Chủ đề tương tự
- Thầy dạy lái em hướng dẫn em khoảng cách ngồi xe như sau: đặt tay lên đỉnh vô lăng, cổ tay ngay đỉnh, tay vừa trùng xuống tí là vừa(đó là khi lái số sàn thì phải đạp côn, mà côn thì sâu hơn thắng và ga)
- Ngày nay xe tự động nhiều nên khoảng cách ngồi sẽ xa hơn khi ngồi xe số sàn. Đó là kinh nghiệm bản thân em khi chỉnh ghế khi ngồi ở cả 2 loại xe.
- Còn cầm thì cứ 9h-3h, và cầm theo kiểu mới với 2 ngón vặp vào trong. Trong đô thị nhiều khi cầm ở phía trong để vừa lái vừa bấm còi. Còn cao tốc, QL thì cứ 2 tay là chắc ăn.
- Ngày nay xe tự động nhiều nên khoảng cách ngồi sẽ xa hơn khi ngồi xe số sàn. Đó là kinh nghiệm bản thân em khi chỉnh ghế khi ngồi ở cả 2 loại xe.
- Còn cầm thì cứ 9h-3h, và cầm theo kiểu mới với 2 ngón vặp vào trong. Trong đô thị nhiều khi cầm ở phía trong để vừa lái vừa bấm còi. Còn cao tốc, QL thì cứ 2 tay là chắc ăn.
Ngày trước xe không có trợ lực nên nếu ngón cái ôm vô lăng rất dể gẫy ngón cái khi vô lăng giật, nên cách cầm là ngón cái trên vành vô lăng.
Ngày nay hệ thống lái đều có trợ lực nên cách cầm thoải mái hơn.
Em vẫn vần vô lăng theo cách cũ, do học từ ba là tài thời cũ.
Ngày nay hệ thống lái đều có trợ lực nên cách cầm thoải mái hơn.
Em vẫn vần vô lăng theo cách cũ, do học từ ba là tài thời cũ.
Em thì cầm lái theo kiểu mới sau này vì bây giờ vô lăng có trợ lực và xe AT nên ngồi lùi ra một tý do chỉ sử dụng chân ga và chân thắng. Vần vô lăng bây giờ khoẻ hơn nhiều lâu lâu về quê thằng em có chiếc Mazda 323 tay lái không trợ lực mượn chạy đi lòng vòng vần vô lăng đỗ mồ hôi hột và mõi cả tay. Hic hic
vô lăng xưa không có trợ lực. Bác tì thẳng tay ở điểm xa nhất đố bác vần nổi, phải chùng tay thôi. Tương tự vô lăng không có trợ lực quặp ngón cái vô trong, chạy vấp cục đá là gãy ngón tay như chơi.
Như vậy thẳng tay thế nàyvô lăng xưa không có trợ lực. Bác tì thẳng tay ở điểm xa nhất đố bác vần nổi, phải chùng tay thôi. Tương tự vô lăng không có trợ lực quặp ngón cái vô trong, chạy vấp cục đá là gãy ngón tay như chơi.
sẽ thuận lợi hơn phải không bác?
Tay lái trợ lực các bác hay nói tới kỹ thuật “xoa vô lăng”.
Ngón cái quặp thế này
thì “xoa” làm sao bác?
Chỉnh sửa cuối:
Sao lại đem xe tải so với xe con bác? 2 cái vô lăng hướng nó khác nhau nhiều mà?
Em thấy ôm kiểu nào chả được, miễn tiện cho mình, em đi thì đổi thường xuyên chả cố định kiểu nào, để tay đủ chỗ trên vô lăng luôn, 2 tay hay 1 tay cũng đổi liên tục
Có 1 số bác nói để tay làm sao khi nổ túi khí nó ko bật gãy tay, nghe cũng có lý.
Em thấy ôm kiểu nào chả được, miễn tiện cho mình, em đi thì đổi thường xuyên chả cố định kiểu nào, để tay đủ chỗ trên vô lăng luôn, 2 tay hay 1 tay cũng đổi liên tục
Có 1 số bác nói để tay làm sao khi nổ túi khí nó ko bật gãy tay, nghe cũng có lý.
em nghĩ nên chỉnh vô lăng thấp xuống 1 chút dễ điều khiển hơn.
bây giờ vô lăng chỉ có kéo thả là chủ yếu.
AT nếu vô lăng vừa tay như cách cũ thì bảo đảm là chùn chân.
bây giờ vô lăng chỉ có kéo thả là chủ yếu.
AT nếu vô lăng vừa tay như cách cũ thì bảo đảm là chùn chân.
Hình này thấy rất rõ, chân duỗi vừa phải trong khi tay hơi với. Chắn chắn là anh này chỉnh ghế ngả ra sau nhiều quá. Còn ngón tay cái bình thường để sao cũng được, chỉ khi chạy đường xấu nặng thì không nên quắp vô trong để khỏi dập tay.
P.S. Em chạy số sàn lại chả có túi khí nên toàn lái 1 tay trái, tay phải chỉ để vô số & bấm còi, khi chạy cao tốc thì mới cầm vô lăng 2 tay cho an toàn. Vần vô lăng 1 tay riết quen giờ kêu em đánh lái 2 tay thì lại có cảm giác xe hơi chao nhẹ chứ không mượt như xoa vô lăng