Hạng D
9/1/06
2.624
13.312
113
HCM
tin này đúng là quá sốc, và cũng rất cao tay. Theo thỏa thuận thì cuối này 19/6 mới fix cụ thể tình hình thế nào , thì tối 18/6 lãnh đạo 8 đội đua FOTA đã công bố quyết định rồi. Việc này, dồn chủ tịch FIA Mosley vào quyết định duy nhất là từ chức để Ecclestone (giám đốc FOM) lên thay. Đồng thời, phải để FOTA có quyền quyết định tương đối lớn về luật đua, bản quyền truyền hình, quảng cáo, tài trợ....Nói chung, yêu cầu bây giờ của FOTA không còn nằm trong hạn chế ngân sách 40triệu Bảng nữa. Vì ngay bản thân chủ tịch Renault F1 cũng than là FIA ăn dày quá, trong khi F1 có được như hôm nay chỉ yếu là tiền bạc, công sức của các đội đua là chính. Còn chủ tịch Ferrari thì than FIA quy định "củ chuối"quá, kiểu này chỉ có nước biến F1 thành F3 thì quá chán.

Em ủng hộ FOTA nếu còn nằm trong FIA thì hòan tòan chủ động, còn không thì tách hẳn ra tự chơi luôn cho nó máu. Lúc đó thì xe đua F1 mới trở về bản chất thật sự của nó.
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.312
113
HCM
Sau những lợi thế đạt được của FOTA trước những cải cách "điên rồ" của chủ tịch FIA Mosley, tình hình đường đua cho những chặng sắp tới đang đi vào quỹ đạo của 1 môn F1 đặc trưng về kỹ thuật & performance. Cụ thể là 4 chặng Châu Âu tới sẽ áp dụng comppound lốp liền kề, không còn cách 1 bậc như từ đầu mùa giải đến giờ.

Hungary SuperSoft Soft Europe SuperSoft Soft Belgium Soft Medium Italy Soft Medium Hunggary : Super Soft -Soft
Europe (Valencia): Super Soft-Soft
Belgium: Soft -Medium
Italy: Soft-Medium

Vấn đề compound lốp cách 1 bậc (grade) đã bị Kubica cực lực phản đối trước đây, tay đua gọi đây là 1 chiến thuật "ngu xuẩn" vì đang chạy Super Soft mà đổi sang Medium thì không thể nào chạy được & chiến thuật cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, vì cảm giác lốp hòan tòan khác biệt khi đua trên cùng mặt đường trong điều kiện thời tiết của từng chặng đua.