Thảo Luận Chung Cách cầm vô lăng xưa và nay

Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Nhận biết tính cách qua tay lái của bộ môn tâm lý học...
- cầm 2 bánh chè thì được cho là kiểu thể hiện
- cầm 1 tay 6h thì được cho là kiểu bất cần và nguy hiểm
- cầm 2 tay 9-3 thì lại là kiểu của cụ già
- Quặp ngón cái vào trong là kiểu cầm cổ điển
- để thẳng ngón cái trên vô lăng là kiểu đàn bà
- xoa tay trả lái tự động là kiểu tao nhã ...
Kết luận khi đi chậm nên chọn cách tao nhã.. còn tốc độ nhanh thì kiểu cụ già và cổ điển là chuẩn nhất, ko phải tự nhiên mà các tay đua sử dụng cách cầm lái của cụ già và cổ điển.

Bác nào có kiểu cầm khác thì đưa lên bổ sung cho bộ môn tâm lý học thêm phong phú..
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
“Non sông dễ đổi, bản tính khó dời”.
Tuy không phải bản tính nhưng thói quen cầm vô lăng từ khi học lái tới khi xoay vần hàng ngày ăn sâu vào người rồi, khó thay đổi lắm.
Mình đưa VĐ này lên không nhằm đánh giá, nhận xét hay phê phán mà chỉ đơn thuần cùng các bác trao đổi xem đối với mỗi người cách nào là thuận tiện nhất.
Đơn cử như việc chỉnh vô lăng mỗi người chỉnh xa, gần khác nhau phụ thuộc vào tính cách, khổ người và phụ thuộc cả vào... cái bụng nữa.
Biết đâu qua những trao đổi của ae mình các bác tài mới lại rút tỉa được điều gì đó cũng nên.
Nói về thói quen cầm lái có bác lại quen cầm lái tay phải, tay trái cầm điếu thuốc.
Hôm qua đi cạnh một xe thấy bác tài đưa tay trái ra vẫy vẫy làm mình vội giảm ga nhường đường. Ai dè bác í đưa tay ra gạt tàn thuốc, xong cứ để xe đi thẳng. Làm mình vừa bực vừa buồn cười.
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.228
113
Hồi đó thấy xe khách hay gắn cái cục gỗ tròn tròn ngay thành vô lăng cho dễ xoay :D
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng B2
11/11/17
113
117
53
51
Lỡ túi khí nó bung thì tự mình vả mặt mình :D
Mình có xem clip này, nói thật mình không ưa nổi dạng này, tập lái mà ra vẻ ghê gớm, nói năng kiểu ta đây, mấy lần xém đụng thầy nhắc thì nói vậy mới tập lái chứ không chịu sai và rút kinh nghiệm
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Xe du lịch vo lăng đứng, nhỏ nên cầm 3-9 là sướng nhất, em ko bao giờ dùng ốp bọc vô lăng vì nặng nề, đường kính thân vành vô lăng đã được tính toán kỹ, ko cần bọc thêm làm gì. E chạy số sàn, em ko bao giờ gác tay phải lên cần số, chỉ đưa tay qua gạt số khi cần thiết nên e nghĩ số sàn hay số tự động ko ảnh hưởng đến cách cầm vô lăng. Xe tải vô lăng nằm ngang, bán kính lớn và e thấy tư thế thoải mái hơn là kiểu 2-10, vì vô lănh xe tải nằm hơi gần bụng nên nếu cầm kiểu 3-9 sẽ mau mỏi. Nhiều suv đời cũ như kiểu uaz 469 trước đây nhiều trường dạy lái sử dụng, loại này vô lăng nó kiểu lưng lửng giữa tải và xe con, vành nhỏ và lại có 3 chấu kiểu chữ Y nên các thầy hay dạy cầm theo kiểu 2-10 em thấy cũng hợp lý, dần thành thói quen nên sau này cứ mặc định là kiểu 2-10. Cá nhân em thấy cầm 2-10 phù hợp đi đường xấu, ổ voi ổ gà nhiều kéo vô lăng qua lại liên tục còn kiểu 3-9 phù hợp chạy xe con đường tốt, nhất là trên cao tốc vì nếu cầm 2-10 giật mình kéo vô lăng là thảm hoạ, một lý do nữa là kiểu 3-9 ko choáng chỗ túi khí bung khi có tai nạn. Còn đường xấu chạy chậm cứ cầm 2-10 vì chẳng có túi khí nào bung ở 20kmh hết.
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Em thấy khi mới đi học lái thì thầy luôn hướng dẫn cầm vô lăng hướng 9h - 3h. nhưng khi ra đời lái chán rồi thì em thấy mỗi người mỗi kiểu, người thì muốn lên nóc tủ nhanh thì lái bằng chân, tay bấm ĐT đặt chổ trên nóc tủ. Người thì lái 1 tay trái hoặc phái, khi vào cua thì ôm cua thì mới dùng 2 tay. Em thấy nhiều người lái rành lại hay chủ quan.