Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Em hỏi lại bác Ha cho chắc: sau khi mình làm các bước 1,2,3,4 xong thì mới nổ máy xe bình mạnh chờ 5ph rồi đề xe bình yếu hay:

Nổ máy xe bình mạnh xong mới tiến hành đấu dây câu bình?
 
Hạng D
28/6/07
2.811
1.957
113
em mới được bác Thái hổ trợ xong - cam ơn bác .
mới ke xà beng
null_zps010c8293.jpg
 
Tập Lái
7/8/13
8
0
1
Xiaoka nói:
NgocLuu nói:
Xe em MT. Mới bị quên chìa khóa (mở tối đa) nên hết điện. Bật chìa lên thì đèn tableau mờ tịt.
1, Đẩy các kiểu không nổ.
2, Khi câu bình thì không đề được, dù xe câu bình đã nổ máy, và xe đó to hơn.
3, Khi dùng bình khác, lớn hơn câu vào (của thợ mang đến), thì máy nổ bình thường.

Các bác cho hỏi lý do tại sao?


Khi câu bình cho xe hết sạch điện như vậy, bác phải để nó nổ khoảng 5~7 phút rồi hãy đề , đây là kinh nghiệm thực tế ạ.
Dây không đủ tải cũng là một nguyên nhân.
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
ngoctuyen85. nói:
Ha Sonata nói:
Các thế hệ xe hơi tân tiến sử sụng nhiều hệ thống điện tử. Khi câu nối bình điện trực tiếp có thể gây "sốc" cho hệ thống điện tử. Nhờ các chuyên gia giải thích giùm. Em chỉ là người thực hành với sự hướng dẫn của chuyên gia.
Em cũng chưa hiểu chỗ này lắm, vì em thấy từ cực (-) của bình, nhà sản xuất có lắp 1 dây nối vào thân xe tiếp mass. Chính vì vậy, em nghĩ nếu cắm mass vào sườn xe thì dòng điện vẫn tải về cực âm của bình thông qua sợi dây này thôi ạ. Nhưng vẫn ko hiểu tại sao NSX lại khuyến nghị tiếp mass vào khung xe mà ko vào trực tiếp cọc bình. Bác nào cao kiến hơn giải thích cho mọi người được hiểu.
Em xin dẫn chứng cho các Bác trường hợp của Em câu trực tiếp vào cọc âm nè.
Số là xe em hết bình gặp phải tài xế nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại (hôm đó em đi công tác) hắn gọi như một chiếc xe vào câu bình. Câu trực tiếp vào cọc âm luôn không câu qua mát đề máy nổ ngon lành nhưng xe báo lỗi code 84 và không đạp ga được luôn. Đem vào hãng thì hãng đòi thay ECU em tức quá đem ra gara ngoai chay chương trình lại giờ em nó chạy phà phà.
Nguyên nhân là do, khi câu trực tiếp từ bình tốt sang bình hỏng vả đề máy thì bình hỏng sẽ hút điện nó hút điện từ bình tốt sang và hút luôn nguồn nuôi ECU làm ECU nhớ nhớ quên quên. Nếu Bác cắm vào mát thì nguồn của bình tốt vẫn đưa dòng điện đến các thiết bị khác trên xe nhưng vậy là em tốn hết 2tr2 chưa tính mua bình mới.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Chu y them la xe nao co binh dung luong tuong duong hoac lon hon moi cau no duoc.binh nho ko cau no cho binh lon duoc.
 
  • Like
Reactions: longtruong09
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Hôm nay em bị hết bình. Rất may mắn được bác Hasonata va bác Caheo nhiệt tình giúp đỡ, sau 15p em đã được về nhà. Em xin mượn topic này để cám ơn 2 bác và toàn thể chi hội sos.
 
Hạng D
16/8/09
3.149
2.952
113
Vâng. Cá nhân em xin nhận lời cám ơn của bác??
RandV nói:
Hôm nay em bị hết bình. Rất may mắn được bác Hasonata va bác Caheo nhiệt tình giúp đỡ, sau 15p em đã được về nhà. Em xin mượn topic này để cám ơn 2 bác và toàn thể chi hội sos.
 
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Em lấy nick ông xã để xin cảm ơn các bác SOS tối qua đã giúp đỡ em nhiệt tình khi bị hết bình ác quy giữa đường... Nhất là thân gái nữa. Do em vội quá quên cả tên và nick bác giúp em, chỉ nhớ gọi điện cho bác Hà Sonata. Một lần nữa xin cảm ơn