Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Em ngồi taxi nhiều lần, giờ mới chú ý đến cách sang số của mấy bác tài mới nhận ra cách thức tiết kiệm xăng của các bác ấy: khi xe đề pa, không cần phải rú ga lớn cho vòng tua lên cao rồi mới lên số 2,3,4.. mà các bác ấy cứ tuần tự vô số liên tục 2,3,4(ko cần rú ga nhiều). Xe chạy 35km/h mà đã ở số 4 rồi.. Đúng là ép số quá... kiểu này thì mau hư bố embreyage nhưng trước mắtết kiệm xăng vì khống chế không cho quá 1500rpm trong thành phố..

các bác ko tin , hôm nào thử đi taxi rồi sẽ thấy
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
30.879
113
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Không xài số 1 hoặc có thì xe mới lăn 1 tẹo. Canh đèn tín hiệu gt để hạn chế dừng, depart lại, chuẩn bị vướng đèn, gở số để xe trôi đến điểm dừng.
 
Hạng B2
30/9/07
148
4
18
48
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Khi xe vừa lăn bánh là vào số 2 liền, sau đó tuần tự lên các số tiếp theo, mà trong tp thật sự em chỉ chạy đến số 4 ah, chứ ko đủ trớn để lên số 5 đâu. Nói chung chạy điềm đạm, ko tăng tốc đột ngột, canh đèn gt để hạn chế dừng là ok, tiết kiệm được rất nhiều:)
 
Hạng B2
1/4/05
414
8
18
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Mấy tài xế mới vào cty thường depart số 2, nói là xe khỏi rú và ít hao xăng. Tôi nghĩ như vậy sẽ hại máy xe chứ không tiết kiệm được bao nhiêu. Người ta chế ra số 1 là để depart.
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

99% lái xe taxi miền Bắc là như vậy, thương cái xe quá.
 
Tập Lái
9/3/08
27
0
0
­­bloomberg.com
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Bác cho hỏi vòng tua nên để ở mức bao nhiêu là hợp lý nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa bền máy?
 
Tập Lái
6/3/08
27
0
0
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Đề pa xài số 2 thì dẫn đến rốc máy sớm phải không các pác ?? Như vậy thì cái xe phải chêm ga nhiều hơn -> hao xăng hơn chứ tiết kiệm gì? E thấy mấy chiếc taxi chiếc nào cũng rốc máy, nhất là mấy thằng ZACE nghe rõ từ xa..
Có nhiều pác tài taxi chơi sang đâu thèm tiết kiệm xăng : đạp ga vút lên qua mặt từa lưa đến đèn đỏ thắng cái rét chắc đang giành mối :)

Trích đoạn: Carfuture

Bác cho hỏi vòng tua nên để ở mức bao nhiêu là hợp lý nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa bền máy?
Thông thường 850-900v/p
 
Hạng B2
29/7/06
362
1
0
Hà nội
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: muingogai123

Trích đoạn: Carfuture

Bác cho hỏi vòng tua nên để ở mức bao nhiêu là hợp lý nhất, vừa tiết kiệm xăng vừa bền máy?
Thông thường 850-900v/p

Garanty hả bác ?
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

chạy kiểu này hoàn toàn ngược với cách dạy ở nhà trường dạy lái xe.