Cảm ơn bác Xe dầu, bác Tâm và thầy Tuyên đã tư vấn động viên em tìm hiểu. Cuộc chơi vất vả quá, em tưởng chừng cũng quá nản với bà đầm già rồi. Hihi.
Đúng là như một bác nói với em lúc em mới rước V2 về, cách đây gần 5 năm, sẽ còn nhiều bài học, và phải "đóng học phí". Em cũng thấy là học phí em cũng ko ngại, nhưng em chỉ ngại là mình học mãi vẫn ngu, em cũng hiểu lắm những bác ngậm ngùi chia tay em nó mà vững bước lên đời.
Thực sự em cũng muốn chia tay lắm rồi, nhưng nghĩ lại tiếc của trời. Nên khi đụng vụ hộp số, em có xin ý kiến các bác có kinh nghiệm để tìm cách xử lý. Mua cái đã dùng rồi thì dễ, giá cũng chấp nhận được, cũng hên xui nhưng gara bảo hành.
Nhưng em nghĩ nên tháo ra coi cái đã. Mà cũng chưa tháo toàn bộ, chỉ mới đụng đến cái lọc, thay nhớt và nghía mấy con solenoid mà thôi cũng nhức đầu rồi.
Lần này em nhờ một người bạn cũng hay mày mò, thử khui ra coi sao thì hiện trạng khá dơ: nhớt hộp số dơ, lưới lọc sắt quá dơ, các con solenoid thì đóng bẩn.
Em tính thay bộ kit nên đã ship hàng về, tuy nhiên ko may mắn là không cùng loại. Mất mấy ngày ngâm google thì cuối cùng em cũng tìm được hình cái hộp số với solenoid như hình em đã post, giống y chang loại hộp số của em.
Như vậy đời 90-94 mà xui gắn hộp số 07-LE71 thì xin chia buồn vì Kit khó tìm, một số trang báo đứt hàng, ko sản xuất nữa, một số chỗ bán thì 3 con solenoid này giá gần 500 USD, ron thì ko mắc bao nhiêu... Giá này thì đúng là second hand muôn năm.
Theo em hiểu thì solenoid cũng như một cái bơm/lọc nhỏ chạy bằng điện, nó bơm nhớt để điều khiển cái gì gì đó mà em cũng hok biết trong hộp số . Và chia vui với những bác có hộp số từ 94 trở đi, hoặc gắn loại mới A340... trở đi thì Kit có đầy và vô cùng rẻ. Tuy nhiên em cũng mong các bác hôm nào vệ sinh hộp số, lưới lọc, chụp cái solenoid của mình, rồi search và order về cho chắc cú.
Kết quả sau khi vệ sinh, thổi sạch các con solenoid, thay nhớt, gắn trở lại. Hiện vẫn trong quá trình theo dõi nghiệm thu, dĩ nhiên là với tâm lý tự sướng thì lúc nào em cũng thấy nó êm và ngọt hơn cả hihi. Quan trọng là chi phí vệ sinh thay nhớt này kia thì nó lại phù hợp thoai, tầm hơn triệu kể cả công cán.
Nếu kết quả chứng thực có hiệu quả, (phải chạy tầm 1000 km liên tục trờ lên) thì em sẽ đầu tư ship mấy con solenoid về, kể cả lá thép... như hình bác sỹ Dũng có đưa, em có hỏi thăm nhưng ko thấy bác sỹ cho thêm thông tin. Có vẻ đó là kit của hộp số sàn nên mới có bố....
Em cũng ko ngại thao bung hết ra làm lại ... như từ đầu đâu. Vì em từng thấy người ta tháo cả hộp số FJ ra mà fix lá thép mà, ngon như đập hộp thì ko nhưng chạy ko trục trặc và offroad ko vấn đề thì ok. Cùng lắm thì.... tốn lúa thoai mà
Vài dòng báo cáo các bác, và em chợt nhận ra là hình như chưa bác nào biết con solenoid của hộp số của mình là gì và chưa từng vệ sinh nó .
Monh nhận được nhiều thông tin hơn của các bác về các kit của hộp số tự động Pre 9x để mọi người có thể nghiên cứu thêm ạ. Như em đang tìm hiểu lá thép của nó ra sao, loại gì, có bố hay ko? V.v... vì sear kit chỉ toàn ra các miếng ron ko à. Nói thêm chút là thợ bạn em cũng có bảo khi tháo ra thì cũng có fix ron vài chỗ, tiếc là ko có hình. Còn hình cơ bản solenoid hộp số của xe em và cái mặt hộp số (lấy từ các bạn Nga Ngố) em đã up hết, các bác nào cần thì em up lại sau ạ.
Cảm ơn các bác đã chia sẽ
P/s: em có một thắc mắc khá lớn là: bao lâu mình nên thay nhớt hộp số và nó dơ đến đóng cặn như em bị lần này? Hộp số xe em có gắn thêm giải nhiệt. Em có nghe các tiền bối bảo 1 năm. Một năm trước em đã thực hiện dịch vụ vệ sinh rồi cơ mà bây giờ nó đến nghẹt. Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm vận hành làm sao mà dầu hộp số lúc nào cũng thơm (ko khét)....
Ôi, thật là tâm trạng
Em với Bác mỗi người hùn 3 triệu mua cái hộp số về rã ra từng mảnh và chụp hình để dành làm tài liệu tham khảo cho hội đi.
Chỉ nói đùa cho vui cuối ngày