Re: Toyota thu hồi hơn 800.000 xe bao gồm cả Camry
chimanthit777 nói:
Có cái lạ là xe các hãng khác thu hồi ít gây ầm ĩ trên dd hơn xe của Toyota hả các bác...
Hôm nay tới lượt
Nissan thu hồi xe nè, các thánh có ý kiến gì không...hehe...
Bữa h được mùa sao thấy hết Kia, Toy, Hyundai rồi h tới lượt Nissan...mà Toy là thương hiệu được đem ra chém nhiều nhất...keke...
Đơn giản vì cách hành xử khi Toy bị dính lỗi thôi bác à, đơn cử như trường hợp của nạn nhân Noriko Uno (có lẻ là người Mỹ goc Nhat) này, Toyo khang định bà đạp nhầm chân thắng qua châu gas nhưng với hình ảnh dưới thì Thắng Tay đã kéo chứng tỏ bà rất bình tỉnh xử lý tình huống...:
http://www.cbc.ca/news/business/toyota-cleared-in-stuck-accelerator-crash-verdict-1.1959806
http://netbookgiatot.com/toyota-tiep-tuc-dinh-kien-loi-tang-toc-chet-nguoi/
Toyota tiếp tục dính kiện lỗi tăng tốc chết người</h1>
October 5, 2013 2:59 am |
admin
Luật sư Garo Mardirossian (trái) và chồng của bà NorikoUno
người đã qua đời trong vụ tai nạn tháng 8 năm 2009.
Dư luận đang theo dõi kết cục của cuộc tranh cãi nảy lửagiữa một gia đình kiện xe Toyota Camry bị lỗi tăng tốc đột ngột, gây ra cái chếtcủa người thân từ năm 2009.Theo hãng tin AP, nạnnhân là bà Noriko Uno, 66 tuổi, người đãqua đời cách đây 4 năm sau khi chiếc xe của bà đâm vào một bốt
điện thoại và mộtgốc cây. Nguyên nhân gây ra cái chết của bà được luật sư đưa ra là do chiếcCamry tăng tốc mất kiểm soát và không thể phanh lại được. Mặc dù sự vụ này đãđược khởi động cùng trong thời gian Toyota phải chống đỡ trước tòa án liên bangvới hàng loạt ủy ban của Mỹ về vấn đề an toàn, và được dàn xếp bằng nhiều tiềnphạt, nhưng vụ của gia đình bà Uno tại tòa án bang LosAngeles (Mỹ) thì vẫn chưa giải quyết xong. Vẫn còn chờ bồi thẩm đoàn cân nhắc đểsớm đưa ra phán quyết.
Tại phiên tòa xét xử kéo dài 3 ngày gần đây nhất, luật sư của gia đìnhbà Uno đã đổ lỗi cho hãngToyota về cái chết này bởi lỗi lắp đặt hệ thống tự động ngắt động cơ (brake override system). Dẫn đến trường hợp xe bị tăng ga ngoài kiểm soát. Giađình bà Uno yêu cầu hãng xe hơiNhật Bản phải bồi thường 20 triệu USD.
Chiếc Toyota Camry 2006 mà bà Noriki Uno đã tăng tốc đến100 mph (160km/h)
trước khi tai nạn xảy ra (ảnh chụp 15 tháng 1 năm 2010)
Đáp lại, các luật sư đại diện cho hãng Toyota lại cho rằng kể cả hệ thốngchống tăng ga ngoài kiểm soát trên cũng không thể ngăn chặn vụ tai nạn của bà Uno? Thậm chí, các luật sư của Toyota còn đổ lỗicho người lái xe bất cẩn nên có thể đã nhấn nhầm vào chân ga thay vì chânphanh. “Xe sẽ dừng lại nếu bà Uno sử dụng đúng chân phanh”, luật sư Vincent Galvin Jr , người đạidiện cho Toyota đã khẳng định.
Phản bác lại lý do mà luật sư của Toyota đưa ra, luật sư của nguyên đơn,Garo Mardirossian đã chỉ ra bằng chứngkhi chiếc xe gặp tai nạn, bà Uno đã kéo phanh tay – vốn được sử dụng trong trườnghợp khẩn cấp. Đây chính là một dấu hiệu chứng tỏ bà đã cố gắng kiểm soát tốc độcủa xe nhưng không thành.?
Ngoài vụ kiện này, Toyota cũng từng bị hàng trămkhách hàng cá nhân kiện từ năm 2009 sau hàng loạt sự cố,tai nạn dẫn tới thương vong và tử vong trên toàn nước Mỹ. Dự kiến, đến hết năm nay, Toyota còn phải “hầu tòa” cho 2 vụ kiện liênquan ở Oklahoma và Michigan. Ngoài ra cũng đã có khoảng 80 đơn kiện chống tại Toyota vì lỗitương tự đã nộp lên tòa án trên toàn nước Mỹ.
[<font]Vân Du
Theo NBC,LAtimes