ấy cảm giác như bị rơ mòn bộ phận nào vậy, mà như sắp rơi ra vậy !
Em bèn tới ngay chỗ bảo trì của Ford, chú em thợ máy nghe mô tả xong cười khì khì, xong bảo em: Bác mua cái nắp nhựa thế này ( chỉ chỗ dưới bánh xe như trong ảnh trên) - có 3K VND/cái. chú em lắp vào, em chạy xe ra cua thử thì thấy hoàn toàn mất tiếng ken két khó chịu ban đầu !
Có những việc thật hết sức đơn giản, nhưng mình không biết nên khi xảy ra lại rất lo.
Mong bác xử lý được nếu quả thực em V2 của bác bị như em .
À, mà con FE 2009 AT của em bây giờ ( sau 6 tháng chạy) cũng rơi mất cái Nắp Nhựa đó, em vừa phải thay ( lại 3.000 VND/con) lúc bảo trì 20K km.
lameverest nói:Có những việc thật hết sức đơn giản, nhưng mình không biết nên khi xảy ra lại rất lo.
Cảm ơn cụ lameverest đã bắt đúng bệnh em nó, cảm ơn cụ đã nhiệt tình nằm xuống chụp hình váy vợ hai cho em xem
cũng may là xe em chưa bị rơi cục nhựa, nhưng do rửa xe kỹ quá nên làm bay hết mỡ bò, em đã bôi thêm mỡ bò
và đây là kết quả
khi góc lái mở
và khi góc lái khép lại
bệnh này tuy đơn giản nhưng tìm ko đúng thầy nhiều khi cũng phiền lắm bác nhỉ
bác cho em cái phone cầm tay, khi nào vào SG em mời bác ly cà phê
Đối với loại xe Everest 2X4 (một cầu), thì vị trí tấm ốp chân gương như trong ảnh, sẽ không có loa mà là một tấm ốp liền. Tuy nhiên ở ngay bên trong tấm ốp này, có sẵn một đường dây loa giống của xe 2 cầu được lắp chờ sẵn, để khách hàng nếu có nhu cầu thì lắp thêm loa vào. Qua đó, cũng rất dễ dàng đổi tấm ốp này từ xe hai cầu sang cho xe một cầu và ngược lại.
===> em út muốn gắn thêm cặp loa này thì đi đâu gắn bây giờ mấy anh ơi. Và chi phí là bao nhiêu. Mấy bác bên Ford báo giá giùm em út nhé. Chắc chi phí gồm 2 cái loa và 2 miếng chắn quá. Hy vọng dưới 1 chai. Em cảm ơn nhé
P/s: Mấy bác tư vấn sớm sớm giùm em nhé, vài ngày nữa em đi bảo dưỡng 15.000km sẵn gắn luôn. Mà em thắc mắc sao trong sổ BD ko có tờ 15.000km mà mấy anh kỹ thuật bên Ford bảo :"Tuy sổ không có nhưng bắt buộc phải đi", em hỏi tại sao thì mấy anh này không trả lời rành mạch được. Bác nào rành tư vấn giùm em út nhé. Em cảm ơn nhé.
===> em út muốn gắn thêm cặp loa này thì đi đâu gắn bây giờ mấy anh ơi. Và chi phí là bao nhiêu. Mấy bác bên Ford báo giá giùm em út nhé. Chắc chi phí gồm 2 cái loa và 2 miếng chắn quá. Hy vọng dưới 1 chai. Em cảm ơn nhé
P/s: Mấy bác tư vấn sớm sớm giùm em nhé, vài ngày nữa em đi bảo dưỡng 15.000km sẵn gắn luôn. Mà em thắc mắc sao trong sổ BD ko có tờ 15.000km mà mấy anh kỹ thuật bên Ford bảo :"Tuy sổ không có nhưng bắt buộc phải đi", em hỏi tại sao thì mấy anh này không trả lời rành mạch được. Bác nào rành tư vấn giùm em út nhé. Em cảm ơn nhé.
duc_binh_forever nói:Đối với loại xe Everest 2X4 (một cầu), thì vị trí tấm ốp chân gương như trong ảnh, sẽ không có loa mà là một tấm ốp liền. Tuy nhiên ở ngay bên trong tấm ốp này, có sẵn một đường dây loa giống của xe 2 cầu được lắp chờ sẵn, để khách hàng nếu có nhu cầu thì lắp thêm loa vào. Qua đó, cũng rất dễ dàng đổi tấm ốp này từ xe hai cầu sang cho xe một cầu và ngược lại.
===> em út muốn gắn thêm cặp loa này thì đi đâu gắn bây giờ mấy anh ơi. Và chi phí là bao nhiêu. Mấy bác bên Ford báo giá giùm em út nhé. Chắc chi phí gồm 2 cái loa và 2 miếng chắn quá. Hy vọng dưới 1 chai. Em cảm ơn nhé
P/s: Mấy bác tư vấn sớm sớm giùm em nhé, vài ngày nữa em đi bảo dưỡng 15.000km sẵn gắn luôn. Mà em thắc mắc sao trong sổ BD ko có tờ 15.000km mà mấy anh kỹ thuật bên Ford bảo :"Tuy sổ không có nhưng bắt buộc phải đi", em hỏi tại sao thì mấy anh này không trả lời rành mạch được. Bác nào rành tư vấn giùm em út nhé. Em cảm ơn nhé.
Chả thấy hình đâu cả, nhưng có phải bác muốn thế này không:
Cận cảnh nè:
Em lắp 2 cái loa treble ( rẻ tiền thôi vì thử cái đã) bên ngoài tấm ốp như bác thấy, nhưng mà nghe treble cũng rõ lắm. lắp ở chỗ bác Diệu ( Quang Diệu-295 A.D.V-SG)
Nếu đúng thế này, bác có thể tự làm ở nhà được mà !